คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 5 } กอด
ถ้าคำพูดความคิดตอนนี้มันมุ้งมิ้งไปก็อย่าสงสัย มาดูมุมมองน้องฮยอกแจบ้าง
ปวดประสาทกับอิพี่ทงเฮมาหลายตอน
แต่งไม่ดีต้องขออภัย ไม่ถนัดแนวนี้จริงๆ
-----------------------------------------------------------------
พี่ทึกน่ารักจัง โมเอร้มาก เขิน
สงสารน้องคยู แต่นั่นแหละ ความรักมันต้องมีแค่สองคน
พี่ทงเฮฮอตจัง สาวๆ? รายล้อม แต่สุดท้ายก็เลือกพี่ทึกคนน่ารัก
และอีกมากมายหลายคอมเม้น
ฮยอกแจไล่อ่านคอมเม้นจากฟิคที่ลงเมื่อคืนไปเรื่อยๆจนจบ จากนั้นก็หยิบสมาทโฟนของตัวเองมา เข้าทวิตแล้วเช็คสกรีมดูซักหน่อย
พิกเล็ท
ดีใจที่ทุกคนชอบนะ
พิกเล็ท
@SIWEUNNIE ออกจากบ้านรึยัง รีบไปโรงเรียนนะ เราจะขอลอกคณิตหน่อย อิอิ
พิกเล็ท
เดี๋ยวรอหกโมงครึ่งค่อยออกละกัน วันนี้ไม่รีบ การบ้านน้อย
จากนั้นก็รีทวิตโน่นนี่ซักพัก ตอนนี้หกโมงกว่า ฮยอกแจอาบน้ำแต่งตัวทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย นิสัยส่วนตัวของเค้าคือเป็นคนที่นอนดึก แต่ก็ตื่นเช้ามาก เวลาที่นอนหลับจริงจังส่วนใหญ่จะเป็นในห้องเรียนมากกว่า
นอนคนเดียวมันเหงา นอนโรงเรียนมีครูกล่อม ดีจะตาย
แต่ก่อนจะปิดทวิตลง ก็ไม่ลืมที่จะเข้าไปส่องใครบางคน ใครที่ฮยอกแจเคยคิดว่าเป็นพวกโรคจิต เพราะดูจากสำนวนที่ทักเค้ามาในทวิตครั้งแรก ใครบางคนที่ฮยอกแจชอบเพ้อถึงบ่อยๆ
ใครบางคนที่เป็นพระเอกของฮยอกแจ
พี่ทงเฮ
ทวิตพี่ทงเฮดูแล้วไม่ต่างจากทวิตร้างซักเท่าไหร่ ไม่มีไบโอ ไม่มีดิส มีแต่ชื่อ ‘จุ๊กกรู๊’ ชื่อที่ดูเสี่ยวๆ คำพูดแต่ละคำที่ใช้ทวิตก็เสี่ยวซะ ถ้าไม่รู้จักคงคิดว่าเด็กแว๊นอัพเกรด เบื่อเฟซบุ๊กเลยอยากลองเล่นทวิต แต่ก็ยังไม่ทิ้งรากเง้าความเป็นเด็กแว๊นของตัวเอง
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าพี่ทงเฮเป็นเด็กแว๊น คนเป็นเด็กแว๊นที่หล่อที่สุด
และถ้าพี่ทงเฮเป็นเด็กแว๊นจริงๆ
ฮยอกแจคงยอมเป็นสก๊อย
มือเล็กๆเลื่อนดูทวิตต่างๆของรุ่นพี่หน้าหล่อ พูดเลยว่าตอนดูแอบสับสน ว่าใช่ทวิตเตอร์พี่ทงเฮจริงรึเปล่า ก็เลื่อนลงไปแทบไม่เห็นมีข้อความที่พี่ทงเฮทวิตเลย มีแต่รีทวิตฮยอกแจจนเต็มไปหมด
ขยันจริงนะ ไอ้เรื่องทำให้รู้สึกดีเนี่ย
เหลือบมองนาฬิกา เกือบจะหกโมงครึ่งแล้ว เลยจัดการเก็บโทรศัพท์ลงกระเป๋า ปิดไฟ ถอดปลั๊ก แล้วหยิบกระเป๋านักเรียนขึ้นมาสะพายไว้
คนตัวเล็กเปิดประตูออก หมายจะออกจากห้องแล้วรีบไปโรงเรียน แต่ยังไม่ทันก็มีร่างหนาที่คุ้นเคยมายืนอยู่หน้าห้องขวางตนเองไว้ สร้างความแปลกใจให้ฮยอกแจไม่น้อย ใบหน้าน่ารักฉายแววสงสัยที่เห็นทงเฮมายืนหอบอยู่หน้าแบบนี้
“พี่มารับ”น้ำเสียงทุ้มๆเอ่ยบอก พยายามคุมเสียงไม่ให้สั่น เพราะรีบวิ่งมา ฮยอกแจมองสภาพทงเฮ ตอนนี้ร่างหนาอยู่ในชุดนักเรียนปกติเหมือนทุกวัน ชายเสื้อยัดใส่กางเกงแบบไม่ค่อยเรียบร้อยเพราะความรีบ ผมเผ้าที่ไม่ได้เซ็ทมาแบบทุกวัน แต่ก็หล่อกระชากใจไปอีกแบบ
“พี่ทงเฮโอเครึเปล่าครับ ดูเหนื่อยๆ”
“ไม่เหนื่อยได้ไง รีบแทบตาย กลัวไม่ทันเรา”
“ไปเถอะ เดี๋ยววันนี้พี่ไปส่ง”ไม่พูดเปล่า ยังคว้าเอากระเป๋านักเรียนของคนตัวเล็กไปถือไว้ ถึงจะตกใจ แต่ความดีใจมันก็มีมากกว่า คนน่ารักพยักหน้าก่อนจะรีบก้มหน้าหลบสายตารุ่นพี่หน้าหล่อ มืออีกข้างที่ว่างอยู่เอือมมากุมมือเล็กไว้ ก่อนจะจูงคนตัวเล็กไปที่ลิฟต์
