ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    _облаки_

    ลำดับตอนที่ #45 : THE TOWN OF SAHAL

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 66
      0
      20 ส.ค. 57

    ใบสมัครสร้างเมือง

    1. ชื่อเมือง : - เขตพื้นที่ที่เลือกคือ มหาทวีปไนโอเมีย

                        - จุดที่เลือกคือ 2
                        - ชื่อเมืองคือ นครซาฮาล์


    2. เกี่ยวกับตัวเมือง : - เผ่าพันธุ์ที่อาศัยในเมือง หรือบนเกาะ/หมู่เกาะคือ มนุษย์(รูปร่างสูงปานกลาง ผิวสีแทนจนถึงสีน้ำตาลเนื่องด้วยสภาพแวดล้อม ผมสีเข้ม ดวงตามีหลากหลาย(สีธรรมชาติ))

                                   - บรรยายลักษณะเมือง หรือรูปแบบการอาศัยบนเกาะคือ เป็นเมืองที่มีกำแพงอิฐล้อมรอบเป็นวงกลม ตัวเมืองขนาดกลางค่อนไปทางเล็ก แต่มีอาณาเขตค่อนข้างกว้าง อาคาร บ้านเรือนต่างๆในเมืองสร้างด้วยหินแข็งที่ทนทานต่อสภาพอากาศ เป็นลักษณะของบ้านเดี่ยวสองชั้นตั้งเรียงกันเป็นล็อคๆ(บ้านทุกหลังมีขนาดเท่ากัน ราวๆ80ตารางวาต่อหลัง)ล้อมเป็นวงกลมราวๆห้าวง(ถ้าคิดภาพไม่ออกก็คิดเป็นวงกลมซ้อนกันไล่ขนาดเข้ามาจากใหญ่ไปเล็ก) โดยทุกๆหกหลังในแถวเดียวกันก็จะมีระยะห่างกันพอควรเหมือนซอยให้เดินผ่าน และระหว่างแต่ละแถวจะห่างกันเป็นถนนขนาดกว้างราวๆหกร้อยเมตร มีถนนใหญ่(กว้าง1กม.)ตัดผ่านเป็นเส้นผ่านศูนย์กลางจากประตูหน้าเมืองไปประตูท้ายเมือง แต่เว้นบริเวณใจกลางเมืองที่เป็นปราสาทหินสีขาวขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่กลางบ่อน้ำ มีสะพานหินเชื่อมระหว่างถนนด้านนอกและตัวปราสาท และมีอาคารวงในสุดขั้นระหว่างปราสาทและเขตที่พัก จะเป็นแถวของโรงพยาบาล และโกดังเก็บผลผลิตต่างๆ และถึงแม้จะอยู่ในเขตอากาศอบอุ่นแต่ด้วยภูมิประเทศทำให้อากาศแถวนี้ออกไปทางร้อนและแห้ง แต่ในฤดูหนาวก็หนาวแห้งๆเหมือนปกติ

                            รูปแบบการอาศัยของนครนี้ คือ ทุกคนเท่าเทียมกัน และเรียกได้ว่าภายในเมืองไม่มีการใช้จ่ายเงินเลย แถมยังได้รับเงินเดือนจากทางหลวงในจำนวนที่เท่ากันด้วยอีกต่างหาก(ซึ่งโดยส่วนมากนั้น จะเป็นเงินเก็บที่ไว้ใช้ยามออกนอกเขตเมือง เพราะในเมืองไม่มีการทำมาค้าขาย ราวๆ2000ต่อเดือน/คน) โดยประชาชนในแต่ละเขตที่พักจะได้รับมอบหมายหน้าที่แตกต่างกัน แบ่งเป็น 8 เขต คือ เขตช่างผ้า เขตพ่อครัว/แม่ครัว เขตช่างตีเหล็ก(วัสดุอุปกรณ์รวมถึงอาวุธต่างๆ) เขตนักผจญภัย(จะเป็นกลุ่มที่ออกไปนอกเขตเมืองตามหาวัตถุดิบจากภูเขาหรือทะเลทราย เพราะภายในเขตเมืองนั้นมีเพียงสินค้าที่ใช้ส่งออกอย่างแร่ทองคำ และประชากรรวมถึงราชวงศ์จะไม่ใช้ทองคำ แต่ใช้ส่งออกเท่านั้น ทำให้มีรายรับเข้ามหาศาล) เขตนักขุดเหมืองแร่ เขตนักปกครอง(เป็นเขตที่มีพื้นที่เล็กที่สุด เป็นที่อยู่ของบุคคลที่มีส่วนในการร่วมบริหารบ้านเมือง) เขตนักปราชญ์(รวมแพทย์ พยาบาล นักกวี นักเขียน นักประพันธ์ บลาๆ) และเขตทหาร โดยประชาชนสามารถเลือกอาชีพที่ต้องการและเข้าไปอาศัยในเขตนั้นได้ เรื่องการศึกษาทุกคนจะได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานจนถึงวัย15ปี หลังจากนั้นจะให้ศึกษาตามสายที่ตนสนใจจนถึงอายุ20 เมื่อจบการศึกษาจะให้ย้ายเข้าไปอยู่ในเขตนั้นๆตามที่เลือก

