[Star Wars AU Sleepverse] Beside You - นิยาย [Star Wars AU Sleepverse] Beside You : Dek-D.com - Writer
×

[Star Wars AU Sleepverse] Beside You

โดย erney007

เมื่อชายผู้ไม่เคยหลับไหล ได้พบกับการพักผ่อนของเขาในที่สุด

ผู้เข้าชมรวม

3,911

ผู้เข้าชมเดือนนี้

92

ผู้เข้าชมรวม


3.91K

ความคิดเห็น


108

คนติดตาม


140
จำนวนตอน : 5 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  13 ก.ค. 62 / 22:51 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ



Sleepverse คืออะไร

ในเวิร์สนี้บนโลกจะมีคนอยู่สามประเภทคือ Hypnos, Ebony, และ Norma

Hypnos (ฮิปนอส) : อาการของผู้ที่เกิดมาเป็นฮิปนอสนั้นจะเรียกว่าโรคก็ไม่เชิงไปเสียทีเดียว โดยรวมแล้วฮิปนอสจะไม่สามารถหลับหรือแม้แต่จะข่มตานอนหลับได้ด้วยตัวเองอย่างนอร์มา


Ebony (อีโบนี) : คนที่เกิดมาพร้อมกับกลิ่นอายเฉพาะตัวที่ทำให้หลับสบาย หากเปรียบเทียบก็เหมือนกับนอนบนเตียงที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆชวนให้เคลิ้มหลับ

Norma (นอร์มา) : เป็นคำไม่ทางการที่ใช้เรียกคนปกติทั่วไปที่ไม่มีกลิ่นแบบอีโบนีและนอนหลับได้อย่างปกติไม่เหมือนฮิปนอส


  • หมายเหตุ : อีโบนีเป็นประเภทที่มีน้อยมากที่สุดในโลก แบ่งสัดส่วนเป็น 20% ของประชากรทั้งหมด ในขณะที่ ฮิปนอสมี 30% และนอร์มา 50%



ฮิปนอส

  • อาการจะออกมาเมื่ออายุประมาณ 12 ปี

    • จะไม่มีความรู้สึกง่วงซึมใดๆในช่วงอาทิตย์แรก มีเพียงอาการนอนไม่หลับ

    • เมื่อเวลาผ่านไปก็จะเริ่มมีอาการปวดหัว สมองตื้อตัน ไม่มีสมาธิ ขอบตาคล้ำ คล้ายคนไม่ได้นอน ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้จะทำให้ร่างกายช็อกและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

  • เมื่ออายุ 12 ปี หรือเมื่ออาการออก ผู้ปกครองจะต้องพาบุตรของตนเองที่เป็นฮิปนอสไปพบแพทย์เพื่อตรวจอาการและได้รับการจ่ายยา


อีโบนี

  • กลิ่นเฉพาะตัวจะออกเมื่ออายุประมาณ 12 ปี

    • แต่ละคนจะมีกลิ่นหอมแตกต่างกันไป เช่น มิ้นต์ ลาเวนเดอร์ ไปจนถึงกลิ่นขนมหวาน เครื่องดื่มต่างๆ

    • โดยกลิ่นจะเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆผสมกับกลิ่นที่เรียกว่า Odortherapy (โอดอร์เทอราพี) ที่มีสรรพคุณทำให้นอนหลับสบาย

      • ความเข้มข้นของกลิ่นที่ออกมาจะขึ้นอยู่กับความใกล้ชิดของการสัมผัสระหว่างฮิปนอสและอีโบนี ยิ่งสัมผัสลึกซึ้งกลิ่นจะยิ่งทำให้หลับนานขึ้น

  • เมื่ออายุประมาณ 12 ปี หรืออาการออก กลิ่นที่ออกมาในช่วง 1-2 เดือนแรกจะฟุ้งกระจายเป็นกลิ่นหอมที่แรงมาก ทำให้ฮิปนอสหรือแม้แต่นอร์มาที่ปกติจะไม่ได้กลิ่นที่มาจากอีโบนีเองก็อาจจะได้กลิ่นนั้น และผู้ปกครองจำเป็นต้องพาบุตรไปพบแพทย์เพื่อรับวัคซีน โดยตัววัคซีนชื่อว่า Ebonin จะช่วยให้ช่วงแรกของการเป็นอีโบนีอย่างเต็มตัวนั้นปรับกลิ่นอายให้สมดุลและใช้ชีวิตได้อย่างปกติจนพ้นช่วงของการปรับตัว (ฉีดครั้งเดียว)

    • การที่ฮิปนอสหรือแม้แต่นอร์มาได้กลิ่นในระยะเริ่มต้นของอีโบนีนั้นจะคล้ายกับกลิ่นของขวดหัวเชื้อกลิ่นน้ำหอมที่แตกลงบนพื้น ฤทธิ์ของกลิ่นจะทำให้ผู้ที่ได้กลิ่นมีอาการเวียนหัว อาเจียน อาจจะมีผื่นลมพิษขึ้นตามตัว ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าอาการจะร้ายแรงหรือเบาแค่ไหน ไปจนถึงหายใจไม่ออกได้หากไม่สวมหน้ากากกันกลิ่น ทำให้การเข้ารับวัคซีนมีความจำเป็นสูงมาก