“พี่ทงเฮครับ”มือเล็กที่ทงเฮกุมไว้กระตุกเรียกเบาๆ
“ปล่อยก่อนเถอะครับ ฮยอกยังไม่ได้ล็อคห้อง”
ฮยอกแจเดินกลับมาล็อคห้อง แอบเห็นพี่ทงเฮถอนหายใจ แล้วทำหน้าเซ็ง
ขัดใจที่ไม่ได้จับมือกันรึไง
น่ารักไปแล้วนะพี่ทงเฮ
-----------------------------------------------------------------------------------------
รถมอเตอร์ไซค์คันเดิม สีชมพูแป๊นเหมือนเดิม หมวกกันน็อคสีชมพูเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนไปคือมีหมวกกันน็อคอีกใบนึงที่มาห้อยไว้คู่กัน หมวกกันน็อคสีชมพูลายลิตเติ้ลทวินสตาร์
“ซื้อใหม่หนะ”เพราะว่าเห็นคนน่ารักยืนจ้องมันอยู่ ทงเฮเลยตอบข้อสงสัยให้ ก่อนจะใส่หมวดกันน็อคใบนั้นให้คนน่ารัก ดวงตาทรงเสน่ห์จ้องเข้าใบยังใบหน้าน่ารัก ที่ดูช่างเข้ากับหมวกกันน็อคสุดแบ๊วใบนี้
“พี่ว่ามันเข้ากับเราดี ชอบรึเปล่า”
“ชอบครับ”คนตัวเล็กก้มหน้าหลบสายตา ก่อนจะตอบเสียงเบาจนทงเฮต้องขยับเข้ามาฟังใกล้ๆ
“งั้นต่อไปนี้ต้องมาใส่มันทุกวันนะครับ”
คำพูดง่ายๆ ที่ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ความหมาย ต้องมาใส่ทุกวัน หมายความว่าจะให้นั่งรถไปโรงเรียนด้วยกันทุกวัน แบบนี้ใช่รึเปล่า
วันจันทร์รถค่อนข้างติด หากเป็นทุกวันคงกำลังหงุดหงิดและกังวลใจว่าจะไปโรงเรียนสาย แต่มันไม่ใช่กับวันนี้เลยแม้แต่น้อย หัวทุยๆที่อยู่ภายใต้หมวกกับน็อคแสนน่ารัก ใบหน้าน่ารักที่แดงกล่ำลอบมองทงเฮในกระจกเป็นพักๆ
ขนาดหมวกกันน็อค ยังบดบังความหล่อของพี่ทงเฮไม่ได้เลย
“หน้าพี่มีอะไรติดรึเปล่า”เสียงพูดที่ดังแข่งโต้ลม ทำให้ฮยอกแจได้ยินไม่ค่อยชัด หัวกลมๆขยับไปใกล้จนแทบชิดกับทงเฮ
“พี่ทงเฮว่าไงนะครับ”
“พี่บอกว่าหน้าพี่มีอะไรติดรึเปล่า”
“มะไม่มีหรอกครับ”คนที่โดนจับได้ว่าแอบมองถอยออกมานั่งเหมือนเดิม ทำเป็นมองไปข้างๆเต็มไปด้วยรถ ไม่น่ามองน่าพิศมัยเลยแม้แต่น้อย
“ฮยอกแจ”
“ครับ”
“ที่บอกว่าจีบ...พี่พูดจริงนะ”รอบนี้ทงเฮพูดเสียงดังฟังชัด แบบที่ฮยอกแจไม่ต้องขยับไปใกล้ก็ได้ยิน คนน่ารักเบิกตากว้าง รีบมุดหน้าลงกับไหล่ของทงเฮ แม้ไม่ได้ตอบอะไร แต่เสียงหัวใจที่เต้นแรงคงเป็นคำตอบได้ดี
พูดเรื่องวันนั้น ฮยอกแจยังจำได้ดี แววตาที่ปกติเต็มไปด้วยความขี้เล่นฉายแววจริงจัง น้ำเสียงหนักแน่น ‘จีบอยู่นะ’ แค่ประโยคสั้นๆ แต่มันก็ทำให้ฮยอกแจขาอ่อน พอปิดประตูเสร็จก็ไปไหนไม่ได้ ได้แต่ทรุดตัวนั่งพิงประตูพร้อมหัวใจที่เต้นรัว
ถ้าเป็นแบบในฟิค ตอนนี้นายเอกคงกำลังสับสนว่าพระเอกพูดจริงหรือแกล้งหลอกกัน คงจะหลบหน้าพระเอก พอพระเอกมาถามก็ตอบไปว่าถ้าไม่ได้คิดอะไรก็อย่ามาทำให้หวั่นไหน
แต่นี่มันชีวิตจริง ฮยอกแจไม่ใช่นายเอกพวกนั้น ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องคิดมากให้ตัวเองรู้สึกแย่ ชีวิตคนเราก็มีแค่นี้จะคิดให้เยอะทำไม ถ้าพี่ทงเฮบอกว่ากำลังจีบ ฮยอกแจก็จะเชื่อว่าพี่ทงเฮกำลังจีบ
แล้วถ้าเป็นแบบนั้นจริง ฮยอกแจจะขอคิดว่าเข้าข้างตัวเองว่าพี่ทงเฮกำลังชอบก็คงไม่ผิดใช่มั๊ย
มือเล็กๆขยับไปวางที่เอวสอบ ก่อนจะค่อยๆกอดเอวทงเฮไว้แน่น ใบหน้าน่ารักค่อยๆขยับไปซุกลงกับไหล่หนา วันนี้พี่ทงเฮไม่ต้องจับมือฮยอกแจไปกอดพี่ทงเฮ ฮยอกแจนี่แหละจะเป็นฝ่ายกอดพี่ทงเฮก่อนเอง
-----------------------------------------------------------------------------------------
