ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Exo] หัวหน้าไค | Kailu Chanhun Feat.exo

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER ONE.

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ย. 58


         2ปีก่อนหน้านั้น

     

    ช่วงเวลาพลบค่ำ บนทางหลวงชนบทสายนึงที่การจราจรค่อนข้างโล่ง Ferrari California T สีแดงสดคันนึงกำลังแล่นไปเรื่อยๆเพื่อนให้ถึงจุดหมายปลายทาง ทางที่เค้าเลือกแล้วว่าจะเดิน

     

    ลู่หาน สัตวแพทย์หนุ่มอายุ25ที่เพิ่งเรียนจบได้ไม่นานตัดสินใจทิ้งการเป็นเจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ที่พ่อแม่เตรียมเอาไว้ให้ในเมืองกรุง มาเป็นคุณหมอรักษาสัตว์ป่าที่จังหวัดเล็กๆในภาคอีสานแห่งนี้

     

    คุณหมอหนุ่มค่อยๆขับรถไปเรื่อยๆอย่างไม่รีบเร่ง เนื่องด้วยถนนสายค่อนข้างมืด เพราะเป็นถนนที่ตัดผ่านเขาทั้งลูก จะหาไฟข้างทางซักดวงก็นานๆจะเจอที และในบรรยากาศวังเวงแบบนี้คงไม่เหมาะเท่าไหร่ถ้าคนไม่ชินทางอย่างเค้าจะเหยียบคันเร่งแซงรถสิบล้อข้างหน้าไป

     

    และอีกครึ่งชั่วโมงถัดมา ลู่หานก็พาตัวเองมายืนเก้ๆกังๆอยู่หน้าอาคารกลางเก่ากลางใหม่หลังนึงในอุทยานฯ

     

    “มาทำธุระอะไรคะ” หญิงวัยกลางคนที่น่าจะเป็นแม่บ้านทักเค้า นั่นทำให้คนที่กำลังระแวงกับบรรยากาศถึงกับสะดุ้ง คุณหมอหนุ่มได้แต่ขอบคุณตัวเองในใจที่ไม่เผลอร้องกรี๊ดออกมา

     

    “อ่า สวัสดีครับ คือผมมารายงานตัวน่ะครับ แต่กะเวลาพลาดไปนึดนึงเลยมาถึงค่ำไปหน่อย” ลู่หานยกมือไหว้คุณป้าแม่บ้านคนนั้นอย่างเก้ๆกังๆเพราะมือไม่ค่อยว่าง

     

    “คุณหมอลู่หานใช่มั้ยจ๊ะ”


    “ครับ ผมลู่หานครับ”


    “หัวหน้าเข้าป่าไปแล้วล่ะคะ เพิ่งมาถึงเหนื่อยๆ ยังไงคุณหมอพักผ่อนก่อนดีกว่านะคะ ป้าเตรียมที่พักไว้ให้แล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยพบหัวหน้าก็ได้” คุณป้าพูดยิ้มๆ ก่อนจะเดินนำเค้าไปอีกทางซึ่งน่าจะเป็นที่ซุกหัวนอนของเค้าในคืนนี้และอีกหลายๆคืนตราบเท่าที่เค้ายังอยู่ที่นี่

     

    “นี่กุญแจบ้านนะคะ ป้าทำความสะอาดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว พักผ่อนได้ตามสบายเลยนะคะ ส่วนหลังข้างๆนั้นบ้านพักหัวหน้าเค้าค่ะ เดี๋ยวคุณหมอก็คงได้เจอ”

     

    “ผมนี่แย่จังเลยนะครับ มาครั้งแรกก็สายซะแล้ว” คุณหมอหนุ่มกล่าวอย่างรู้สึกผิด ป้าแม่บ้านไม่ได้กล่าวว่าอะไร เธอเพียงแต่ยิ้มและส่ายหน้า


    “ถึงคุณหมอจะมาถึงเร็วกว่านี้ก็ไม่ได้เจอหัวหน้าหรอกค่ะ”


    “ทำไมหรอครับ”


    “หัวหน้าแกก็เป็นคนอย่างนี้แหละค่ะ แกเข้าป่าของแกเป็นเรื่องปกติ กว่าจะกลับออกจากป่าก็สว่างโน่นหล่ะ คุณหมอพักผ่อนเถอะค่ะ ป้าไปก่อนนะคะ ต้องการอะไรก็เรียกป้าได้ ป้าพักอยู่หลังเขียวๆรนั่นแหละค่ะ”


    “ขอบคุณมากนะครับคุณป้า” ลู่หานยืนมองป้าแม่บ้านเดินจากไปก่อนจะเดินกลับทางเดิมเพื่อไปเอารถมาจอดไว้ใกล้ๆกับบ้านพัก

     

    "ไว้พรุ่งนี้เจอกันนะครับ คุณหัวหน้า"


    #ฟิคหัวหน้าไค



    เมื่อไหร่เค้าจะได้เจอกันคะสังคม ลุ้นไม่ไหวแล้ว//แกเขียนเองป่ะ? สังคม


    ปล.เผื่อใครงง นับจากตอนนี้เป็นต้นไปนี่เป็นพาร์ทของอดีตทั้งหมดเลยคะนะ ไอ้ตอนเปิดเรื่ีองนั้นเป็นตอนท้ายๆเป็นพาร์ทปัจจุบันค่ะ เริ้บๆ







    © themy butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×