    • นอกจากนี้ยังมีคดีอาชญากรรมมากมายที่ลักพาตัวอีโบนีเด็กวัย 12 ปีไป เนื่องจากตามจับได้ง่ายด้วยกลิ่นที่แรงมากของเด็กเหล่านั้น การลักพาตัวนั้นก็เพื่อนำเด็กไปขายหรือดึงสารสกัดที่เข้มข้นสูงในร่างกายออกมา ตามที่นักวิทยาศาสตร์ Hybonology (ไฮโบโนโลจี การศึกษาเกี่ยวกับฮิปนอสและอีโบนี) เคยกล่าวไว้ว่าอีโบนีก็เหมือนกับแมลงมีพิษ ยิ่งตัวเล็กพิษก็ยิ่งแรงกว่าแมลงตัวโต เพราะความเข้มข้นสูงกว่า


เด็กที่เกิดมาจะไม่สามารถตรวจได้ว่าเป็น ฮิปนอส อีโบนี หรือ นอร์มา ได้อย่างแม่นยำ 100% จนกว่าจะอาการจะออก ซึ่งก็คือเมื่ออายุประมาณ 12 ปี (อาจจะมีกรณีหายากที่อาการออกช้าหรือเร็วกว่านั้นแต่มักจะไม่เกินสองปี) ทั้งนี้แล้วหากพ่อและแม่เป็นประเภทเดียวกันทั้งคู่ก็มีสิทธิ์ที่ลูกจะเกิดมาเหมือนพ่อแม่สูง


การรักษาของฮิปนอส

     ยา Anti-VGL (anti vigil ; vigil เป็นภาษาละตินแปลว่าอาการตื่นตัวหรือนอนไม่หลับ) เป็นตัวยาที่ช่วยกดประสาทของฮิปนอสให้สามารถหลับได้อย่างเป็นปกติ ในตัวยาจะมีสารสกัดจากกลิ่น Odortherapy ที่สังเคราะห์ขึ้นมาช่วยให้หลับสบาย ทั้งนี้ตัวยามีขายตามร้านขายยาทั่วไปทั้งชนิดที่เป็นยาเม็ด ยาน้ำ ไปจนถึงยาเหน็บ แต่ที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดจะเป็นยาพ่น ซึ่งมีราคาสูงเนื่องจากใช้สารสกัดที่มาจากกลิ่น Odortherapy ของอาสาสมัครที่เป็นอีโบนีจริงๆและสามารถรับยาได้จากแพทย์เท่านั้น ไม่มีขายในท้องตลาด ส่วนมากจะถูกจ่ายให้กับผู้ที่ดื้อยาประเภทอื่นหรือมีเงินมากพอ (มีโอกาสน้อยที่จะดื้อยาชนิดยาพ่น)


กลิ่น Odortherapy

     เป็นกลิ่นที่ช่วยให้ผ่อนคลายและหลับสบาย เป็นกลิ่นที่มีเฉพาะในตัวของผู้ที่เป็นอีโบนีเท่านั้น สามารถสร้างกลิ่นนี้ขึ้นมาสกัดใส่ในยาด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์แต่ก็มีประสิทธิภาพเพียง50%ของกลิ่นจริงๆ อีกทั้งเมื่อใช้ไปนานๆก็จะมีโอกาสดื้อยาได้ กลิ่นของอีโบนีนั้นจะอยู่ภายในเซลล์ร่างกายที่จะส่งออกมาเมื่อสัมผัสกับร่างกายของฮิปนอส โดยนอร์มาจะไม่ได้กลิ่นนี้นอกจากจะเป็นกลิ่นจากอีโบนีเด็กที่เพิ่งออกอาการ

ความสัมพันธ์ระหว่าง Hypnos และ Ebony

     หากฮิปนอสมีสัมพันธ์กับคนที่เป็นอีโบนี ด้วยการนอนข้างๆ กอด จูบ หรือแม้กระทั่ง sex จะช่วยทำให้นอนหลับได้นานขึ้นตามลำดับโดยที่ไม่ต้องพึ่งยา และไม่มีอาการดื้อยาอีกด้วย โดยระยะเวลาเช่นการจับมืออาจจะทำให้หลับไปครึ่งชั่วโมง จับนานหรือทำอะไรมากกว่านั้นระยะเวลาก็นานขึ้นไปอีก

Verse นี้เป็นไอเดียของคุณ @whalishdolphin @hbker07 @ROSAJAYR นะคะ เป็น open verse หากสนใจสามารถติดต่อเจ้าของไอเดียได้เลยค่ะ สนุกนะคะ มาเล่นกันๆ

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น