ลำดับตอนที่ #17
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : ตอนที่16 มงกุฎมาร
เอ่อ คือว่า เชอรี่รู้สึกว่ามันยุ่งยากนะค่ะที่จะต้องมาคอยเปลี่ยนเป็นเฟรินหรือเฟลิโอน่า เพราะฉะนั้น
ต่อไปนี้ไม่ว่าอยู่ในร่างหญิงชายเชอรี่จะใช้ชื่อว่า เฟรินหมดเลยนะค่ะ
********************************************************************************
ในเมื่อมีสว่างก็ย่อมต้องมีมืด มีการตื่นก็ต้องมีการหลับ มีพระอาทิตย์ก็ต้องมีพระจันทร์ มีหมู่
เมฆก็ต้องมีดวงดาว มีความยาวก็ต้องมีความสั้น มีผู้หญิงก็ต้องมีผู้ชาย มี..(เฮ้ย!พอแล้ว เลยเถิดแล้ว เริ่ม
ใหม่)
เมื่อพระอาทิตย์ที่คอยมอบความสว่างสไวหายไป ท้องฟ้าก็เข้าสู่ความมืดมิด แต่เพื่อเกิดสมดุล
ในโลกในยามค่ำคืนเช่นจึงมีดวงจันทร์ที่คอยมอบแสงสว่างแทนแม้จะไม่ร้อนแรงและยิ่งใหญ่เท่าสุริยัน
ก็ตามที เหล่าสรรพสัตว์ต่างพากันกลับบ้านเพื่อเข้าสู่นิทรา แต่ก็มีสรรพสัต์บางจำพวกที่เริ่มออกมาหา
กินตามสันชาติตญานของมัน
เสียงลมยามค่ำคืนดัง หวีดหวิวก้องกังวานไปทั่ว เหล่าดวงดาวพราวแสงเต็มท้องฟ้ารับการแสง
นวลตาของดวงจันทร์ มีบุรุษผู้หนึ่งกำลังนอนแผ่ราบไปบนพื้นหญ้า ใช้แขนของตนต่างหมอน เส้นผม
สีน้ำตาลปลิวสไวไปกับสายลมที่พัดมา และหล่นไปคลออยู่ที่แขนและพื้นหญ้า ดวงตาที่ปิดสนิดเริ่ม
ปรือขึ้นมาอย่างช้า ๆ เผยให้เห็นดวงตาคู่โตสีน้ำตาล ‘นี่เราเผลอหลับไปหรือเนี่ย’เฟรินคิดขึ้นมา แล้ว
ถอกแหวนออก กลายเป็นผู้หญิง พร้อมกับลุกขึ้นมานั่งเส้นผมสีน้ำตาลยาวปลิวไปกับสายลมก่อนก่อน
ที่จะหล่นลงมาตามแรงโน้นถ่วงของโลก แม้จะลุกขึ้นมานั่งแล้วแต่เฟรินก็ยังคงเหม่อมองบนท้องฟ้า
‘ดาวสวยจัง อยากได้เป็นเจ้าของจังเลย’เฟรินคิดในใจพลางยืนมือไปบนฟ้าเหมือนจะคว้าดาวแต่ว่าก็
คว้าได้เพียงลม
“ฮ่า ฮ่าฮา แม้จะมีฐานะที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องการอะไรก็หาได้ แต่แท้จริงสิ่งที่ต้องการบางอย่างเราก็ไม่
สามารถเอามาใว้ครอบครองได้ แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่ต้องมีฐานะใหญ่โตก็สามารถมีได้ นี่นะ”เฟรินพูด
ออกมาพร้อมกับชักมือกลับมาวางไว้ที่อก ‘อย่างเช่นมิตรภาพ’เฟรินคิดต่อในใจแล้วยิ้มออกมาเป็นเชิง
ว่า มิตรภาพมันทำให้เราไม่อยากจากที่นี้ไปเลย น่าแปลกนะ ทั้งที่ก่อนมาเรายังไม่อยากจะมาเลยแท้ ๆ
“กลับห้องดีกว่า”เฟรินพูดขึ้นมาแล้วสวมแหวนกลับเข้าไปก่อนที่จะลุกเดินเข้าป้อมไป
“เฟริน นายมาอยู่นี้เอง”เสียงคิลดังขึ้นพร้อมกับที่เจ้าตัววิ่งมาหาเฟริน
