ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    _облаки_

    ลำดับตอนที่ #78 : Eblis Guild : Rene Catalonia

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 220
      0
      12 พ.ค. 61

    ใบสมัคร,,


    "หากมีอะไรให้รับใช้ เชิญที่กิลด์ของข้าได้เสมอนะครับ"
    "เอาล่ะครับ ใครจะเป็นคนถัดไปดี? (ยิ้ม)"
    "ท่านxxx ถ้าหากเป็นไปได้ รบกวนเลิกมายุ่งกับคนในกิลด์ของข้าสักทีนะครับ ไม่งั้นเห็นทีข้าคงจะได้แต่รับประกันความเจ็บปวดในแบบที่ลืมไม่ลงเลยล่ะครับ (ยิ้มหวาน)"
    รูปตัวละคร }

    บท } หัวหน้ากิลด์
    ชื่อ-นามสกุล } เรเน่ คาทาโลเนีย (Rene Catalonia)
    เพศ } ชาย
    อายุ } 35
    เผ่าพันธุ์ } ลูกครึ่งปิศาจ(มนุษย์หมาป่า)กับผู้วิเศษ 
    หมู่เลือด } AB

    อาชีพ } หมอ + นักเวท(หรือให้เจาะจงคือนักกางข่ายเวท)
    ฉายา } พ่อพระจำแลง / หัตถ์ทิพย์(จากความสามารถในการรักษาของเจ้าตัว)
    ลักษณะทางกายภาพ } ชายหนุ่มร่างสูง(ราว180เซนติเมตร) เจ้าของเรือนผมสีน้ำเงินเข้มแซมปอยสีฟ้าอ่อนไล่ซอยยาวระบ่า ใบหน้าหล่อคมคายดุจเทพบุตรจุติที่มักจะแย้มยิ้มสม่ำเสมอไม่ขาด(อันนี้หารูปยิ้มถูกใจไม่ได้จริงๆครับ) นัยน์ตาสีเหลืองทองอำพันคู่สวยเป็นประกายยามต้องแสงที่หากสังเกตดีๆมักจะนิ่งเรียบขัดกับสีหน้าท่าทางของเจ้าตัว ผิวสีขาวนวลผุดผ่องที่ออกแดดเท่าไหร่ก็ไม่แทนสักที เขามักจะใส่ชุดทะมัดทะแมงและชอบใส่เสื้อแขนกุดเพราะความขี้ร้อนของเจ้าตัว

    ประวัติส่วนตัว } -
    นิสัยโดยละเอียด } ชายหนุ่มที่คนส่วนมากชอบเข้าใจผิดเพราะชื่อจน มักจะเเนะนำตัวว่า "เร" เสียมากกว่าชื่อจริงของตนจนมันเป็นเหมือนชื่อเล่นกลายๆ เขาเป็นชายหนุ่มที่มีดีกรีความหล่อจนผู้ชายบางคนยังต้องเขินคนนี้ ดูจากภายนอกแล้วเหมือนพ่อพระที่ลงมาโปรด ทั้งรอยยิ้มบางๆที่ประดับใบหน้า ดวงตาที่ฉายแววอ่อนโยนจนราวกับเทวดาที่ถูกส่งมาเกิดผิดที่ แต่..มันไม่ใช่! เพราะเอาเข้าจริงแล้วเขาน่ะ นิสัยราวกับมารร้ายจุติต่างหาก! เรเน่เป็นคนที่ สามารถข่มขู่ผู้อื่นทางอ้อมผ่านสีหน้ายิ้มๆได้ราวกับการหายใจเปล่า หากรักใครชอบใครหรือเอ็นดูใคร จะขี้แกล้งเป็นพิเศษ (โดยเฉพาะลูกกิลด์สุดที่รัก) รักการใช้ความรุนแรง โหด เถื่อน ซาดิสม์ตัวพ่อ!! แม้เรื่องพวกนี้(?)จะโผล่ออกมาเฉพาะตอนต่อสู้ที่ทุกครั้งที่ลงมือเห็นได้ชัดว่าชอบหยอกคู่ต่อสู้และเล่นสนุกกับการฆ่าฟัน(?)มากขนาดไหน 
    (แต่ถ้าเป็นสัตว์หรือธรรมชาติจะอ่อนโยน แบบไม่น่าเชื่อ)  เจ้าเล่ห์แถมยังหน้าด้านเกินกว่าตึกคอนกรีต ไม่เคยเเคร์สายตาประชาชี สตรอเบอแหลเป็นที่หนึ่ง แถมเป็นคนที่หมัดหนักใช่เล่น และหากมีโอกาสและเหตุผลก็จะลงมือโดยไม่หวั่นเกรงอะไร ทำให้มีไม่น้อยที่เจ็บตัวเพราะใบหน้าใจดีนั่น(เพราะหวังจะเอาเปรียบความ(เหมือนจะ)ใจดีของเขา) เขารำคาญพวกชอบตามตื้อไม่ยอมความเป็นที่สุด แต่ด้วยความที่เหมือนหนังหน้าโดนสต๊าฟ หน้าของเขาก็เลยมักจะมีแต่รอยยิ้มพ่อพระที่ประดับอยู่ไม่ว่าจะกริยาท่าทางไหน แต่ถ้ามันเปลี่ยนเป็นเรียบเฉยจนเย็นชาเมื่อไหร่ ไอคนที่ทำให้เขาเปลี่ยนสีหน้าได้นั่นแหละจะรู้ ว่านรกบนดินน่ะ เป็นยังไง

