ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #195 : Peo } ,, ลูเซียส มัลฟอย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.61K
      1
      11 ก.ค. 57


    Cry .Q

     
    ลูเซียส มัลฟอย

    เกิด

    1954 (2497)

    สถานะเลือด

    เลือดบริสุทธิ์

    ตำแหน่งที่เคยได้รับ

    -          พรีเฟ็ค

    -          คณะกรรมการบริหารฮอกวอตส์

    -          รัฐมนตรีในกระทรวงเวทมนตร์

    สีผม

    บลอนด์

    สีตา

    เทา

    สีผิว

    ขาวซีด

    บ็อกการ์ต

    โวลเดอมอร์

    ไม้กายสิทธิ์

    18 นิ้ว ไม้เอล์ม แกนเส้นเอ็นหัวใจมังกร

     

                ลูเซียส มัลฟอย เกิดในปี 2497 เป็นลูกชายของอะบรักซัส มัลฟอยและภรรยา ตระกูลขุนนางเก่าแก่เลือดบริสุทธิ์ที่หัวรุนแรงเรื่องเหยียดเลือดลูกมักเกิ้ล และนั่นนำพาเขาไปสู่การเป็นผู้เสพความตาย
     

     

     

                เมื่อได้เข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ เขาก็ได้ถูกคัดเลือกไปบ้านสลิธีริน และแน่นอนว่าชื่อเสียงของครอบครัวเขาทำให้ได้เป็นนักเรียนคนโปรดของฮอเรซ ซลักฮอร์น อาจารย์สอนปรุงยาผู้กระหายอำนาจเล็กๆ ได้เข้าร่วมสโมสรซลักด้วย เมื่อขึ้นปีห้าก็ได้รับตำแหน่งพรีเฟ็คและรู้จักกับสเนป และแต่งงานกับนาร์ซิสซา แบล็กหลังจากเรียนจบไม่นานนัก

     

                เป็นที่รู้จักกันดีว่าเขาเป็นผู้เสพความตายที่ลอร์ดโวลเดอมอร์ไว้ใจมากคนนึง แต่หลังจากการพ่ายแพ้ครั้งแรกของโวลเดอมอร์ในปี 1981(2524) ลูเซียสมัลฟอยก็ออกตัวแรงก่อนว่า ฉันแค่โดนคำสาปสะกดใจเท่านั้นนะพวก! ก็เลยไม่โดนจับแถมยังลอยหน้าลอยตาทำงานที่กระทรวงได้ต่อไป แต่ถึงจะอย่างนั้นก็ยังมีคนไม่ไว้ใจเขาอยู่ อย่างเช่นคุณวีสลีย์ เป็นต้น

                ลูเซียสนั้นได้รู้จักกับอิกอร์ คาร์คารอฟมาในสมัยที่โวลเดอมอร์เรืองอำนาจ จึงมีความตั้งใจที่จะส่งลูกชาย เดรโก มัลฟอย ไปเรียนที่สถาบันเดิร์มสแตรงก์ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของศาสตร์มืด ทว่าภรรยาของเขาไม่เห็นด้วยเพราะที่นั่นไกลเกินไป สรุปแล้วก็เลยต้องส่งเข้าฮอกวอตส์ตามเดิม และเพื่อให้ทุกอย่างส่งผลให้ชีวิตการเรียนของลูกราบรื่น เขาก็เลยเข้าไปเป็นหนึ่งในสิบสองคณะกรรมการบริหารฮอกวอตส์ และทำความสนิทสนมกับเซเวอรัส สเนป อาจารย์สอนปรุงยาและอาจารย์ประจำบ้านสลิธีริน(ผู้เสพความตายที่โวลเดอมอร์ไว้ใจที่สุดด้วย) ให้คอยดูแลเดรโกและเอื้อประโยชน์ต่อกัน ทั้งนี้เดรโกก็เลยดูจะชื่นชอบสเนปมาก

     

                ในห้องแห่งความลับ ลูเซียส มัลฟอยนี่แหละที่เป็นคนวางแผนเปิดห้องแห่งความลับขึ้นอีกครั้งเพื่อกำจัดลูกมักเกิ้ล โดยใช้วิธีแอบใส่สมุดบันทึกของทอม ริดเดิ้ลลงไปในหม้อใหญ่ของจินนี่ ทว่าแผนการไม่สมบูรณ์เพราะว่า เอลฟ์ประจำบ้านเขา ด๊อบบี้ ไปเตือนแฮร์รี่ให้ระวังเรื่องนี้เสียก่อน แต่เหตุร้ายก็ยังกำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ทุกคนเกิดความหวาดกลัวต่อสัตว์ร้าย บวกกับอยู่ภายใต้ความกดดันของลูเซียส คณะกรรมการโรงเรียนที่เหลือเลยต้องลงความเห็นให้ไล่ดัมเบิลดอร์ออกจากตำแหน่งในฐานที่บริหารงานโรงเรียนแย่
     

     

     

                เมื่อเรื่องทั้งหมดจบเขาก็ต้องสูญเสียเอลฟ์ประจำบ้านไป เพราะแฮร์รี่วางแผนให้ลูเซียสส่งต่อไดอารี่ที่มีถุงเท้าให้ด๊อบบี้ทำให้เอลฟ์ได้เป็นไทในที่สุด ตบท้ายด้วยการถูกไล่ออกจากตำแหน่งคณะกรรมการโรงเรียน(เพราะคนที่เหลือเพิ่งรู้ตัวว่าโดนข่มขู่มาตลอด)

    *ระหว่างนั้นเขาได้ซื้อไม้กวาดนิมบัส 2001 ให้ลูกชายเพื่อแข่งควิดดิชด้วย

     