“คาโล ทุกคน เจอเฟรินแล้ว”คิลตะโกนลั่นป้อม แล้วผู้คนก็เริ่มทยอยกันมา และเริ่มว่ากล่าว
“โทษทีนะ ที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วงคือว่าเราไปนอนรับลมหลังป้อมแล้วก้เผลอหลับไปนะ”เฟรินพูด
พร้อมยิ้ม ๆ
“นายนี้มัน”แอ้งจี้ทำท่าจะเอาคทาฟาดหัว ทั้งที่มีน้ำใส ๆ คลออยู่เต็มดวงตา
“พอเถอะแอ้งจี้ กลับมาก็ดีแล้ว”มาทิวด้าพูดขึ้นมา บ้างเอามือเช็ดน้ำที่หางตาออก
“นั้นสิค่ะ”เรนอนพูดขึ้นบ้างหลังจากที่หยิบผ้ามาเช็ดตา
“นี้พวกเธอร้องไห้ทำไมกันล่ะ”เฟรินถามอย่างงง ๆ
“ก็พวกเรานึกว่า นายงอนอะไรสักอย่างแล้วหนีไปแล้วนะสิ”คิลพูดขึ้นมา
“ที่จริงตอนแรกก็คิดอย่างนั้นอ่ะนะ แต่ก็เผลอหลับไปก่อน..... ”เฟรินพูดยิ้ม ๆ
“นายดูถูกความเป็นเพื่อนของพวกเรารู้ไหมเฟริน”ครี้ดพูดขึ้นอย่างโมโหก่อนที่เฟรินจะพูดจบแล้วเดิน
จากไป
“ใช่ครับ ถ้ามีอะไรก็พูดกันสิครับ”ซีบิลพูดขึ้นมาบ้าง แล้วเดินตามครี้ดไป
“นายอยากจะไปไหนก็ไปเลย”มาทิวด้าพูดขึ้นมาแล้วสามสาวกับคนอื่นก็เดินตามไป
“ฉันไม่นึกว่านายจะเป็นคนอย่างนี้นะ”คิลพูดขึ้นมาอย่างหัวเสียแล้วเดินจากไป
“..........”คาโลไม่พูดอะไรแต่จากสายตาเย็น ๆ ที่ส่งมาก็ทำให้เฟรินใจหายได้ และทุกคำพูดก็แทงทะลุ
ใจของเฟริน
“เดี๋ยวสิพวกนายนะ หัดฟังคนเค้าพูดให้จบก่อนได้ไหม”เฟรินตะโกนออกมาอย่างเหลืออด
“นายมีอะไรจะพูดอีกล่ะ”ครี้ดหันกลับมาทุกคนต่างหยุดเดินแล้วหันกลับมามอง
“ฉันจะบอกว่า ฉันคิดได้ตอนที่ตื่นขึ้นมา เพราะฉันฝันถึงพวกนายนะสิ ทำให้ไม่อยากกลับ แล้วฉันก็
ไม่ได้งอนอะไรด้วย เพียงแต่ฉันเป็นโรค โฮมซิก เฟ้ย”เฟรินพูด
“แล้วก็ไม่รีบบอกเล่า”ครี้พูด พร้อมกับที่ทุกคนพากันวิ่งไปกอดไปล็อกคอไปขยี้หัวเฟรินและหัวเราะ
ออกมา อย่างสนุกสนาน
ทั้งหมดพากันแยกย้ายกันกลับห้องของตัวเอง จนเหลือเพียง 3 คนเพื่อนรักที่เดินกลับห้องของ
หัวหน้าชั้นปีอย่างเงียบ ๆ
“เฟริน ฉันขอโทษนะ”ในที่สุดคาโลก็พูดขึ้นมาดับความเงียบ
“นายขอโทษฉันเรื่องอะไร”เฟรินเงยหน้าขึ้นไปสบดวงตาสีฟ้าก่อนที่จะถาม
“..........”เงียบเพราะคนบอกตอบไม่ได้
“ถ้านายไม่รู้ ฉันก็ไม่รับคำนั้นของนาย”เฟรินพูดพร้อมเดินไปข้างหน้า
“แล้วนายงอนฉันเรื่องอะไรล่ะ”คาโลพูดขึ้นมา
“ฉันไม่ได้งอนอะไรนายเลยนะ ก็บอกแล้วว่าฉันเป็นโรค โฮมซิกเท่านั้นเอง”เฟรินพูด
“แต่ว่า”คาโลจะพูดต่อ
“นายไม่ได้ผิดอะไรเพราะงั้นไม่ต้องขอโทษ เข้าใจไหม”เฟรินพูดยิ้ม ๆ พร้อมกับตบไหล่เจ้าชายทีหนึ่ง
“ว่าแต่ ถ้าฉันหายไปจริง ๆ พวกนายจะไปตามไหม”เฟรินพูดขึ้นมา
“แน่นอนอยู่แล้ว”คิลพูดอย่างร่าเริง
“............”ไม่ตอบแต่เฟรินก็พอรู้
