ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (อดีต) ศูนย์บัญชาการปฏิรูป NC

    ลำดับตอนที่ #4 : คำแถลงการณ์จากนายชัย อหังการ์แห่งคนดอย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.92K
      0
      23 ต.ค. 52

     

    คำแถลงการณ์จากนายชัย อหังการ์แห่งคนดอย

    ผม นายชัย อหังการ์แห่งคนดอย ซึ่งทุกคนรู้จักกันดีในนามของผู้ก่อตั้งศูนย์บัญชาการฯ (มีหลายชื่อไปหน่อย) เป็นผู้ปลุกระดมทุกท่านในการปราบปรามนิยายที่มีเนื้อหาละเมิดต่อกฎเว็บและกฎหมายแห่งนี้ตามที่ทราบกันแล้ว จะขอชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้

    1. จุดประสงค์ที่แท้จริงของเราคือการ "ยุติ" การละเมิดกฎเว็บในหัวข้อนิยายที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม (ขี้เกียจพูดไปถึงกฎหมาย มันยาว) โดยไม่จำกัดวิธีการ

    2. พวกเราไม่ได้รับอำนาจมอบหมายให้มาจัดการด้านนี้เป็นพิเศษ หากแต่เว็บมาสเตอร์ได้มอบอำนาจนี้แก่ทุกเม็มเบอร์ในเว็บไซต์นี้อยู่แล้ว พวกเราไม่ต้องการสิ่งตอบแทนเพิ่มเติม ทั้งอำนาจหรือชื่อเสียง (อุตส่าห์ใช้เม็มปลอมละ)

    3. จุดประสงค์ที่ยังให้บทความศูนย์บัญชาการฯ ยังคงอยู่ก็เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกว่ายังมีกลุ่มคนที่ช่วยกันสอดส่องนิยายเรื่องต่าง ๆ ตลอดเวลา หากเราดำเนินการอย่างลับ ๆ คนทั่วไปก็จะนึกว่าเป็นเพียงการก่อกวนธรรมดาและไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม เราจึงต้องแสดงตัวเองและประกาศจุดยืนออกมา โดยไม่หวังผลประโยชน์ส่วนตัว

    4. ผลลัพธ์ของโครงการนี้เป็นที่น่าพึงพอใจ คาดว่านิยายที่ดำเนินการไปแล้วมีไม่ต่ำกว่า 1 ใน 4 ของนิยายเป้าหมายทั้งหมด รวมถึงนักเขียนที่ยอมแก้ไขโดยดีซึ่งไม่ปริปากใด ๆ ด้วย (ซึ่งผมรับทราบข้อมูลนี้ทาง MSN จากเพื่อนของนักเขียนเหล่านั้น)
     
    5. เม็มเบอร์นายชัยนี้ ปฎิบัติการแล้วเป็นเวลา 13 วัน ควบคุมโดยคน 4 คน ซึ่งขอไม่เอ่ยนาม (แต่คงรู้ ๆ กันอยู่ 1 คน เห็นโฆษณาตัวเองจัง) แต่ทั้งนี้เราปฎิบัติงานไปก่อนหน้านี้เป็นเวลานานมาก แม้กระทั่งเม็มเบอร์ Anti Rate Ranger ที่มารณรงค์เรื่องนี้เมื่อหลายเดือนก่อน ก็เป็นฝีมือผมเอง แต่เรื่องจากไม่เห็นผลเท่าที่ควรในการปฎิบัติงานเงียบ ๆ จึงต้องแสดงตัวออกมา

    6. แม้เรื่องนี้จะรั่วไหลไปสู่เว็บไซต์ภายนอก นายชัยขอปฎิเสธในการเป็นสาเหตุในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเปิดคอมพิวเตอร์มา เพื่อนก็ส่งลิ้งเว็บไซต์อื่นในเรื่อง NCมาให้อ่านแล้ว อนึ่ง เสียงตอบรับจากเว็บไซต์ภายนอกเป็นที่น่าพอใจ แสดงให้เห็นว่าการปฎิบัติงานของเราเป็นที่ยอมรับในทางสากล

    7. นายชัยเคยเปลี่ยนนโยบายการทำงานหลายครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายนี้ จะใช้วิธีแบบสูงสุดคืนสู่สามัญ นั่นคือทำเหมือนตอนเป็นนอนเม็ม แจ้งแบนไม่มีเตือนเหมือนเดิม ซึ่งวิธีนี้เป็นการทำตามคำแนะนำของเว็บมาสเตอร์

    8. ขอย้ำอีกครั้ง เราไม่มีอำนาจในการแบนบทความด้วยตัวเอง ทุกเรื่องที่ถูกแจ้งแบน คือการส่งให้เว็บมาสเตอร์ตรวจเช็ค ซึ่งเป็นสิทธิที่เว็บมาสเตอร์มอบให้แก่เม็มเบอร์ทุกคนอยู่แล้ว

