ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #47 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 484
      1
      26 ต.ค. 53


    วิชาโลกเวทมนตร์



    ฮอกวอตส์คุกใต้ดินและชั้นต่ำกว่าพื้นดิน

     

    - ห้องเรียนวิชาปรุงยา

    ใหญ่พอที่จะจุนักเรียน ได้ 2 ชั้น(ราวๆ20คน) จากหนังสือที่บอกว่ากริฟฟินดอร์เรียนรวมกับสลิธีริน

    ในเล่ม 1 ก็กล่าวถึงวิชาปรุงยาไว้ว่า วิชาปรุงยาเรียนกันที่คุกใต้ดินห้องหนึ่ง ที่นั่นหนาวเย็นกว่าชั้นบนของปราสาท และมีบรรยากาศค่อนข้างชวนสยดสยองอยู่แล้วโดยไม่ต้องมีขวดโหลแก้วใส่สัตว์ดองต่างๆตั้งไว้รอบผนังห้อง (ภาค 1 บทที่ 8 หน้า 164)” และเพราะว่าข้างล่างนี่มันหนาว..ดังนั้นลมหายใจของนักเรียนก็จะเห็นเป็นควันขาวๆถ้าลงมาช่วงหน้าหนาวเลยทีเดียว

     

    - ห้องทำงานและห้องเก็บเครื่องปรุงยาส่วนตัวของสเนป

    ถ้าเดินจากห้อง โถงใหญ่ไปทางบันไดแคบๆที่ลงไปคุกใต้ดินก็จะผ่านห้องทำงานของสเนปด้วย และน่าจะเชื่อม(หรืออย่างน้อยก็อยู่ใกล้ๆกัน)กันห้องเรียนปรุงยา เพราะตอนที่เฮอร์ไมโอนี่ไปเอาส่วนผสมของน้ำยาสรรพรสก็ใช้เวลาแป๊บเดียวเอง ในห้องนั้นมีเตาผิงที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายผงฟลูในฮอกวอตส์ด้วย(ตอนเล่ม 3 ที่เรียกลูปินไง) ผนังด้านข้างก็วางขวดโหลเป็นแถวๆเต็มไปหมด ข้างในก็มีพวกน้ำยาต่างๆแล้วก็ตัวอะไรดองอีกมากมายสั้งพืชและสัตว์ ผนังอีกส่วนก็เป็นตู้ใส่ส่วนผสมต่างๆที่จะใช้ในการปรุงยา มีนาฬิกาแขวนที่ผนัง รวมทั้งโต๊ะกับเก้าอี้1-2ตัวสำหรับรับแขกด้วย

     

    - ห้องนั่งเล่นรวม(รวมถึงหอนอน)ของสลิธีริน

    ประตูทางเข้าซ่อนอยู่หลังกำแพงว่างๆ ซึ่งต้องบอกรหัสผ่านก่อน ภายในเป็นห้องใต้ดินยาวๆ เพดานต่ำ มีกำแพงและเพดานหินขรุขระ ตะเกียงกลมสีเขียวแขวนด้วยโซ่ห้อยลงมาจากเพดาน ไฟกำลังลุกโชติช่วงจากเตาผิงที่แกะสลักอย่างวิจตรงดงามเบื้องหน้าพวกเขา (ภาคที 2 บทที่ 12 หน้า 268)”

     

    - คุกหมายเลขห้า

    เป็นสถานที่ที่จัดงานเลี้ยงครบรอบวันตายปีที่ 500 ของนิกหัวเกือบขาด(เล่มที่ 2)

     

    - ห้องครัว

    อยู่ใต้ห้องโถงใหญ่และน่าจะมีขนาดเดียวกันด้วย ปลายด้านหนึ่งมีเตาขนาดใหญ่ ริมกำแพงมีหม้อและกระทะ ตรงกลางเป็นโต๊ะใหญ่ยาว4ตัวที่วางตัวเหมือนกันโต๊ะของแต่ละบ้านในห้องโถงใหญ่ ที่อยู่ด้านบน เอลฟ์จะส่งอาหารจากโต๊ะนี้ขึ้นไปยังโต๊ะด้านบน มีเอลฟ์ประจำบ้านทำงานอยู่ในนี้เป็นร้อยตัว ถ้าเราเดินลงบันไดมาจากห้องโถงใหญ่ เดินตามระเบียงมาเรื่อยๆก็จะเห็นภาพวาดขนาดใหญ่ที่เป็นรูปผลไม้ในชาม พอเราเอามือไปจั๊กจี้ลูกแพร์ในรูปภากแล้วลูกแพร์จะดิ้นยุกยิด หัวเราะนิดหน่อย แล้วกลายเป็นที่จับประตูสีเขียวอันใหญ่  พอดึงประตูเปิดออกก็เป็นห้องครัวพอดี

     

    - ระเบียง

    รูปภาพบนกำแพงแถวนั้นมักจะเป็นรูปอาหารซะส่วนมาก  ระเบียงนี้จะนำไปสู่ห้องนั่งเล่นรวมของฮัฟเฟิลพัฟซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆห้องครัวอีกด้วยถ้าเราลงบันไดจากห้องโถงใหญ่แล้วเลี้ยวขวา

     

    - ห้องแห่งความลับ

    อยู่ใต้ปราสาทซึ่งทางเข้านั้นตั้งอยู่ที่ห้องน้ำหญิงที่ชำรุดหลังจากมีเด็กสาวตายเมื่อมีการเปิดห้องแห่งความลับในสมัยก่อน(และเด็กสาวคนนั้นก็คือมอร์เทิลจอมคร่ำครวญ ณ ทุกวันนี้ 55) ทางเข้านี้จะต้องเปิดด้วยการพูดภาษาพาร์เซลแล้วทางเข้าจะเปิดออก เผยให้เห็นช่องลึกลงไป พอโดดลงไปตามท่อแล้วก็ดิ่งลงไปเลย..มีคนกล่าวว่าอาจจะอยู่ใต้ทะเลสาบด้วย

     

    - ห้องที่เก็บศิลาอาถรรพ์

                    ไม่ทรายข้อมูลแน่ชัดนักแต่แน่นอนว่าทางเข้าต้องผ่านทางห้องห้องหนึ่งที่ระเบียงชั้นสาม และมันก็ลึกพอสมควรเลย (อยากรู้จัง...ว่าปุกปุยจะเป็นยังไงบ้าง ฮ่าฮ่า)

     

    ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากบทความของ พี่HeDw!g

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×