ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บออริ(Fayrious's)

    ลำดับตอนที่ #1 : KNB:Utsuma Nasagi (รับสมัคร)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 373
      2
      25 ส.ค. 61

     

    Application


     “ขอแค่ยิ้มเข้าไว้...ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดีเองนั่นแหละนะ”

    “ภาพถ่ายน่ะ ไม่เคยโกหกหรอกนะ”

     

    คู่ ::ฟุริฮาตะ โคคิ

     

    ชื่อ :: อุสึมะ นาซางิ(Utsuma Nasagi)

     

    ชื่อเล่น :: นัทจัง(Nat-Chan) , นาซางิ(Nasagi)

     

    ความหมายของชื่อ :: -

     

    อายุ :: 24ปี

      

     

    ลักษณะรูปร่างหน้าตา :: ใบหน้าเรียวมน ดวงตากลมโต นัยน์ตาสีมรกตเปล่งประกายสดใส ล้อมกรอบไปด้วยขนตาหนาที่เรียงติดกันเป็นแพอย่างสวยงาม ทำให้เวลายิ้มเป็นที่ดึงดูดสายตาแก่ผู้คน เพราะใบหน้าที่ยิ้มนั้นช่างเป็นประกายทำให้โลกสดใสหากแต่ในรอยยิ้มที่มีความสดใสนั้นกลับมีบางอย่างที่ไม่สัมพันธ์กันซ่อนอยู่ทำให้คนมองอยากค้นหาในความหมายแฝงของรอยยิ้มนั้น เรือนผมสีน้ำเงินหม่น ๆ(Midnight Blue Hair) ยาวเลยหลังมักจะมันเอาไว้ทั้งสองข้างอยู่เสมอ ๆ  ริมฝีปากอวบอิ่มเป็นสีชมพูพีชน่าจูบ ผิวพรรณเปล่งปลั่งขาวนวลเนียนเพราะได้รับการบำรุงรักษา ดูแลอย่างดี

     

     

    ลักษณะคำพูด :: แทนตัวเองว่าฉันกับทุกคนที่พบหน้า แต่ถ้าสนิทกันแล้วก็อาจจะเรียกด้วยชื่อแล้วเติมคำว่าซังต่อท้าย มักพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริงอยู่เสมอๆ ทำให้คนอื่นสงสัยว่าเธอเป็นคนที่ร่าเริงได้ตลอดเวลาขนาดนี้เลยเหรอ  เรียกคนอื่นว่าคุณ

     

    ตัวอย่างคำพูด

    คำพูดทั่วไป

    “ฉันชื่ออุสึมะ นาซางิค่ะ”บอกด้วยใบหน้าที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้มอย่างจริงใจ หวังจะผูกมิตรกับคนตรงหน้าเอาไว้

     สวัสดีค่ะมีอะไรให้ช่วยไหมคะ?ถามด้วยความเป็นห่วงเมื่อเห็นอีกคนถือของมาเต็มไม้เต็มมือ

    ถ้ามีอะไรล่ะก็ คุณเล่าให้ฉันฟังได้นะคะ”เขาไปตบบ่าปลอบ

    ช่วยเงยหน้าขึ้นมาคุยกันดีๆได้ไหมคะ รู้จักไหมคะมารยาททางสังคมน่ะ

     คำพูดตอนโกรธ

    เลิกมายุ่งกับฉันสักทีได้ไหมคะเดินหนีออกมาพร้อมกับนับหนึ่งถึงสิบในใจเพื่อระงับอารมณ์

    อย่ามาวุ่นวายกับฉันจะได้ไหมคะ

    น่ารำคาญที่สุดเลยค่ะ

    คนอย่างคุณเกลียดที่สุดเลยค่ะ

    คำพูดตอนเศร้า

    “ทะ ทำไมต้องเป็นแบบนี้ด้วยนะ”น้ำตาหลั่งรินออกมาเงียบ ๆ คนเดียว ไม่ยอมให้ใครเห็น

    “ฮึก ฮือ”ปิดหน้าร้องไห้ในที่ที่ไม่มีคน

     

    ส่วนสูง :: 157

     

    น้ำหนัก :: 45



    อาชีพ :: ช่างภาพอิสระ



    วันเกิด ::14มีนาคม(White Day)

     

     

    ราศี :: ราศีมีน

     

     

    กรุ๊ปเลือด :: o

     


     

