คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : KNB: Akihiro Aria
APPLICATION HUMAN
“เห น่าสนุกจังเลยนะคะ มีอะไรกันงั้นเหรอ ขอฟังด้วยคนสิ ❤”
ที่รักในอนาคต ::มิโดริมะ ชินทาโร่
ชื่อ-นามสกุล:: อากิฮิโระ อาเรีย(เอริ) (Akihiro Aria)
Akihiro แปลว่า ชื่อเสียงรุ่งโรจน์
Aria ภาษาละตินแปลว่า พื้นที่ว่างเปล่า, พื้นที่โล่งแจ้ง
หรือ อวกาศ (อัน) แสนเวิ้งว้าง
Aria ในภาษาอิตาเลี่ยนแปลว่า อากาศ (Air)
ชื่อเล่น::อาเรีย(Aria) , เอริ (Ari)
อายุ:: 25
รูปลักษณ์โดยรวม ::
ใบหน้าเรียวเล็กรูปไข่ประดับไปด้วยรอยยิ้มแทบจะตลอดเวลา
หากแต่รอยยิ้มของเธอกลับส่งไม่ถึงดวงตาเท่าไหร่นัก เรือนผมสีเงินยาวเลยหลัง นัยน์ตาสีอความารีนกระจ่างใส เอวเล็กคอดดั่งนาฬิกาทราย ผิวพรรณขาว นวลเนียนละเอียดชวนให้สัมผัส
ส่วนสูง / น้ำหนัก:: สูง169 น้ำหนัก 47กิโลกรัม
นิสัย:: ร่าเริง แจ่มใส ไม่ค่อยมีเรื่องเครียดให้กับชีวิตเท่าไหร่ เพราะมักจะมองโลกแบบบวกๆเข้าไว้เสมอ น้อยมากที่จะเครียด แต่ก็ไม่ได้มองโลกบวกถึงขั้นไม่ยอมรับความเป็นจริง
ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่
และมีความกล้าแสดงออกในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้า เพราะว่าเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นอิตาลีอย่างเช่นเรื่องการทำเทสตัวอย่างที่หน้าห้องซึ่งเธอจะเสนอตัวไปเป็นคนแรกเสมอ
ทำให้มักถูกยกให้เป็นหัวหน้าหรือผู้นำไปโดยบริยาย เป็นคนที่ยิ้มง่ายและชอบยิ้มให้กับทุกคน
ชื่นชอบการตีเนียนเข้าไปฟังเรื่องราวของชาวบ้านชาวช่องเขา
และสามารถทำมันได้โดยไม่ผิดสังเกต เพราะว่าเป็นที่รู้จักของคนอื่นไปทั่ว และยังสามารถหาข้ออ้างหรือให้คำแนะนำในเรื่องที่คนอื่นกำลังคุยกันได้อย่างไม่ผิดสังเกตทำให้ไม่โดนด่าเวลาไปตีเนียนฟังเรื่องชาวบ้านชาวช่องเขา
ไม่ว่ากับใครก็จะพูดคุยและทักทายด้วยรอยยิ้ม
เป็นคนที่อบอุ่น มีชีวิตชีวา เข้าถึงง่าย ทำให้เป็นที่รักของคนอื่นได้ไม่ยาก ใส่ใจเวลาฟังคนอื่นพูดและยังให้คำแนะนำแก่ผู้อื่นได้
นอกจากนี้ยังจัดได้ว่าเป็นคนที่พูดค่อนข้างเยอะมากคนนึง จนบางทีก็ไม่เปิดโอกาสให้คู่สนทนาพูดเลยก็มี
แต่คู่สนทนาก็ไม่โกรธเธอเพราะเธอพูดมันด้วยสีหน้าท่าทางที่มีความสุขสุดๆ แถมสิ่งที่เธอพูดออกมาก็ทำให้ผู้ฟังรู้สึกดีขึ้น
ไม่ชอบแสดงความอ่อนแอหรือความเสียใจให้คนอื่นเห็น
เพราะว่าตัวเองนั้นชื่นชอบที่จะเป็นผู้ฟังและเผือกเรื่องชาวบ้านชาวช่องเขามากกว่า ทำให้พอมีเรื่องเสียใจหรือเรื่องที่กังวลทีไรจึงมักจะเก็บเอาไว้คนเดียว