“แม้ไม่รู้ว่าอยู่ไหนหรือ”เฟรินถาม
“อืม และไม่ใช่แค่ฉันกับคาโลนะทุกคนจะออกไปตามหาแกแน่ ๆ เพราะฉะนั้นอย่าหนีไปไหนล่ะ”คิล
พูดพร้อมฉีกยิ้มกว้างให้
“นั้นสินะ”เฟรินพูดพร้อมกับกอดคอเพื่อนรักสองคนเดินไปจนถึงหน้าห้อง แต่เมื่อเปิดประตูออกมาสิ่ง
ที่เห็นก็ทำให้ทั้งสามคนอึ้ง
๐(o_o)๐ -- หน้าคิล
๐(O<>O)๐ -- หน้าเฟริน
๐(-_-)๐ -- หน้าคาโล
สิ่งที่ทั้งสามคนเห็นคือ ห้องที่เละอย่างกับอะไรดี โต๊ะอ่านหนังสือขาดเป็นสามท่อน หนังสือ
มากมายฉีกขาดเป็นแผ่น ๆ ผนังห้องมีรอยร้าวหลายที่ ตู้เสื้อผ้าล้มระเนระนาน แถมบางตู้ก็พังจน
เละเทะ ไม่รู้เสื้อผ้าจะเป็นยังไงบ้าง ผ้าห่มหรือแม้แต่หมอนขาดกระจุยไม่มีชิ้นดี ขนนกมากมายที่ยัดอยู่
ในหมอนหรือแม้แต่ฝ้ายหรือนุ่นก็เต็มเกลือนห้อง ที่จะดีและยังใช้การได้คงจะเป็นเตียง 3 เตียงที่ไม่เป็น
อะไรเลย นับว่าคนร้ายยังใจดีไม่ยอมให้พวกเขานอนพื้นกัน
“คิล นายไปเรียกรุ่นพี่มานะ ใครก็ได้”คาโลพูดขึ้นมาหลังจากได้สติเป็นคนแรก
“แล้วพวกนายล่ะ”คิลที่สติกลับมาแล้วถามขึ้น
“ฉันกับเฟรินจะตรวจห้อง”คาโลพูด เฟรินจึงหันหน้ามา สบตาก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในห้อง รื้อนู้น รื้อนี่
“อืม พวกนายระวังตัวด้วย”คิลพูดแล้ววิ่งออกไป ส่วนคาโลรีบเดินเข้ามาสำรวจห้องตามเฟริน
“โห ห้องเละสุดยอดเลยอ่ะ คาโล”เฟรินที่เดินไปสำรวจตู้พูดขึ้น คาโลเดินเข้าไปช่วยยกตู้ขึ้น
“ใครกันนะ ที่ทำแบบนี้”คาโลพูดขึ้นมาแล้วออกแรงเพียงนิดเดียวตู้ก็ตั้งขึ้น
“อ่ะ ยังดีนะเนี่ยที่เสื้อผ้าไม่เป็นอะไรเลย”เฟรินพูดต่อหลังเปิดตู้ทั้งสามใบ
“จริงด้วย ไม่งั้นหนู๋เฟรี่จะใส่อะไรล่ะเนอะ”เสียงของบุรุษผู้มาใหม่ภายใต้กรอบแว่นส่งยิ้มหวานมาให้
“รุ่นพี่ลูคัสฮะ จะทำยังไงดีอ่ะ ห้องเละขนาดนี้เลยนะฮะ” เฟรินหันกลับไปถาม
“นั้นสิ อืม แต่ยังดีนะที่คนร้ายเลยเตียงไว้ให้พวกเธอนอนกันนะ”ลูคัสพูดยิ้ม ๆ ขณะที่เดินเข้ามาใน
ห้อง
“แล้วไงล่ะครับ”คาโลพูดขึ้นมา ลูคัสหันกลับมามองหน้าแล้วก็ยิ้มออกมาอีกครั้ง
“เอางี้ ล่ะกัน”ลูคัสพูดแล้วปัดมือไปมาสองสามครั้ง ห้องที่เคยเละเทะก็กลับมาเรียบร้อยเหมือนเดิม เว้น
แต่ไม่มีโต๊ะ กับผ้าห่มและหมอน
“แล้วพวกเธอตามมาเอาผ้าห่มกับหมอนล่ะกัน”ลูคัสพูดแล้วเดินจากไป คาโลจึงอาสาเดินไปเอามาให้
เอง
“ว่าแต่เฟริน มีของหายหรือเปล่า”ลูคัสหยุดเดินแล้วหันกลับมาถาม
“ไม่มีครับ”คาโลตอบแทนเพราะดูเหมือนเฟรินจะไม่ได้ยินที่ถาม ลูคัสพยักหน้าเป็นเชิงเข้าใจแล้วหัน
กลับไปเดินต่อ
“เฟริน พอจะรู้ไหมว่าใครเป็นคนร้ายนะ” คิลพูดขึ้นหลังจากที่เดินเข้ามานั่งบนเตียง
