(FL3425) สจ๊วตหนุ่ม 25 กับนางฟ้าแอร์กี่ (รีไรท์) - นิยาย (FL3425) สจ๊วตหนุ่ม 25 กับนางฟ้าแอร์กี่ (รีไรท์) : Dek-D.com - Writer
×

    (FL3425) สจ๊วตหนุ่ม 25 กับนางฟ้าแอร์กี่ (รีไรท์)

    กลับมารีไรท์ใหม่ตั้งแต่ต้นใหม่หมดจดตามคำเรียกร้อง กับเรื่องราวชาวลูกเรือเมื่อแอร์โฮสเตสสาว (เหลือน้อย) เปลี่ยนใจจากจะลาออกจากสายการบินชื่อดัง เพื่อหวังมัดใจสจ๊วตหนุ่ม (หรือเปล่า) หน้าใหม่ในสายการบิน

    ผู้เข้าชมรวม

    6,104

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    21

    ผู้เข้าชมรวม


    6.1K

    ความคิดเห็น


    60

    คนติดตาม


    35
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 มิ.ย. 57 / 17:32 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ





                         ก่อนอื่นต้องพูดเหตุผลของการรีไรท์ครั้งนี้  เนื่องจากอยากดัดแปลงและเติมแต่งเนื้อเรื่องให้มีความสนุกและกระชับมากขึ้น  อย่างไรก็ตาม  ผู้เขียนมั่นใจว่าสนุกและน่าติดตามมากกว่าเดิมแน่นอน  โดยเฉพาะตอนจบ


               นิยายเรื่องนี้ไม่ได้มีเค้าโครงจากเรื่องจริง  เพียงแต่นำเรื่องจริงของชาวลูกเรือบนฟากฟ้ามาปรับปรุงผสมผสานให้สนุกสนานและกลมกล่อม  เหมาะกับผู้มีฝันอยากเป็นนางฟ้าเทวดาล่องหนข้ามน้ำข้ามทะเลไปเหยียบผืนแผ่นดินทั่วโลก  หนทางของพวกเขาไม่ได้สวยงามไปซะทุกด้าน  ทั้งสนุกสนาน  ตื่นเต้น  ระทึกขวัญ  เศร้า  เหงาและความท้อ
     

                  "เพลิน"  สาวโสดวัย  34  ที่เคยบินกับสายการบินที่มีฐานประจำอยู่ประเทศไทยแห่งนี้มา  10  กว่าปี  จากชั้นประหยัด  สู่ชั้นธุรกิจ  และลั้นหนึ่ง  จากในประเทศ  สู่ประเทศในเอเซียและเส้นทางในรูทยุโรป  เธอมีบุคลิคยิ้มแย้มแจ่มใสตรงกับลักษณะของสายการบินทุกประการ  แต่ความจริงแล้ว  เธอเป็นสาวปากจัด  เนียบ   และเปิ่นในบางครั้ง  จนกระทั่งเธอกำลังจะได้ก้าวขึ้นเป็นเพอร์เซอร์หัวหน้าลูกเรือที่คอยจิกลูกเรือกะเขาบ้าง
     

                    "โจ"  หนุ่มสจ๊วตวัย  25  ที่ดั้นด้นผลักดันตัวเองเข้ามาเป็นสจ๊วตเพราะหวังว่าจะได้ท่องเที่ยวต่างประเทศและเป็นที่นับหน้าถือตาจากผู้คนรอบข้างที่เคยตราหน้าว่าเขาเป็นคนไม่เอาไหน  จากการตอบคำถามจากกรรมการและการผ่านเข้ารอบ  เขาทำมาอย่างเป็นแพทเทิร์นจากสถาบันแนะนำการเรียนการสอนสู่การเป็นสจ๊วตและแอร์  โดยที่ใจจริงเขาก็ไม่ได้รักงานบริการเท่าไหร่  เขาเป็นคนเงียบๆ  หาจุดยืนในชีวิตไม่ได้  แต่เขาก็เฉลียวฉลาดในเรื่องรอบตัวและเรียนรู้เร็ว  หลังจากการเทรนงานหนักมากว่า  12  อาทิตย์  เขาก็ได้ย่างก้าวสู่ไฟลท์แรกในชีวิต


