ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Game Maker System1
ช่างเป็นชีวิตที่น่าเบื่อหน่ายเหลือเกิน..." อเล็กซ์คิดขณะตัดต้นไม้เพื่อรักษาความอบอุ่นจากความหนาวเย็น
อเล็กซ์เป็นชายหนุ่มผู้สนใจเว็บโนเวลและกาเมอยู่เสมอ ความฝันของเขาคือการตายในวันหนึ่งและย้ายไปอยู่ในโลกเวทมนตร์ที่เขาสามารถใช้เวทมนตร์หรือสิ่งที่คล้ายกันได้ เนื่องจากชีวิตบนโลกนี้ช่างน่าเบื่อสำหรับคนอย่างเขา ที่ไม่มีเงินและไม่มีเพื่อน
กระทั่งวันหนึ่งเขาตกลงไปในไซโลที่เต็มไปด้วยข้าวโพดขณะทำงานในฟาร์ม เขาถูกจ้างมาและถูกสำลักตายอยู่ข้างใน
การตายอย่างช้าๆและเจ็บปวด แต่นั่นทำให้อเล็กซ์รู้สึกตื่นเต้นเมื่อนึกถึงความเป็นไปได้ที่จะย้ายไปต่างโลก
โชคดีสำหรับอเล็กซ์ มันเกิดขึ้นจริง แต่น่าเสียดายที่ไม่ใช่แบบที่เขาจินตนาการ แทนที่จะปรากฏในโลกแห่งเวทมนตร์ ยุคกลาง ดันเจี้ยน สัตว์ประหลาด หรืออะไรทำนองนั้น มันกลับปรากฏบนภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ
รอบๆตัวเขามีแต่กระท่อมไม้ซุง หิมะ และต้นไม้
ในช่วงสองสามวันแรกเขารู้สึกตื่นเต้น โดยจินตนาการว่าในขณะใดก็มีปรมาจารย์ด้านเวทมนตร์ ช่างตีเหล็กคนแคระ หรือแม้แต่มังกรจะปรากฏตัวขึ้นเพื่อให้เขาพบและเรียนรู้จากพวกมัน แต่น่าเสียดายที่เรื่องไม่เกิดขึ้น
วันนี้อเล็กซ์อยู่บนภูเขาที่โดดเดี่ยวแห่งนี้เป็นเวลาหนึ่งเดือนโดยไม่ได้ติดต่อกับใครเลย และนั่นทำให้เขาแทบบ้า
ขณะเตรียมเนื้อกระต่ายกิน ในที่สุดก็มีสิ่งที่แตกต่างเกิดขึ้นในชีวิตใหม่อันน่าสยดสยองของอเล็กซ์
[ระบบดาวน์โหลดเสร็จสิ้น...]
[กำลังเริ่มดำเนินการเบื้องต้น...]
อเล็กซ์ตกใจเมื่อเห็นข้อความเหล่านี้!
"ในที่สุด!!! ฉันรอสิ่งนี้มานานแล้ว!" เขาส่งเสียงร้องอย่างมีความสุขในขณะที่เขาเริ่มเต้นเมื่อได้รับพรจากระบบในที่สุด
[ระบบเริ่มทำงาน]
[บทนำ: เป้าหมายได้รับเลือกให้ใช้ระบบเบต้าสำหรับผู้ใช้ที่ย้ายถิ่น ยังไม่ได้ตัดสินใจชื่อระบบ แต่ผู้ใช้มีสิทธิ์เต็มในการใช้คุณสมบัติทั้งหมดแต่ผู้ใช้มีสิทธิ์เต็มที่ในการใช้คุณสมบัติทั้งหมด
คุณสมบัติ: ผู้ใช้จะใช้ Gaming Points เพื่อสร้างเกมใหม่ ผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถรับไอเทมพิเศษเป็นรางวัลในเกมที่สามารถนำไปแลกเป็นเงินสดได้ในชีวิตจริง
เกมที่สร้างโดยผู้ใช้จะต้องสร้างผ่านแพลตฟอร์มที่ระบบจัดให้ เนื่องจากผู้ใช้ไม่มีคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้จะได้รับคอมพิวเตอร์เป็นของขวัญจากระบบ มีเพียงผู้ใช้เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเกม ระบบการพัฒนาจากระบบจะมีเพียงผู้ใช้เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงระบบการพัฒนาเกมได้
ยิ่งผู้เล่นเล่นเกมของผู้ใช้มากเท่าไร ผู้ใช้ก็จะยิ่งได้รับคะแนนการเล่นเกมมากขึ้น ความสามารถในการแปลงคะแนนการเล่นเกมเหล่านี้เป็นฟังก์ชันที่ซับซ้อนมากขึ้นสำหรับเกม หรือแม้แต่เป็นสิ่งที่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้ เช่น เสื้อผ้า สิ่งของ ความรู้ ทุกอย่างมีให้สำหรับผู้ใช้เกม ยิ่งผู้ใช้จะได้รับคะแนนการเล่นเกมมากขึ้น ความสามารถในการแปลงคะแนนการเล่นเกมเหล่านี้เป็นฟังก์ชันที่ซับซ้อนมากขึ้นสำหรับเกมหรือแม้แต่เป็นสิ่งที่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้ เช่นเสื้อผ้า สิ่งของ ความรู้ ทุกอย่างที่มีให้สำหรับผู้ใช้
แต่ถ้าเจ้าบ้านไม่สามารถสร้างเกมที่จะทำให้คนทั่วไปพอใจได้ น่าเสียดายที่เราจะต้องหาเจ้าบ้านอื่น]เพื่อหาโฮสต์อื่น]
หลังจากอ่านทั้งหมดนี้ อเล็กซ์มีอารมณ์ที่หลากหลาย ตอนแรกเขารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับระบบ จากนั้นเขาก็รู้สึกเศร้าเล็กน้อยที่เห็นว่าเป็นเพียงระบบสำหรับใครบางคนในการสร้างเกม แต่ไม่นานหลังจากที่เขารู้สึกตื่นเต้นอีกครั้งและพบว่าเขาทำได้ ใช้คะแนนการเล่นเกมในเกมเพื่อที่เขาจะได้ทุกอย่างที่เขาต้องการ รวมถึงความรู้ด้วยอารมณ์ในตอนแรกเขาตื่นเต้นมากที่ได้รับระบบแล้วรู้สึกเศร้าเล็กน้อยที่เห็นมันเป็นเพียงระบบสำหรับใครบางคนในการสร้างเกม แต่ไม่นานหลังจากที่เขารู้สึกตื่นเต้นอีกครั้งพบว่าเขาสามารถใช้คะแนนการเล่นเกมเหล่านั้นในเกมได้ เพื่อเขาจะได้ทุกอย่างที่เขาต้องการ รวมทั้งความรู้ด้วย
ด้วยความตื่นเต้น อเล็กซ์มองไปรอบๆ กระท่อมCabin และพบว่ามีคอมพิวเตอร์อยู่ที่นั่นจริงๆ! omputer อยู่ที่นั่นจริงๆ!
มันเป็นคอมพิวเตอร์ที่ต่างไปจากที่เขาคิดไว้เล็กน้อย เพราะมันมีรูปลักษณ์ล้ำยุคและกะทัดรัดมาก แต่เมื่อเขาเปิดคอมพิวเตอร์ อเล็กซ์ก็รู้วิธีการทำงานของคอมพิวเตอร์โดยสัญชาตญาณ ซึ่งไม่ได้สร้างปัญหาใดๆ ให้กับเขา .
น่าเสียดายที่เขามีเพียงสามโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ของเขา
[ผู้พัฒนาเกม]
[การวิเคราะห์เกม]
[ติดตามเกม]
แม้ว่าเขาจะค้นหาในคอมพิวเตอร์ทั้งหมด แต่เขาไม่มีโปรแกรมอื่นใดเลย นั่นคือ เขาไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ สิ่งนี้ทำให้อเล็กซ์ผิดหวังในตอนแรก เนื่องจากเขาเคยเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตมาก่อน แม้จะทำงานในฟาร์ม แต่หลังจากใช้เวลา 30 วันโดยไม่ได้ติดต่อกับมัน โชคดีที่เขาไม่อึดอัดอีกต่อไป
ด้วยการแสดงออกอย่างระมัดระวัง Alex คลิกที่แอป [Game Developer]
ดังนั้นหน้าต่างจึงปรากฏขึ้นต่อหน้าเขา
[คุณต้องการสร้างเกมสไตล์ใด]
[ RPG พื้นฐาน - 5,000 คะแนนการเล่นเกม] [ RPG ขั้นสูง - 50,000 คะแนนการเล่นเกม] [เกม RPG สามเกม - 500,000 คะแนนการเล่นเกม]
[การผจญภัยขั้นพื้นฐาน - 1,000 คะแนนการเล่นเกม] [การผจญภัยขั้นสูง - 10,000 คะแนนการเล่นเกม] [การผจญภัย Triple A - 100,000 คะแนนการเล่นเกม]
[ FPS พื้นฐาน - 500 คะแนนการเล่นเกม] [ FPS ขั้นสูง - 5,000 คะแนนการเล่นเกม] [FPS Triple A - 50,000 คะแนนการเล่นเกม]
...