                            เขตอาชีพนั้นอยู่นอกตัวเมืองค่อนไปทางภูเขาไม่ไกลนัก สามารถเดินไปได้ รอบๆนั้นมีกำแพงหินและเวรยามเฝ้าแน่นหนาเหมือนกับตัวเมือง ในเขตนั้นมีขนาดเล็กกว่าตัวเมือง มีทั้งเหมืองแร่กว่าสิบเหมือง โรงทอผ้า โรงครัว อาคารดนตรี ฯลฯ สำหรับทุกเขตอาชีพ ยกเว้นเขตนักปกครองกับเขตนักปราชญ์(แพทย์ พยาบาล)ที่ทำงานในตัวเมือง(ปราสาทและโรงพยาบาล) และเขตทหารที่มีเขตการทำงานอยู่รอบๆตัวเมืองและเขตอาชีพ

                                   - ภาษาที่ใช้คือ ภาษาฮาล(แต่ทุกคนสามารถพูดภาษากลางได้เช่นกัน)

                                   - สกุลเงินที่ใช้คือ สกุลเงินกลาง(สำหรับแลกเปลี่ยนกับภายนอก ส่วนภายในเมืองทุกคนจะได้รับสิ่งของที่ต้องการเป็นประจำ(อาหาร น้ำ เสื้อผ้า ที่พัก อาชีพ ยา) โดยทางหลวงจะแจกให้เป็นรายบุคคลอยู่แล้ว(สามารถขอเพิ่มได้หากจำเป็น) ทำให้ไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไรกัน)


    3. เกี่ยวกับสัญลักษณ์ประจำเมือง : - สีประจำเมือง หรือเกาะ/หมู่เกาะคือ สีกรมท่าและสีทราย

                                                         - ลักษณะตราประจำเมือง หรือเกาะ/หมู่เกาะคือ โล่เงินที่มีดาบพระจันทร์เสี้ยวสีทองไขว้กันโดยปลายดาบชี้ลงอยู่ด้านหน้า

                                                         - ชื่อตราประจำเมือง หรือเกาะ/หมู่เกาะคือ ตราซิมิเธอร์

                                                         - ลักษณะธงประจำเมือง หรือเกาะ/หมู่เกาะคือ ธงรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า พื้นธงสีกรมท่าแทบตรงกลางสีทราย มีตราซิมิเธอร์ตรงกลางธง


    4. บุคคลสำคัญ และรูปแบบการปกครอง : - บุคคลสำคัญคือ
                 
    1.เซมิเธอร์ เซฮาล์ ที่ 4 : กษัตริย์องค์ปัจจุบัน เป็นลำดับที่50ของราชวงศ์ ขึ้นครองราชย์เมื่ออายุ23 ปัจจุบัน34ปี 
                 2.คาเนเรีย เซฮาล์ : ราชินีของนคร อดีตเป็นประชากรในเขตช่างผ้า แต่งงานกับเซมิเธอร์ก่อนเซมิเธอร์ขึ้นครองราชย์1ปี อายุ 33ปี นามสกุลเก่าคือ เทมาริอา ปัจจุบันท้องได้5เดือน คาดว่าเป็นลูกสาวเลยตั้งชื่อเผื่อไว้ว่าทาเรีย
                 3.เซนิสเตอร์ เซฮาล์ : น้องชายของเซมิเธอร์ เป็นผู้ช่วยพี่ชายในการดูแลบ้านเมือง โดยส่วนมากจะเป็นทูตที่คอยเดินทางไปยังเมืองต่างๆ และเป็นทำงานเป็นส่วนหนึ่งของนักผจญภัย อายุ 30ปี
                 4.โทเรย์ เซฮาล์ : เจ้าชายรัชทายาทของราชวงศ์เซฮาล์ อายุได้10ขวบ ติดอาของเขาก็คือเซนิสเตอร์และชื่นชอบเรื่องราวจากโลกภายนอก
                 5.คานิวาล เกรก : ประชากรเขตนักปกครอง เป็นหนึ่งในผู้ดำรงตำแหน่งขุนนาง(ไม่ใช่ยศถา) เปรียบได้กับมือขวาของเซมิเธอร์ที่4 นับถือเซมิเธอร์มาก อายุ39ปี
                 6.เอมิริส วาเรน : ประชากรเขตนักปราชญ์และเป็นที่ปรึกษาหลวง อายุ67ปี เป็นอดีตมือขวาของอดีตกษัตริย์ที่สิ้นไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน

                                                                   - รูปแบบการปกครองคือ ระบอบกษัตริย์ แต่เป็นการปกครองที่มีเพียงสองชนชั้นคือราชวงศ์และประชาชน กษัตริย์สืบทอดตามเชื้อสายปกติ ส่วนในตำแหน่งขุนนางนั้นจะเป็นประชาชนธรรมดาที่มีความสามารถด้านการบริหารปกครอง แถมราชวงศ์นั้นไม่ถือตัว เปรียบตัวเองเท่าประชาชนทั่วไป ยิ่งทำให้ทุกคนเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง ไม่มีคำราชาศัพท์ ไม่มีการถือเนื้อถือตัวระหว่างกัน และด้วยบ้านเมืองที่สงบสุข ทุกคนอิสระทำให้ประชาชนนับถือราชวงศ์โดยปกติอยู่แล้ว  


    5. เลือกตัวเลขบอกอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเมือง หรือเกาะ/หมู่เกาะคือหมายเลข 2,18,23

     

    *หากต้องการให้เพิ่มอะไร หรือผมขาดอะไรไป ไม่เข้าใจอะไร อะไรดูไม่สมเหตุสมผลเกินไป บอกได้ครับจะแก้ให้

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×