    ลักษณะนิสัย :: เป็นคนที่ชอบยิ้ม ยิ้มแล้วทำให้คนอื่นตกหลุมรักได้ง่ายๆ  รู้ว่าควรวางตัวยังไงกับคนลักษณะแบบไหนและด้วยความขี้เล่นทำให้สนิทกับคนอื่นได้โดยง่าย มีมารยาท รู้จักกาลเทศะเป็นคนที่อ่อนไหวในเรื่องของครอบครัวได้ง่ายมาก เมื่อมีคนพูดถึงครอบครัวรอยยิ้มของเธอจะเปลี่ยนไป แต่ก็ยังคงยิ้มเอาไว้เพราะไม่อยากทำให้คนอื่นต้องลำบากใจ หากแต่เมื่ออยู่คนเดียวแล้วละก็ รอยยิ้มที่เคยมีให้กับคนอื่นนั้นจะไม่มีให้ตัวเองเลยแม้แต่น้อย เป็นคนที่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึงพาคนอื่น ลึกๆแล้วเป็นคนที่ขี้เหงาทำให้นานๆครั้งก็อยากมีคนอ้อนบางเหมือนกัน แต่ต้องเป็นคนที่สนิทและรู้จักกันในระดับหนึ่งถึงจะกล้าอ้อนอีกฝ่าย

                    มองโลกในแง่ดีแต่ไม่ใช่โลกสวย "มองโลกในแง่ดี" คือ  มองโลกทั้งจากภายในออกไป และภายนอกเข้ามา ทั้งสองด้าน และมองในส่วนดีของสรรพสิ่ง  โดยเป็นผลดีกับ ทั้งตนเอง และคนอื่นรอบด้าน หากใครไม่เห็นด้วย ก็สามารถยอมรับความแตกต่างได้ โดยไม่คิดว่าสิ่งที่ตนเองคิดถูกต้องไปเสียทั้งหมด ไม่ตัดสินคนจากภายนอกจะพยายามเรียนรู้คนที่เพิ่งเจอกันก่อน ไม่เอาได้เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง

    อ่อนโยน อ่อนน้อมกับคนรอบข้าง มีความมุ่งมั่นตั้งใจสูงมาก เป็นคนที่ชอบผูกมิตรกับคนอื่นเขาไปทั่วแต่ไม่ได้สนิทกับทุกคนแค่รู้จักเฉย ๆ ชอบช่วยเหลือคนอื่นแต่ก็ช่วยเท่าที่ความสามารถของตัวเองจะมี จะไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อนโดยเด็ดขาด

    เธอเป็นคนที่มีความอดทนสูงมาก ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายแรงหรือปัญหาสักแค่ไหนก็จะอดทนและก้าวผ่านมันไปให้ได้ ด้วยความคิดในเชิงบวกและสติปัญญาที่มี แม้บางครั้งจะต้องเจ็บปวดไปบ้างแต่เธอก็จะยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเลือกได้อย่างง่ายดาย และจะไม่เสียใจภายหลังหากได้ทำมันอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว ไม่เสียใจในภายหลังในที่นี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะไม่คิดมาก บางทีหากมีปัญหาต่าง ๆ รุมเร้าเข้ามาเรื่องราวในอดีตบางเรื่องก็มักจะย้อนกลับเข้ามาในสมองอยู่ดี ไม่ได้ย้อนกลับมาเพื่อทำร้ายแต่ย้อนกลับมาเพื่อให้ได้สติว่าเคยมีบทเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้ว ยึดติดแต่ก็พอจะทำใจหลอกตัวเองไม่ให้ตัวเองต้องเจ็บได้บ้าง

    เป็นคนที่ชอบออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อค้นพบสิ่งใหม่ ๆ และถ่ายรูปมันเก็บเอาไว้ เพราะคิดอยู่เสมอว่าภาพถ่ายไม่เคยโกหกทำให้เธอรักที่จะถ่ายรูปเพื่อเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำ เธอจะเก็บเป็นอัลบั้มของแต่ละสถานที่เอาไว้ด้วย แยกจัดเรียงหมวดหมู่ตามตัวอักษรอย่างชัดเจนเพื่อง่ายต่อการค้นหา เป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด แม้จะเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เธอก็จะไม่ยอมให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเด็ดขาด หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำงานแล้วจะตั้งใจทำงานเต็มที่

    เวลาเศร้าเสียใจ จะคิดมาก เอาปัญหาทุกอย่างที่เคยผ่านมาแล้วมาผสมปนเปกันไปหมด ร้องไห้ระบายอยู่คนเดียว จะไม่ยอมให้ใครเห็นด้านที่อ่อนแอเด็ดขาด

     

     

