ลำดับตอนที่ #31
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #31 : Kaela || Harvest Moon:: Knight of Season
แบบฟอร์มใบสมัคร
"อนาคตเป็นสิ่งที่ควรรีบตัดสินใจรึเปล่าคะ?"
"พี่ชายบอกว่าถ้าตัดสินใจตั้งแต่เนิ่นๆ จะเป็นผลดี แล้วถ้าไม่รีบหรือคิดช้าก็จะกลายเป็นว่าไม่ดีไปเลยเหรอคะ?"
ชื่อ :: คาเอล่า [Kaela]
อายุ :: 11
วันเกิด :: ฤดูร้อนวันที่ 27
ลักษณะ :: เด็กหญิงรูปร่างผอม ผมสีน้ำตาลตัดสั้นและดวงตาที่เป็นสีเดียวกัน ผิวขาวอมชมพูใบหน้ากลมมีแก้มนิดหน่อย และ
ด้วยความที่สูงพรวดพราดตั้งแต่เด็กปัจจุบันนี้เลยสูง 155 ซม. แต่นี่เป็นความสูงที่หยุดกระดิกมาเกือบปีแล้ว ซึ่งเจ้าตัวพยายามจะสูงให้ได้มากกว่านี้อยู่ ชอบสวมเสื้อผ้าสีน้ำตาลและกางเกงขาสั้น
อาชีพ :: ยังไม่มีอาชีพและกำลังสับสนเส้นทางชีวิตในอนาคตอยู่
[แต่เจ้าตัวบอกว่าอยากเป็นนักประดิษฐ์]
ลักษณะนิสัย ::
มักใช้ชีวิตแบบซ้ำๆ ซากๆ เริ่มวันด้วยการตื่นนอน ทำงานบ้าน และออกไปเดินเล่นตามประสาเด็กที่ไม่อยากอยู่นิ่งๆ ก่อนจะกลับมาที่บ้านและจบวันด้วยการนอน แล้วพอวันใหม่ก็ทำเช่นนี้วนไปเป็นกิจวัตร อาจจะฟังดูน่าเบื่อแต่เธอก็พอใจในชีวิตแบบนี้
คาเอล่าไม่มีความใฝ่ฝันในอนาคตเธอขอแค่ใช้ชีวิตในวันนี้ให้ดีก็พอ ด้วยความที่ตนนั้นพอใจในชีวิตที่อาจจะดูจืดชืดทำให้เธอไม่มีเป้าหมายในอนาคต คำถามยอดฮิตที่มักจะถามเด็กว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไรเธอก็ตอบไม่ได้เพราะยังคงงงๆ กับสิ่งที่ตนเองต้องการอยู่ อันที่จริงเธอก็มีความพยายามและความอดทนอยู่เต็มเปี่ยมรวมไปถึงมีความชอบอยู่ด้วยนะ แต่เธอกลับทำสิ่งที่ชอบได้ไม่ดีนี่สิ ปัจจุบันเลยพยายามตามหาตัวตนของตัวเองต่อไปอย่างไม่รีบร้อนเพราะตัวเองพึ่งจะ 11 ขวบเอง ยังมีเวลาอีกเยอะ
แต่ถึงเจ้าตัวจะบอกว่าไม่รีบร้อนในการตามหาว่าตัวเองทำอะไรได้ดี แต่ในความเป็นจริงเธอก็กลัวเหมือนกันว่าจะไม่มีอะไรที่ตนเองทำได้ดีเลย เพราะเธอก็ลองทำมาหลายอย่างแล้วตั้งแต่ทำอาหาร ทำสวน วาดรูป ถ่ายรูปซึ่งเจ้าตัวพบว่าไม่มีสิ่งไหนที่เธอทำมันออกมาโอเคเลยแถมสมองก็ไม่ค่อยดีอีกต่างหาก การคิดถึงอนาคตในขณะที่ความสามารถของตนเองยังไม่ดีพร้อมสักอย่างมันก็เลยพาลออกมามีแต่เรื่องแย่ๆ ทั้งนั้น
ยอดสตรีแม่ศรีเรือน
การทำงานบ้านคงเป็นไม่กี่สิ่งที่เธอทำออกมาได้ดี ซักผ้า ล้างจาน ตากผ้า รีดผ้าหรือกระทั่งขัดห้องน้ำเธอก็ทำมาหมดแล้ว จะเปรียบว่า
เธอคือหุ่นยนต์ทำความสะอาดนามคาเอล่าก็ไม่ผิดนัก เจ้าตัวมักจะไม่พอใจกับความสกปรกและความไม่เป็นระเบียบในทุกที่ที่เดินผ่านเสมอ เห็นขยะเป็นต้องเก็บเรียบ เห็นทางเดินหมู่บ้านสกปรกก็จะช่วยทำความสะอาด แต่เธอก็ไม่กล้ายุ่งกับความสกปรกในบ้านคนอื่นอยู่ดีเพราะเธอไม่กล้าพอและคงจะแปลกๆ หากเดินไปบอกเจ้าของบ้านว่าหน้าต่างฝุ่นจับเช็ดบ้างนะคะ