และหาที่ระบายคนเดียวแบบไม่ทำให้คนอื่นรู้ แต่ส่วนใหญ่ก็จะใช้ความร่าเริงที่ตัวเองมีกลบเกลื่อนมันเอาไว้เสียมากกว่า
เป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องความรักเท่าไหร่
ทำให้ไม่เคยมีแฟนเลย อีกทั้งเพราะเป็นพวกสนิทกับคนอื่นเขาไปทั่วทำให้ไม่เคยมีเพื่อนที่สนิทกันจริงๆแม้แต่คนเดียว
ชอบใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางผู้คน
มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสัมผัสกับใจของคนอื่นได้ง่ายๆ แสดงความรู้สึกของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่
ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่กำลังเศร้าหรือยินดี
เป็นคนที่โกรธยากมากๆ
ต่อให้โดนว่าหรือโดนด่าแค่ไหนก็ไม่เคยโกรธใครได้อย่างจริงๆจังสักที
ประวัติ::อาเรียเกิดในตระกูลญี่ปุ่นตระกูลนึงที่มีฐานะทางบ้านมั่งคั่งและเป็นถึงขุนนางเก่าแก่ของญี่ปุ่น
แต่เพราะว่าแม่ของเธอเป็นชาวต่างชาติทำให้ความรักของพ่อและแม่นั้นถูกกีดกัน
พ่อจึงพาแม่และหนีมาอยู่ประเทศบ้านเกิดของแม่ ก่อนจะคลอดเธอออกมา
หลังจากที่คลอดเธอออกมาแล้วเธอก็ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อและแม่อย่างมีความสุขที่อิตาลี
ก่อนจะกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นเมื่อเธออายุได้แปดขวบ
เพราะพ่อของพ่อทนคิดถึงลูกชายที่ไม่ได้เจอหน้ากันมานานไม่ไหว
ทำให้เธอถูกย้ายกลับไปญี่ปุ่นด้วยเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ของแม่และผู้เป็นตา
ซึ่งเธอก็ทำหน้าที่นั้นได้ดีเสียด้วย
“คุณตาคะ คุณแม่ทำเองเลยนะคะ อร่อยมากๆเลยค่ะ อาเรียรับประกัน
ถ้าไม่อร่อยอาเรียจะให้คุณตาหอมแก้มเลยค่ะ”เธอในวัยแปดขวบพูดอ้อนผู้เป็นตาที่ยังคงมีทิฐิกับแม่ของเธออยู่
แต่พอผู้เป็นตาเห็นรอยยิ้มอันสดใสของหลานสาวแล้วก็ยอมอ้าปากรับของที่หลานสาวป้อนมาแต่โดยดี
ทำให้อาเรียได้รู้ว่าการพูดมากๆ และพูดออดอ้อนทำให้คนใจอ่อนได้
แต่ก็ต้องศึกษานิสัยของคนคนนั้นให้ดีก่อน
ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่เหมือนกันที่ตัวเองนั้นเริ่มสนใจเรื่องราวของคนอื่น
หรือว่าง่ายๆก็คือชอบเผือกเรื่องของชาวบ้านเขาไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นการแอบฟังบ้าง
การตีเนียนเข้าไปคุยบ้าง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยเด็กที่ได้อยู่แต่คฤหาสน์ของคุณตาแบบนี้
เธอมักจะไปฟังเรื่องที่สาวใช้พูดคุยกันอย่างสนุกสนานจนบางที
เธอก็ผสมโรงแอบตีเนียนพูดคุยด้วยเสียเลย
จนกระทั่งวัยเรียน นิสัยชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านก็ยังไม่หายไป
