ลำดับตอนที่ #19
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #19 : Tips :: 10 อาหารที่รับประทานแล้วแล้วผิวสวย !!
วันนี้แฟมพาสาวๆทุกคนมารู้จักกับ อาหาร ที่ทานแล้วผิวสายค่ะ แหะๆ ส่วนใหญ่เป็น อาหารรอบๆตัวเรานั้นเอง อาจจะเป็นของที่ กินประจำเลยก็ได้สำหรับบ้างคน เอาเป็นว่า ถ้ารู้แล้วอาจจะเพิ่มปริมาณของมันขึ้น หรือ ทานบ่อยขึ้นก็ได้นะค่ะ
แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ วันนี้แฟมก็จะชวนทุกคน มาบำรุงผิวด้วย อาหารที่กินแล้วผิวสวย กันค่ะ เพราะสาวๆหลายคนมักจะมีคำถามที่ว่า กินอย่างไรให้ผิวสวย วันนี้แฟมมีคำตอบถึงเรื่องนี้มาให้ค่า ด้วย 10 อาหารที่กินแล้วผิวสวย นอกจากสาวๆจะได้สวยจากภายในสู่ภายนอกแล้ว ดูเป็นคนสวยสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ ฉะนั้นหากสาวๆดูแลตัวเองจากภายนอกแล้วอย่าลืมที่จะดูแลตัวเองจากภายในด้วยล่ะ เพราะจะได้สวยแบบครบสูตรไปเลย
10 อาหารที่กินแล้วผิวสวย
1. ปลา โดยเฉพาะปลาที่มีไขมันสูงอย่าง แซลมอน ที่ให้กรดไขมันโอเมก้า -3 ที่ทำให้ผนังเซลล์แข็งแรงคะ
2. อัลมอนด์ ไม่เพียงแต่มีกรดไขมันโอเมก้า -3 แต่ยังมีโปรตีนที่จำเป็นต่อการสร้างเซลล์ผิวและวิตามินอีที่เป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ซึ่งปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระด้วยนะ
3. ผักหลากสี เช่น ฟักทองสีเหลืองสด แครอทสีส้ม ผักโขมสีเขียว พริกหวาน ผักเหล่านี้อุดมด้วย
แคโรทีนที่ดีต่อผิวคะ
4. น้ำมันพืช เช่น น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะกอก น้ำมันดอกทานตะวันเอาไปทำอาหาร มันจะให้ไขมันที่จำเป็นแก่ผิวที่ทำให้เซลล์มีความยืดหยุ่นและช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินเอและอีได้ดีมากขึ้นค่ะ
5. อาหารนมไขมันต่ำ ก็คือ โยเกิร์ต ชีส นม ซึ่งอุดมด้วย วิตามินเอ ที่จำเป็นต่อสุขภาพผิว แบคทีเรียในโยเกิร์ตไม่เพียงแต่ดีต่อลำไส้นะคะ แต่ยังดีต่อผิวด้วยการย่อยที่ดีทำให้ผิวดูสดใสและแข็งแรงคะ
7. โฮลเกรน ในพวก ขมนปัง หรือ ธัญพืช มีแร่ธาตุ และ แอนตี้ออกซิแดนท์ที่เรียกว่า ซีลีเนียมค่ะ ช่วยควบคุมความเสียหายของเซลล์และช่วยจับพวกแป้งขาวที่จะให้ระดับ อินซูลิน เพิ่มขึ้นซึ่งจะนำไปสู่อาการอักเสบและระคายเคืองของผิวค่ะ
8. อาหารที่อุดมด้วยธาตุเหล็ก เช่น เนื้อแดง อาหารทะเล ที่ใช้ในการสร้างเม็ดเลือดแดง ถ้าขาดอาหารพวกนี้จะทำให้เกิดอาการโลหิตจางได้ และทำให้ผิวดูซีดเซียวไม่สดใสและทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาอีกด้วย
9. ไข่ มีโปรตีนซึ่งช่วยในการซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายจากอนุมูลอิสระและยังมี ไบโอติน ที่ช่วยปกป้องผิวแห้งอีกด้วยนะคะ
10. ส้ม มีวิตามินซีสูงที่ช่วยปกป้องผิวจากสภาวะแวดล้อม เช่น รังสียูวี และ วิตามินซีก็ช่วยผิวสร้าง
คอลลาเจนที่จำเป็นในการทำให้ผิวปราศจากริ้วรอยด้วย
ทราบกันแล้วใช้มั้ยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นของที่แฟมทานบ่อยอยู่แล้ว เพราะเป็นของที่หาทานได้ไม่ยากเลยเนาะ โดยเฉพาะ พวกผักผลไม้เนี้ย ไม่ใช่แค่ ส้มเท่านั้นนะค่ะ ทุกชนิดนั้นแหละค่ะ ทานเข้าไปมันจะทำให้ระบบขับถ่ายดี ทำให้ผิวพรรณสดใส นะ แต่ก็ต้องเลือกดีๆนะค่ะ ผลไม้บ้างชนิดก็ทำให้อ้วนได้นะค่ะ เลือกดีๆละๆ ^^
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น