ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การตัดเย็บเบื้องต้น

    ลำดับตอนที่ #35 : การเลือกผ้าที่ใช้ในการตัดเย็บ [8]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.35K
      4
      18 ก.ย. 56

    เรื่องควรรู้  การออกแบบเสื้อให้เหมาะสมกับบุคลิกภาพ

    เสื้อผ้าเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้สวมใส่ต้องมีความเข้าใจ  ลักษณะท่าทาง  บุคลิกภาพ  หลักการเลือกและออกแบบเสื้อให้เหมาะกับบุคลิกภาพแบ่งได้  ดังนี้

    1.  บุคคลที่มีลักษณะเรียบร้อย  สุภาพ  ควรออกแบบเสื้อให้มีลักษณะอ่อนหวาน เลือกใช้ผ้าที่มีลักษณะทิ้งตัว  แบบมีจีบรูด  ติดโบ  เลือกสีอ่อนเย็นตา  และเลือกใช้สีเข้มเฉพาะส่วนที่ต้องการเน้นและตกแต่งให้เกิดจุดเด่นเท่านั้น  ไม่ควรใช้ผ้าลายใหญ่หรือผ้าดอกโต ๆ

    2.  บุคคลที่มีลักษณะแข็งแรงแบบนักกีฬา  แบบเสื้อควรเป็นแบบเรียบ  เลือกใช้ผ้าทรงตัวเหมาะกับการเคลื่อนไหว  ผ้าพื้นและผ้าลายเส้นตรง  สีที่ใช้ได้เหมาะสมที่สุดคือสีเข้ม

    3.  บุคคลที่มีลักษณะเก๋  ทันสมัย  แบบเสื้อควรมีลักษณะแปลก ๆ สะดุดตา  ไม่ซ้ำแบบใคร สีที่ใช้กับเสื้อผ้าใช้ได้ทุกสีแต่ควรเป็นสีฉูดฉาดจะเหมาะสมที่สุด  เพราะคนลักษณะเก๋จะมีความมั่นใจในตัวเอง  แต่งอย่างไรก็ดูสวยงาม

    4.  บุคคลที่มีลักษณะว่องไวปราดเปรียว  แบบเสื้อควรเป็นแบบทะมัดทะแมง  เหมาะกับการเคลื่อนไหวอิริยาบถ  เสื้อไม่ควรตกแต่งแบบรกรุงรัง  สีที่ใช้ควรเลือกใช้สีเข้ม  ลักษณะของเนื้อผ้าทรงตัว

    5.  บุคคลที่มีลักษณะสุขุม  ขรึม  แบบผู้ใหญ่  ควรเลือกแบบเสื้อที่เน้นความสง่างาม เสื้อที่มีการตกแต่งด้วยการตีเกล็ด  ปักบริเวณหน้าอกและปลายแขน  แบบเสื้อควรเป็นแบบเรียบเน้นความงามแบบผู้ใหญ่ให้งามอย่างสมวัย  ไม่ควรมีการตกแต่งที่รกรุงรัง  สีที่ใช้ควรใช้สีเข้ม สีทึบจะทำให้ดูน่าเกรงขาม


    © Tenpoints! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×