ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลาวีออง

    ลำดับตอนที่ #6 : Arqavia ศึกศาสตราแห่งอัคคาเวีย | ญาณ [M]

    • อัปเดตล่าสุด 31 ก.ค. 59








    เมื่อรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา ก็พบว่าอยู่ท่ามกลางห้องที่มีสีขาวล้วน
    สิ่งแรกที่เห็นเมื่อลืมตาคือแสงไฟจ้าที่อยู่ข้างบน คุณกำลังนอนอยู่บนเตียงโล่งๆอย่างไม่รู้ที่มาที่ไป
    สักพักก็มีเสียงเรียกหนึ่งดังขึ้นเอ่ยทัก

    “ฟื้นแล้วงั้นหรอ สวัสดีนะ ฉันเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่คอยดูแลเธอตลอดตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ไหน เธอจำชื่อตัวเองได้มั๊ยเนี่ย?”
    คุณกำลังมึนงง แต่ก็เอ่ยตอบไป
    "น่าจะ.. ญาณนะ"


    “ค่อยยังชั่ว ฉันนึกว่าการทดลองครั้งนี้จะทำให้เธอลืมตัวเองไปซะอีก นอกจากชื่อแล้วพอจะจำเรื่องราวเก่าๆได้บ้างหรือเปล่า?”
    "อืม...ฉันจำได้ว่า ฉันเป็นลูกคนสุดท้องของพ่อแม่มีพี่ชายอยู่คนหนึ่ง เขาเป็นพี่ชายที่ดีมากเลย เขาช่วยฉันตลอด และฉันก็จำได้อีกนะว่าพี่ชายของฉันเป็นคนที่ฆ่าตัวฉันเอง"

    “โอ้.. นี่มันเยี่ยมไปเลย เธอจำเรื่องราวของตัวเองได้แม่นพอควรเลยนะ เอาละ ลองลุกขึ้นนั่งก่อนสิ”
    อีกฝ่ายพูด ก่อนจะเดินเข้ามาพยุงตัวคุณให้ลุกนั่งขึ้นบนเตียง หยิบเก้าอี้เข้ามานั่งใกล้ๆพลางกอดอกมองคุณอย่างพิจารณา คิ้วเรียวทั้งสองข้างขมวดเข้าหากันขณะกำลังเปิดแฟ้มเอกสารบางอย่างไปด้วย

    “สิ่งที่ฉันอยากจะพูดคือตอนนี้การหลอมรวมศาสตราวุธของเธอยังไม่สมบูรณ์ เธอยังไม่มีอาวุธที่จะใช้ผสานเข้าด้วยกันกับวิญญาณของเธอ นั่นไง ตัวเธอยังโปร่งใสอยู่เลยเห็นมั๊ยละ เอ.. ใสจนฉันเห็นไม่ค่อยชัดเลยแฮะ เธอบอกได้มั๊ยว่าก่อนหน้านี้เธอมีรูปร่างลักษณะเป็นยังไงบ้าง?”

    คุณก้มลงมองตัวเองทันทีที่อีกฝ่ายพูดจบประโยค
    แปะลิ้งค์รูปตรงนี้ - 
    "ผมสีออกน้ำตาลแหลือง ดวงตาสีฟ้าอืม...ผิวขาวออกแทนหน่อยๆใบหน้าค่อนข้างกลม ฉันดูเป็นคนที่หล่อเหลาอยู่เหมือนกันนะเนื่ย"

    “แต่ไม่ต้องห่วงหรอก ฉันก็ยังจับต้องเธอได้ปกตินั่นละนะ ฮะๆ เธอเป็นคนที่น่าสนใจนะ ปกติแล้วเธอเป็นคนยังไงกันเนี่ย?”
    เป็นคนที่หนักแน่นและเชื่อมั่นในการตัดสินใจของตนเอง ค่อนข้างดื้อดึงเมื่อโดนใครคัดค้าน แต่ถ้าหากคนๆนั้นมีหลักฐานอ้างอิงที่น่าเชื่อถือเขาก็พอที่จะรับฟัง เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ในเรื่องของหน้าตา(ฉันเนื่ย หล่อที่สุดในโลกแล้ว!) (สวัสดีฉันญาณคนหล่อไงจำไม่ได้หรอ?) เป็นคนที่รักษาสัญญา เพราะคิดว่า ใครๆก็คงผิดหวังและเสียใจอย่างรุนแรงที่หลงเชื่อคนที่ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ เป็นคนที่ขี้ลืมขนาดหนัก สามารถลืมทุกสิ่ง ทุกอย่าง ได้ แม้กระทั่งชื่อของตัวเอง เจ้านาย และที่อยู่ เป็นคนที่ค่อนข้างตื่นสาย  ร่าเริง  ชอบแกล้งชาวบ้าน ชอบปลูกต้นไม้(นอกจากผมจะหล่อแล้วยังเป็นคนรักโลกด้วยนะ //ยิ้มแบบหล่อว์มาก)

    “งั้น เดี๋ยวฉันจะพาเธอไปเลือกอาวุธ ไม่สิ ไปเลือก 
    ภาชนะ ที่จะอยู่อาศัยนะ ค่อยๆก้าวลงมาจากเตียงล่ะ”
    คนที่บอกว่าเป็นคนดูแลกล่าวพร้อมกับลุกขึ้นมาช่วยพยุงคุณให้ก้าวเดินลงจากเตียง ก่อนจะพาเดินนำไปที่ห้องๆหนึ่ง เบื้องหน้าของคุณเป็นตู้กระจกใส ภายในเต็มไปด้วยอาวุธมากมายที่เกินจะนับหมด

    “ว่าไง สนใจชิ้นไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า? เลือกเลยสิ ฉันจะได้ดำเนินการต่อได้”
    "กระบอง 2 ท่อน ฉันว่ามันแปลกดี"

    “นั่นสินะ ก็ดูเป็นอาวุธที่เหมาะกับเธอดี แล้วธาตุล่ะ? ลองเลือกที่เหมาะกับตัวเธอดูนะ”
    "เป็นธาตุดินก็แล้วกัน"

    “เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวเธอก็จะได้เป็นศาสตราวุธเต็มตัวแล้วล่ะ รบกวนเธอช่วยกลับไปรอฉันที่ห้องเดิมที ขอบคุณในความร่วมมือนะ”

    "อืม! ฉันต้องขอบคุณเธอเหมือนกันนั้นแหละ สู้ๆนะ"


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×