คาเอล่ามีปัญหากับการเข้าสังคมนิดหน่อย เจ้าตัวไม่ใช่คนที่มีทักษะในการปรับตัวเข้าหาคนอื่นถึงแม้จะรู้ดีว่าถ้าเธอไม่เข้าหาคนอื่นก่อนก็คงไม่มีใครมาคุยด้วยก็ตาม แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็จะทำให้เธอรู้สึกชินและพยายามเข้าหาคนอื่นได้เอง ถึงกระนั้นเธอก็ไม่ใช่คนที่กล้าพูดอะไรหลายๆ อย่างออกมาอยู่ดี ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอมีคนสนิทน้อยมากและเมื่อเป็นคนที่สนิทเธอก็จะกล้าพูดจามากขึ้นรวมไปถึงทำตัวผ่อนคลายมากขึ้นด้วย อีกอย่างคือ
คาเอล่าไม่กล้าเผชิญหน้ากับคนไม่คุ้นเคยแต่เจ้าตัวกลับชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงกลายเป็นว่าเธอมักจะคอยช่วยอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แทน
มักตั้งคำถามกับทุกสิ่งที่เจอกระทั่งว่าเห็นอะไรที่แปลกตาไปแม้เพียงนิดเดียวเจ้าตัวก็จะเริ่มถามขึ้นมาทันที อย่างเช่น ทำไมดอกไม้ริมทางหายไป ทำไมท้องฟ้าถึงเป็นสีฟ้า อะไรประมาณนี้ แถม
เจ้าตัวก็ไม่ได้ใคร่ในการฟังคำตอบนักจึงไม่ต้องแปลกใจหากเธอจะไม่ได้สนใจฟังคำอธิบายเท่าที่ควร แต่ถ้าคาเอล่าสนใจจะรู้จริงๆ เธอก็จะไปหาคำตอบด้วยตัวเองหรือไปถามกับคนที่น่าจะรู้จากคนที่เธอสนิทด้วย
สิ่งที่ชอบ :: - ของหวาน
- ดอกไม้
- เดินเล่น / วิ่งเล่น
- พี่ชาย
- ความสะอาด
สิ่งที่เกลียด :: - ฝน [เฉอะแฉะ ทำอะไรลำบากและยังทำให้ผ้าที่ตากไว้ไม่แห้งด้วย]
- การอยู่นิ่งๆ
- พี่ชาย [ร่างขี้เกียจ]
- การคิดถึงอนาคต
- ความสกปรก ไม่เป็นระเบียบ
สิ่งที่กลัว :: - ความมืด
- คนแปลกหน้า
- การเปลี่ยนแปลง
เพิ่มเติม :: - มีพี่ชรัยที่รักมากอยู่ ถ้าถามว่าชอบพี่ตรงไหนก็จะตอบแค่ว่าพี่เป็นพี่ที่ดี แต่ถ้าถามว่าไม่ชอบพี่ตรงไหนก็สามารถบรรยายข้อเสียของพี่ได้ตั้งแต่สากเบือยันเรือรบ
- พูดเพราและเสียงเบารวมไปถึงค่อนข้างระวังเรื่องการปฏิบัติตัวกับคนที่ไม่ค่อยสนิท แต่ถ้าเป็นคนที่สนิทจะทำตัวผ่อนคลายขึ้น
- ใช้เวลานานในการชินกับความเป็นอยู่ใหม่ๆ ของตนเองและนานมากขึ้นกว่าจะทำความรู้จักกับคนอื่นได้ด้วยตัวเอง
- อยากเป็นรักประดิษฐ์เผื่อว่าจะคิดค้นเครื่องจักรที่สามารถช่วยทุ่นแรงในชีวิตประจำวันได้ [เอาไปช่วยพี่ในร่างขี้เกียจ]
- งานอดิเรกคือเดินเล่นไปทั่วและกินนม
- ถึงแม้จะค่อนข้างหวาดวิตกเรื่องอนาคตแต่เจ้าตัวก็มีความฝันอันแรงกล้าที่อยากทำให้เป็นจริงอยู่อย่างนึงคือสูงให้เกิน 170 ซม.
- ชอบปลูกดอกไม้ต้นไม้เล็กๆ ลงในกระถาง แต่ไม่รู้ทำไมถึงได้ทำตายไปหลายกระถางแล้ว
---------------------------------------------------------------------
มุมคุยกับตัวละคร
1.อะแฮ่ม ๆ สวัสดีครับ ผมชื่อ 'ลีนัส' เป็น นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านแห่งนี้ หากไม่เป็นการเสียมารยาทขอทราบชื่อของคุณได้หรือไม่?