    ประวัติส่วนตัว :: อุสึมะ นาซางิ เกิดในครอบครัวที่มีฐานะทางบ้านดีมาก หากแต่ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวกลับไม่ค่อยดีนัก เพราะคุณพ่อคุณแม่นั้นจัดได้ว่าเป็นคนที่มาจากตระกูลเก่าแก่ทำให้เคร่งครัดในเรื่องกฏระเบียบต่าง ๆ เป็นอย่างมาก อีกทั้งท่านทั้งสองนั้นแต่งงานกันโดยปราศจากความรัก(ทั้งสองคนคิดไปเองว่าอีกคนไม่รักกัน)ทั้ง ๆ ที่รักกันแต่ไม่แสดงออกมาให้เห็น ทำให้บรรยากาศของบ้านแต่ละครั้งที่กลับไปอยู่นั้นจะเห็นท่านทั้งสองมึนตึงใส่กันเสมอคล้ายทำสงครามเย็น เพราะคนนึงก็ปากแข็งไม่พูดไม่แก้ตัวอะไรเลย ส่วนอีกคนก็เอาแต่ตัวเองเป็นใหญ่ชอบคิดไปเองทำให้ไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะคุณแม่ที่ชอบคิดว่าคุณพ่อแอบไปมีบ้านเล็กบ้านน้อย ไม่ว่าจะง้อคืนดีกันสักกี่ครั้งก็จะมีปัญหาใหม่ ๆ มาเสมอ ปัญหาทั้งหลายมันก็เลยลุกลามไปเรื่อยรอวันระเบิดแม้ว่าจะมีลูกด้วยกันสามคนแล้วก็ตาม

    เธอมีพี่ชายหนึ่งคนชื่ออุสึมะ นาโซรุเป็นนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงของเกียวโตและมีแผนที่จะขยายธุรกิจออกไปเรื่อยๆทำให้ไม่ค่อยมีเวลาว่างเท่าที่ควร (เป็นหนุ่มหล่อหน้าตาเย็นชา และด้วยนิสัยที่พูดน้อยอยู่แล้วทำให้คนรอบข้างมักจะมองว่าเขาเป็นคนเย็นชาจริงๆ แต่ลึกๆแล้วก็แอบเป็นห่วงและให้คนตามดูแลน้องสาวทั้งสองของตัวเองอย่างลับๆ เป็นคนที่พูดไม่ค่อยเก่งแต่ชอบลงมือทำมากกว่า)

    พี่สาวอีกหนึ่งคนชื่ออุสึมะ นานามิหรือเรียกนานะจังก็ได้ เป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงมากในต่างประเทศทำให้มีงานรัดตัวต้องบินไปบินมาระหว่างประเทศบ่อยๆ (เป็นสาวสวยที่มีความมั่นใจในตัวเองสุดๆ ถึงจะไม่ค่อยคุยกับคนในบ้านเท่าไหร่แต่เมื่อไปต่างประเทศกลับมาทีไรก็จะมีของฝากที่เหมาะสมกับคนในบ้านเสมอ เป็นคนที่อ่านคนอื่นเก่ง เหตุผลที่ไปทำงานที่ต่างประเทศเพราะทะเลาะกับที่บ้านเรื่องการคลุมถุงชนทำให้รับไม่ได้เลยเกิดเหตุการณ์มึนตึงกันตั้งแต่นั้นมา)

    ซึ่งแต่ละคนก็ไปตามทางที่ตัวเองเลือกเดิน ไม่ค่อยสนใจกันเท่าไหร่นัก ทำให้หลังเรียนจบนาซางิแยกออกมาอยู่คนเดียวในคอนโดที่ได้จากการเก็บสะสมเงินจากการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกจนกระทั่งยึดเป็นอาชีพ โชคดีที่เธอมีทั้งพี่ชายและพี่สาวซึ่งคุณพ่อและคุณแม่นั้นคาดหวังในตัวทั้งคู่เอาไว้สูงมาก ทำให้ไม่ค่อยมีเวลามาสนใจดูแลเธอเท่าไหร่นัก ไม่ว่าเธอจะอยากทำอะไรก็เลยได้ทำ ขอแค่ไม่เสียชื่อเสียงมาถึงครอบครัวก็พอ แต่บางทีเธอเองก็แอบน้อยใจพวกท่านเหมือนกันเพราะ ไม่ว่าจะทำดีแค่ไหนหรือต่อให้เก่งยังไงก็ไม่เคยได้รับคำชมเลยสักครั้งเดียว

    ที่นาซางิชอบถ่ายภาพก็เพราะว่าหนึ่งรูปถ่ายของภาพนั้นสามารถอธิบายหรือบ่งบอกอะไรได้หลายๆอย่างมากกว่าคำพูดที่จะใช้ทำให้นาซางิชอบถ่ายภาพและเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพในแบบต่างๆเรื่อยมาจนติดการถ่ายภาพ และทำให้ยึดการถ่ายภาพเป็นอาชีพเพราะอยากสื่อความหมายของสิ่งต่างๆที่ตัวเองได้พบเจอออกมาในรูปแบบของภาพ เพื่อให้คนอื่นเข้าใจถึงมุมมองของตัวเองจากภาพที่ถ่ายออกมา