อีกทั้งเธอยังมีความกล้าแสดงออกมากกว่าเด็กทั่วไปที่ญี่ปุ่นทำให้ไม่ว่าจะทำอะไรมักจะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าหรือผู้นำเสมอ
แต่ไม่ใช่เพราะกล้าแสดงออกอย่างเดียวด้วย
เพราะอาเรียนั้นสามารถทำงานได้อย่างรอบคอบและไม่ค่อยมีที่ผิดพลาดทำให้ได้รับการไว้วางใจจากคนอื่น
แต่เรียนอยู่ที่ญี่ปุ่นได้ไม่กี่ปีหลังจากนั้นก็ต้องดรอปเรียนเอาไว้หนึ่งปีเพราะอุบัติเหตุที่ทำให้เธอต้องไปรักษาตัวที่เมืองนอกที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและแพทย์ที่มีความรู้มากกว่าญี่ปุ่น
วันที่เกิดอุบัติเหตุเป็นวันที่อาเรียต้องจดจำมันไปตลอดชีวิตเมื่อรถคันที่เธอนั่งกลับจากโรงเรียนถูกรถที่กำลังฝ่าไฟแดงชนเข้าที่รถของเธออย่างจัง
เสียงแตร
เสียงเบรกในวันนั้นดังก้องอยู่ในสมองก่อนจะรับรู้ถึงความเจ็บที่ช่วงขาและวัตถุอะไรสักอย่างที่มากระแทกโดนหัวของเธอจนสลบไปในที่สุด
เมื่อฟื้นขึ้นมาอีกทีปรากฏว่าขาข้างขวาของเธอสูญเสียความรู้สึกไปจนหมดสิ้นทำให้อาเรียที่ตื่นมารับรู้ช็อคไปอีกครั้ง
แต่ดีที่ได้พ่อกับแม่และญาติคอยให้กำลังใจ และส่งตัวเธอไปรักษาที่เมืองนอก
หลังจากที่ได้รับการรักษาจากเมืองนอกมาอาเรียก็กลับมาใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง
พร้อมกับคิดว่าจะเรียนแพทย์เพราะอยากรักษาผู้คนบ้าง
อุบัติเหตุไม่ได้ทำให้เธอกลายเป็นคนที่พูดน้อยลงแต่อย่างใด
เพราะตอนที่ทำกายภาพนั้นก็ได้พี่ๆพยาบาลมาคอยพูดด้วย
พร้อมกับเล่าเรื่องราวดีๆให้เธอคอยสู้ไม่ย่อท้อ
ทำให้เธอกลับมาเดินได้โดยไม่ต้องใช้ไม้ค้ำช่วย แต่ก็ยังมีเจ็บบ้างนิดหน่อย
และมันก็กลายเป็นเหตุการณ์นึงที่ผ่านพ้นไป แม้จะไม่ลืมแต่ก็ไม่ค่อยสำคัญแล้ว
เมื่อเข้ามหาวิทยาลัยก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของคนอื่นๆ
ด้วยความที่เข้ากับคนง่ายจากการไปเผือกเรื่องราวของชาวบ้านเขา
ทำให้เธอรู้ว่าจะต้องทำตัวแบบไหนและพูดเรื่องอะไร
แต่จนถึงอายุเท่านี้แล้วยังไม่มีแฟนหรือคนรักเป็นตัวเป็นตนเลยสักนิด
เพราะเธอยังไม่เคยเปิดใจให้ใคร
นอกจากนี้เห็นเธอยิ้มแย้มทักทายคนอื่นเขาไปทั่วแบบนี้แต่ก็ไม่มีเพื่อนสนิทเลยแม้แต่คนเดียว
อาชีพ ::นักศึกษามหาวิทยาลัย
คณะแพทยศาสตร์ปีหก
ลักษณะการพูดจา::
คำพูดปกติ &ตอนไปเผือกเรื่องชาวบ้าน
ตอนที่ทักทายคนอื่นเขาไปทั่ว “ไงทุกคน
สบายดีไหม วันนี้ก็ยังสวย/ดูดีเหมือนเดิมเลยนะคะ”
คำพูดตอนที่เห็นคนจับกลุ่มคุยกัน “คุยอะไรกันน่ะ
น่าสนุกจังเลย”
“ฉันคิดว่านายทำแบบนี้ไม่ดีเลยนะคะ
ถ้าลองเปิดใจแล้ว พูดความจริงน่าจะโอกว่านะ”
“เธอน่ะมีอะไรให้ฉันช่วยไหม?
