ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Server of Exilon Pr. [เขตหวงห้าม]

    ลำดับตอนที่ #9 : ระบบอาวุธ

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 55


     ระบบอาวุธ


    ในการโรลเพลย์ในเอ็กซิลอน โดยเฉพาะเวลาที่ต่อสู้
    ผู้เล่นทุกคนจะต้องมีอาวุธในช่องเก็บไอเท็ม เพื่อที่จะใช้ในการอ้างอิงเวลาโรลเพลย์
    โดยอาวุธจะแบ่งลักษณะการใช้ 3 ประเภท คือ

    อาวุธโจมตีระยะใกล้ ประกอบด้วย
    ดาบ - รวดเร็วว่องไว พลังโจมตีปานกลาง
    มีด - รวดเร็วที่สุด แต่พลังโจมตีเบา
    ขวาน - ช้าสุด โจมตีรุนแรงสุด แต่ไม่ค่อยแม่นยำ
    หอก - แม่นยำ และมีระยะโจมตีมากกว่าขนิดอื่นๆ

    อาวุธโจมตีระยะไกล ประกอบด้วย

    ปืน - โจมตีรุนแรงสุดในสายนี้
    ธนู - แม่นยำที่สุดในสายนี้
    หน้าไม้ - รวดเร็วที่สุดในสายนี้

    อาวุธสำหรับการใช้เวทมนตร์ ประกอบด้วย

    ไม้เท้า - อาวุธเวทมนตร์พื้นฐาน
    ถุงมือเวทมนตร์ - อาวุธเวทมนตร์ประยุกต์ ทำให้คล่องตัว แต่พลังจะเบากว่าไม้เท้า

    โดยแต่ละอัน จะมีค่าความสามารถกำกับไว้ ซึ่งจะระบุเป็น At Rank หรือ Mg Rank สำหรับอาวุธที่ใช้เวทมนตร์
    (สามารถดูได้โดยการนำเม้าส์ไปชี้ค้างไว้ที่รูปไอเท็ม)

    Rank จะเป็นตัวระบุขีดความสามารถในการโจมตีหรือใช้พลังของแต่ละอัน

    ประกอบด้วย Rank A B C D E S และ SS โดยเรียงลำดับจากระดับต่ำสุดไปสูงสุดคือ

    E > D > C > B > A > S > SS

    นอกจากนี้ ยังมีอาวุธพิเศษชนิดอื่นๆ ที่อาจไม่เข้าพวกในการแบ่งแบบนี้
    ซึ่งจะมีรายละเอียดเฉพาะตัวแตกต่างกันไป

    กฎพิเศษในอาวุธแต่ละประเภทมีดังนี้


    อาวุธโจมตีระยะใกล้ จะมีการแพ้ทางกันเป็นวงจรคือ
    ขวานแพ้ดาบและมีดเพราะขวานช้ากว่า
    ดาบและมีดแพ้หอกเพราะหอกยาว ถึงตัวก่อน
    หอกแพ้ขวาน เพราะถูกปัดป้องได้ง่ายจากอาวุธใหญ่ๆ

    อาวุธโจมตีระยะไกล
    อาวุธโจมตีระยะไกลทุกชนิดโจมตีได้ก่อนการโจมตีทั้งหมด แต่จะอ่อนแอเมื่อถูกประชิดตัว

    อาวุธสำหรับใช้เวทมนตร์
    ใช้อิงกับระบบการสักเวทหรือสกิล

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×