ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    I have mine.

    ลำดับตอนที่ #30 : Keith || Harvest Moon:: Knight of Season

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 61




    แบบฟอร์มใบสมัคร



    "ลองเอาน้องสาวเป็นเลี้ยงมั้ย ไม่ดื้อไม่ซนแถมทำงานบ้านได้ด้วยนะ"


    ชื่อ :: คีธ [Keith]

    อายุ :: 21

    วันเกิด :: ฤดูใบไม้ร่วงวันที่ 27 

    ลักษณะ :: ผมและตาสีดำ ผิวขาวซีด มักแสดงท่าทางไม่กระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา 
    สูง 179 ซม. และมีรูปร่างสมส่วน 
    หุ่นเจ้าตัวมีกล้ามเนื้อตามสมควรเพราะทำอาชีพที่ต้องใช้แรงประมาณหนึ่งแต่ก็ไม่ถึงกับขึ้นเป็นมัดกล้าม ชอบใส่เสื้อผ้าสีดำหรืออะไรก็ตามให้เป็นสีดำ 

    อาชีพ :: นักขุดเหมือง

    ลักษณะนิสัย :: โดยรวมเป็นคนอัธยาศัยดีในระดับนึง ถ้ามีอะไรให้ช่วยก็บอกเขาจะช่วยเท่าที่ทำได้ แต่ถ้าเขาเห็นว่าเรื่องที่ขอนั้นเกินความสามารถไปก็จะบอกเลยว่า 'ทำไม่ได้' ก่อนจะแนะนำวิธีการจัดการปัญหาด้วยตัวเองไปก่อนหรือไม่ก็ให้ลองไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่นที่น่าจะช่วยได้มากกว่าแทน และถ้าวันไหนที่คีธอารมณ์ไม่ดีเขาก็ไม่คิดจะช่วยเหลือใครหรือเสนอแนะอะไรเลย

         ขยันในการทำงานและหมั่นศึกษาความรู้ใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับสายอาชีพของตนอยู่เสมอ 
    เขาคิดว่าการอัพเดตข่าวสารตลอดเวลาจะส่งผลดีมากกว่าการรู้แค่ความรู้เดิมๆ
     จึงไม่แปลกหากจะเห็นว่าเขามีสมุด หนังสือ หรือใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการขุดเหมือง แร่ โบราณคดีและโบราณสถานอยู่เต็มบ้าน (ด้วยความที่เขาต้องพึ่งพานักโบราณคดีในบางคราวจึงอยากศึกษาไว้บ้าง) และถึงแม้ว่าจะดูขยันและลงทุนถึงปานนี้คีธก็ไม่ได้รักการเป็นนักขุดเหมืองมากมายเพียงแค่ว่ามันเป็นเครื่องมือทำกินของเขาก็เท่านั้น 
              
         ไม่ชอบกระทำการใดๆ อันส่งผลให้เปลืองพลังงานเล่น ถ้าไม่ใช่เรื่องงานเขาก็
    แทบจะไม่กระดิกตัวไปไหนแล้วยังชอบ
    เอาเวลาส่วนตัวต่างๆ ไปใช้กับการนอนเล่นซึ่งนับเป็นการใช้เวลาโดยเปล่าประโยชน์อย่างแท้จริง บางครั้งการทำงานบ้านหรือลุกขึ้นมาหาของกินประทังชีวิตก็ยังขี้เกียจทำด้วยซ้ำ
     ทว่าหากมีเหตุจำเป็นที่จะต้องทำอะไรสักอย่างเขาก็ไม่คร้านที่จะลุกขึ้นมาทำหรอกนะ 

         คีธไม่ใช่คนที่โกรธยากแถมบางครั้งก็หงุดหงิดกับอะไรง่ายๆ อย่างการมีคนมากวนตอนง่วงด้วยซ้ำ แต่อย่างน้อยเขาก็รู้ว่าไม่ควรโมโหแล้วพาลไปทั่วและไม่ควรเอาอารมณ์ส่วนตัวมาปะปนกับงาน และเขาก็ไม่ใช่คนเจ้าคิดเจ้าแค้นรวมไปถึงหายโมโหง่ายเพราะคีธมองว่าการโกรธก็เป็น 1 ในการกระทำอันเปลืองพลังงาน

         ปรับตัวเข้ากับคนอื่นเก่ง คีธสนิทสนมกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็วแล้วยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมรอบกายได้เป็นอย่างดี อย่างน้อยเขาก็มองว่าการมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นไม่ใช่เรื่องแย่และสำหรับเขาแล้วมันไม่ใช่การใช้พลังงานโดยเปล่าประโยชน์แต่อย่างใด 