:: "ชื่อคาเอล่าค่ะ... ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ" พูดเสียงเบาและโน้มศีรษะลงเป็นการทักทาย "ถ้าพูดเสียงเบาก็ขอโทษด้วยค่ะ"
2.โอ้ ! ฟังดูเป็นชื่อที่วิเศษมากเลย เอาล่ะ ๆ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า... คุณรู้สึกยังไงกับหมู่บ้านแห่งนี้? จะตอบแบบไหนก็ได้ ผมไม่ว่าอะไรหรอก
:: "ชอบมากกว่าบ้านเกิดค่ะ"
3.นั่นคือความคิดเห็นของคุณสินะ เข้าใจแล้วล่ะ... ผมจะจดความคิดเห็นนี้เอาไว้ ว่าแต่...คุณเป็นคนที่ย้ายมาจากเมืองหลวงรึเปล่า? หรือว่า เดิมทีคุณก็เป็นคนในพื้นที่นี้อยู่แล้ว?
:: "ย้ายมา... ค่ะ ย้ายมาอยู่กับพี่ชายที่นี่"
4.เอาล่ะมาถึงคำถามสุดท้ายแล้ว อย่าได้กังวลเรื่องคำตอบ ให้ตอบตามที่ใจคุณคิดเลย คุณเชื่อในนิทานหลอกเด็กก่อนนอนของหมู่บ้านนี้มั้ย?
:: "เชื่อค่ะ" เมื่อคิดได้ว่าตนนั้นพูดเบาไปจึงได้เอ่ยยืนยันคำตอบอีกรอบเสียงดังกว่าเดิม "เชื่อค่ะ"
5.งั้นเหรอ?....อ๋อ ไม่มีอะไรหรอก โอ้! ผมเพิ่งนึกได้ว่ามีธุระต้องไปต่อ ขอให้เป็นวันที่ดีนะ แล้วก็หวังว่าจะได้พบกับคุณอีก
:: "โชคดีนะคะ ลาก่อนค่ะ"
[หลังฉาก] >>
คาเอล่าไปหวีดร้องกับพี่ชายว่าตนอาจจะแสดงกิริยามารยาทไม่ได้อะไรไปรึเปล่า พูดเบาไปมั้ย ตนตื่นเต้นเกินไปจนเผลอตอบอะไรแปลกๆ ไปรึเปล่า
---------------------------------------------------------------------
มุมคุยกับผู้ปกครอง
1.สวัสดีค่ะ เราชื่อ หลี่ ฮุ่ยหมิง เรียกเราว่า หมิง ก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ^^
:: เบลล์ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักรอบ 2 นะคะ!
2.ไม่ถามอะไรมากเรื่องเหตุผลที่มาสมัคร จะขอเริ่มถามเกี่ยวกับลูก ๆ ที่น่ารักของท่านเลยนะคะ^^
:: โอเคค่ะ
3.คาร์ของลูกท่านอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง ท่านจะยอมรับได้หรือไม่(รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนจะเปลี่ยนไม่มากค่ะ)
:: ยอมรับได้ค่ะ
4.ท่านจะอนุญาตให้เราสามารถโคข้อมูลกับลูก ๆ ของผู้ปกครองท่านอื่น อาจจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติโกโหติกา เพื่อนซี้สนิทกัน คู่กัดฟัดเหวี่ยง นายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหนี้ ลูกหนี้ และอื่น ๆ (?)
:: โคได้ค่า
5.อยากให้ลูกของท่านมีคู่หรือไม่ ถ้าอยากให้มีลองบอกสเปกของท่านที่อยากให้ลูกคู่ กับ สเปกที่ลูกท่านชอบให้หน่อย(เชื่อว่าบางครั้ง ผปค. กับ ลูก มีความเห็นเรื่องสเปกไม่ตรงกัน)
:: ยังเด็กอยู่เลยค่ะ ไม่ค่อยอยากให้มีคู่เท่าไหร่ 55555
6.เนื่องจากเราตันชื่อหมู่บ้าน เลยอยากให้ช่วยตั้งชื่อหมู่บ้านให้หน่อย(ไม่แน่ชื่อที่ท่านเสนออาจได้เป็นชื่อหมู่บ้านจริง ๆ ก็ได้นะ)
:: DEF Town! ล้อเล่นค่ะ--- ตันเช่นกัน 555
7.สุดท้ายนี้มีอะไรจะบอกเรามั้ยคะ^^?
:: ฝากลูกสาวด้วยนะคะ <3 //มินิฮาร์ท
ขอขอบคุณที่ส่งลูก ๆ ที่น่ารักของท่านมาร่วมสนุกกับนิยายเรื่องนี้นะคะ^^
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น