ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn] 1896 No one matters but you

    ลำดับตอนที่ #19 : Episode 17

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 853
      39
      16 พ.ค. 62












    Episode 17

    หญิงสาวยืนมองภาพสะท้อนของตัวเองในกระจกอย่างไม่อยากเชื่อสายตา โคลมไม่คิดเลยว่าคนตรงหน้านั้นคือเธอ เพราะภาพที่สะท้อนมามันดูสวยเกินกว่าทุกครั้งที่เธอเห็น ชุดเกาะอกสีขาวรัดรูปยาวถึงหัวเข่าตัดด้วยลูกไม้สีดำทำให้โคลมดูเซ็กซี่ขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า แถมชุดนี้ยังทำให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งของเธอได้ชัดเจนอีกต่างหาก เหมาะกับการยั่วเสือ สิงห์ กระทิง แรดสุดๆ

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    เสียงเคาะประตูเบาๆ ทำให้โคลมละสายตาออกมาจากรกะจกบานใหญ่ ก่อนที่น้ำเสียงใสๆ ของเพื่อนรักจะดังขึ้นอยู่หลังบานประตู

    ฮารุเองนะจ๊ะโคลมจัง ขอเข้าไปได้มั้ย

    อื้อ เข้ามาเลยหลังจากที่ประตูไม้ถูกเปิดออก ก็ปรากฏให้เห็นถึงร่างบางของมิอุระ ฮารุ เพื่อนสนิทสาวอีกคนของโคลม ฮารุอยู่ในชุดสีเหลืองฟูฟ่องเหมือนตัวการ์ตูนน่ารักที่หลุดออกมาจากโทรทัศน์

    สุดยอดเลยโคลมจัง! ถ้าไม่รู้จักนี่ต้องคิดว่าเป็นดาราแน่ๆฮารุยกมือทาบอกด้วยความตกใจในความสวยของโคลม ก่อนจะก้าวเท้าเข้ามาใกล้ๆ แล้วเอื้อมมือไปจับมือของอีกฝ่ายด้วยความดีใจ ฉันดีใจจริงๆ นะที่เห็นโคลมจังมางานของเคียวโกะจังด้วย

    ต้องมาสิโคลมระบายยิ้มให้ฮารุ ก่อนจะหันไปจัดแจงเสื้อผ้าตัวเองให้เข้าที่เพราะใกล้ถึงเวลางานเริ่มแล้ว

    ฉันล่ะเบื่ออีตาฮายาโตะจริงๆ นะ ยังไงโคลมจังก็ไม่มีทางทำร้ายวองโกเล่อยู่แล้ว ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมหมอนั่นถึงไม่ฟังกันบ้างฮารุบ่นอุบด้วยความหงุดหงิด เพราะเธอมั่นใจว่าโคลมไม่มีทางหักหลังวองโกเล่แน่ๆ แต่แฟนหนุ่มของเธอก็หัวรั้นไม่ฟังลูกเดียว ซึ่งโคลมก็พอเข้าใจความรู้สึกของฮารุในฐานะคนกลางเหมือนกัน แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะจ๊ะ ยังไงฉันก็จะคอยพูดให้หมอนั่นเข้าใจเอง

    อื้ม ขอบคุณมากนะโคลมฉีกยิ้มบางๆ ให้เพื่อนรัก

    งั้นไปกันเถอะ ใกล้เวลางานเริ่มแล้ว

    โคลมและฮารุเดินไปนั่งที่ม้านั่งไม้สักตัวยาว แขกเหรื่อต่างๆ พากันเข้างานเกือบหมดแล้ว ถึงแม้จะมีคนมากหน้าหลายตาเต็มไปหมด แต่ก็จะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เธอกวาดสายตามองหา

    มองหาใครอยู่เหรอโคลมจัง?เสียงของฮารุทำให้หญิงสาวละสายตาจากการมองหาเขา ก่อนจะหันมาส่ายหน้าเบาๆ ให้คนที่นั่งข้างๆ