หน้าเครียดเชียว ยิ้มหน่อยสิ”
คำพูดตอนเขินอาย
เมื่อได้ใกล้ชิดกับใครคนนั้นครั้งแรก “ขะ ขะ...ขยับออกไปหน่อยสิคะ เข้ามาใกล้อยู่ได้”พูดไปพร้อมกับหน้าแดงไป
“ไปห่างๆเลยนะ”
คำพูดตอนโกรธ
“หืม ทำอะไรของคุณน่ะ
ไม่เห็นเหรอ
ว่าคนอื่นเขาไม่ชอบ”พูดด้วยน้ำเสียงเย็นๆในขณะที่ใบหน้ายังคงยิ้มแย้มอยู่
คำพูดตอนเศร้า
“ทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดกับเราด้วยนะ”เธอบ่นพึมพำคนเดียวในขณะที่สายตาเหม่อมองออกไปยังท้องฟ้าด้านนอกหน้าต่างนั่น
ยามที่ไม่มีใครอยู่ในห้องด้วย
“ฉะ...ฉัน ฉันจะต้องเข้มแข็ง...ฮึก...”นัยน์ตาคู่สวยเอ่อคลอไปด้วยหยาดน้ำตาก่อนที่มันจะค่อยๆรินไหลออกมา
ชอบ:: ชอบฟังเรื่องราวของคนอื่นๆเขาไปทั่ว
เพราะจะได้รู้ทันคนอื่น
ชอบหนังสือ
เพราะทำให้เรียนรู้และรับรู้เรื่องราวต่างๆได้มากยิ่งขึ้น
ชอบการร้องเพลง เพราะจัดได้ว่าเป็นคนเสียงดีคนนึง
และเมื่อร้องเพลงออกมาแล้วก็ทำให้ทั้งตัวเองและคนฟังรู้สึกผ่อนคลาย
ไม่ชอบ:: เหล้าเบียร์และบุหรี่
เพราะมันทำลายสุขภาพ แถมยังกลิ่นเหม็นอีกต่างหาก
คนที่คอยตามตื้อ เพราะว่ามันน่ารำคาญมากๆสำหรับเธอ
ถึงแม้ว่าเธอจะอัธยาศัยดีก็เถอะ แต่เจอคนตามตื้อก็ไม่ไหวเหมือนกัน
เกลียด :: เกลียดสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด
เพราะมันน่าขยะแขยง เช่นถ้ามีงู หรือจิ้งจก
อยู่ใกล้จะกรีดร้องแล้วโวยวายกระโดดเกาะคนที่อยู่ใกล้ๆทันที
กลัว ::กลัวเสียงแตรของรถยนต์
เนื่องจากตอนเกิดอุบัติเหตุได้ยินเสียงของมันชัดเจน
ทำให้เมื่อได้ยินเสียงมันในปัจจุบัน จะมีอาการสั่นนิดๆ
แต่ถ้าเสียงมันดังถี่ๆเธอจะนั่งลงไปกองกับพื้นและปิดหูของตัวเองเอาไว้
แพ้::-
งานอดิเรก ::แอบไปร้องคาราโอเกะ
คนเดียวบ่อยๆ / อ่านหนังสือ+ฟังเพลงอยู่บ้าน
เพิ่มเติม::
อาเรียสามารถเล่นกีฬาได้ดีในระดับนึง แต่ก็ไม่เข้าขั้นเก่งมาก
เล่นได้หลายอย่างในระดับกลางๆ
TALK
CHARACTER
Quiz :: ชีวิตนี้เคยคิดจะมีความรักกับเขาไหม?
Ans :: “ไม่เคยค่ะ”อาเรียตอบออกไปอย่างมั่นใจ
Quiz :: คิดว่าผู้ชายแบบไหนที่จะมาเป็นคนรัก?