“ฮานิ ทำไมวันนี้มาเช้าจัง”ฮยอกแจร้องทักเสียงสดใส ตอนนี้เจ็ดโมงตรง ถือว่าเช้ามากสำหรับฮานิ เพราะเมื่อคืนฮยอกแจอัพฟิคจบ ไม่มีตัด ฮานิจะมาเช้าเฉพาะวันที่ฮยอกแจตัดจบ มาโวยวายแล้วก็หลอกล่อให้ฮยอกแจแอบเฉลยตอนต่อไป
“ไม่ต้องมาพูดเลยฮยอกแจ โกรธ”
“โกรธเราทำไมอะ”ฮยอกแจเอารองเท้าไปถอดไว้ที่ชั้นวางรองเท้าเสร็จก็เดินมานั่งที่ ฮานิที่นั่งอยู่ข้างๆฮยอกแจกอดอกแน่น ทำหน้างอนแล้วแกล้งมองไปทางอื่น
“เมื่อกี้เห็นนะ มากับพี่ทงเฮอะ”
ฮยอกแจเบิกตากว้าง สมองคิดไปต่างๆนานาว่าเฮคยูชิปเปอร์เบอร์หนึ่งแบบฮานิกำลังโกรธที่ฮยอกแจไปยุ่งกับพี่ทงเฮของพี่คยูฮยอน
“คือเรา”
“ไปจีบกันตอนไหนทำไมไม่บอก แล้วโมเม้นถือกระเป๋าให้กันเมื่อกี้มันยิ่งกว่าในฟิคอีกนะ ฟหกด่าสวฟหกด่าสว ฮยอกแจรรรรรรรร คบกับพี่ทงเฮอยู่หรอ”ท่าทางฟินจนเกินบรรยาย แขนบิดไปบิดมา หน้าตาที่ดูตื่นเต้นจนเกินเหตุ รวมถึงคำพูดพวกนั้นทำให้ฮยอกแจตอบไม่ถูก ทำได้แค่ก้มหน้าซ่อนแก้มแดงระเรือนั่น
“ป่าว ไม่ได้คบ”
“ไม่ได้คบแล้วทำไม...หรือว่า พี่เค้าจีบฮยอกแจอยู่หรอ โอ๊ยยยยยยย นี่มันยิ่งกว่าในฟิคอีกนะ บ้าไปแล้วฮยอกแจ แบบนี้เราจะอ่านฟิคเฮคยูของฮยอกแจต่อได้ยังไงอะ ในเมื่อคู่ที่จริงๆแล้วโคตรเรียลมันไม่ใช่เฮคยู แต่มันเป็น...โอ๊ยยยยย เขินงะ”
“ก็ว่าแล้วทำไมชอบมาป้วนเปี้ยนที่ห้องเรา แถมวันนั้นยังขอทวิตเตอร์ฮยอกแจด้วย แล้วตอนกลับจากค่ายแล้วมารับนี่คือแบบ ฟหกด่าสว ฮยอกแจเคยบอกว่าอยู่หอเดียวกับพี่ทงเฮใช่ปะ อย่างนี้ต้องเหมือนในฟิคแน่เลย เวลาห้องฮยอกแจไปดับก็ไปนอนห้องพี่ทงเฮ แล้วก็.....”
“ฮานิ พูดอะไรพอได้แล้ว”
“’งื้อออออออออ เมื่อไหร่ไฟจะดับ เมื่อไหร่จะได้เข้าห้องกัน โอ๊ยยยยย ฮยอกแจอะ”
“ฮานิอะ พอได้แล้ว เราจะไปลอกคณิตซีวอนแล้ว”พูดจบคนน่ารักก็รีบหยิบสมุดคณิตศาสตร์วิ่งไปหาหัวหน้าห้องเด็กเนิร์ดนามว่าซีวอน ฮานิมองตามฮยอกแจแล้วจินตนาการต่อ
ต่อไปคงจะได้อ่านฟิคคู่ใหม่แล้วแน่ๆ
พิกเล็ท @Hyukjae0404
เขินอะ
จุ๊กกรู๊ RT Your Sweet
จุ๊กกรู๊ @DHeiei
@Hyukjae0404 <3
พิกเล็ท @Hyukjae0404
(///▽///)
<3
-----------------------------------------------------------------------------------
“พี่ทงเฮคะ ขอถ่ายรูปหน่อย”เพื่อนในคนเดิมที่ชอบไปขอถ่ายรูปพี่ทงเฮเอ่ยบอก เป็นปกติของเพื่อนๆฮยอกแจ เวลาเจอพี่ทงเฮอยู่กับคู่จิ้นที่ชื่นชอบจะต้องขอถ่ายรูป ส่วนฮยอกแจที่อยู่ในกลุ่มก็แค่ยืนเงียบๆอยู่ด้านหลังไม่มีใครเห็น แม้แต่พี่ทงเฮก็ไม่เคยสังเกตเห็นฮยอกแจด้วยซ้ำ
“ถ่ายพี่ด้วยมั๊ยอะ”อีทึกถาม หน้าตาดี๊ด๊าทำให้ฮยอกแจแอบยิ้ม ใครจะมองว่าพี่ทึกดูล้นๆแต่สำหรับฮยอกแจมันน่ารักดู ให้อิมเมจเคะพันธ์ใหม่ และฮยอกแจมั่นใจว่าอิมเมจแบบพี่ทึก ฟิคเรื่องไหนก็ไม่เคยมี
หรือไม่มีใครกล้าแต่งก็ไม่รู้
“แน่นอนอยู่แล้ว พี่ทึกขยับชิดๆพี่ทงเฮเลย”พอเพื่อนๆฮยอกแจพูดจบ พี่อีทึกก็ทุ่มสุดตัว ไม่ใช่แค่ขยับไปยืนใกล้แบบที่พี่คยูฮยอนเคยทำ แต่เพิ่มเลเวลความฟินด้วยการเกาะแขนพี่ทงเฮให้ด้วย
แล้วยิ่งพอเห็นพี่ทงเฮทำหน้าเอือมๆ พยายามแกะมือพี่อีทึกออกฮยอกแจยิ่งนึกขำ
พี่ทงเฮนี่น่ารักจริงๆ
“น้องๆครับ คือต้องขอโทษด้วยนะ พี่ทึกเค้าไม่ค่อยว่างอะครับ เค้ามีสอบ”ทงเฮบอก ก่อนจะดันอีทึกออกจากตรงนั้น คนที่พร้อมมากสำหรับการโดนถ่ายรูปถึงกับทำหน้าเซง
“จริงๆแล้วพี่ว่าง....”