                    “กัปตันภพ”  ว่าที่กัปตันหมาดๆหลังจากที่เขาใช้ชีวิต Co-pilot มานานกว่า ปี  และเขานี่แหละที่เป็นคนหักอกสาวเพลินในวัยที่หล่อนกำลังย่างเข้า  30!  และเขานี่แหละก็กำลังจะกลับเข้ามาในชีวิตของเพลินอีกครั้ง  มีความเชื่อว่านักบินทุกคนจะตัดสินใจเด็ดเดี่ยวและแม่นยำ  และมีความเชื่อว่ากัปตันทุกคนในโลกจะหยุดอยู่ที่ผู้หญิงที่เขาคบ (ออกสื่อ)  คนที่  หรือว่ารักแรกอย่างผู้หญิงอย่างเพลิน  จะเป็นคนที่  ของเขา!


     

                    เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเพลินเริ่มคิดได้ว่า  อายุของเธอขนาดนี้แล้วหนอ  ทำไมถึงยังไม่มีครอบครัวกะเขาบ้าง  เพื่อนร่วมรุ่นหลายคนเริ่มลาออกไปแต่งงานมีครอบครัว  ในที่สุด  เธอก็เริ่มตัดสินใจได้ว่า  เธอไม่ควรมาจมปลักกับที่นี่ออกไป  หรือว่าจะได้ได้เวลาเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่อีกครั้ง

     

                    และโชคชะตาก็จับพลัดจับผลูให้หล่อนลงมาบินในประเทศอีกครั้ง  และนั่นก็ทำให้หล่อนแทบอยากจะฉีกใบลาออกที่แอบไว้ในกระเป๋าทิ้งให้หมด

     

                    "ฉันอุตส่าห์ดิ้นรนกว่าจะได้มาให้ได้เป็นแอร์  ผู้สมัครนับพันคัดเอาหลักสิบ  จะมาลาออกง่ายๆแบบนี้ไม่ได้  ที่สำคัญ  เด็กน้อยหน้ากระต่ายละม้ายเก้งคนนั้นนั่นแหละ  ที่ทำให้ฉันกลับมากระชุ่มกระชวยอีกครั้ง"

     

                     แต่แล้ววันเวลาของเพลินก็ผ่านล่วงเลยไป  อายุเริ่มเป็นตัวเลขที่บ่อนทำลายสมดุลของชีวิต  เพื่อนแต่ละคนเริ่มห่างหายลาออกกันไปมีครอบครัว  ชีวิตบั้นปลายเริ่มถูกแขวนไว้บนฟ้าเหมือนความเสี่ยง  ชีวิตที่ต้องการความมั่นคง  ครอบครัว  ความรัก  ต่างจากโจ  ที่เริ่มสนุกกับการได้เดินทางเปิดหูเปิดตาทั่วโลกและเข้าสู่จุดสูงสุดของการใช้ชีวิตแบบลูกเรือ

     

                    เรื่องราวที่สวนทางกันยิ่งทำให้เพลินมั่นใจขึ้นว่า  เธอไม่ได้ต้องการยืนอยู่ที่จุดนี้อีกต่อไป  ยิ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินเธอตกและทำให้คนคนหนึ่งที่เธอเคยรักต้องจากไปอย่างไม่กลับ

     

                    ถึงจุดเปลี่ยนในการตัดสินใจในชีวิตของเพลินอีกครั้ง  เธอจะเลือกอะไร  ติดตามอ่านได้  จากนิยายที่ผสมผสานเรื่องจริงของชีวิต  "นางฟ้าและเทวดา"  ที่พวกเขาต้องตั้งมั่นในการใช้ชีวิตแบบ  "ห้ามผิดพลาดแม้แต่นิดเดียว!"


                     จุดหมายปลายทางของผู้มีฝัน  มิลาน  ปารีส  โตเกียว  ซิดนีย์  ฮ่องกง  มาดริด  แล้วเจอกัน!
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น