ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การตัดเย็บเบื้องต้น

    ลำดับตอนที่ #31 : การเลือกผ้าที่ใช้ในการตัดเย็บ [4]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.34K
      2
      17 ก.ย. 56

    การเลือกใช้เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

    เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นสิ่งที่ใช้ตกแต่งร่างกายให้สวยงาม  ถ้าเลือกได้อย่างเหมาะสมจะช่วยเสริมบุคลิกภาพแก่ผู้สวมใส่  ได้แก่  เสื้อผ้า  เข็มขัด  กระเป๋า  รองเท้า  สร้อยคอ  ตุ้มหู  เข็มกลัด  สิ่งเหล่านี้เมื่อนำมาใช้ประกอบกันทำให้เกิดความสวยงามจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบโดยยึดหลักการดังนี้

                    1.  มีประโยชน์คุ้มค่ากับการใช้สอย  ก่อนตัดสินใจซื้อควรพิจารณาว่าคุ้มค่ากับประโยชน์ใช้สอยหรือไม่เพียงใด  เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายใดที่มีความจำเป็นน้อย  หรือสวมใส่เพียงไม่กี่ครั้ง  ก็ไม่ควรลงทุนซื้อของราคาแพง  เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายใดที่เป็นแฟชั่นหรืออยู่ในสมัยนิยม   ก่อนตัดสินใจซื้อควรพิจารณาว่าจะใช้ในโอกาสใดได้บ้าง  เหมาะสมกับบุคลิกของตนหรือไม่  เพราะถ้าซื้อไปแล้วไม่กล้าสวมใส่ก็นับว่าไม่คุ้มค่า  สำหรับเสื้อผ้าชุดทำงานควรเลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทำ  เช่น  ถ้าชุดทำสวน  ทำนา  ทำไร่  ควรเลือกสีคล้ำเพราะว่าจะช่วยพรางความสกปรก เลอะเทอะได้

                    2.  สวมใส่สะดวกสบาย  ควรเลือกเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายเมื่อสวมใส่และการถอด  เสื้อผ้าที่คับจนรู้สึกอึดอัดหรือหลวมเกินไปจนรุ่มร่าม  หรือไม่สะดวกเมื่อเคลื่อนไหว  ไม่ควรซื้อเสื้อผ้าที่หลวมมากเพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

                    3.  เหมาะสมกับวัยและบุคลิกภาพ  บุคคลแต่ละวัยมีธรรมชาติต่างกัน  เช่น  วัยเด็กเป็นวัยไม่อยู่นิ่ง  ชอบเล่น  ดังนั้นเสื้อผ้าควรเป็นแบบที่ไม่รุ่มร่ามสวมใส่และถอดออกง่าย  ไม่คับหรือหลวมเกินไป  การใส่สร้อยคอและสวมกำไลหลายอัน  จะทำให้เด็กไม่สะดวกในการเล่น  ส่วน วัยรุ่นนั้นเป็นวัยที่สนใจตนเองเป็นพิเศษ  เสื้อผ้าวัยรุ่นใช้ได้ทั้งสีอ่อนและสีสด  ส่วนแบบเป็นไปตามลักษณะนิยมของแต่ละบุคคล  แต่ควรเลือกให้เหมาะกับบุคลิกของตนเองและเลือกแบบที่สุภาพ   ไม่รัดรูปและไม่เน้นรูปร่างจนเกินไป  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยเมื่อสวมใส่  ส่วนเครื่องประดับควรให้เข้ากับแบบหรือสีของเสื้อผ้า


    © Tenpoints! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×