เกมประเภทต่างๆ ปรากฏขึ้นบนหน้าจอของ Alex และในแต่ละตัวเลือก เขาสามารถเห็นได้ว่ามีคุณลักษณะที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น เกม FPS พื้นฐาน มีเพียงไม่กี่ช่องสำหรับสร้างแผนที่ ไม่กี่ช่องสำหรับสร้างอาวุธ และอื่นๆ ในฐานะ Triple A FPS ผู้ใช้สามารถสร้างแผนที่ขนาดยักษ์ อาวุธต่างๆ มากมาย และอื่นๆ
เมื่อถึงจุดนี้ อเล็กซ์ก็ครุ่นคิดเล็กน้อย เขามีเพียง 400 คะแนนการเล่นเกม ตอนแรกเขาคิดว่าถ้าเขาสามารถซื้อของบางอย่าง เช่น โทรทัศน์สำหรับกระท่อมหรืออาหารอร่อยๆ ได้ แต่สำหรับแต้มการเล่นเกมที่เขามีน้อย มันก็แทบจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกมล่ม นับประสาเหลือเพียงเขา ซื้อของเพื่อตัวเอง
เมื่อเขาดูรายชื่อหมวดหมู่เกมที่เขาสามารถทำได้ อเล็กซ์เห็นบางสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของเขา
[แซนด์บ็อกซ์พื้นฐาน - 200 คะแนนการเล่นเกม] [แซนด์บ็อกซ์ขั้นสูง - 20,000 คะแนนการเล่นเกม] [แซนด์บ็อกซ์ Triple A - 2,000,000 คะแนนการเล่นเกม]
นี่คือรูปแบบเกมที่มีความผันแปรมากที่สุดระหว่างราคาของแต่ละรุ่น เป็นตัวเกมที่มีรุ่น Basic ถูกที่สุดในร้านพอๆ กับเกมที่มีรุ่น Triple A ที่แพงที่สุดในร้าน
แต่อเล็กซ์รู้ดีถึงสาเหตุของราคาที่ต่างกันมากระหว่างรุ่นต่างๆ นั่นเป็นเพราะว่ายิ่งเกม Sandbox ดีขึ้นเท่าใด ผู้เล่นควรมีอิสระมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นเกมควรเสนอให้ผู้เล่นทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น
เมื่อเห็นราคาเกมที่ต่ำ อเล็กซ์รู้ว่านี่จะเป็นรูปแบบเกมที่เขากำลังจะสร้าง อย่างแรกเพราะมันราคาถูก และอย่างที่สองเพราะเขารู้อยู่แล้วว่าอะไรคือเกมในอุดมคติที่จะสร้างตั้งแต่แรก
เกมที่สร้างได้ไม่ยากในตอนแรก ไม่มีคุณสมบัติที่ซับซ้อนมากนัก แต่ถึงแม้ว่ามันจะง่ายมาก แต่ก็ยังดึงดูดผู้เล่นจำนวนมากให้เล่นทุกวัน
คลิกเพื่อใช้รูปแบบแซนด์บ็อกซ์ อเล็กซ์เห็นว่าคะแนนการเล่นเกมของเขาลดลงจาก 400 เป็น 200 ในหนึ่งวินาที แต่เขารู้ว่าหากเขาสร้างเกมนี้ได้ เขาจะมีรายได้มากขึ้นในอนาคต!
เกมเขย่าโลกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชอบมันมาก
[มายคราฟ]
ของเขาและพบว่ามีคอมพิวเตอร์อยู่ที่นั่นจริงๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น