“ไม่อ่ะ”เฟรินพูดพร้อมเดินมานั่งข้าง ๆ
“แต่หม่อมฉันพอจะรู้นะกระหม่อม”เสียงอีกเสียงดังขึ้นมาจากทางหน้าต่าง ทั้งสองคนหันไปมอง
“จริงเหรอ โกโดม”เฟรินร้องออกมาอย่างดีใจ
“ขอรับกระหม่อม”โกโดมตอบ
“ใคร”เฟรินถามขึ้น
“มงกุฎมารกระหม่อม” โกโดมตอบด้วยความเคารพ
“แล้วไ อ้ มงกุฎมารนั้นมันคืออะไรล่ะ”คิลพูดขึ้นอย่างหงุดหงิดเล็ก ๆ
“มงกุฎนั้นคือมงกุฎแห่งใจกระหม่อม ตอนนี้มันหาคนสิงได้แล้ว และมันก็ปองร้ายองค์หญิงด้วย
กระหม่อม” โกโดมพูดขึ้น
“มงกุฎแห่งใจ มันมงกุฎที่ใช้ทดสอบพวกเราไม่ใช้หรือคิล”เฟรินหันกลับไปถาม
“น่าสนุกล่ะ งานนี้”คิลพูดพร้อมรอยยิ้ม
“มันน่าสนุกตรงไหนห่ะ คิล”บุรุษผมเงินพูดขึ้นด้วยความหงุดหงิดอยู่ที่ประตู ทำให้ทั้งสองคนหนึ่งตัว
หันไปมอง
“อ้าวคาโลกลับมาแล้วหรือ มาฉันช่วย”คิลพูดพร้อมลุกไปรับผ้าห่มกับหมอนมาวางบนตียง
“นายยังไม่ตอบคำถามฉัน คิล”คาโลพูดด้วยสีหน้าเรียบเฉยพร้อมกับเดินมานั่งที่เตียง
“อ้าว ก็สนุกที่จะได้ต่อสู้ยังไงล่ะ”คิลพูดพร้อมยิ้มออกมา
“โดนคนจะฆ่าเนี่ยนะ ไม่เห็นจะสนุกตรงไหนเลย”เฟรินพูดพร้อมแยกเขี้ยวออกมา
“ใช่ เพราะฉะนั้นกลับเดมอสเหอะกระหม่อม”โกโดมพูดขึ้นมาให้ทั้งสามคนหันไปมองหน้า
“ไม่ได้นะ”คิลพูดมา
“ทำไมจะไม่ได้ละคุณคิล”โกโดมพูดชายตามอง
“ก็...ทำไมไม่ถามไอ้คาโลมันบ้างล่ะ”คิลตอบไม่ได้แล้วยังโยนระเบิดไปให้อีกคน
“ฉันแล้วแต่เฟริน”คาโลตอบแล้วลุกไปหยิบหนังสือมาอ่าน
“แล้วแต่ฉันงั้นหรือ”เฟรินทวนคำพูด โกโดมหันมาขอคำตอบ ‘นี้มันจะไม่รั้งกันเลยหรือไงนะ’เฟริน
คิดน้อยใจในใจ ‘เอ๊ะ แล้วเราจะหวังให้รั้งเราทำไมล่ะ เราไม่ได้เป็นอะไรกับมันนอกจากเพื่อนนี้วา แล้ว
เราเป็นอะไรไปเนี่ย โอ้ย ไม่รู้แล้ว เลิกคิด เลิกคิด’เฟรินโวยอยู่ในใจ
“จะว่าไป พรุ่งนี้ก็แค่มีงานเลี้ยงแล้วก็ปิดแล้วนี้วา”เฟรินพูดขึ้นมาขจัดความเงียบ
“จะบ้าหรือ พรุ่งนี้มีงานเลี้ยงแต่ที่ปิดนะอีก2-3วันนั้น”คิลพูดขึ้นมา
“งั้นไว้ค่อยคิดล่ะกันนะโกโดม”เฟรินหันไปให้คำตอบแล้วหาวทีหนึ่ง
“ก็แสดงว่านายยังไม่กลับใช่ไหม”คิลร้องขึ้นอย่างดีใจ
“ก็คงงั้น”เฟรินตอบแล้วหาวอีกที
“องค์หญิงต้องการเช่นนั้นหม่อมฉันจะยอมกระหม่อม พระองค์ทรงง่วงแล้วถ้างั้นทรงบรรทมเถอะ
กระหม่อม”โกโดมพูดแล้วกลับไปที่เตียงของตน เฟรินจึงพยักทีหนึ่งแล้วล้มตัวลงนอน คิลหันไปมอง
หน้าคาโลก่อนที่จะปิดไฟแล้วนอนตาม
***____________________________________________________________________________________***
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น