ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #270 : Peo } ,, เรกูลัส แบล็ก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.5K
      4
      5 พ.ค. 55

     

    เย่ อยู่ในช่วงระยะเวลาที่บอกไว้ ดีใจ >< เค้าทำทันสองสัปดาห์ด้วย เย้~
    ฮ่าๆ


    .


    เรกูลัส อาร์กทูรัส แบล็ก

     

     




     



    เกิด

    1967 (พ.ศ.2510)

    ตาย

    1979 (พ.ศ. 2528)

    สถานะเลือด

    บริสุทธิ์

    เป็นที่รู้จักในชื่อ

    ร.อ.บ. (R.A.B.)

    สีผม

    ดำ

    สีผิว

    ขาว

    ตำแหน่ง

    ซีกเกอร์บ้านสลิธีริน

    สมาชิกสโมสรซลัก

    ผู้เสพความตาย

    ครอบครัว

    พ่อ – โอเรียน/โอริออน แบล็ก

    แม่ – วัลเบอร์กา แบล็ก

    พี่ชาย – ซิเรียส แบล็กที่ 3

    ปู่ – อาร์กทูรัส แบล็กที่3

    ย่า – เมลาเนีย มักมิลลัน

    ตา – พอลลักซ์ แบล็ก

    ยาย – เออร์ม่า แครบ

    (แค่สายใกล้ๆเนอะ ที่เหลือมี aunt กับ uncle ที่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นป้า หรือ น้า อะไรแบบนี้)

     

                เรกูลัส แบล็ก เกิดมาในตระกูลแบล็กอันสูงส่ง โดยมีโอเรียน(หรือออกเสียงว่า โอริออน จีนไม่แน่ใจค่ะ Orion)เป็นพ่อ และวัลเบอร์กาเป็นแม่ มีพี่ชายหนึ่งคนคือ ซิเรียส แบล็ก เข้าเรียนที่โรงเรียนคาถา พ่อมด แม่มด และเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ในปี 2515 และถูกคัดให้ไปอยู่บ้านสลิธีริน จากนั้นไม่นานนักก็เริ่มเข้าร่วมเป็นกลุ่มผู้เสพความตายตั้งแต่เยาว์วัย แต่เมื่อทราบถึงจุดประสงค์ที่แท้จริงของจอมมารแล้วก็ขอถอนตัวแม้ไม่อาจถอนได้ เขาได้ล่วงรู้ถึงความลับของฮอครักซ์อันหนึ่งและขโมยไปเพื่อจะทำลาย สุดท้ายเขาก็ถูกฆ่าโดยทำลายฮอครักซ์ชิ้นนั้นไม่สำเร็จ

     

                อย่างที่ได้เอ่ยไปแล้วว่าเรกูลัสนั้นเกิดมาในครอบครัวแบล็กที่ร่ำรวยและมีเลือดบริสุทธิ์ ซึ่งอาจสันนิษฐานที่มาของชื่อเขาได้ไม่ยาก เรกูลัส นั้นมาจากชื่อลุงใหญ่ของเขา ส่วน อาร์กทูรัส ก็ได้มาจากชื่อของปู่นั่นเอง เขายังเป็นลูกพี่ลูกน้องของเบลลาทริกซ์ อันโดรเมดา และนาร์ซิสซาร์อีกด้วย

                อย่างไรก็ตามเรกูลัสได้ถูกพ่อแม่ตัดสินว่า ต่างจากพี่ชายอย่างสิ้นเชิง และพวกเขาภูมิใจเหลือ ทั้งเรื่องความภักดีต่อประเพณีครอบครัว และได้อยู่ในบ้านสลิธีริน ส่วนซิเรียสนั้นหลังจากถูกคัดสรรให้เข้าบ้านกริฟฟินดอร์แล้วก็ถูกไล่ออกจากบ้านเมื่ออายุ 16 ปี และถูกระเบิดออกจากผังตระกูลในที่สุด

                หลังจากที่ได้คัดสรรเข้าบ้านสลิธีรินแล้วนั้น ก็ได้เข้าเป็นสมาชิกทีมควิดดิชของสลิธีริน ตามที่แฮร์รี่ได้เห็นภาพถ่ายของเรกูลัสก็บอกได้ไม่ยากว่าเขารับตำแหน่งซีกเกอร์(สังเกตจากตำแหน่ง) นอกจากนั้นก็ได้เข้าร่วมสโมสรซลักและจบการศึกษาในปี 2522

     