    9. นายชัยมิได้มีอคติใดๆต่อนิยายที่มีเนื้อหาประเภทใดประเภทหนึ่งเป็นพิเศษโดยเฉพาะนิยายที่มีเนื้อหาของชายรักชาย หรือ Yaoi (เพราะส่วนตัวชินกับภาพเกย์เปลือยกับภาพศพอยู่แล้ว มองจนเบื่อ)

    10. นายชัยขอไม่ตอบคำถามหรือคำวิจารณ์ดังต่อไปนี้
     10.1 ทำไมไม่ต่างคนต่างอยู่
     10.2 ไม่ชอบก็ปิดไปสิ
     10.3 แต่ละคนในโลกนี้ไม่เหมือนกัน คุณจะมาบังคับให้คิดเหมือนคุณไม่ได้
     10.4 ไปจัดการกับพวกขายหนังโป๊ก่อนสิ
     10.5 แค่นวนิยายติดเรทมันจะทำให้คนไปข่มขืนคนอื่นได้ไหม ?
     10.6 เด็กสมัยนี้ฉลาด แยกแยะได้
     10.7 เห็นอกเห็นใจคนเขียนบ้างสิ กว่าเขาจะแต่งออกมาได้
     10.8 ทีเว็บอื่นมีได้ ทำไมเว็บนี้จะมีไม่ได้
     10.9 ทีนิยาย Top10 ยังมีได้ ทำไมหนูจะมีไม่ได้
     10.10 มันมีมานานแล้ว ดังนั้นปล่อย ๆ มันไปเหอะ
     10.11 คุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำมันถูกแล้วหรือ
     10.12 ฯลฯ (เครดิต http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1480278 )

    11. ปัจจุบันนี้เรายังมิได้ท้อถอยหรืออะไรทั้งสิ้น แต่เพื่อการดำเนินงานให้ได้ผลอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากที่สุด เราจึงขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือการตอบคำถามเพิ่มเติม

    12. ข้อมูลเพิ่มเติม เข้ามาติดต่อได้ด้วยวิธีในลิ้งนี้ http://writer.dek-d.com/N_aUTas/story/viewlongc.php?id=344079&chapter=1

    ผมเข้าใจดีว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ พี่ ๆ เว็บมาสเตอร์ต้องเหนื่อยพอสมควร ซึ่งผมต้องขออภัยย้อนหลังด้วยนะครับ (ก้มโค้งงาม ๆ)

    เรื่องของคนมากมายที่สูญเสียผลประโยชน์แล้วมาด่าผมด้วยความเร็วและความต่อเนื่องประหนึ่งปืนกลแกตลิ่งก็ไม่ปานนั้น ผมเข้าใจดีว่ามันเหมือนเด็กที่ร้องไห้งอแง ยามผู้ใหญ่ห้ามไม่ให้ลองจับเตาผิง แล้วบอกแต่คำว่า "มันร้อนนะ ๆ" ซึ่งตามธรรมดาของเด็กวัยรุ่นที่กำลังอยากลองอยู่แล้ว แต่นั่นทำให้ผมลดกำลังในการจับมือพวกเขาไม่ และผมก็เชื่อว่าพวกคุณก็คงไม่ให้เด็กคนนั้นจับเตาผิงเช่นกัน

    แต่ผมยังเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่มีวุฒิภาวะสูงพอในการตระหนักเรื่องนี้ ซึ่งบางคนก็ได้มาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเรา แต่ว่า ผมยังเชื่อด้วยความรู้สึกและความแน่วแน่ว่า ทุกอย่างจะต้องผ่านไปด้วยดี ผมมองเห็นอนาคต มองเห็นผลลัพธ์ที่ดีรอเราอยู่ บางครั้งการมองปัจจุบันแล้วตีความไปตามสิ่งที่มองนั้น อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องทั้งหมด เหมือนกับการที่คุณสมัครงานไม่ได้ แต่ไม่ทราบว่าบริษัทนั้นจะล่มในเวลาไม่นาน คุณก็คงตีโพยตีพายว่าเราโชคร้าย

    ขอให้เรายังศรัทธากับอนาคตครับ

    อนึ่ง หากใครคิดว่าการดำเนินการแจ้งเตือนก่อนแจ้งแบนนั้นดีกว่าสิ่งที่เราทำ เราก็ขอมอบหมายหน้าที่นี้แก่ผู้ประสงค์ดีนะครับ

    ลิ้งที่รวบรวมไว้เป็นลิ้งนิยายทั้งที่ดำเนินการแล้ว และยังไม่ดำเนินการ หากผู้ใดสนใจ ก็เอาไปได้เลยครับ แล้วอีกซัก 3 วัน ผมค่อยเก็บงาน

    http://www.mediafire.com/download.php?mhhy4my4tui
    http://www.mediafire.com/download.php?d2zlzmnurmy

    แถลงการณ์แบบครั้งเดียวจบครับ ไม่ตอบคำถามเพิ่มเติม

                                                                ขอแสดงความนับถือ
                                                               นายชัย อหังการ์แห่งคนดอย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×