ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #231 : Peo } ,, เดรโก มัลฟอย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.74K
      9
      11 ก.ค. 57



    S' Lurpee





    เดรโก มัลฟอย

     

    วันเกิด

    5 มิถุนายน 1980 (2523)

    สถานะเลือด

    เลือดบริสุทธิ์

    ผม

    บลอนด์

    ตา

    เทา

    สีผิว

    ขาวซีด

    ไม้กายสิทธิ์

    -          ไม้ฮอว์ทอร์น 10 นิ้ว ขนหางยูริคอร์น

    -          ไม้เอลเดอร์

    -          ไม้เอล์ม 18 นิ้ว เอ็นหัวใจมังกร

     

    *เดรโก เป็นซีกเกอร์ และพรีเฟ็คบ้านสลิธีริน


     

                เดรโก มัลฟอย เกิดมาในตระกูลเลือดบริสุทธิ์ที่เก่าแก่และร่ำรวยตระกูลหนึ่ง หากนับญาติทางแม่(ตระกูลแบล็ก)แล้วก็จะถือว่าเป็นลืบของฟินิแอส ไนเจลลัส(ลูกของหลานเรียก เหลน, ลูกของเหลนเรียก ลืบ,ลูกของลืบเรียก ลืด, ไม่มีโหลน โหลนเป็นแค่คำสร้อย) ดังนั้น เดรโกเลยได้อยู่บ้านสลิธีรินอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะทั้งสองตระกูลต่างก็เข้าเรียนในบ้านหลังนี้มาเป็นศตวรรษแล้ว

     

                เดรโกเป็นเด็กนิสัยไม่ดีตามสไตล์ลูกคนเดียวชองพวกเศรษฐี ชอบดูถูกคนอื่น และภูมิใจในการเป็นพวกเลือดบริสุทธิ์ แต่ถ้าไม่นับเรื่องนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรไปกว่านี้แล้วล่ะค่ะ ไม่ถึงร้ายแบบพวกผู้เสพความตายเหมือนพ่อ แต่ทว่าเมื่อปี 1996(2539) เดรโกก็ต้องจำใจรับตรามารเพื่อเข้าร่วมเป็นผู้เสพความตาย เพราอะไรเหรอคะ? ก็เพราะว่าเป็นการลงโทษของโวลเดอมอร์ ลูเซียส มัลฟอยได้ล้มเหลวในภารกิจชิงลูกแก้วพยากรณ์จนโดนจับไป เดรโกจึงต้องมารับหน้าที่ต่อจากพ่อ หน้าที่ที่ว่าก็คือการลอบสังหารอัลบัส ดัมเบิลดอร์! ซึ่งถ้าเดรโกทำพลาดครอบครัวเขาก็จะตกอยู่มนอันตรายตามไปด้วย และเดรโกอาจโดนฆ่า


     

                ปีหกทั้งปีเดรโกก็วางแผนต่างๆนานาเพื่อฆ่าดัมเบิลดอร์โดยมีสเนปคอยจับตาดูแลอยู่ห่างๆตามคำขอร้องของนาร์ซิสซา แต่เดรโกก็ไม่ชอบใจเท่าไหร่ เขาเลิกชอบสเนปตั้งแต่พ่อของเขาตกกระป๋อง.. อ้อ ในช่วงนี้เดรโกก็มีเพื่อนเป็นมอร์เทิลจอมคร่ำครวญด้วย เพราะชอบแอบไปร้องไห้ที่ห้องน้ำตรงนั้น


     






     

                เมื่อปีเจ็ดเดรโกก็ร่วมงามกับผู้เสพความตายเต็มรูปแบบแต่ก็กลับไปเรียนที่ฮอกวอตส์อยู่ และถูกเรียกให้กลับมาที่บ้านตอนวันหยุดอีสเตอร์เพื่อให้มายืนยันว่าคนที่พวกนักต้อนจับมาได้ใช่พวกแฮร์รี่หรือไม่ แต่สุดท้ายก็โดนโวลเดอมอร์ลงโทษทั้งครอบครัวเพราะทำให้แฮร์รี่หนีไปได้ และเดรโกต้องขอยืมไม้กายสิทธิ์แม่มาใช้แทนไม้ของตัวเองที่แฮร์รี่เอาติดตัวไปด้วย
     


     

                เดรโกกลับไปเรียนตามปกติเมื่อภาคเรียนเปิด จนกระทั่งสงครามที่ฮอกวอตส์เริ่มขึ้น แทนที่จะหนีเอาตัวรอดไปเหมือนนักเรียนสลิธีรินคนอื่น เขากลับออกตามหาแฮร์รี่พร้อมกับแครบบ และกอยล์ เพื่อจะได้เอาตัวแฮร์รี่ไปให้โวลเดอมอร์ เขาหวังว่าโวลเดอมอร์จะได้ยกโทษให้กับครอบครัวอีกครั้ง แต่เมื่อแครบทำโง่ๆในห้องต้องประสงค์(ในฉบับหนังเป็นกอยล์ เพราะนักแสดงที่เล่นบทแครบถูกสั่งห้ามไม่ให้ทำงานเพราะทำผิดกฎหมาย) เดรโกก็ได้รับความช่วยเหลือจากแฮร์รี่ให้รอดตายถึงสองครั้ง และไม่พยายามจะต่อสู้อีกเลย ครอบครัวเขาอยู่ในห้องโถงใหญ่เมื่อสงครามจบด้วยแต่ไม่แน่ใจนักว่าสมควรจะอยู่ที่นั่นรึเปล่า!



