ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอปราชญ์เจนปัญญา

    ลำดับตอนที่ #7 : สิ่งของ - ไม้วิเศษ

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 56




     

    หา ไม้วิเศษ ได้จากที่ไหนบ้าง

     

                ไม้วิเศษ เป็นไม้ที่มีความสำคัญในการสร้างสถานที่ สมาชิกจำเป็นต้องรวบรวมมาให้ได้ตามจำนวนที่สถานที่ต่างๆ ต้องการ เมื่อใช้แล้วจะหายไป จำนวนไม้วิเศษที่แต่ละ Zone มีจะแสดงในคลังสมบัติเมื่อสมาชิกที่อาศัยอยู่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการได้มาอย่างสมบูรณ์ ทุกครั้งที่ได้รับไม้ (อัพเดทปกติเวลา 19.00 น.) หัวหน้า รองหัวหน้าหรือเหรัญญิกของ Zone จะต้องล็อคคลังสมบัติหลังจากได้ไม้วิเศษแล้ว เพื่อไม่ให้ไม้ถูกขโมย

                หากระยะเวลาการขโมยปรากฏขึ้นก่อนการล็อคคลัง จะถือว่าไม้วิเศษหรือสมบัติใดๆ ที่ได้มาก่อนหน้านั้น (1 ช่อง) ถูกขโมยไป คอมเม้นต์ที่ได้รับไม้วิเศษหรือสมบัติดังกล่าวจะโดนลบทิ้ง เพื่ออะไรน่ะหรือ? เพื่อให้นักเรียนเอาใจใส่และมีความรับผิดชอบกันมากขึ้น ส่วนการขโมยไม้วิเศษ ถือเป็นเกม ผู้ขโมยจะมีความผิดก็ต่อเมื่อถูกจับได้ภายใน 3 วัน

                ทุกครั้งที่ไปทำตามเงื่อนไขการได้ ไม้วิเศษ กรุณาแปะตรานี้ [?] ที่คอมเม้นต์ให้รู้ด้วย

     

    1. ทำภารกิจ

                จะมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นในมิติลวง และมีคำขอหรือคำสั่งให้ผู้พบเห็นทำ เราเรียกว่าภารกิจ ภารกิจแต่ละอย่างก็จะมีสิ่งตอบแทนแตกต่างกันไป เราสามารถเลือกทำภารกิจที่จะให้ ไม้วิเศษ แก่เราได้ ลองออกไปเดินเล่นดูเผื่อเจอใครต้องการความช่วยเหลือ

     

    2. แข่งขันชิงรางวัลระหว่าง Zone

                เป็นเรื่องง่ายๆ ขอแค่กล้าและบ้าพอมาร่วมสนุกในกิจกรรมระหว่าง Zone ที่จัดกันเอง ฮั๊วกันเอง...เอ้ย ไม่ใช่สินะ ซึ่งความถี่จะขึ้นอยู่กับความพร้อมของทุกฝ่าย ติดตามรายละเอียดกันเองในห้องโถง สามารถคิดกิจกรรมกันเอง ส่วนของรางวัลให้มาปรึกษากับผู้อำนวยการฯ

     

    3. ขโมยไม้วิเศษ

                วิธีการนี้ออกจะโกงอยู่สักหน่อย และผิดกฎของโรงเรียน ยังไงเสียก็ถือว่าเป็นเกมอย่างหนึ่ง สมาชิกสามารถโจรกรรมไม้วิเศษจากคลังสมบัติของ Zone อื่นได้ ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า จะต้องไม่มีคอมเม้นต์ล็อคคลังสมบัติของผู้ดูแล Zone นั้น โพสต์ก่อนการขโมย (ส่งข้อความการขโมยที่ FH Guild ทางข้อความลับ) ถ้าตรวจสอบเวลาแล้วคลังล็อคไปก่อน ถือว่าชวด และโรงเรียนจะแสดงข้อความขโมยที่ไม่ระบุตัวผู้ขโมยให้ Zone นั้นรู้ ว่าจะดำเนินคดีต่อไปหรือไม่

     

    4. ตัดต้นไม้

                การตัดต้นไม้ ทำได้เฉพาะใน สวนไม้ลึกลับ ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสร้างสวนก่อน [ไม้วิเศษ x 5, ศิลาสาร x 1, เงิน 2,000 แฟร์] พื้นที่ของสวนไม้ลึกลับจะมีต้นไม้ทั้งหมด 25 ต้น สมาชิกแต่ละคนจะเลือกตัดได้เพียงสัปดาห์ละ 1 ต้น/ สวน เท่านั้น และยังสามารถเข้าไปลักลอบตัดไม้วิเศษในสวนของคนอื่นได้อีกด้วย (1 ต้น/ คน/ สัปดาห์) จำนวนไม้วิเศษที่ได้จะเป็นแบบสุ่ม ตั้งแต่ 0 – 5 และจะเริ่มนับการตัดไม้ใหม่ทุกๆ วันจันทร์

                การป้องกันการโดนตัดไม้โดยจัดชุดยาม คอมเม้นต์ว่าตรวจตราที่สวนลึกลับ ซึ่งระยะเวลาที่จะมีการป้องกันสวนไม่ให้โดนตัดต้นไม้ คือ 1 ชั่วโมงหลังจากตรวจตราไปแล้ว หมายความว่าหลังจาก 1 ชั่วโมงแล้วยามไม่มาตรวจตราอีกรอบ ใครจะเข้ามาตัดไม้ถือว่าไม่มีความผิด ไม่มีใครเห็น

     

    5. บอกรักและได้รับการตอบรับ [เงื่อนไขพิเศษ]

                เมื่อบอกรักคนต่าง Zone แล้วคนๆ นั้นมาบอกรักตอบ ได้รับ [ ไม้วิเศษ x 3 ] เงื่อนไข ทำได้เพียงคนละ 1 ครั้งเท่านั้น หากไม่ได้รับการตอบรับภายใน 3 วัน ให้ถือว่าหมดสิทธิ์ได้รับไม้วิเศษทันที เราไม่สนว่าจะจริงใจหรือไม่ ขอแค่ตรงตามเงื่อนไขที่เอาไว้แกล้งคนเล่นก็พอ








    Fairy hamlet
    Free Cursors Cursors
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×