    แต่แน่นอนว่าเขาก็ยังมีข้อดีอยู่ นั่นก็คือความรักพวกพ้อง หากเป็นเพื่อนเขาหรือสมาชิกในกิลด์ก็พร้อมจะช่วยเหลือ และคิดถึงพวกพ้องมากกว่าตัวเอง แถมความรักสัตว์และธรรมชาติของเขานี่เรียกว่าเกินคาด เจ้าตัวชอบธรรมชาติมากถึงขนาดที่ที่กิลด์มีเรือนกระจกอันอุดมสมบูรณ์เป็นของตัวเอง แน่นอนว่าในนั้นเต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์และพืชพรรณเท่าที่สามารถเลี้ยงไว้ได้ และแน่นอนว่ามันทำให้เขารอบรู้เกี่ยวกับธรรมชาติมากกว่าคนธรรมดา เขาเป็นคนพูดจาค่อนข้างสุภาพ มักจะแทนตัวว่า "ข้า"และเรียกคนอื่นว่า"ท่าน" หากสนิทขึ้นมาก็จะเป็นชื่อเฉยๆ เขาเป็นคนพูดปานกลาง ไม่มากไม่น้อย แต่ส่วนมากชอบเป็นคนรับฟังและให้คำแนะนำ (เรียกได้ว่าเหมือนคุณพ่อสำหรับเพื่อนๆนั่นแหละนะ) แถมยังเป็นคนที่ทนทานถึกผิดกับรูปร่างพอสมควร เขาสามารถไม่นอนได้สามวันสามคืน (แต่เรื่องกินยังต้องกินปกตินะ)และมีแรงเยอะ เขาเป็นสายกล้าบ้าบิ่นรักการต่อสู้ขัดกับหน้าตา (ด้วยนิสัยที่กล่าวไปข้างต้น) แล้วก็เป็นคนที่มีเหตุมีผล ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง เป็นผู้ใหญ่สมอายุ เป็นที่พึ่งให้คนอื่นได้ ไม่ชอบแสดงด้านอ่อนแอของตัวเองให้คนอื่นเห็น และเป็นคนไม่ค่อยพูดสิ่งที่คิดสักเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังเป็นชายที่มีความฉลาดหลักแหลม เจ้าวางแผนด้วย อีกทั้งด้วยจรรยาบรรณแพทย์(ที่เหมือนจะไม่มีอยู่) ทำให้เขารักษาคนเจ็บคนป่วยทุกครั้งที่เจอหรือเข้ามาขอความช่วยเหลือ หากอีกฝ่ายไม่ใช่ศัตรูที่ต้องกำจัดหรือเป็นภัยต่อทุกคน หรือกระทั่งคนที่เข้ามาหาเรื่องเขาจนโดนเขาอัดน่วมกลับไปเจ้าตัวก็จะรักษาให้ตอนจบ(หลังจากที่เคลียร์(ซัดจนอีกฝ่ายสลบ)ไปแล้ว) และเป็นคนใจดีเอี้อเฟื้อเผื่อแผ่แบบไม่น่าเชื่อเมื่อดูจากนิสัยด้านบน ซ้ำยังเป็นคนที่เป็นกันเอง ไม่อวดตัว เลยทำให้เป็นที่รักและเคารพของทุกคนอยู่ลึกๆ(?)

