ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beauty or The Beast

    ลำดับตอนที่ #11 : Tips :: แก้ไข้ปัญหาผิวเปลือกส้ม (เซลลูไลท์)

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 54



     

          
          วันนี้แฟมขึ้นหัวข้อว่า "ปัญหาผิวเปลือกส้ม" อย่าเพิ่ง งง กันไปก่อนนะค่ะ เพราะปัญหาผิวเปลือกส้ม ไม่ใช่เปลือกส้มมีปัญหา แต่หมายถึงกล้ามเนื้อตามต้นขา และสะโพก เป็นก้อน เล็กๆ ไม่เรียบ ดูเป็นปุ่ม ๆ เวลาเราเอามือไปบีบเนื้อเรามันก็จะขึ้นมา นั้นน่ะ มันคือ เซลลูไลท์ดีๆ นี้เองละค่ะ

          เมื่อสาวๆเรามีอายุมากขึ้น ผิวหนังก็จะมีความยึดหยุ่นน้อยลง จึงมองเห็นเซลลูไลท์ได้ชัดเจนขึ้น จากที่ต้อนเป็นสาวๆจะต้องบีบถึงจะเห็น ก็กลายเป็นว่ามันออกมาเห็นชัดจนไม่กล้าใส่ขาสั้น ซึ่งการกำจัดให้หมดไป ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยละค่ะ ซึ่ง ผิวเปลือกส้ม หรือ เซลลูไลท์ ส่วนใหญ่จะเกิดแถวบริเวณต้นขา แก้มก้น สะโพก และหน้าท้อง โดยเฉพาะที่ต้นขานี่ ทำให้ผู้หญิงปวดใจ เพราะโชว์เรียวขาสวย ๆ ไม่ได้ การออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด ก็ช่วยสลายเซลลูไลท์ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น วันนี้แฟมเลยมาเสนอวิธีการลดปัญหา ผิวเปลือกส้มกันค่ะ

    Pic_82784


          ลดปัญหาผิวเปลือกส้ม ควรปรับพฤติกรรมของตนเองเสียใหม่ !

          รังสีอัลตราไวโอเลต หรือ UV ไม่แต่เพียงเร่งให้หน้าดูแก่ก่อนวัย ยังเป็นเหตุให้ คอลลาเจน ซึ่งช่วยเรื่องความกระซับของผิวทำงานน้อยลง วิธีรับมือกับมันคือ คือ ใช้ครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ไม่เฉพาะตอนไปนอกบ้าน อยู่ในบ้านก็ควรใช่ค่ะ แสงจากหลอดไฟบ้านเราก็ถือว่าเป็น รังสี UV นะค่ะ
     
          ทานอาหารที่มีไขมันน้อยลง
     การลดไขมันส่วนเกินในร่างกายก็ ช่วยลดโอกาสการเกิดเซลลูไลท์ ได้แก่ ผัก ผลไม้ เนื้อไม่ติด มัน เนื้อปลา รวมถึงการดื่มน้ำและงดทานอาหารที่เค็มจัด จะช่วยลดการสะสมของเหลวในร่างกายได้ค่ะ

          ทานอาหารที่มีสารแอนติออกซิแดนต์สูง เพราะจะช่วยไม่ให้แสงยูวี มลพิษตัวร้ายทำลายคอลลาเจนของผิว ความเครียดก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำลายคอลลาเจน ผัก ผลไม้บางชนิดยัง มีสรรพคุณในการช่วยล้างสารพิษ และลดความอ้วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิตามินซี และอีในผัก ผลไม้หลายชนิด เป็นมี antioxidant ที่ทำให้ผิวกระซับขึ้น

          สร้างกล้ามเนื้อขา การออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ อย่างเช่นท่าของ SNSD ที่แฟมลงไปแล้วนั้นก็สามารถช่วยได้
    เหมื่อนกันนะค่ะ แต่สำหรับสาวๆบางคนอาจจะเป็นสาวรุ่นแม่แฟมแล้ว ก็จะแนะนำท่าต่อไปนี้ค่ะ โดยเน้นท่าบริหารขาและสะโพก 5 ท่า ต่อไปนี้ โดยทำอย่างนี้ อาทิตย์ ละ 3 ครั้ง ค่ะ

          1.ท่าดันขากับกำแพง กระซับต้นขาทั้งด้านหน้า-ด้านหลัง

          2.ท่านั่งเหยียดขาสลับงอเข่า บริหารต้นขาด้านหน้า

          3.ท่านอนคว่ำงอเข่าขึ้นด้านหลัง บริหารต้นขาด้านหลัง

          4.ท่ากางเข่า เพื่อบริหารสะโพก-ต้นขาด้านในและด้านนอก


          
    Tips 
          ระหว่างอาบน้ำ ควรขัดผิวด้วยใยบวบ จะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด ขัดผิวสัก 5 - 8 นาที สัปดาห์ 1 - 2 ครั้ง ควรใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ไม่ทำให้ผิวแห้งค่ะ 

          ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ไม่ควรหักโหม ปั่นจักรยานหรือว่ายน้ำก็ได้ ซึ่งก็พอจะสามารถช่วยลดเซลลูไลท์ลงไปได้บ้างค่ะ

          การนวด เริ่มจากหัวไหล่เพื่อลดบริเวณแขน ส่วนบริเวณ หน้าท้อง ก็ให้ใช้ฝ่ามือทั้งสองนวดสลับกันจากหน้าท้องถึงหน้าอก บริเวณสะโพกนั้นลูบขึ้นในลักษณะเดียวกันค่ะ และบริเวณเรียวขาด้วย เริ่มตั้งแต่ข้อเท้าไล่ขึ้นมาจนถึงบริเวณขาอ่อน นวดให้ทั่วทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเรียวขาเลยนะค่ะ

          ใช้ครีมหรือโลชั่นทาผิว
    ที่มันบอกว่า ให้ผลในเรื่องการลดหรือสลายเซลลูไลท์ มันอาจจะให้ผลเพียงน้อยนิด แต่ก็ยังส่งผลบำรุงผิว ควบคู่ไปกับการนวดด้วยค่ะ

          เครื่องไฟฟ้าสลายเซลลูไลท์ ตามคลินิกที่เค้าโบอกอ่ะค่ะว่าสามารถขจัดผิวเปลือกส้ม หรือไขมันเซลลูไลท์ออกไปได้ แต่มันอาจจะได้ผลในระยะเวลาเพียงช่วงสั้น ๆ นะค่ะ เพราะงั้นเราจะต้องปรับปลี่ยนพฤติกรรม ของเราด้วยนะ

        
      สาวๆก็ลองดูละกันนะค่ะ แต่อย่าลืมว่าจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเราการกิน เรื่องการออกกำลังด้วยนะ ไม่งั้น มันจะกลับมาหาเราอีกแน่นอนเลย ยังไงก็สู้ตายนะค่ะ



    ข้อมูลจาก : http://women.mthai.com/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×