    นาซางิมีบัญชีที่คุณพ่อกับคุณแม่เปิดให้เอาไว้คนละบัญชีซึ่งทุกๆเดือนก็จะมีการโอนเงินเข้ามาให้ทั้งสองบัญชี แต่ไม่เคยใช้ จะใช้เฉพาะที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น

    กับพี่ชายและพี่สาวนั้นเพราะเกิดห่างกันมากเกินไปทำให้ไม่ค่อยสนิทกันและไม่ค่อยคุยด้วยกันเลย เพราะทั้งคู่นั้นมักจะติดงานอยู่เสมอ กลับบ้านมาแต่ล่ะที พี่ชายก็เอาแต่ก้มมองแท็ปเล็ต ส่วนพี่สาวถ้าไม่ออกไปช็อปปิ้งก็จะหมกตัวอยู่ในห้องอย่างเดียว พ่อกับแม่ก็ไม่มองหน้ากันเลยสักนิด แม้ว่านาซางิจะอยากชวนคุยสักแค่ไหน แต่พอมองเหตุการณ์ตรงหน้าแล้วก็ได้แต่ยิ้มเจือน ๆ ให้กับตัวเองแล้วก็ได้แต่คิดหาวิธีว่าจะทำยังไงกับมันดี


     

    งานอดิเรก :: ถ่ายรูป อ่านหนังสือ ฟังเพลง

     

    ชอบ :: นมจืด,อ่านหนังสือ,สุนัขพันธุ์เล็ก ๆ

     

    ไม่ชอบ :: ไม่ชอบสัตว์เลื้อยคลานทุกประเภท โดยเฉพาะงู เจอไกล ๆ ก็จะเฉย ๆ แต่ถ้ามันขยับเข้าใกล้ล่ะก็จะกรีด แต่ถ้ามันอยู่ติดกับตัวเองแล้วจะแข็งค้างไปเลย

     

    แพ้ :: ของน่ารักเห็นของน่ารักทีไรเป็นต้องวิ่งเข้าใส่ตลอด

     

     

     

    Character Voice ::



     

    เพิ่มเติม :: นาซางิชนะรางวัลการถ่ายภาพมาหลายรางวัล โดยเฉพาะรางวัลถ่ายภาพของนิตยสารระดับโลกต่าง ๆ  ทำให้เป็นช่างภาพอิสระที่คนต้องการตัวมาก

    พี่ชาย


    พี่สาว


     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Talk To Me

     


     

     

     

     

    สวัสดีค่ะ..เราไดอาน่าเองง จะเรียกไดอาก็ได้นะ! แล้วผปค.ชื่ออะไรเอ่ย?

     

    ::สวัสดีค่ะ ชื่อฮาเซะฟุเมะ นัทสึกิค่ะ เรียกนัทสึก็ได้ค่ะ หรือจะเรียกว่าเฟย์ก็ไม่ว่ากัน

     

     

     

    ใบสมัครกับคำถามเราอาจจะเยอะไป(ไม่)หน่อย ขออภัยด้วยนะคะ! *กราบงามๆ*

     

    :: ไม่เยอะเลยค่ะ สนุกดี

     

     

     

    ทำไมถึงเลือกคู่กับคนนี้คะ?

     

    :: เลือกฟุริฮาตะ เพราะว่าฟุริฮาตะน่ารัก คล้ายๆกับชิวาว่าตัวน้อยๆ น่ารักน่ากอด

     

     

     

    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ค---แค่ก

     

    :: น่าสนใจดีค่ะ เพราะยังไม่เคยทำอะไรแบบนี้

     

     

     

    เรื่องนี้อาจจะมีการดองหรือลงช้าเป็นบ้างครั้งนะคะ รอได้รึเปล่าเอ่ย?

     

    :: รอได้ค่ะ เพราะเราเองก็ชอบดอง? เกี่ยวไหม ไม่เกี่ยวเลยฮ่าๆๆ

     

     

     

    ถ้าไม่ติด..เราขอโทษนะคะ ,_, ))

     

    :: ไม่เป็นไรค่ะ สนุกๆ

     

     

     

    สุดท้ายนี้ มีอะไรจะบอกเรามั้ยคะ? รักนะ ◕‿◕

     

    :: จะติดหรือไม่ติด ก็รออ่านอยู่นะคะ


    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×