     

                หลังเหตุการณ์ร้ายๆ ต่อมา เดรโกก็แต่งงานกับ แอสเทอเรีย กรีนกราส น้องสาวของ แดฟนี กรีนกราส เพื่อนร่วมชั้นบ้านสลิธีริน และมีลูกชายหนึ่งคน คือ สกอเปียส มัลฟอย ส่วนความสัมพันธ์ของเขากับแฮร์รี่นั้น ดีขึ้กว่าต่อนเป็นนักเรียนมาก แต่ก็ไม่ถึงกับกลายเป็นเพื่อนสนิท

     

    ลักษณะบุคลิกภาพ

                เดรโกสูงและมีรูปร่างสมส่วน ผมสีบลอนด์เป็นมันเงา(แปลได้แบบนี้ = =) แล้วก็มีสายตาเย็นชาสีเทา ผิวสีซีดตามแบบฉบับมัลฟอย มีตำหนิที่ท้องแขนซ้าย เป็นตรามารนั่นเอง

     

    ลักษณะนิสัย

                โดยปกติแล้ว เดรโกเป็นคนหยิ่ง จองหอง ชอบดูถูกถากถางคนอื่นเป็นที่สุด เพราะคิดว่าตัวเองอยู่เหนือคนอื่น เหตุผลก็คือเป็นคนเลือดบริสุทธิ์เลยคิดอย่างนั้น แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เก่งอย่างปากพูดเวลาโดนกดดันหรือถูกทำร้ายเข้าจริงๆ อีกอย่างคือ เขาเหมือนพ่อตรงความรักต่อครอบครัว ยอมทำตามคำสั่งโวลเดอมอร์เพื่อให้พ่อแม่ปลอดภัย แล้วสุดท้ายก็รู้ซึ้งว่า นิสัยแบบที่ตนเป็นนั้นไม่ดีเอาเสียเลย จึงพยายามเลี้ยงลูกชายให้เป็นคนดีมากกว่าที่ตัวเองเคยเป็น

     

    ทักษะและความสามารถ

    -          สกัดใจได้ ป้าเบลลาทริกซ์เป็นคนสอนเพื่อสกัดใจตัวเองไม่ให้สเนปอ่านได้ในภาคที่ 6

    -          ค่อนข้างเก่งเรื่องปรุงยา เพราะช่วงแรกสเนปสอนและให้ท้าย หลังๆมา ด้วยความที่พ่อเป็นผู้เสพความตาย ซลักฮอร์นเลยไม่ให้ความสนใจเท่าไหร่ เดรโกเลยไม่สนใจ(เพราะมีเรื่องอื่นให้สนใจมากกว่า!)

    -          เสกคาถาไร้เสียงได้ก่อนเรียนปี 6 (ซึ่งปกติจะเรียนกันในปีนี้)

    -          ด้านควิดดิช เดรโกมีทักษะด้านนี้มากเพราะเริ่มเล่นตั้งแต่เด็ก แต่ที่เข้าทีมของบ้านได้ก็เพราะพ่อยัดเงินใต้โต๊ะด้วยการซื้อนิมบัส 2001 ให้กับทีม

    -          สำหรับวิชาแปลงร่างก็ทำได้ดีมาก

    -          ดวลตัวต่อตัวเป็น

    -          เสกสาปโทษผิดสถานเดียวได้

    -          ซ่อมของวิเศษเป็น เรียนจากบอร์เจ็นเพื่อเอาไปซ่อมตู้อันตรธาน

     

    เก็บเล็กเก็บน้อย

    -          ตอนที่ป้าโจร่างเนื้อเรื่องภาคหนึ่ง สกุลของเดรโกเกือบจะเป็น สปังเกน ไม่ก็ สพิงซ์

    -          ทอม เฟลตัน พากย์เสียงให้กับเดรโกเองในเกมภาคภาคีนกฟีนิกซ์และเจ้าชายเลือดผสม

    -          ป้าโจบอกว่าเดรโกก็เหมือนกับเรกูลัส แบล็ก ที่ถึงจะเข้าเป็นผู้เสพความตายแต่ก็ไม่ยอมรับแนวคิดและต่อต้านในที่สุด และเหมือนดัดลีย์ด้วย ตรงที่ทั้งสองรู้ว่าตัวเองเคยแย่แค่ไหนแล้วก็ปรับตัวให้ดีขึ้น

     

    ข้อมูลเพิ่มเติมจากพอตเตอร์มอร์
    __________________________
    เหลือแค่ แอสเทอเรีย กับ สกอเปียส นะคะ
    สำหรับครอบครัวมัลฟอย :)
    หรืออยากจะเอารุ่นปู่ด้วย?
    เจอกันตอนหน้าค่ะ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×