    ยามปกติเขาจะเป็นคนใจเย็นมาก แต่หากมาทำร้ายพวกพ้องของเขาเมื่อไหร่(ไม่นับการทะเลาะชกต่อย แต่เป็นอารมณ์ทำร้ายหมายเอาชีวิต หรือเล่นงานโดยไร้เหตุผล) สีหน้าของเขาจะแปรเปลี่ยนจากรอยยิ้มเป็นเย็นยะเยือก  ไร้ความปราณีและสามารถเอาถึงตายได้หากไม่มีใครห้าม เรียกได้ว่าจุดอ่อนข้อใหญ่ของเขาคือคนสนิทของเขานี่แหละ กล้าได้กล้าเสีย แรงมาแรงตอบไม่โกง เวลาเลือดขึ้นหน้าเหตุผลที่มีจะหายไปจนน่ากลัว ส่วนเวลาเศร้าเขาจะทำตัวตามปกติ แม้เวลาอยู่คนเดียวจะซึมมากก็ตาม

    สิ่งที่ชอบ เกลียด กลัว }
         ชอบ ทำอาหาร , ชา , พืชพรรณ , สัตว์ทุกชนิดยกเว้นสัตว์ที่ทำลายพืช 
         เกลียด ฟ้าผ่า , สัตว์ที่ทำลายพืช , คนช่างตื้อ 
         กลัว ฟ้าผ่า (กลัวมาก ถึงขนาดที่ช็อคทำอะไรไม่ถูกแม้สีหน้าจะไม่เปลี่ยน อารมณ์ยิ้มค้าง)
    ลักษณะการต่อสู้ } ถ้าอยู่คนเดียว เรเน่มักจะลุยไม่คิดหน้าคิดหลัง แต่เพราะด้วยความที่เจ้าตัวเป็นผู้วิเศษที่ใช้เวทอะไรไม่ได้เลยนอกจากเวทรักษาและเวทจำพวกอาณาเขตหรือเวทผนึก อาวุธหลักของเขาจึงเป็นสนับมือ เขามักจะฮีลตัวเองไปด้วยต่อสู้ไปด้วยทำให้ทนทานตายยาก แต่หากถึงสถานการณ์ที่สู้เป็นหมู่คณะหรือมีแนวหน้าให้แล้ว เขามักจะถอยไปอยู่แนวหลังคอยสั่งการและเสริมเวทย์ซัพพอร์ทให้คนอื่น (เช่น อาณาเขตเพิ่มพลัง กางบาเรียป้องกันหรือเวทตรึงการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้) แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนร่ายเวทย์ช้าเลยมักจะต้องคอยดูและตัดสินใจใช้เวทในช่วงจังหวะที่เหมาะสม และมันก็ทำให้เขาตกเป็นเป้านิ่งได้ไม่ยาก แต่แน่นอนว่าคนแบบเขาก็มีทักษะการต่อสู้ระยะประชิดของเจ้าตัวที่คอยช่วยให้ตัวเองพ้นภัย แต่ก็จะทำให้เสียเวลาและจังหวะที่จะคอยสนับสนุนคนอื่นๆด้วยเช่นกัน ส่วนด้านการรักษานั้น หากจำเป็นเขาจะไม่ใช้ยามต่อสู้ยืดเยื้อ และจะเน้นไปทางยาสมานแผลหรือยารักษาโรค(ที่คนอื่นปรุง) เพราะต่างจากเวทอื่นๆ มันจะทำให้ร่างกายเขาอ่อนล้าตามความหนักหนาของอาการเจ็บป่วย หากรักษาบาดแผลร้ายแรงถึงชีวิตหรือโรคร้าย เขาก็อาจจะสลบไปเป็นวันๆถึงสามารถเข้าสู่อาการโคม่าได้(ทั้งที่ทั้งนั้นยกเว้นแต่การรักษาตัวเองด้วยเหตุผลที่ไม่อาจทราบได้) แต่ถ้ารักษาปกติเวลาอยู่ที่กิลด์ก็รักษาไม่เลือกหน้าไม่ห่วงตัวเองเหมือนที่กล่าวไปก่อนหน้านี้
    เพิ่มเติม } เรเน่เป็นคนที่มีงานอดิเรกคือทำอาหาร เลยมักจะทำอาหารมื้อต่างๆ ให้ทุกคนในกิลด์กินกัน  
                   สิ่งที่เจ้าตัวได้มาจากเชื้อมนุษย์หมาป่าในตัวนั้นด็คือดวงตาสีอำพันที่เห็นชัดแม้ในยามวิกาล พละกำลังที่มากกว่าคนปกติ และอายุขัยที่ยืนยาว แต่ไม่สามารถแปลงหรือมีรูปลักษณ์ของหมาป่าได้(ตรงนี้สามารถปรับได้ตามความเหมาะสมครับ)

    บทสัมภาษณ์ผปค.

    สวัสดีค่า จะถามว่าถ้าไม่ติดจะรับกลับหรือให้ยัดบทให้ดีคะ
    ANS, สวัสดีครับ ในส่วนนี้ผมก็ขอดูก่อนแล้วกันครับว่าบทที่ยัดเป็นบทไหน

    ต้องการให้ลูกมีคู่มั้ยคะ?
    ANS, มีก็ได้ ไม่มีก็ได้ครับ ตรงนี้ไม่ได้ซีเรียสอะไร 

    ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ!
    มีอะไรขาดตกไปก็บอกได้นะครับ ^ ^



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×