ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ficหัวขโมยแห่งบารามอสภาคเจ้าหญิง

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่2 ถึงรัฐเอดินเบิร์ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 520
      3
      27 ก.พ. 49


           ณ  รัฐเอดินเบิร์กที่อยู่ภายใต้การดูแลของมหาปราชญ์เลโมธี  และเป็นรัฐอิสระรัฐเดียวที่ได้รับการคุ้มครองอารักขา

    จากไฮคิงผู้ยิ่งใหญ่   เกวียนที่แล่นผ่านทุ่งหญ้าที่สวยงามมากมายจนเข้ามาสู่ตัวเมือง



    “เสด็จพ่อนะเสด็จพ่อ ส่งลูกมาเรียนที่ที่น่าเบื่อซะได้ เฮอออ”เสียงของหญิงสาวผู้มีเส้นผมที่ยาวถึงสะโพกและดวงตากลม

    โตคู่หนึ่งสีน้ำตาลนามเฟลิโอน่าหรือธิดาแห่งความมืดนั้นเองกำลังนั่งบ่นอยู่ในเกวียนกับเจ้าตัวเล็กที่มีเขาเหมือนกวางนาม

    โกโดม  โคมุส



    “ท่านจ้าวส่งหวังดีกับพระองค์นะพะยะคะ”โกโดมกล่าว



    “เฮอออ”เฟลิโอน่าถอนหายใจ



    “แล้วพระองค์ก็ทรงเลิกบ่นเลิกถอนหายพระทัยได้แล้ว”โกโดมสั่ง  เฟลิโอน่าจึงตัดสินใจเปิดหน้าต่างออกไปดูภายนอก เมื่อ

    เห็นผู้คนมากมายและได้รับสายลมเย็น ๆ ที่ผัดผ่านผิวกาย ประกายตาก็กลับมาฉายแววสนุกเช่นเดิม



    “โกโดม ข้างนอกมันมีอะไรหรือไงนะ ผู้คนเยอะจัง”เฟลิโอนุถาม โกโดมจึงยืนหน้าออกไปดูบ้างแล้วจึงหันกลับมาตอบ



    “คงจะมีตลาดล่ะมั่งองค์หญิง”



    “ถ้าอย่างนั้นเราขอลงไปดูหน่อยล่ะนะ”เฟลิโอน่าพูดพร้อมกับกระโดดลงจากเกวียนไปทันที



    “องค์หญิง...”โกโดมร้องออกมาอย่างตกใจแต่แล้วเมื่อเห็นว่าลงพืนอย่างปลอดภัยก็โล่งใจ



    “องค์หญิงแล้วรีบกลับโรงแรมที่พักนะ”โกโดมตะโกน ซึ่งเฟลิโอน่าที่วิ่งออกไปแล้วหันกลับมาชูนิ้วโป้งให้แล้วหันกลับ

    ไปวิ่งต่อทันที



    “เฮออ  องค์หญิงเฟลิโอน่านี้ช่าง.....”โกโดมบ่นคนเดียวในเกวียนจนกระทั่งถึงโรงแรมที่พัก



    แซ็ด  แซ็ด แซ็ด  เสียงของผู้คนพูดคุย ทักทาย และซื้อของดังไปมา  เฟลิโอน่าเดินดูของไปมาอยู่ที่นั้นด้วย แล้วอยู่ ๆ ก็มีอะ

    ไรบางอย่างทิ่งน้ำหนักมาที่ไหล่มลข้างซ้ายของหญิงสาว



    “ไงยัยหนู  หนีเที่ยวอีกแล้วล่ะสิ”เสียงดังมาจากบุรุษผู้มีวัยแก่กว่าและเป็นเจ้าของมือที่มาผาดอยู่ไหล่ของหญิงสาวด้วย



    “ลุงมาดัส”เฟรินตะโกนด้วยความตกใจปนดีใจที่ได้เจอลุงมาดัส  เดอเบอโรว์ ฉายา หัวขโมยที่เก่งที่สุดในบารามอส คน

    ที่ชอบพาหญิงสาวเที่ยวเวลาหนีออกมา และเป็นคนสอนเฟลิโอน่าให้เล่นหมากรุกจนชำนาญนั้นเอง



    “ไม่ต้องตะโกนก็ได้ ข้าหูไม่หนวก”มาดัสพูด



    “555+ลุงยังคงกวนเหมือนเดิมเลยนะ ไม่ได้เจอกันตั้งนาน”เฟลิโอน่าพูดกลั้วหัวเราะ



    “นั้นสินะ  ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้มั่ง รู้สึกจะสวยขึ้นนะ”มาดัสบอก เฟลิโอน่าเลยส่งยิ้มมาให้