“รีบไปเถอะครับพี่ทึก น้องๆครับช่วยกันไล่ เอ้ย ช่วยกันบอกพี่ทึกให้รีบไปสอบเถอะ”
“ก็ได้ จำไว้”อีทึกพูดก่อนจะงอนตุ๊บป่องไป แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครตามไปง้อ เหลือทงเฮอยู่คนเดียว เพื่อนๆฮยอกแจทำหน้าเสียดายที่ไม่ได้รูปคู่กับโมเม้นน่ารักๆ
“เสียดายจังพี่ทึกไปแล้ว”
“อยากได้รูปคู่กันหรอครับ”ทงเฮเอ่ยถามก่อนจะส่งยิ้มละมุม เล่นเอาสาวๆเขินกันจนแทบทรงตัวไม่อยู่ ก่อนจะเดินออกมาจากตรงนั้น ขาลั้นๆเดินไปหยุดอยู่ที่ด้านหลังฮานิ ที่มีคนตัวเล็กยืนหลบอยู่
“งั้นฮยอกแจครับ ช่วยถ่ายรูปกับพี่หน่อยได้มั๊ย”มือหนาของทงเฮโอบเอวเล็กของฮยอกแจไว้ หันมายิ้มละมุนให้ฮยอกแจ ก่อนจะหันกลับไปยิ้มให้กล้อง
งื้ออออ ทำไมต้องแอคแทคกันแบบนี้ด้วย
ฮยอกแจอยากจะกรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
------------------------------------------------------------------------------------------------------
พรุ่งนี้วันวิชาการ คาบบ่ายเลยไม่มีเรียนเพราะต้องเตรียมงาน นักเรียนแต่ละคนแยกย้ายกันไปจัดซุ้มของห้องตัวเอง ห้องฮยอกแจเองก็เช่นกัน ซุ้มห้องฮยอกแจสถานที่เที่ยวในโซล ใช้ชื่อซุ้มว่า ‘เทย เที่ยว โซล’ ได้แรงบันดาลใจมากจากรายการ เทยเที่ยวไทย ฮยอกแจเก่งด้านศิลปะเลยต้องช่วยกันทำป้ายชื่อกับซันนี่อยู่บนห้อง แล้วค่อยให้พวกซีวอนเอาลงไปติดที่ซุ้ม
ซุ้มงานวิชาการถือเป็นเรื่องสำคัญมาก สาระมีไม่มีอันนี้ไม่รู้ แต่ซุ้มต้องสวยไว้ก่อน เพราะเป็นหน้าเป็นตาของห้อง แถมห้องไหนจัดได้ดีจะมีมอบรางวัลอีก คาดว่าวันนี้คงจะกลับกันเย็น ฮยอกแจตั้งใจทำงานเต็มที่ เพราะพรุ่งนี้คงไม่ได้อยู่ช่วยที่ซุ้ม ฮยอกแจโดนครูฮีชอลดึงตัวไปช่วยงาน
เวลาผ่านไปห้าโมงกว่า ซุ้มของแต่ละห้องจัดกันไปเกือบเสร็จแล้ว ฮยอกแจเดินเล่นดูรอบๆว่าแต่ละซุ้มเป็นยังไง มีซุ้มไหนน่าสนใจ ต้องดูไว้ตั้งแต่วันนี้ เพราะพรุ่งนี้คงช่วยงานครูฮีชอลทั้งวันไม่มีเวลาได้ดูแน่ๆ
คนตัวเล็กเดินมาหยุดอยู่แถวหน้าสหกรณ์ บริเวรหน้าสหกรณ์มีที่นั่งให้นั่ง จากที่นั่งตรงนี้สามารถมองไปเห็นเวทีคนกล้าที่มีพวกนักดนตรีซ้อมกันอยู่
พี่ทงเฮและเพื่อนๆกำลังตั้งใจซ้อมกันอย่างจริงจังกว่าทุกวัน เห็นพี่ทงเฮเหนื่อยแบบนี้แล้วฮยอกแจนึกอยากจะเข้าไปช่วยเช็ดเหงื่อให้ แต่แบบนั้นคงไม่ได้
แล้วมันมีทางไหนที่ฮยอกแจทำได้บ้างนะ
พิกเล็ท @Hyukjae0404
สู้ๆนะครับ
LEEDONGHAE มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณครับ
วันนี้งานหนักจริงๆ กว่าฮยอกแจจะกลับถึงหอก็ทุ่มกว่า โชคดีที่ซึงรีเพื่อนในห้องก็อยู่ที่นี่เหมือนกัน เลยขอติดรถมากับซึงรี ส่วนทงเฮยังไม่ได้กลับเลย รุ่นพี่หน้าหล่อซ้อมหนักจนฮยอกแจนึกสงสาร จะรอก็รู้สึกแปลกๆ ฮยอกแจไม่มีความกล้าเท่าพี่ทงเฮที่จะเดินเข้าไปบอกว่ารอตั้งนาน กลับพร้อมกันนะอะไรแบบนี้หรอก สุดท้ายเลยกลับมาก่อน แต่ก็ไม่ลืมที่จะทวิตลอยๆว่ากลับบ้านแล้วให้อีกคนรู้
