ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beauty or The Beast

    ลำดับตอนที่ #13 : Tips :: ทำไงไม่ให้มีสิว !

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 54



           

          ดีค่า มีคนรีเควสมาค่ะ เกี่ยวกับ ทำยังไงไม่ให้ มีสิว ทำไงไม่ให้สิวขึ้น วันนี้แฟมเลยจะมาบอก วิธีการดูแลรักษา ใบหน้าของเราไม่ให้สิว มารบกวน และ รังควาน เราได้ เย่ๆ !! 
          
          แต่สำหรับใคร ที่หน้ามีสิวอยู่แล้วก็สามารถนำไปทำไปปฏิบัติได้นะค่ะ หน้าของเราจะได้ สะอาดสดใส และไม่มีสิว ชุดใหม่ถือกำเนิดขึ้นมาอีก ฮ่าฮ่า แต่บางคน ก็เป็นสิวฮอร์โมร มันก็ไม่เกี่ยวกันน้า สิวฮอร์โมน นิแนะนำให้ไป ปรึกษาหมอเฉพาะทางดีกว่านะค่ะ รักษายากค่ะ ยังไงเราก็มีรู้ วิธีดูและใบหน้าของเราไม่ให้ มีสิวกันเลยดีกว่า เย่ๆ !


          1.ล้างหน้า สิค่ะ ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าหรือเจลหรือครีมหรือสบู่ อะไรก็แล้วแต่ที่ถูก กับหน้าของเราน่ะค่ะ อย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน ตื่นเช้ามา 1 ครั้ง กลับบ้านมา 1 ครั้ง ประมาณนี้แหละค่ะ แต่สำหรับใครที่ ต้องออกกำลังกาย หรือ เป็นคนเหงื่อออกเยอะ ก็สามารถ ล้างหน้า หลายๆครั้งได้นะค่ะ แต่อย่าบ่อยเกินไป ถ้าเกิดว่า เหงื่อ ออกเยอะ และบ่อยมาก นั่งเฉยๆ มันก็เริ่มมาละ ให้วิธี ล้างน้ำเฉยๆ ก็ได้ค่ะ เพราะถ้าเรา ล้างหน้าด้วย โฟม สบู่ ครีม บ่อยเกินไปเนี่ย มันจะทำให้หน้าเรา แห้งตึง จนเกินไป ขาดความชุ่มชื้นค่ะ แล้วยิ่งสาวๆคนไหนแต่หน้าแล้วละก็กลับมาบ้าน รีบล้างหน้าให้สะอาดเลยนะค่ะ อ้อๆ เวลาเช็ดหน้าอ่ะค่ะ ใช้วิธีซับๆให้แห้งเอานะค่ะ อย่าไปถูมันเด็ดขาดนะเพราะมันเป็นเหือนการ กระตุนไปในตัวด้วยอ่ะค่ะแถมยังจะทำให้หน้าเหี่ยวด้วยอีนะ !

          2.พยายามไม่ นำมือหรือ สิ่งของ มาถูกใบหน้าของเราค่ะ ใครเป็นแบบแฟมบ้าง เวลาเล่นคอม หรือนั่งทำงานที่ไร เอามือมาเท้าหน้าเท้าคาง กุมขมับ เป็นตลอดเลยแฟมอ่ะเวลาต้องคิดอะไรเนี่ย ห้ามเด็ดขาดเลยนะค่ะ มือเราเนี้ย สุดยอดของความ สกปรกเลยค่ะ มากๆๆๆ สุดๆๆๆ เลย วันๆจับอะไรมาบ้างก็ไม่รู้ ห้ามเด็ดขาดเลยนะค่ะ แล้วก็สำหรับใครที่ ประมาณว่าจะติดผ้าเช็ดหน้า เป็นอะไรไม่รู้ หยิบขึ้นมาเช็ดหน้าตลอดเลย ผ้าเช็ดหน้าที่เราพกกันเนี่ย ก็ไม่ใช่ว่าจะ สะอาดมากมายนะค่ะ ใช้ทั้งวันเลย ถ้าแค่เหงื่อ ออกแล้วหยิบ มาซับๆ ก็โอเคค่ะ แต่ถ้าหยิบมาถู มาเช็ด ตลอดเวลานี้ ก็ไม่ไหวน้า มันก็สะสม เชื้อโรคเหมือนกัน

          3.ออกกำลังกายค่ะ สำหรับใครที่เหงื่อไม่ค่อยจะออกนะค่ะ ออกกำลังก็ช่วยได้นะ มันจะเป็นการทำความสะอาดรูขุมขน ไปในตัวค่ะ ให้ใบหน้าเรา ออกไปเจอแสงแดดบ้างก็ได้ค่ะ แต่อย่าลืม ทาครีมกันแดดละค่ะ เดี๋ยว หน้าดำ เป็นฝ้า ขึ้นมาละยุ่งเลยนะค่ะ ออกกำลังกายเสร็จแล้ว เหงื่อ ออกแล้วก็อย่าลืมไปล้างหน้านะค่ะ รีบล้างเลยนะค่ะ !