Ans :: “ขนาดความรักยังไม่เคยคิดเลยค่ะ
เรื่องผู้ชายฉันเองก็คงไม่คิดเหมือนกันล่ะค่ะ
ตอนนี้อยากเอาเวลาไปทำเรื่องที่ตัวเองสนใจมากกว่าค่ะ
ดังนั้นเรื่องคนรักอะไรเนี่ยคงอีกนานเลยค่ะ”
Quiz :: เชื่อในเรื่องของคิวปิดและเนื้อคู่บ้างรึเปล่า?
Ans :: “คิวปิด? เนื้อคู่
ถ้าตอบตามตรงก็คงไม่เชื่อหรอกค่ะ
แต่คู่ที่ได้อยู่ด้วยกันอย่างสมหวังและรักกันมานานก็มีหลายคู่เหมือนกันนะคะ
แต่มันก็ยังพิสูจน์ไม่ได้อยู่ดีไม่ใช่เหรอคะว่าหลังจากนี้พวกเขาจะยังอยู่ด้วยกันอีกนานแค่ไหน
สักวันอาจจะต้องแยกจากกันก็ได้ใครจะรู้
แต่ถ้าสามารถพิสูจน์ได้ฉันเองก็อยากจะลองดูสักครั้งเหมือนกันนะคะเรื่องคิวปิดเนี่ย
อยากรู้ว่าตัวจริงๆจะน่ารักแค่ไหน
จะเป็นอย่างที่ในหนังสือเขียนเอาไว้หรือเปล่านะ”พูดจบก็ทำท่าใช้ความคิด
TALK PARENT
สวัสดีค่ะชาวโลก ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เราชื่อรันรัน หรือจะเรียอาร์ซีก็ได้ค่ะ!
::นัทสึคิ...เองค่ะ❤
คำถามเบสิคมันต้องมีทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้ไม่มีหรอกค่ะ (?)--//อะแฮ่ม เรื่องของเรื่องคืออยากทราบว่าถ้าติดแล้วจะรู้สึกยังไงน่ะค่ะ
#จ่อไมค์ (?)
:: ดีใจมากๆค่ะ
สาเหตุที่เลือกคู่นี้มีอะไรเป็นพิเศษไหมคะ
::
คือตอนนี้รู้สึกว่ากำลังคลั่งพี่เขียว
ยิ่งดูเมะซ้ำๆยิ่งรู้สึกชอบพี่เขียวมากขึ้นไปอีก
ถ้าไม่ติดมีสามทางเลือกนะคะ หนึ่งคือรับกลับเลย สองคือน้องๆ
อาจได้เป็นซีเคร็ทคาร์ และสามน้องอาจกลายเป็นคิวปิด กรณีตำแหน่งยังว่างค่ะ แต่ทางเลือกที่สามนั้น
คุณน้องเขาจะนกนะคะ--//แค่ก!// แต่ไม่ใช่ตปก.แน่นอนค่ะ!
::ยังไงก็ได้ค่ะ เย่
อยากได้คำจำกัดความของน้องหน่อยน่ะค่ะ!
::
ชอบเผือกเรื่องของคนอื่นเขาไปทั่ว อะไรที่ทำแล้วมีความสุขนางก็ทำ
เนื้อเรื่องอาจจะมีฟิลลิ่งที่ผสมๆ กันหน่อยนะคะ โดยปกติโทนมู้ดจะคอมเมดี้ซะส่วนมาก
เพราะไรท์ถนัดแต่งแนวนั้น แต่ถ้ามันดราม่าเมื่อไหร่ มันก็จะหนักๆ หน่วงๆ นิดหน่อยเนอะ—
::ได้หมดค่ะ รออ่านนะคะ
สุดท้ายนี้อยากบอกว่ารักยู ขอกอดสักทีจะได้ไห—#ไม่มีสัญญาณตอบรับจากเลขหมายที่ท่านเรียกในขณะนี้
:: รักเช่นกันค่ะ ปล.ช่วยออกตอนแรกเร็วๆได้ไหมคะ(ฮา)
อยากอ่านแล้วค่ะ
ความคิดเห็น