ฮยอกแจกลับถึงบ้านทำกิจวัตประจำวันเสร็จก็จัดการเปิดคอม แล้วทำสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันคือการแต่งฟิค วันนี้มันฟินมากจนอยากจะระบาย และแน่นอนเรื่องที่แต่งมันต้องมีโมเม้นซ้อนมอเตอร์ไซค์กับโมเม้นขอถ่ายรูป
ถามว่าทำไมกล้าแต่ง ฮยอกแจคิดว่าพี่ทงเฮคงไม่อ่าน และคงไม่มีเพื่อนคนไหนของพี่เค้าอ่านหรอก พี่เค้าดูสยองจะตายเวลาขอให้ถ่ายรูปกับเพื่อนผู้ชาย
เพราะฉะนั้น สร้างสรรค์จินตนาการเต็มที่เลยฮยอกแจ
Update ShortFic Haeteuk ‘กอด’
หลังจากที่ฮยอกแจกดอัพฟิคไปไม่ถึงสิบนาที เสียงแจ้งเตือนไลน์ก็ดังขึ้นมา มือบางรีบคว้ามาดู เผื่อจะเป็นคนที่กำลังรออยู่
LEEDONGHAE
ฮยอกแจ
ใช่พี่ทงเฮจริงๆด้วย
พาวเวอร์พัฟเกิล
ครับพี่ทงเฮ
LEEDONGHAE
พรุ่งนี้เราไปกี่โมง
เดี๋ยวจะได้ไปพร้อมกัน
คำที่พิมพ์มาทำให้ฮยอกแจเผลอยิ้ม พี่ทงเฮน่ารักจัง
พาวเวอร์พัฟเกิล
พรุ่งนี้ฮยอกคงไปกับพี่ทงเฮไม่ได้อะครับ
ฮยอกต้องไปเช้ามาก เกรงใจพี่ทงเฮ
LEEDONGHAE
ไม่เห็นเป็นไรเลย
พี่ตื่นทันนะ
สบายมาก ไปกี่โมงว่ามา
อยากจะพิมพ์กลับไปว่าวันนี้พี่ทงเฮยังรีบจนหัวฟู
พาวเวอร์พัฟเกิล
ไม่เป็นไรจริงๆครับ
เอาไววันหลังนะ
พรุ่งนี้ฮยอกไปพร้อมพี่ทงเฮไม่ได้จริงๆ
LEEDONGHAE
ก็ได้ครับ
พาวเวอร์พัฟเกิล
ครับ
LEEDONGHAE
ฮยอกแจ
พาวเวอร์พัฟเกิล
ครับ
LEEDONGHAE
ฝันดีนะ
พาวเวอร์พัฟเกิล
ครับ
8 นาทีผ่านไป
ฝันดีเหมือนกันครับพี่ทงเฮ
พิมพ์เสร็จก็นอนบิดไปมาอยู่บนที่นอน พี่ทงเฮไม่ได้ตอนอะไรกลับมา แต่อัพไอจีแทน คนตัวเล็กรีบเข้าไอจีหลุมที่สมัครไว้ติดตามพี่ทงเฮโดยเฉพาะ
IG LEEDONGHAE เฮทึก กับ เฮคยูกันหรอครับ แล้วถ้าผมมีคู่ใหม่มาทำเสนอจะรับไว้พิจารณมั๊ย
ฮยอกแจอ่านข้อความนั้นซ้ำไปซ้ำมา ผู้คนมากมายรุมถามว่าพูดถึงใคร คู่ไหน ทงเฮกับใคร แต่ทงเฮไม่ได้ตอบ ฮยอกแจที่อยากรู้ไม่แพ้กับคนอื่นได้แต่นึกโทษทงเฮในใจ ว่ามาทำให้คิดแล้วหนีไปอีกแล้ว
แต่ก่อนที่เค้าจะปิดอินสตราแรมลง ทงเฮก็โพสอะไรบางอย่างมาซะก่อน
*รูปแคปหน้าจอฟิค ‘กอด’ ของไรเตอร์อึน*
LEEDONGHAE ฟิคน่ารัก คนแต่งก็น่ารัก
พี่ทงเฮพูดอะไร
พี่ทงเฮไปรู้อะไรมา
------------------------------------------------------------------------------------------
ฮยอกแจมาถึงโรงเรียนเวลาประมาณหกโมงนิดๆ จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้เช้าอะไร แต่ที่ไม่ยอมมากับพี่ทงเฮเพราะกลัวพี่ทงเฮ รู้ว่าวันนี้ฮยอกแจเป็นชินจัง ครูฮีชอลให้ฮยอกแจมาช่วยแต่งมาสคอทคอยเล่นกับเด็กประถมที่เข้ามาเดินชมงาน แล้วก็คอยแจกขนม น้ำ ใบปลิว เอาเป็นว่าทำทุกอย่างแล้วแต่ครูฮีชอลจะสั่ง
ทันทีที่ครูฮีชอลถาม ฮยอกแจก็ตอบรับทันทีแบบไม่ต้องคิด ได้แต่งตัวเป็นตัวการ์ตูนที่ตัวเองชอบ ได้เล่นกับเด็กๆ ที่สำคัญ ได้มองพี่ทงเฮแบบไม่ต้องแอบ นี่จะเดินเข้าไปกอดก็ยังได้ ยังไงก็ไม่มีใครรู้ว่าชินจังตัวใหญ่นี่คือฮยอกแจ