    “ว่าแต่มาในร่างนี้ได้ไง  อยากตายหรือเปล่าเนี่ย”มาดัสพูดกวน ๆ



    “ในครั้งนี้ฉันไม่ได้มาเที่ยวนะลุงมาดัส”เฟลิโอน่าพูด



    “ ถ้าเจ้าไม่ได้มาเที่ยวแล้วเจ้าจะมาทำอะไร”มาดัสถาม



    “มาเรียนที่โรงเรียนพระราชา”หญิงสาวตอบสั้น ๆ



    “5555+ มาเรียน คนเกลียดการเรียนอย่างเจ้าจะมาเรียน555+ขำนะมุขนี้ เจ้าหญิงจอมแก่นจะมาเรียน555+”มาดัสพูดไปหัว

    เราะไป



    “ลุงไม่เชื่อ”เฟรินถาม



    “แน่สิว่ะ  ข้าไม่เชื่อ”มาดัสตอบ



    “ถ้างั้นก็ไปถามเสด็จพ่อเองล่ะกัน”เฟลิโอน่าบอก มาดัสเลยหยุดหัวเราะทันที



    “จ้าวปีศาจบ้ า บ้ านั้นน่ะนะ”มาสดัสพูด



    “พ่อใคร พูดให้มันดี ๆ หน่อย”เฟลิโอน่าพูด



    “น่า น่า อย่าคิดมาก”มาดัสพูด



    “ว่าแต่จะมาเรียนที่โรงเรียนพระราชาเอดินเบิร์กนะรู้อะไรมั่ง”มาดัสถาม



    “ก็รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นวันรับสมัครนักเรียนที่มีเพียงปีล่ะครั้งนะสิ  แล้วก็......ไม่รู้แล้ว”เฟลิโอน่าตอบ พร้อมกับเกาหัวทีหนึ่งกับ

    ส่งรอยยิ้มแห้ง ๆ มาให้



    “ไม่รู้วิธีสอบเลยหรือ รู้แค่เนี่ย”มาดัสถาม



    “ต้องสอบเข้า?”เฟลิโอน่าทำเสียงงง ๆ กับคำถาม



    “ไม่ใช่สอบเข้าธรรมดานะ แต่เป็นการคัลเลือกจากสิ่งวิเศษ 4 อย่าง คือดาบแห่งกษัตริย์  คทาแห่งนัก

    รบ  แหวนแห่งปราชญ์   และ  มงกุฏแห่งใจ”มาดัสอธิบาย



    “อ๋อ  ของอาภรรพ์ 4 อย่างที่ท่านพ่อเล่าเป็นนิทารก่อนนอนนั้นเอง”เฟลิโอน่าพูด



    “ไม่ใช่แค่นั้นนะ  ยังต้องผ่านการทดสอบอีกอย่างหนึ่งด้วย”มาดัสพูดพร้อมชี้นิ้วชี้ขึ้นมา



    “อะไรอีกล่ะ  ยุ่งยากจริง ๆ เลย”เฟลิโอน่าบ่น



    “ถ้าเจ้าผ่านการคัดเลือกแล้ว เจ้าจะต้องเข้าไปสอบสัมภาษณ์อีกด้วยนะสิ”มาดัสพูดพร้อมเอานิ้วลง



    “ไม่ผ่านแน่เลยว่ะเรา”เฟลิโอน่าพูด



    “อย่าพึ่งท้อสิว่ะ  ยัยหนู  ยังไม่ทันได้ลองเลย”มาดัสพูด



    “ทำไม่ได้หรอกค่ะ ไม่มีทางเป็นไปได้”เฟลิโอน่ายังคงยืนยันคำเดิมทำให้คิ้วของมาดัสเริ่มส่อแววหงุดหงิด



    “ เป็นไปไม่ได้  ทำไม่ได้  หรือว่าไม่ได้ทำกันแน่”มาดัสพูดทำเอาเฟลิโอน่าสะอึกทันที



    “นั้นสินะ  ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ถ้ายังไม่ได้ลองทำดู”เฟลิโอน่าพูดพร้อมรอยยิ้ม มาดัสเลยยิ้มออกที่

    หัวขี้เลือยอย่างเจ้าหญิงเฟลิโอน่าจะคิดออกและเข้าใจในคำพูดของเขาโดยที่ไม่ต้องอธิบายมาก



    “ถ้างั้นลุงมาดัส พาฉันไปสมัครสอบหน่อยสิ”เฟลิโอน่าพูด



    “ได้สิ  ว่าแต่เจ้าจะเข้าเรียนด้วยสภาพนี้หรือไงว่ะ”มาดัสถาม เฟลิโอน่าจึงมองดูตัวเองแล้วทำหน้างง ๆ ออกมา



