ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การตัดเย็บเบื้องต้น

    ลำดับตอนที่ #32 : การเลือกผ้าที่ใช้ในการตัดเย็บ [5]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.28K
      2
      18 ก.ย. 56

    4.  เหมาะกับรูปร่าง  รูปร่างของคนมีความแตกต่างกัน  ควรใช้เสื้อผ้าพรางส่วนที่บกพร่องหรือเน้นจุดเด่น  โดยการเลือกเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายให้เหมาะกับรูปร่าง  ดังนี้

    4.1  คนสูงมาก  ควรเลือกแบบเสื้อและลวดลายที่ช่วยเสริมในทางกว้าง  เช่น เสื้อปกกว้าง  ปกใหญ่  ลายขวางลำตัว  กระโปรงบาน  ควรเลือกสวมรองเท้าส้นเตี้ย กระเป๋าใบใหญ่หูสั้น เข็มขัดใหญ่  ไม่ควรใส่ตุ้มหูแบบห้อยยาว  สร้อยคอควรเป็นแบบสั้น
                                                                  

    4.2  คนเตี้ย  ควรเลือกแบบเสื้อและลวดลายที่ช่วยเสริมในทางสูง  เช่น  ปกเสื้อไม่ใหญ่เกินไป  เสื้อและกระโปรงควรเป็นสีเดียวกัน  กระโปรงทรงตรงหรือบานเล็กน้อย  ควรเลือกสวมรองเท้าส้นสูงจะช่วยให้ดูสูงขึ้น  กระเป๋าไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป  เข็มขัดเส้นเล็ก  สีเดียวกันกับเสื้อผ้าเครื่องประดับ
                                                                   

    4.3  คนอ้วน  เสื้อผ้าควรเลือกแบบเรียบ  สีเข้ม  ลวดลายไม่เด่นมาก  เสื้อคอแหลม กระโปรงแคบเข้ารูปแต่ไม่รัดรูป  ควรสวมรองเท้าส้นสูง  กระเป๋า  เข็มขัด  แบบเรียบ
                                                                   

    4.4  คนผอม  ควรเลือกใช้ผ้าสีอ่อน  ปกตั้ง  แขนพอง  เสื้อตกแต่งด้วยลูกไม้ระบาย กระโปรงบานหรือย้วย  ใช้ผ้าพันคอ  สวมสร้อยข้อมือ  สายสร้อยประดับแนบลำคอ  รองเท้าส้นเตี้ย หรือสูงปานกลาง  กระเป๋าหูสั้น
                                                                       

    4.5  คนไหล่กว้าง  อกใหญ่  สะโพกเล็ก  ควรเลือกเสื้อสีแก่  แบบเรียบ  ไม่ควรใส่เสื้อแขนพอง  กระโปรงสีอ่อนกว่าเสื้อมีจีบหรือรูด  เข็มขัดแบบเรียบ  ไม่ควรใช้กระเป๋าหนีบที่แนบติดลำตัว  รองเท้าส้นสูง
                                                                   

    4.6  คนไหล่แคบ  สะโพกใหญ่  ควรเลือกเสื้อสีอ่อน  แขนพอง  มีจีบระบาย  กระโปรงสีแก่กว่าเสื้อ  ไม่จีบ  หรือแบบเรียบทรงตรง  ใช้กระเป๋าหนีบที่แนบติดลำตัว  หรือกระเป๋าหูสั้น รองเท้าส้นเตี้ยหรือสูงปานกลาง
                                                                      


    © Tenpoints! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×