    อื้อ เปล่าหรอกจ้ะ ไม่ได้มองหาใครเป็นพิเศษ

    อย่าบอกนะว่ามองหาคุณฮิบาริน่ะ

    มะ...ไม่ใช่นะ!” ถึงปากจะปฏิเสธ แต่แก้มของเธอกลับขึ้นระเรื่อสีแดงอย่างเห็นได้ชัด

    ไม่ต้องปิดบังกันหรอกน่าโคลมจัง ฉันรู้เรื่องจากฮายาโตะหมดแล้วล่ะฮารุยักยิ้มอย่างชอบใจปกเจ้าเล่ห์ ผิดกับอีกคนที่ทำหน้าไม่ถูกและไม่รู้จะวางตัวยังไงดี

    ปฏิกิริยาของเธอมันอ่านออกง่ายขนาดนั้นเลยหรือไงกัน...  

    หมอนั่นเล่าให้ฟังว่าคุณฮิบาริเป็นคนมาช่วยโคลมจังออกไปจากการสอบสวนของเขา ถึงจะไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณเขาล่ะนะ

    โคลมทำได้แค่พยักหน้ารับเบาๆ อย่างเห็นด้วย ก่อนจะหันไปมองหาฮิบาริต่อ ถ้าเป็นปกติเธอคงไม่ทำอย่างนี้แน่ เพราะเธอเองก็ไม่ได้อยากจะตัวติดกับเขาขนาดนั้น แต่เขาดันสัญญาว่าจะมาเป็นเพื่อนเธอนี่นา แล้วทำไมเขาถึงไม่ปรากฏตัวออกมาสักทีล่ะ หรือเขาจะชิ่งเธอไปแล้ว? บ้าน่า...คนอย่างฮิบาริ เคียวยะไม่มีวันผิดคำพูดหรอก

    ก็เขาสัญญากับเธอไว้แล้วนี่

    อ๊ะ งานเริ่มแล้ว!” เสียงปรบมือที่ดังไปทั่วโบสถ์ทำให้โคลมเลิกสนใจว่าฮิบาริจะมาหรือไม่ เธอหันกลับมาโฟกัสกับพิธีศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังเริ่มตรงหน้า งานแต่งของบอสของเธอนั้นยิ่งใหญ่เหลือเกิน ไม่เพียงแต่คนในแฟมิลี่เท่านั้นที่มาร่วมงาน แต่ยังมีหัวหน้าแก๊งมาเฟียจากแฟมิลี่อื่นๆ อีกมากมาย

    บาทหลวงเดินเข้าไปประจำตำแหน่ง ตามด้วยเจ้าบ่าวหรือบอสของเธอในสูทสีขาวเรียบหรู ใบหน้าของสึนะเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความดีใจอย่างเห็นได้ชัด เขาคงเฝ้ารอวันนี้มาตลอดจริงๆ ไม่นานดนตรีก็บรรเลงขึ้น เคียวโกะปรากฏตัวขึ้นมาจากอีกฟาก เพื่อนรักของเธออยู่ในชุดแต่งงานสีขาวยาวลากไปกับพื้น ในมือของหล่อนมีดอกไม้สีชมพูช่อใหญ่ ใบหน้าสวยของเจ้าสาวถูกปิดไว้ด้วยผ้าฝ้ายบางๆ แต่ถึงอย่างนั้นโคลมก็รู้สึกได้ถึงความสุขของเคียวโกะที่พุ่งทะลุผ้าผืนนั้นออกมา เธอสัมผัสได้ถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในพิธีอันโรแมนติกนี้

    ซาวาดะ สึนะโยชิ คุณจะรับซาซางาวะ เคียวโกะเป็นภรรยาของคุณมั้ย

    รับครับ

    คุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเธอทั้งในยามสุขและทุกข์ ในยามไข้และสบายดี จะรักและให้เกียรติเธอชั่วชีวิตของคุณหรือไม่

    ผมสัญญาครับสึนะพยักหน้าอย่างหนักแน่น

    ซาซางาวะ เคียวโกะ คุณจะรับซาวาดะ สึนะโยชิเป็นสามีของคุณมั้ย

    รับค่ะ

    คุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเขาทั้งในยามสุขและทุกข์ ในยามไข้และสบายดี จะรักและให้เกียรติเขาชั่วชีวิตของคุณหรือไม่