งานเริ่มขึ้นหลังจากผอ.ทำพิธีเปิดงานเสร็จ คณะผู้บริหารจะเดินชมแต่ละซุ้ม ข้างหลังคณธผู้บริหารคือครูที่เก็บคะแนนแต่ละซุ้ม พอคณะผู้บริหารเดินครบทุกซุ้ม ก็ได้เวลาที่นักรเรียนทั้งหลายเดินชมซุ้มบ้าง ส่วนไฮไลสำคัญของงานวิชา ถ้าในความคิดฮยอกแจก็คงจะเป็นลูกอมมั้ง
ก็เห็นแจกกันทุกซุ้มเลย
ฮยอกแจชินจังมาพร้อมกับกระเป๋าใส่ลูกอม เดินแจกเดินเล่นกับเด็กๆไปเรื่อย จริงๆแล้วมาสคอสในวันนี้มีสองตัวคือฮยอกแจชินจัง กับซันนี่ชิซูกะ ฮยอกแจรับหน้าที่เล่นกับเด็กๆแถวฝั่งซ้ายของสนาม ส่วนซันนี่อยู่ฝังขวา ส่วนเหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก
ลานเวทีคนกล้าอยู่ฝั่งซ้าย
ตอนนี้แปดโมงครึ่ง ประมาณเก้าโมงเวทีคนกล้าจะมีกิจกรรม เป็นพวกเต้น เล่นละครอะไรต่างๆของนักเรียน ปิดท้ายด้วยวงดนตรี ที่มีพี่ทงเฮร่วมแสดงด้วย
“พี่ๆ ปลาวาฬอยู่ไหนอะ” แรงสะกิดที่พุงโตๆทำให้ฮยอกแจต้องก้มลงมอง เป็นเด็กประถมสองคน ทั้งสองถือกระดาษที่คุณครูตั้งชื่อซะดูดีว่าพาสปอท เอาไว้ให้เด็กๆเก็บตัวปั้มใครครบทุกซุ้ม
“เนี่ยๆ อันเนี้ย”เด็กน้อยชี้ให้ดูกระดาษของเพื่อนที่มีตัวปั๊มรูปปลาวาฬ
อ่อ ให้หาซุ้มที่มีตัวปั๊มรูปปลาวาฬ
แล้วจะไปรู้ได้ไงอะ
ชินจังตัวโตทำท่าเกาหัว เด็กก็หัวเราะ จากนั้นก็พาเด็กๆเด็กเข้าไปดูข้างใน ไม่รู้หรอกว่าตัวปั๊มปลาวาฬอยู่ซุ้มไหน แต่ค่อยๆหาไปแล้วกัน
และเหมือนฮยอกแจจะเล่นกับเด็กเพลินไป จนลืมสนใจโทรศัพท์ไปเลย
LEEDONGHAE
ฮยอกแจ
อยู่ไหนครับ
มาดูพี่เล่นดนตรีมั๊ย
ฮยอกแจ
ตอนพี่หน่อย
จุ๊กกรู๊ @DHeiei
@Hyukjae0404 ฮยอกแจตอบพี่หน่อย
IG LEEDONGHAE ไม่มาให้กำลังใจกันหน่อยหรอ
ฮยอกแจเล่นกับเด็กๆเพลิน เพลินจนลืมไปเลยว่าพี่ทงเฮเล่นดนตรี ก็ไอ้แถวซุ้มที่ฮยอกแจไปดันมีเด็กๆเยอะ เด็กเลยดึงไว้ แถมยังเปิดเพลงดังจนไม่ได้ยินเสียงจากเวทีคนเก่งเลย
ฮยอกแจต้องไปเก็บโมเม้นเท่ๆมาแต่งฟิคนะฮืออออออ
“พี่ทงเฮคะ ขอถ่ายรูปหน่อยค่ะ”
“เมื่อกี้พี่ทงเฮเท่มากเลย”
“พี่ทงเฮหล่อมากเลย”
เสียงผู้คนดังเซ็งแซ่ทันทีที่ทงเฮเดินผ่าน ทงเฮเล่นดนตรีเสร็จแล้ว ฮยอกแจคาดว่าต่อไปร่างหนาและเพื่อนๆคงจะไปเดินดูซุ้มต่อ ตัวมาสคอทชินจังอย่างฮยอกแจก็เลยได้โอกาสทำเป็นเด็กไปใกล้ๆพี่ทงเฮบ้าง
บางคนเห็นฮยอกแจก็มีขอถ่ายรูป บางคนดึงฮยอกแจไปถ่ายรูปกับทงเฮด้วยก็มี นึกเขินอยู่ไม่น้อยที่ได้ถ่ายรูปคู่กับพี่ทงเฮอีกครั้ง ถึงแม้จะเป็นฮยอกแจในร่างชินจังก็เถอะ
หงิกๆ
หลังจากถ่ายรูปเสร็จ ก็ทำหน้าที่ตัวมาสคอทเซอร์วิสที่ดี มือใหญ่แสนนุ่มนิ่มของเจ้าชินจังมีขวดน้ำอยู่ จัดการยื้นมันไปให้รุ่นพี่มือกลองหน้าหล่อ ทงเฮดูงงๆแต่ก็รับน้ำจากเจ้าชินจังตัวโต
“ขอบใจ”ทงเฮว่า ฮยอกแจชินจังโบกไม้โบกมือแทนการบอกว่าไม่เป็นไร
“แต่งขนาดนี้ไม่ร้อนหรอวะ กูเห็นยังร้อนตาม”
*โบกมือ*
“แล้วนี่เค้าให้มึงมาทำไรอะ แจกน้ำ? แจกลูกอม?”