                ตอนเด็กๆเรกูลัสนั้นนับถือและเลื่มใสในตัวจอมมารมาก ทำให้อยากเข้าร่วมเป็นผู้เสพความตายด้วยคน บ้ามากเลยก็ว่าได้ เพราะชอบตัดข่าวจากเดลี่พรอเฟ็ตที่เกี่ยวกับผู้เสพความตายมาแปะตามผนังห้องนอนเต็มไปหมด ในที่สุดเขาก็รับตรามารมา และพ่อแม่ภูมิใจเป็นที่สุด แต่ความภาคภูมิใจของเรกูลัสเกิดขึ้นได้ไม่นานนัก เขาเริ่มสงสัยบทบาทของผู้เสพความตายตั้งแต่ตอนเรียนจบจากฮอกวอตส์ แต่ว่าไม่ได้แสดงท่าทีต่อต้านอะไร จนกระทั่งลอร์ดโวลเดอมอร์เรียกใช้เอลฟ์ประจำบ้าน ครีเชอร์ นั่นเอง ครีเชอร์เกือบตายตอนที่ดื่มน้ำยาแต่กลับบ้านได้เพราะเวทมนตร์ของเอลฟ์ มันบอกเรกูลัสทันที

                ตอนนั้นเองที่เรกูลัสได้ล่วงรู้ความลับของลอร์ดมืด เขาตัดสินใจต่อต้านทันที เขาลงมือทำล็อกเกตสลิธีรินปลอมขึ้นมาพร้อมกับโน้ตถึงโวลเดอมอร์ แล้วก็ให้ครีเชอร์พาไปยังที่ซ่อนล็อกเกต จากนั้นก็จัดการดื่มน้ำยาในอ่างด้วยตนเอง ซึ่งครีเชอร์ที่ถูกกระชับคำสั่งเป็นคนสลับฮอครักซ์ปลอมลงไปแทน มันข่มใจทำตามคำสั่งด้วยการออกจากถ้ำแห่งนั้นไปพร้อมล็อกเกตและหาทางทำลายมัน ต้องข่มใจยากมากๆทีเดียว เพราะพอเรกูลัสดื่มน้ำยาจนหมดก็กระหายน้ำ พร้อมกับตรงรี่ไปทางทะเลสาบ ใช่...เขาถูกอินเฟอไรโจมตีและตายในที่สุด สุดท้ายครีเชอร์ก็ทำลายล็อกเกตไม่ได้

     

    บุคลิก

    คล้ายซิเรียส พี่ชายทุกประการ และดูดีตามแบบฉบับตระกูลชั้นสูง แต่แฮร์รี่จินตนาการไว้ว่า คงจะตัวเล็กกว่าและหล่อเหลาน้อยกว่าซิเรียส

    ต้องยอมรับเรื่องนึง เรกูลัสดูจะเป็นคนอ่อนโยนกว่าซิเรียสเล็กน้อย เพราะยังเมตตาครีเชอร์แบบที่ซิเรียสไม่ทำ ให้อารมณ์แบบคุณหนูแห่งวงศ์ตระกูลที่ยอมทำตามพ่อแม่ทุกอย่าง แต่ซิเรียสเกลียดทุกอย่างที่เป็น “แบล็ก” แม้กระทั่งเอลฟ์ จึงทำให้ครีเชอร์ไม่ชอบ...นั่นเอง

     

    เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย และเบื้องหลังนิดหน่อย

    -          ใน เครื่องรางยมทูต ได้ให้ข้อมูลว่าเรกูลัสตายเพราะอินเฟอไร แต่ซิเรียสบอกไว้ใน ภาคีนกฟีนิกซ์ ว่าถูกฆ่าโดยคำสาปพิฆาต ตรงนี้อธิบายได้ว่า ซิเรียสคงได้ข่าวมาจากคนอื่นอีกที ทำให้ความจริงผิดเพี้ยน

    -          ในภาพยนตร์ตอน ภาคีนกฟีนิกซ์ รูปของเรกูลัสบนผังตระกูลแบล็กเป็นรูปหัวกะโหลก

    -          เรกูลัส ถูกรับบทโดย ทอม มัวร์ครอฟท์( Tom Moorcroft) ปรากฏเป็นเพียงภาพถ่ายในตอน เจ้าชายเลือดผสม

      



    ขอบคุณ แฮร์รี่วิกิ




    ฝากแฟนเพจด้วยค่ะ ><
    http://www.facebook.com/WizW.HP.DekD








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×