    ฉันสัญญาค่ะ...เคียวโกะตอบทั้งน้ำตา ก่อนที่ริมฝีปากรูปกระจับสวยของเธอจะถูกช่วงชิงโดยผู้เป็นสามีในเวลาต่อมา เสียงเฮดังก้องไปทั่วโบสถ์ พิธีต้อนรับนายหญิงคนใหม่ของวองโกเล่จะถูกจัดขึ้นในคืนนี้

    โคลมยกมือปาดน้ำตาแห่งความดีใจที่กลั้นไว้ไม่อยู่ เธอดีใจกับเคียวโกะมากจริงๆ พลันหางตาก็เหลือบไปเห็นร่างสูงสุดคุ้นตาที่ยืนอยู่ในมุมอับ เขาจ้องมาทางเธอด้วยสายตานิ่งๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน โคลมฉีกยิ้มบางๆ กลับให้เพื่อบ่งบอกว่าเธอเห็นเขาแล้ว ดวงตาทั้งสองคู่ประสานกันท่ามกลางเสียงแห่งความดีใจของผู้คนรอบข้าง ทั้งคู่ไม่แยแสต่อบรรยากาศโรแมนติกรอบข้าง แต่กลับสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นที่มีแค่พวกเขาทั้งสองที่เข้าใจแทน โคลมรู้สึกว่าตัวเองหลุดไปในโลกที่มีเพียงเขาและเธออย่างสมบูรณ์แล้ว

    โลกของเธอและฮิบาริ...

     

     

    เดี๋ยวฉันจะเข้าไปดูเรื่องความเรียบร้อยของงานคืนนี้เสียหน่อย แล้วโคลมจังล่ะ? จะไปไหนต่อฮารุเอ่ยถามในขณะที่กำลังจะออกจากโบสถ์ ตอนนี้บรรดาแขกเหรื่อช่วงเช้าได้เดินทางกลับกันไปแล้วซะส่วนใหญ่ แต่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะเป็นช่วงของงานกลางคืนสำหรับการต้อนรับนายหญิงคนใหม่ของวองโกเล่ อยากไปด้วยกันมั้ย

    ได้เหรอ...

    ได้อยู่แล้ว!” ฮารุตอบด้วยน้ำเสียงยินดี ผิดกับสีหน้าของหญิงสาวข้างๆ ที่ดูไม่ค่อยสู้ดีนัก ถึงแม้สึนะ เคียวโกะและฮารุจะเชื่อใจว่าเธอไม่ใช่ผู้ทรยศต่อวองโกเล่ แต่มันไม่ใช่กับคนอื่น โดยเฉพาะโกคุเดระ เขาเอาแต่ตั้งแง่กับเธอตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเพียงเพราะเธอภักดีต่อมุคุโร่ อีกอย่าง...โคลมก็ไม่อยากเป็นสาเหตุให้ฮารุต้องทะเลาะกับแฟนหนุ่มของเธอ ถึงแม้จะทะเลาะกันเป็นกิจวัตรแล้วก็เถอะ

    ขอบใจนะฮารุ แต่ไม่เป็นไรดีกว่าโคลมฉีกยิ้มบางๆ พลางส่ายหน้าเบาๆ

    โคลมจัง... โคลมจังไม่ใช่คนผิดนะ แถมไม่เห็นมีหลักฐานอะไรแน่นอนเลยด้วยซ้ำว่าโคลมจังเป็นคนทรยศน่ะ

    ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ...ร่างบางลอบถอนหายใจก่อนจะเบือนหน้าไปทางอื่น พลันสายตาก็ประสานเข้ากับดวงตาสีดำนิลคู่สวยที่อยู่ไม่ห่างจากเธอ งั้นฉันไปก่อนนะฮารุ ค่อยเจอกันตอนเย็นทีเดียว

    เอางั้นก็ได้จ้ะฮารุยอมแพ้ในที่สุดแล้วเดินไปอีกทาง

    คุณมาจริงๆ ด้วยทันทีที่ฮารุเดินออกไป ร่างของชายหนุ่มรูปหล่อก็ปรากฏขึ้นตรงหน้าเธอทันที ฮิบาริอยู่ในสูทสีดำแบบที่เขาชอบใส่ประจำ

