ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การตัดเย็บเบื้องต้น

    ลำดับตอนที่ #20 : ตะเข็บและการทำตะเข็บ [7]

    • อัปเดตล่าสุด 1 มี.ค. 54


    เรื่องควรรู้

    -  ตะเข็บเนาเท่า  ใช้เนาผ้าสองชิ้นเข้าด้วยกัน  เช่น  เมื่อจะเนาผ้าชิ้นใหญ่ให้พอดีกับผ้าชิ้นเล็ก หรือในส่วนที่เป็นเส้นโค้ง

    -  ตะเข็บเนาไม่เท่า  ใช้เนาเป็นเส้นนำสำหรับเนาชายผ้า  หรือใช้เนาเพื่อประกอบตัวเสื้อสำหรับการลองตัว

    -  ตะเข็บเนาเฉียง  ใช้เนาผ้าชั้นนอกกับผ้ารองในปกเสื้อ  สาบเสื้อ  หรือใช้เนายึดรังดุมที่กุ๊นด้วยผ้า

    -  ตะเข็บเนาแบบเทเลอร์  ใช้เนาผ้าสองชั้นที่เป็นผ้าเนื้อหนา  ผ้าที่กลิ้งกดรอยไม่ได้

    -  ตะเข็บสอยซ่อนด้าย  ใช้สอยริมผ้าที่พับริม  เช่น  ชายเสื้อ  ชายกระโปรง  เราเรียกว่า  สอยหญิง

    -  ตะเข็บสอยพันริม  ใช้สอยชายเสื้อและชายกางเกงชาย  เราเรียกว่า  สอยชาย

    -  ตะเข็บสอยหักมุมไขว้กลับ  ใช้สอยชายกระโปรง  สาบเสื้อ

    -  ตะเข็บสอยคล่อมริมผ้า  ใช้สอยริมผ้าเพื่อกันลุ่ย  ใช้เย็บที่นอน  หมอนอิง  เบาะ

    -  ตะเข็บต้นตะลุย  ใช้ด้นเพื่อจีบรูด  เย็บยึดผ้าหลาย ๆ ชั้น  และเย็บตะเข็บที่ต้องการให้เสร็จอย่างรวดเร็ว

    -  ตะเข็บด้นถอยหลัง  ใช้เย็บแทนตะเข็บที่เย็บด้วยจักร  ฝีเข็มด้านถูก(ด้านนอก)จะมองดูเหมือนเย็บด้วยจักร

    -  ตะเข็บด้นถอยหลังแบบดำน้ำ  ใช้เย็บตะเข็บเพื่อยึดสาบทางด้านถูก  และตะเข็บติดซิปต่าง ๆ

    -  ตะเข็บธรรมดา  เป็นพื้นฐานของตะเข็บอื่น ๆ เมื่อเย็บแล้วรีดแบะตะเข็บ

    -  ตะเข็บรูดย่น  ใช้เย็บย่นหัวแขนเสื้อให้มีส่วนโค้งพองเล็กน้อยเพื่อให้พอดีกับรูปปลายไหล่

    -  ตะเข็บเข้าถ้ำ  ใช้เย็บตะเข็บที่เป็นทางตรง  เหมาะสำหรับผ้าเนื้อบาง  และเสื้อผ้าเด็ก

    -  ตะเข็บทำคิ้ว  เป็นตะเข็บที่ใช้ตกแต่งและเพิ่มความแข็งแรง ทนทาน

    Qreaz. 10

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×