         ตัดสินใจเด็ดขาด 
    คีธไม่ชอบการโลเลรวมไปถึงการปล่อยให้ปัญหาค้างคา 
    สำหรับเขาแล้วบางสิ่งที่ปล่อยทิ้งไว้นานเกินไปอาจจะส่งผลให้สายเกินแก้หรือเกิดข้อเสียมากเกินความจำเป็น นั่น
    จึงเป็นเหตุผลให้เขามักจะตัดสินใจแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่เนิ่นๆ ด้วยความรอบคอบ มั่นคง และเขาพร้อมยอมรับผลที่ตามมาจากการตัดสินใจของตนเอง และแม้ว่าเมื่อเขาคิดจะทำอะไรสักอย่างแล้วมักจะไม่เปลี่ยนใจโดยง่ายแต่หากเขาเห็นว่ามีทางเลือกอื่นที่ดีกว่าเขาก็ไม่ลังเลที่จะเปลี่ยนวิธีการ
     
    สิ่งที่ชอบ :: - ปลา
                      - น้องสาว
                      - กลางคืน

    สิ่งที่เกลียด :: - น้องสาว [ในยามที่ตั้งคำถามมากเกินไป]
                         - เรื่องค้างคา
                         - ดอกไม้ 

    สิ่งที่กลัว :: - หนังสือต่างๆ ของตนเองพังหรือเสียหาย
                     - ไม่มีเงินใช้
                     - เป็ด

    เพิ่มเติม :: 
    - ขอเล่าประวัติเข้าสั้นๆ นะคะ เริ่มจากว่าพ่อของคีธแต่งงานกับแม่แต่สุดท้ายก็หย่ากัน แม่เป็นฝ่ายทิ้งครอบครัวไป สักพักพ่อเขาก็ต้องไปทำงานห่างบ้านเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูเขาโดยปล่อยบ้านไว้ให้เขาดูแล จนสุดท้ายพ่อก็แต่งงานใหม่กับผู้หญิงที่เจอกันในที่ทำงานก่อนจะส่งเด็กที่เกิดจากผู้หญิงคนนั้นมาให้เขาช่วยเลี้ยงโดยอ้างว่าเพราะต้องทำงานเลยอาจจะทำให้ไม่ค่อยมีเวลาเลี้ยงเท่าไหร่---- ซึ่งเด็กคนนั้นก็คือน้องสาวของเขาเอง
                   - น้องสาวเป็นน้องคนละแม่ที่ไม่ได้รู้จักกันตั้งแต่แรก พึ่งมารู้จักและพบหน้ากันครั้งแรกเมื่อประมาณ 6 ปีก่อน [เขาอายุ 15 ปีและน้องอายุ 5 ขวบ] และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการเลี้ยงน้องด้วยตัวคนเดียวโดยมีเงินพ่อมาช่วยบ้างเป็นครั้งคราวนั่นเอง
                   - รักน้องตามประสาพี่ชรัยแต่ถ้ามีคนถามว่าเลี้ยงน้องเหนื่อยมั้ยเขาจะตอบว่า 'มาก' แบบไม่ต้องเสียเวลาคิดส์ แถมบางครั้งยังชอบโฆษณาฝากน้องไปให้คนอื่นเลี้ยงอีกต่างหาก
                   - ถึงแม้เขาจะโยนงานบ้านให้น้องสาวทำหมดแต่ก็ใช่ว่าเขาจะทำไม่เป็นนะ แถมเขานี่แหละที่เป็นคนสอนน้องให้ทำงานบ้าน
                   - งานอดิเรกคือการนอนและการหาความรู้เกี่ยวกับงานของตนเอง
                   - มักพูดจาเสียงเนิบๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ มาก
                   - เจอกันครั้งแรกก็สุภาพนิดหน่อยแต่พอสนิทกันก็ไม่ใช่คนสุภาพเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ใช่คนไม่มีมารยาทนะ!


    ---------------------------------------------------------------------


    มุมคุยกับตัวละคร

    1.อะแฮ่ม ๆ สวัสดีครับ ผมชื่อ 'ลีนัส' เป็น นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านแห่งนี้  หากไม่เป็นการเสียมารยาทขอทราบชื่อของคุณได้หรือไม่?