    ก็บอกแล้วไงว่าจะมาเขาพูดนิ่งๆ ก่อนจะถอดเสื้อสูทสีดำของตัวเองออกแล้วนำมาพาดไว้บนไหล่ของเธอ อากาศเย็น...เดี๋ยวเป็นหวัด

    โคลมกระพริบตาอึ้งๆ ให้กับความห่วงใยที่สุดแสนโจ่งแจ้งและสุภาพบุรุษของเขา ก่อนจะระบายยิ้มออกมาอย่างดีใจ

    ขอบคุณนะคะรอยยิ้มของเธอช่างสดใส ถึงแม้ฮิบาริจะไม่แสดงอารมณ์ใดๆ กับรอยยิ้มนั้น แต่ในใจเขากลับมีความอบอุ่นแผ่ซ่านเต็มไปหมด แล้วคุณจะไปไหนต่อคะ

    เธออยากไปไหนล่ะเขาถามพลางเริ่มออกเดินไปพร้อมเธอ โคลมส่ายหน้าให้กับคำถามของเขา

    เรากลับไปพักผ่อนกันเถอะค่ะ

    เหนื่อยงั้นเหรอ

    คนที่เหนื่อยคือคุณต่างหากไม่พูดเปล่า เธอเอื้อมมือไปจับฝ่ามือใหญ่อย่างถือวิสาสะ โคลมเบ้ปากเล็กน้อยให้กับบาดแผลและรอยขีดข่วนขนาดย่อมบนฝ่ามือของเขา แผลบนตัวเขาคงไม่ได้มีแค่นี้แน่ แต่เธอก็ไม่อยากไปซักไซ้อะไรมากเพราะรู้ว่าเขาคงไม่ชอบใจเท่าไหร่ถ้าเธอทำแบบนั้น คุณฝืนตัวเองมากไปแล้วนะคะคุณฮิบาริ

    ...ฮิบาริไม่ตอบอะไร เขาไม่คิดว่าจะถูกจับได้เร็วขนาดนี้

    เมื่อคืนฮิบาริแอบออกไปทำภารกิจลับให้วองโกเล่เพียงคนเดียว เขารู้ว่าการแอบออกไปไหนเพียงลำพังมันทำให้อีกฝ่ายเป็นห่วง แต่การกำจัดศัตรูของวองโกเล่เป็นหน้าที่ของเขา เขาต้องแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน

    ถึงแม้ว่าฉันจะไม่ได้แข็งแกร่งเท่าคุณ แต่คุณใช้ฉันได้นะคะ

    ฉันชอบทำงานคนเดียวฮิบาริพูดโดยไม่มองหน้าเธอ แต่กลับเปลี่ยนมาเป็นฝ่ายกุมมือแทน และอีกอย่าง...เธอแข็งแกร่งเขาหยุดแล้วจ้องลึกเข้าไปในดวงตาของเธอ ใบหน้าของหญิงสาวแดงก่ำด้วยความเขินที่จู่ๆ ก็ถูกชม โคลมหลบตาเขา ก่อนที่ทั้งคู่จะออกเดินไปด้วยกันต่อโดยที่ไม่มีใครปล่อยมือจากกันสักคน

     

     

    เสียงดนตรีบรรเลงเพลงคลาสิกดังไปทั่ว งานต้อนรับนายหญิงคนใหม่ของวองโกเล่เต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วทุกสารทิศ บ้างก็เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากต่างประเทศเพื่อมางานนี้โดยเฉพาะ โคลมกวาดตามองผู้คนที่ไม่ค่อยคุ้นตานัก แขกแต่ละคนแต่งตัวอย่างมีระดับกันทั้งนั้น เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครใช่วองโกเล่ไม่ใช่วองโกเล่ แฟมิลี่ของเธอขยายอำนาจไกลกว่าที่เธอจะจินตนาการได้เสียอีก

    อ้าวๆ หน้าคุ้นๆ นะครับพี่สาวเสียงปริศนาดังขึ้นจากด้านหลัง โคลมหันไปหาผู้มาเยือนอย่างหวาดระแวง ก่อนจะค่อยๆ สงบจิตสังหารของตัวเองลงเมื่อรู้ว่าเขาคือใคร ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ ตาแก่นั่นยังสบายดีอยู่ใช่มั้ย แล้วยังทำผมทรงสับปะรดอยู่รึเปล่า

    ตาแก่นั่นคงหมายถึงมุคุโร่สินะ...