    “จะงงไปทำไมเล่า ก็ร่างนี้เป็นร่างของธิดาแห่งความมืดนะเว้ย”มาดัสพูดต่อ เฟลิโอน่าจึงถึงบางอ๋อ



    “ไม่ต้องห่วงไปเลยลุง  นี่เลย”เฟลิโอน่าพูดพร้อมกับชูแหวนสีทองขึ้นมา



    “นี้แอบจิกท่านพ่อมานะเนี่ย55+”เฟลิโอน่าพูดกลั้วหัวเราะ



    “แกนี้มันแสบจริง ๆ”มาดัสพูด



    “ก็ลุงสอนผมมาทั้งนั้นแหละ ร่วมทั้งเรื่องหมากรุกด้วย เดียวนี้ผมนะเก่งกว่าลุงแล้วน่า”เฟลิโอน่าพูดพร้อมกับที่สวมแหวน

    เข้าไปแล้วกลายเป็น ผู้ชายที่มีเส้นผมและดวงตาสีน้ำตาล



    “เฮ้ยลูกศิทย์จะมาเก่งกว่าครูได้ไงฟะ ยังนี้มันต้องพิสูจน์เว้ย”มาดัสพูดพร้อมกับตบไหล่เฟลิโอน่าดัง ป้าบ!!



    “ได้เลยลุง งั้นไปที่ห้องกันแล้วมาประลองกันสักตั้ง”เฟลิโอน่าพูดพร้อมกับเดินนำมาดัสไปที่โรงแรมที่โกโดมจองเอาไว้ให้



    “ว่าแต่ยัยหนู เอ็งจะไปอยู่ที่หอไหนฟะ” มาดัสถามขึ้นมาพร้อมกวาดสายตามองกระดานหมากรุกตรงหน้า



    “หอพัก?”เฟลิโอน่าถาม ขณะนี้กลับมาเป็นร่างของผู้หญิงแล้ว สายตาจับจ้องอยู่กระดานหมาก



    “ว่ะ ไ อ้ นี้ จะมาสอบเข้าโรงเรียนแต่ไม่รู้เรื่องอะไรซักอย่างเลยหรือว่ะ”มาดัสพูดอย่างหงุดหงิด



    “ก็ถ้ารู้จะถามลุงอยู่อย่างนี้หรือ”เฟลิโอน่าพูดพร้อมกับขยับตัวบิชอบ



    “โรงเรียนพระราชาเอดินเบิร์ก แบ่งหอพักออกเป็น 4 หอ อันได้แก่ ปราสาทขุนนาง  ปราการปราชญ์  ป้อมอัศวิน และ แผ่นดิน

    ประชาชน”มาดัสอธิบายพร้อมกับขยับโยกคิง



    “อืม....ลุงว่าที่ไหนดีอ่ะ”เฟลิโอน่าพูดพร้อมกับโยกตัวม้าไปทางซ้าย



    “แล้วแต่สิ  อยากไปอยู่ที่ไหนล่ะ  แต่ใช่ว่าที่ที่อยากไปจะได้ไปหรอกนะ”มาดัสพูดพร้อมกับมองดูกระดานหมากรุกตรงหน้า



    “อืม....ว่าแต่เสด็จพ่อเคยบอกว่าท่านแม่เคยเรียนที่นี่..”เฟลิโอน่าพูดพร้อมมองดูมาดัสที่ขยับม้าไปทางขวา



    “ เสด็จแม่อลิเซียเคยอยู่หอพักไหนล่ะ”เฟลิโอน่าถามก่อนที่จะขยับบิชอบ



    “ปราสาทขุนนาง  รุก”มาดัสตอบพร้อมกับต่อด้วยคำประกาศในเกม



    “ถ้างั้นเอาที่นั้นแหละ ที่ปราสาทขุนนาง   รุกฆาต”เฟลิโอน่าตัดสินใจได้แล้วพร้อมกับประกาศจบเกมออกมา



    “เฮ้ย!!”มาดัสร้องออกมา



    “โกงหรือเปล่าเนี่ย”มาดัสพูดต่อ



    “มันอยู่ที่ฝีมือน่าลุง”เฟลิโอน่าพูดพร้อมเดินเข้าห้องน้ำไปไม่ฟังการประท้วงที่จะให้เล่นใหม่จากมาดัสเลย



      ***___________________________________________________________________________***



    ตอนนี้ก็เรื่อย ๆ อยู่ตอนหน้าจะเป็นการสอบแล้วค่า ทุกคนคงจะเริ่มรู้สึกว่ามันคล้ายหนังสือจริงมากเลยใช่หรือเปล่าค่ะ



    เดี๋ยวไปเรื่อย ๆ อาจจะยิ่งคล้ายใหญ่มั่ง ติมตามชมตอนต่อไปค่ะ ครั้งหน้าเผชิญกับเจ้าชายแล้วค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×