    :: "ชื่อคีธครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับคุณนายกฯ" 

    2.โอ้ ! ฟังดูเป็นชื่อที่วิเศษมากเลย เอาล่ะ ๆ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า... คุณรู้สึกยังไงกับหมู่บ้านแห่งนี้? จะตอบแบบไหนก็ได้ ผมไม่ว่าอะไรหรอก

    :: "สงบดีครับ แถมน้องผมก็ค่อนข้างโอเคกับหมู่บ้านนี้ด้วย อ้อ คุณนายกคงจะได้คุยกับเธอเป็นคนถัดไปน่ะครับ"

    3.นั่นคือความคิดเห็นของคุณสินะ เข้าใจแล้วล่ะ... ผมจะจดความคิดเห็นนี้เอาไว้ ว่าแต่...คุณเป็นคนที่ย้ายมาจากเมืองหลวงรึเปล่า? หรือว่า เดิมทีคุณก็เป็นคนในพื้นที่นี้อยู่แล้ว?

    :: "ผมอยู่ที่นี่อยู่แล้วครับ แต่น้องผมน่ะไม่ใช่"

    4.เอาล่ะมาถึงคำถามสุดท้ายแล้ว อย่าได้กังวลเรื่องคำตอบ ให้ตอบตามที่ใจคุณคิดเลย คุณเชื่อในนิทานหลอกเด็กก่อนนอนของหมู่บ้านนี้มั้ย?

    :: "ไม่ค่อยเชื่อแต่ผมก็ไม่ก้าวก่ายความเชื่อของคนที่ชอบครับ"

    5.งั้นเหรอ?....อ๋อ ไม่มีอะไรหรอก โอ้! ผมเพิ่งนึกได้ว่ามีธุระต้องไปต่อ ขอให้เป็นวันที่ดีนะ  แล้วก็หวังว่าจะได้พบกับคุณอีก
    :: "หวังว่าจะได้พบกันอีก ขอให้โชคดีเช่นกันครับ"


    ---------------------------------------------------------------------

    มุมคุยกับผู้ปกครอง


    1.สวัสดีค่ะ เราชื่อ หลี่ ฮุ่ยหมิง เรียกเราว่า หมิง ก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ^^
    :: ชื่อเบลล์ค่าาา ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ!

    2.ไม่ถามอะไรมากเรื่องเหตุผลที่มาสมัคร จะขอเริ่มถามเกี่ยวกับลูก ๆ ที่น่ารักของท่านเลยนะคะ^^
    :: อะเงค่ะ

    3.คาร์ของลูกท่านอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง ท่านจะยอมรับได้หรือไม่(รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนจะเปลี่ยนไม่มากค่ะ)
    :: รับได้ค่ะ ตามแต่การตัดสินใจของไรท์เลย

    4.ท่านจะอนุญาตให้เราสามารถโคข้อมูลกับลูก ๆ ของผู้ปกครองท่านอื่น อาจจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติโกโหติกา เพื่อนซี้สนิทกัน คู่กัดฟัดเหวี่ยง นายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหนี้ ลูกหนี้ และอื่น ๆ (?)
    :: โคค่ะโค! น่าสนุกดี 

    5.อยากให้ลูกของท่านมีคู่หรือไม่ ถ้าอยากให้มีลองบอกสเปกของท่านที่อยากให้ลูกคู่ กับ สเปกที่ลูกท่านชอบให้หน่อย(เชื่อว่าบางครั้ง ผปค. กับ ลูก มีความเห็นเรื่องสเปกไม่ตรงกัน)
    :: มีคู่หรือไม่แล้วแต่เลยค่ะ เราไม่ซีเรียส สำหรับเราเรายังไงก็ได้ค่ะ 5555 ส่วนสเปกของคีธนางอยากได้คนที่มาช่วยเลี้ยงน้องได้แล้วก็สามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ค่ะ และส่วนตัวนางอยากได้คนที่เป็นผู้ใหญ่กว่าด้วย เพราะแค่ดูแลน้องคนเดียวก็เหนื่อยแล้วถ้าจะมาดูแลคนรักอีกเขาก็ไม่โอเคค่ะ

    6.เนื่องจากเราตันชื่อหมู่บ้าน เลยอยากให้ช่วยตั้งชื่อหมู่บ้านให้หน่อย(ไม่แน่ชื่อที่ท่านเสนออาจได้เป็นชื่อหมู่บ้านจริง ๆ ก็ได้นะ)
    :: ABC Town---- ตันเหมือนกันค่า----

    7.สุดท้ายนี้มีอะไรจะบอกเรามั้ยคะ^^?
    :: ประวัติที่อยู่ตรงเพิ่มเติมจะดัดแปลงยังไงก็ได้นะคะ หรือจะตัดออกเลยก็ได้ตามความพอใจของไรท์ แล้วก็ขอฝากลูกไว้ในพิจารณาด้วยนะคะ

    ขอขอบคุณที่ส่งลูก ๆ ที่น่ารักของท่านมาร่วมสนุกกับนิยายเรื่องนี้นะคะ^^




    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×