ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Server of Exilon Pr. [เขตหวงห้าม]

    ลำดับตอนที่ #8 : ระบบการสักเวท (Skill)

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 55


     
    ระบบการสักเวท

    การสักเวทถือเป็นระบบสกิลด้านเวทมนตร์ในการโรลเพลย์ของเอ็กซิลอน
    ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ ระดับ 1 - 10 โดยที่ระดับของการสักจะเพิ่มจากการฝึกฝนและประสบการณ์
     หรือก็คือเป็นรางวัลจากการโรลเพลย์เนื้อเรื่องหรือภารกิจจนเสร็จสิ้น

    ในการใช้เวทมนตร์ในการโรลเพลย์ของเอ็กซิลอน ผู้เล่นต้องคำนึงถึงระดับความสามารถของตน
    ไม่ใช่ว่ามีระดับการสักเวทแค่ระดับ 1 แต่โรลเพลย์ใช้พลังราวกับเป็นมหาเทพ
    หากโรลเพลย์เกินตัว จะถูกธาตุเข้าแทรกและเกิดข้อผิดพลาดในการร่ายเวทได้

    ในการร่ายเวทตามระบบสัก ทุกธาตใช้โจมตีและป้องกันได้หมด ขึ้นอยู่กับวิธีใช้และการโรลของผู้เล่น

    การสักแบบต่างๆ ในเอ็กซิลอนเท่าที่มีอยู่ตอนนี้

    (ธาตุที่ชนะ ---------> ธาตุที่แพ้)

     

    1. ดิน มีพลังสูงมากที่สุดหากใช้ในการป้องกัน ใช้เวลาในการร่ายช้า แต่มั่นคงที่สุด แพ้ลมที่ไวกว่า แต่ชนะน้ำ
    2. น้ำ มีพลังที่ใช้โจมตีและรักษาได้ดี รวมถึงป้องกันได้ดี มีความสมดุลที่สุด และสร้างความเสียหายในวงกว้างได้ดี แพ้ดินแต่ชนะไฟ
    3. ไฟ มีพลังในการทำลายสูงที่สุดในธาตุต่างๆ แต่ควบคุมยากที่สุด แพ้น้ำแต่ชนะลม
    4. ลม มีความรวดเร็วที่สุด และใช้โจมตีได้ดี อิสระที่สุด แพ้ไฟ แต่ชนะดิน

    5. พืช มีพลังในการฟื้นฟูที่สูง แต่ใช้ในการต่อสู้ได้ไม่ดี เหมาะที่จะใช้ในการสร้างพันธนาการที่สุด แพ้ไฟ แต่ชนะดินและน้ำ
    6. น้ำแข็ง มีพลังโจมตีที่รุนแรง และป้องกันได้ดี ค่อนข้างรวดเร็ว แพ้ไฟ แต่ขนะดิน
    7. สายฟ้า รุนแรงและรวดเร็ว โจมตีเป็นวงกว้างได้ดี และทำให้ชาได้ แต่อ่อนแอกว่าหลายๆธาตุ แพ้ดินแต่ชนะน้ำ
    8. แสงสว่าง เป็นพลังในการป้องกันและรักษาได้ดีที่สุด แพ้ทุกธาตุเพราะถูกดูดกลืนได้ง่าย แต่ชนะความมืด
    9. ความมืด โจมตีรุนแรง และดูดกลืนได้ทุกสิ่ง ชนะทุกธาตุแต่แพ้แสงสว่าง
    10. มิติและกาลเวลา ใช้ในการบิดเบือนโยกย้ายมิติ และควบคุมเวลา ไม่เกี่ยวกับระบบธาตุ
    11. มนต์อสูร ใช้ในการเรียกอัญเชิญผู้มาจากต่างมิติในการต่อสู้ ใช้ได้หลากหลาย แต่ต้องใช้สมาธิสูง
    (ใน 1 รอยสักแห่งมนต์อสูร ผู้เล่นจะทำสัญญากับมนต์อสูรได้ไม่เกิน 3 ตัว มนต์อสูรแต่ละตัวจะต้องมีธาตุหลักประจำตัวเพียง 1 ธาตุ และผู้เล่นจะสามารถอัญเชิญออกมา ณ ช่วงเวลาหนึ่งได้เพียง 1 ตัวต่อ 1 รอยสัก)
    12. มนต์มังกร เป็นการทำสัญญากับมังกร พลังต่างๆจะขึ้นอยู่กับมังกรที่ทำสัญญาด้วย
    (1 รอยสักต่อมังกร 1 ตัว ตามตำนานเอ็กซิลอน มังกรมีพลังแห่งธรรมชาติทุกธาตุในตัวมันเอง)
    13. การเล่นแร่แปรธาตุ คือการใช้พลังในการเปลี่ยนสิ่งหนึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่ง โดยอิงอยู่บนความเท่าเทียมกันและหลักวิทยาศาสตร์

    การสักสามารถสักได้ไม่เกินสามอัน ขึ้นอยู่กับค่าเกียรติยศของผู้เล่น

    ค่าเกียรติยศ 1-4 ได้ 1 อัน
    5-8 ได้ 2 อัน
    9-10 ได้ 3 อัน

    นอกจากนี้ ผู้เล่นที่สักธาตุที่หักล้างกัน ต้องระมัดระวังในการใช้เวทไม่ให้หักล้างกันเอง
    (ไม่มีการกำหนดห้ามไม่ให้สักเวทพลังที่หักล้างกัน แต่ต้องใช้อย่างมีสติ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×