*โบกมือ*
“อ่อ เข้าใจละ เค้าให้มึงมาโบกมือ”
*โบกมือ*
“เดี๋ยววันนี้จะได้เตะชินจัง”
*โบกมือ*
ฮยอกแจแอบขำกับท่าทางดูหงุดหงิดของทงเฮ จริงๆฮยอกแจก็รู้นะว่าทงเฮเป็นคนค่อนข้างพูดจาห่ามๆ กวนด้วย แต่ก็แหม คนธรรมดานี่เนอะ มันก็ต้องมีบ้าง
“แล้วนี่ไม่ไปเล่นกับเด็กต่อหรอ”
*โบกมือ*
“ไอ้ชินจัง”
*โบกมือ*
“โอเค แสดงว่าว่าง ไปนั่งเล่นเป็นเพื่อนหน่อย”ฮยอกแจชินจังหน่าเหวอ ตกใจเล็กน้อยที่โดนลากให้เดินตามไป จนสุดท้ายมาหยุดอยู่ที่ม้านั่งใต้ต้นไม้หน้าตึกวิทย์
ทงเฮทิ้งตัวลงนั่งบนม้านั่ง ฮยอกแจชินจังยืนมองงงๆก่อนจะโดนส่งสายตาบอกว่าให้นั่งลง สุดท้ายเลยต้องยอมทิ้งร่างเล็กๆในชุดชินจังตัวใหญ่ๆของตนเองลงบนม้านั่งข้างทงเฮจนได้
บรรยากาศแถวๆนี้ถือว่าดีที่สุดในโรงเรียนแล้ว เพราะแถวรอบๆตึกวิทย์จะปลูกต้นไม้เยอะ มีสวนพฤษศาสตร์และอะไรอีกมากมาย แต่นั่นแหละก็แค่ต้นไม้ แต่สิ่งที่ทำให้ฮยอกแจรู้สึกดีที่สุด คือการได้นั่งข้างๆพี่ทงเฮต่างหาก
ฮยอกแจแอบมองทงเฮเป็นพักๆ พี่ทงเฮหล่อมากเลย
“โคตรเซง อุตส่าห์ตั้งใจเล่น คนที่ชอบเสือกไม่มาดู”
แต่สิ่งที่ทงเฮพูดออกมามันทำให้ฮยอกแจเผลอเบะปาก ทำหน้ายู่เหมือนจะร้องไห้ ความรู้สึกผิดล้นออกมาจากหัวใจ ทั้งเสียใจ เสียดาย ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ฮยอกแจจะไม่หลงมัวเมาไปกับความน่ารักของเด็กๆเลยให้ตายสิ
“เฮ้ยแค่บ่น ไม่ต้องทำท่าทางเศร้าตามก็ได้มั้ง”ทงเฮหัวเราะก่อนจะตบที่บ่าชินจังตัวโต ที่ตอนนี้กำลังนั่งคอตก
ความเงียบเข้าปลกคลุมทั้งสองคน ทงเฮไม่ได้พูดอะไร ส่วนฮยอกแจก็พูดไม่ได้ ได้แต่นั่งนิ่งๆ จนเวลาผ่านไปเป็นทงเฮที่เริ่มพูดขึ้นมากก่อน
“นี่ชินจัง มึงเคยอ่านฟิคปะ”
เป็นประโยคคำถาม ที่ไม่ได้รับคำตอบกลับมา และเหมือนทงเฮก็ไม่ได้ต้องการคำตอบ ถ้าปกติ คำว่าฟิคคือคำที่ฮยอกแจชอบมากๆ แต่พอคำๆนี้มันออกมาจากปากทงเฮ มันก็อดจะลุ้นไม่ได้
ยิ่งนึกถึงที่ทงเฮอัพไอจีเมื่อคืน
หวังว่าพี่ทงเฮจะยังไม่รู้นะ
“กูไม่เคยอ่านเลยนะ แต่เชื่อปะ อยู่ๆเพื่อนกูก็มาบอกว่ามีคนเอาชื่อกูไปแต่งฟิค แล้วแต่งกูคู่กับใครไม่แต่ง แต่งคู่กับเพื่อนสนิทกัน และที่มันยิ่งไปกว่านั้นคือเพื่อนกูเป็นผู้ชาย ตอนกูรู้นะ ทั้งโกรธ ทั้งรู้สึกว่าคนแต่งแม้งบ้า ตอนนั้นกูอยากรู้มากเลยนะ ว่าใครมันเป็นคนริเริ่มไอ้เรื่องบ้าๆนี่”
“กูพยายามจะหาว่าใครคือคนแต่ง ลองอ่านฟิค ทั้งๆที่รู้สึกไม่ชอบ แต่พอเวลาผ่านไปกูก็เริ่มเข้าว่ามันไม่มีอะไร ก็แค่ฟิค ก็แค่จินตนาการของคน และคนอื่นๆที่ได้อ่านเค้าก็สนุกกันดี เอาง่ายๆคือเริ่มรับได้แหละ แต่ก็ยังอยากรู้อยู่นะ อยากรู้ว่าใครแต่ง”
“จนเร็วๆนี้ กูได้รู้ความจริงบางอย่าง กูรู้ว่าใครคือคนแต่ง แล้วเชื่อปะ คนแต่งคือคนที่กูกำลังแอบชอบ ชอบมาก ชอบแบบไม่เคยชอบใครขนาดนี้ ตอนนั้นนะ ทั้งตกใจสันสน แต่ก็ดีใจนะ แบบว่าเค้าก็ชอบกู ที่สำคัญในความคิดเค้ากูโคตรหล่อ”