    จนถึงตอนนี้โคลมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนหน้าตาดีอย่างเขาถึงชอบเอาของแปลกๆ มาใส่ไว้บนหัว แถมไอ้ที่อยู่บนหัวยังเป็นหัวกบหน้าตาแปลกๆ อีกต่างหาก

    เธอนั่นเอง...โคลมพึมพำเสียงเบา ฉันไม่แน่ใจว่าท่านมุคุโร่ยังสบายดีอยู่มั้ย แต่เรื่องทรงผม...ก็ไม่ได้เปลี่ยนไปมากหรอก

    เฮ้อออ ยังไร้รสนิยมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ทั้งๆ ที่ใช้พลังมายาได้สุดยอดขนาดนั้นแท้ๆโคลมได้แต่ฉีกยิ้มบางๆ ให้กับคำพูดของฟราน แต่ก็อดปรายตามองเจ้าหัวกบใหญ่ๆ นั่นอีกไม่ได้

    ทำไมเธอถึงมาอยู่ที่นี่ล่ะ

    ก็ไม่มีไรมากหรอกครับ แค่คุณบอสซันซัสอยากกินเนื้อสุดๆ แล้วคิดว่าที่นี่น่าจะมีเนื้อดีๆ เตรียมไว้ให้ฟรานอธิบายพลางยักไหล่อย่างไม่ใคร่ใส่ใจนัก

    ซันซัสคนนั้น่ะเหรอ...

    แล้วที่บอกว่าไม่แน่ใจเรื่องอาจารย์...เพราะไม่ได้ติดต่อกันแล้วเหรอครับ?”

    อ่า...ก็ประมาณนั้นแหละ

    ทำไมล่ะ? อาจารย์ทิ้งพี่สาวแล้วงั้นเหรอถึงคำถามจะดูอยากรู้สุดๆ แต่น้ำเสียงและใบหน้าของเขากลับแน่นิ่งเหมือนคนหมดอาลัยตายอยากยังไงยังงั้น

    เรื่องนั้น...โคลมหลบสายตา อ่า...ทำไมคำถามนี้มันถึงจี้ใจดำสุดๆ ไปเลยนะ ตั้งแต่เหตุการณ์ที่ภูเขาไฟวิสุเวียส เธอก็ไม่สามารถติดต่อกับมุคุโร่ได้อีกเลย

    อาจารย์นี่ก็แปลกคนเนอะ กล้าทิ้งคนสวยขนาดนี้ได้ลงคอ...

    เฮ้ย ไอ้บ้าฟราน! มามุดหัวอยู่นี่เองเรอะยังไม่ทันจบบทสนทนา หัวกบของฟรานก็ถูกมีดรูปร่างแปลกๆ สามเล่มปักลงตรงหน้าพอดี

    มันเจ็บนะครับรุ่นพี่เบล

    เลิกอู้แล้วไปหาบอสได้แล้วไอ้กบบ้า! อยากตายหรือไงแล้วร่างของฟรานก็ถูกลากออกไป แต่คนโดนเอ็ดก็มิวายหันมาโบกมือให้เธอ โคลมได้แต่ยืนมองจนร่างของเขาหายไปกับฝูงชน

    นั่นสินะ ทำไมมุคุโร่ถึงกล้าทิ้งเธอได้ลงคอ เพราะเธอหมดประโยชน์แล้วเหรอ?

     





    _______________________________________________

    หายหน้าหายตาไปนานเลย แหะๆ

    ตอนนี้หลายมหาลัยคงปิดเทอมกันไปแล้ว

    แต่มหาลัยของไรท์ยังไม่ปิดเลยค่าาาา T^T เศร้า

    นี่ก็เพิ่งได้มีโอกาสเปิดคอมแต่งอย่างจริงๆ จังๆ

    ยังไงก็ขออภัยในความล่าช้าด้วยนะคะ

    ฝากเม้นท์กันด้วยน้าาา

    ปล. ปุ่มกำลังใจมันก็ดี แต่จะดีกว่าถ้าได้เม้นท์จากเธอ

     

     


    ? cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×