          4.สำหรับใครที่ไว้หน้าม้า หรือผมยาวปรกๆหน้าเนี่ย อยู่บ้านก็ เก็บๆ คาดๆ ผมไปเถอะค่ะ ยังไงก็อยู่ในบ้านละน้า ไม่ต้องสวยตลอดเวลาก็ได้ค่ะ แล้วยิ่งใครที่ไว้หน้าม้าเนี่ยน่ากลัวนะค่ะ เพราะผมเรามันก็ไม่ได้สะอาดตลอดเวลาหรอกนะ ถึงจะสระผมทุกวัน ก็เถอะ แล้วยิ่งใคร สระวันเว้นวัน สระวันเว้น 2 วัน เว้น 3 เว้น 4 แล้วละก็ หึหึ ! รู้ตัวอีกที มันขึ้นพรึบเต็มหน้าผาก แล้วจะสวย ไม่ออกนะค่ะ เก็บๆเถอะค่ะ ออกจากบ้าน ไปโรงเรียน ไปมหา'ลัย ค่อยสวย วิ้งๆน้า (ไม่ได้สร้างภาพนะค่ะ แค่รู้ว่าต้องสวยตอนไหน ฮี่ๆ) อย่าลืมรักษาความสะอาดของผมด้วยละกันนะค่ะ

          5.อย่านอนดึกค่ะ ยิ่งสาวๆ กำลังอยู๋ในวัยเรียนแล้วด้วยเนี่ย 3 ทุ่ม 4 ทุ่ม ไปนอนได้แล้วนะค่ะ เราจะต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ ถ้าง่วงๆ อึนๆ นอนไม่พอเนี่ย นอกจาก ตาจะดำเป็นแพนด้าแล้ว สิวมันจะมาเป็นของแถมนะค่ะ แล้วนอกจากนี้แล้ว ถ้านอนให้พอเนี่ย เราจะได้สูงๆๆ ด้วยนะ เพราะโกรทฮอร์โมน จะเริ่มทำงานในเวลา เที่ยงคืน ถึง ตี 5 ค่ะ ตอนนั้น เราควรที่จะหลับให้สนิดนะ จึงจำเป็นที่จะต้อง รับนอนหน่อย ละครนะ ไปเปิดดูย้อนหลังก็ได้ค่า !

          6.ขับถ่าย ทุกวันค่ะ ถ้าเรามีระบบขับถ่าย ที่ปกติ ถ่ายทุกวันเนี่ย มันก็จะดีต่อร่างกายเราค่ะ เราจึงต้องทาน พวกผัก ผลไม้ ด้วยนะ จะได้มีระบบขับถ่ายที่ดี แถมด้วยผลประโยชน์จาก ผักผลไม้ ทำให้มีผิวพรรณ ที่สวยสดใส นะค่ะ ถ้าเกิดว่า เราไม่ถ่ายทุกวันเนี่ย มันก็เหมือนร่างกายเราไม่ได้เอาของเสียออกจากตัวอ่ะค่ะ มันก็อาจจะหาวิธีออกทางอื่นอ่ะ บ้างค่ะ มันมาออกทางหน้าทำไงอ่ะ ฮือออ !! ดังนั้นเราต้องถ่ายทุกวันนะค่ะ ทานพวก โยเกิร์ตที่ เค้าบอกว่าช่วยให้ระบบขับถ่ายดีก็ได้ หรือ นมเปรี้ยว ยาคู ไรพวกนี้ก็ได้ค่ะ

           7.ดื่มน้ำค่ะ ไม่จำเป็นต้อง 8 แก้วก็ได้นะค่ะ แฟมว่ามันเยอะมากเลยนะ ถ้าเกิดว่า วันๆหนึ่งเราไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วให้มานั่งดื่ม 8 แก้ว ตายพอดีๆ 8 แก้วนิเท่ากับ 1.6 ลิตรนะค่ะ แหะๆเยอะไปๆ เอาประมาณว่า ดื่มทุกวัน ตื่นเช้ามา ก็ดื่มแก้วหนึ่ง เอาน้ำอุ่นๆ นะ แล้วหลังจากนั้นกหาโอกาศ ดื่มตามความเหมาะสมค่ะ แต่ยิ่มมากก็ยิ่งดีนะค่ะ มันก็จะทำให้เรามีผิวพรรณ ที่สดใสค่ะ ช่วยเพิ่ใความชุ่มชื้นให้กับร่างกายค่ะ ยังไงคนเราก็ขาดน้ำไม่ได้ เย่ๆ ดื่มน้ำๆ ไปเอาน้ำมาดื่มต้อนนี้เลย !

         
    8.สุดทาย ที่แฟมคิดออก ก็คงต้องเป็นการใช้ ครีมบำรุงผิวหน้าของเรานี้แหละค่ะ ใช้กันอยู่ทุกวันทุกคืน อ่านะ พยายามเลือกให้มันเข้ากับ สภาพผิวของเรานะค่ะ จะได้ไม่แพ้แล้วก็ ไม่ทำให้สิวมาหานะ ยังไงสาวๆก็สู้ๆ !


     


          สาวๆ ก็ลองดูนะค่ะ ทำทุกวันเป็นประจำนะจะได้คุ้นจะได้ชิน เพราะที่บอกไปนี้ เป็นสิ่งที่จะต้องทำทุกวันอยู๋แล้วละนะค่ะ ลองดูๆ สิวจะได้ไม่มาหานะค่ะ สู้ๆเลย เย่ๆ !!

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×