ถอยคำต่างๆที่ถูกถ่ายทอดออกมาจากปากทงเฮทำให้ฮยอกแจนั่งนิ่ง มือใหญ่ๆของฮยอกแจชินจังบีบกันแน่น ตกใจที่ทงเฮพูดเรื่องนี้ ตกใจที่ทงเฮบอกว่ารู้ แต่ที่สำคัญที่สุด
ดีใจที่พี่ทงเฮกำลังบอกว่าชอบฮยอกแจ งื้ออออออออ
ทงเฮผลักหัวเจ้าชินจังเบาๆ ก่อนจะเริ่มโยกไปโยกมาเหมือนเล่นกับเด็กๆ
“แล้วรู้ปะ หลังจากนั้นนะ กูไปนั่งย้อนอ่านแม้งทุกเรื่อง ทุกตอน ทุกตัวอักษรเลย น้องเค้าแต่งดีนะ แต่มันไม่โอเคตรงนายเอกอะ ไม่ได้อยากได้นายเอกเป็นเรียวอุค พี่ทึกหรือไอ้คยูซักนิด”
ฮยอกแจนั่งเงียบ ตั้งใจฟัง
“อยากให้ฮยอกแจเป็นนายเอกให้พี่มากกว่า”
O.O
ฮยอกแจนั่งแข็งทื่อกับคำพูดทงเฮ รุ่นพี่หน้าหล่อขยับเข้ามานั่งชิดคนตัวเล็ก มือหนาๆจับไหล่ให้ฮยอกแจหันมามองตรงๆ
ทงเฮค่อยๆถอดหัวชินจังออก จนเหลือแต่ใบหน้าจริงๆของร่างเล็ก ที่กำลังก้มหน้างุน แก้มใสๆเห่อร้อนจนขึ้นสีแดงระเรือ มือทั้งสองข้างบีบกันแน่น
“พี่ชอบฮยอกแจนะ”
เชื่อมั๊ย ของจริง มันฟินกว่าที่จินตนาการในฟิคอีก
พี่ทงเฮร
“ชอบ ชอบเด็กม.สามทับแปดที่ชอบให้เพื่อนมาขอถ่ายรูป เด็กคนที่ชอบเอาชื่อพี่ไปแต่งฟิค เด็กที่อยู่หอชั้นเดียวกันแต่พี่ไม่เคยเจอ เด็กที่ชอบแอบหลับในห้องเรียน แล้วเวลานอน เค้าจะชอบเอาหมอนมาจากที่บ้าน เป็นหมอนรูปการ์ตูน เด็กที่เวลาตอนไลน์พี่ต้องสั๊นสั่น แต่ทวิตย๊าวยาวๆ แถมทวิตเยอะด้วย”
“พี่ทงเฮ”
ทงเฮมองใบหน้าน่ารักแล้วยิ้มละมุน มือหนาๆหยิบผ้าเช็ดหน้าสีเทาที่เคยเอาให้ฮยอกแจแต่ฮยอกแจไม่รับ มาเช็ดตามไรผมที่เปียกชื้นเพราะความร้อนจากการใส่ชุดนี้นานๆ
“เด็กคนนั้นน่ารักมากเลย”
“งื้ออออ พูดอีกสิ ฮยอกแจอยากฟัง”
“พี่พูดแล้ว ถึงตาเราแล้ว”
ทงเฮพูดยิ้มๆ ฮยอกแจส่ายหน้ารัว ก่อนจะเอามือใหญ่ๆเพราะอยู่ชุดชินจังมาปิดหน้า
ไม่ได้เตรียมตัวมาให้ใครสารภาพรักหรือมาสารภาพรักใครซักหน่อย
“โอเคๆ ไม่พูดก็ไม่พูด งั้นพี่พูดต่อนะ”
“ฮยอกแจ”
“เป็นแฟนกันนะ”
พูดจบ ทงเฮก็รวบตัวคนตัวเล็กมากอด ถึงมันจะลำบากนิดหน่อยเพราะชุดที่ใส่ทำให้ฮยอกแจดูตัวใหญ่ขึ้นมาก ฮยอกแจครางงุ๊งงิ๊งในลำคอเพราะไม่รู้จะทำตัวยังไง คนตัวเล็กกรอกตาไปมาอย่างใช้ความคิด ก่อนจะรวบรวมสติแล้วส่ายหน้าไปเป็นคำตอบ
“ไม่เอา”
“อ้าว”
“ฮยอกแจอยากให้พี่ทงเฮจีบฮยอกแจต่อ”
“ฮยอกแจชอบเวลาพี่ทงเฮจีบ”
“จีบฮยอกแจต่อนะ จีบนะ”
“ฮ่าฮ่าฮ่า โอเค พี่จะจีบจนกว่าฮยอกแจจะพอใจเลย”
เวลาคนอื่นอ่านฟิคเค้าจินตนาการถึงกอดว่ามันเป็นยังไงฮยอกแจไม่รู้หรอก
แต่ที่ฮยอกแจรู้ กอดของพี่ทงเฮอุ่นที่สุดเลย
อิจฉามั๊ยละ
งื้ออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ
IG LEEDONGHAE เฮฮยอกอิสเรียล
ความคิดเห็น