                ในปี 1993 (2536) นักโทษแห่งคุกอัซคาบัน เดรโก มัลฟอย ลูกชายของเขาโดนบัคบีค ฮิปโปกริฟทำร้ายในชั้นเรียนการดูแลสัตว์วิเศษ ด้วยความเข้าข้างลูกก็เลยทำเป็นคดีความซะใหญ่โตทั้งๆที่ลูกไม่ได้ทำตามคำแนะนำของผู้สอนเลย แล้วก็ชนะคดีเสียด้วย บัคบัคโดนตัดสินให้ต้องโทษประหาร แต่พวกแฮร์รี่ก็ช่วยไว้ได้

     

                ปี 1994 (2537) ครอบครัวมัลฟอยได้เข้าชมการแข่งขัยควิดดิชเวิลด์คัพ และได้นั่งบนชั้นที่หรูหราที่สุดชั้นเดียวกับของนายกกระทรวงฯเลย ทว่าเมื่อการแข่งขันจบลงเขาและพรรคพวกผู้เสพความตายก็ได้ออกมาอาละวาด สวมหน้ากากและเสื้อคลุมไปทรมานครอบครัวมักเกิ้ลที่มาช่วยงาน แต่ได้หนีไปเมื่อปรากฏตรามาขึ้นบนท้องฟ้า

     

                ปี 1995 (2538) โวลเดอมอร์ได้ฟื้นคืนอำนาจอีกครั้ง ลูเซียสก็วิ่งโร่ไปขอความเมตตาต่อโวลเดอมอร์อ้างว่าเขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อค้นหาและช่วยทำให้เขาเรืองอำนาจอีกครั้ง แต่ความไว้วางใจของโวลเดอมอร์ที่มีต่อลูเซียสได้หายไปแล้วบางส่วน เพราะเคลือบแคลงที่ลูเซียสหนีไปตอนเห็นตรามาร ส่วนเรื่องในกระทรวง ลูเซียสก็ไม่ได้โดนประณามแต่อย่างใด(หรืออาจจะไม่รู้ว่าเขากลับไปจงรักภักดีต่อลอร์ดมืด) แต่กลับได้รับการปฏิบัติเหมือนเดิมอย่างที่ผ่านมาเพราะยังคงเป็นคนที่สนับสนุนด้านการเงินให้กระทรวงอยู่ (โอะเงินคือพระเจ้าสินะ หน้ามืดตามัวเสียจริง!)

                ทั้งนี้และทั้งนั้น ลูเซียสก็ได้ไปพบไปหาคอร์นีเลียส ฟัดจ์ นายกรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์บ่อยขึ้นเพื่อจะได้หาทางเสกคำสาปสะกดใจคนในกระทรวงได้ ในที่สุดเขาก็ได้สะกดใจรัฐมนตรีบอเดอริก โบ๊ด และสเตอร์จิส พอดมอร์ให้เข้าไปขโมยลูกแก้วพยากรณ์ออกมาตามคำสั่งของโวลเดอมอร์ แต่ทั้งสองคนทำงานล้มเหลว โวลเดอมอร์โกรธมากและได้ฆ่าโบ๊ดไป ส่วนพอดมอร์นั้นถูกจับได้ระหว่างการทำลายหอพยากรณ์

                หลังจากความล้มเหลวนั้น โวลเดอมอร์ก็ได้วางแผนให้แฮร์รี่เป็นคนมาเอาคำทำนายเองโดยการสะกดใจแฮร์รี่ให้ได้เห็นภาพพ่อทูนหัวของเขาถูกทำร้ายที่กองปริศนา ลูเซียสได้รับหน้าที่ให้หลอกล่อเอาลูกแก้วพยากรณ์มาจากแฮร์รี่ แต่มันกลับถูกเนวิลล์(ที่โดนคำสาปให้เต้น-*-)ทำแตกเสียก่อน แล้วเขาก็ถูกเจ้าหน้าที่กระทรวงเวทมนตร์นับไม่ถ้วนเห็นว่าเขาอยู่กับกลุ่มผู้เสพความตาย(ตอนท้ายๆเรื่อง คนในกระทรวงถูกดัมเบลดอร์เรียกมา) ทีนี้เขาเลยปฏิเสธข้อกล่าวหาไม่ได้เลย ก็เลยโดนจับไปตามระเบียบพร้อมกับทุกคนยกเว้นโวลเดอมอร์กับเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์
     


                โวลเดอมอร์โกรธมาที่ลูเซียสทำภารกิจไม่สำเร็จ บวกกับการได้รู้ว่าลูเซียสเลินเล่อกับการรักษาสมบัติของตัวเอง-สมุดบันทึกของทอม ริดเดิล(แถมชิ้นส่วนวิญญาณก็เสียหายไปด้วย) ก็เลยคิดว่าคงจะดีกว่าถ้าปล่อยให้อยู่แต่ในคุกนั่น เป็นการลงโทษเบาๆ

     

                ต่อมาตอนปี 1997 (2540) ลูเซียสก็ได้ออกมาจากคุกเพราะโวลเดอมอร์ไปช่วยพังคุกให้ 555 แต่ทีนี้พวกมัลฟอยไม่ได้เป็นที่โปรดปรานเท่าไหร่แล้วเลยโดนสั่งให้ไปที่บ้านเพื่อใช้คฤหาสน์มัลฟอยเป็นศูนย์บัญชาการ รวมไปถึงการพูดจาเยาะเย้ยถากถางอย่างออกหน้าออกตาโดยเฉพาะเรื่องที่หลานสาวของพวกเขา นิมฟาดอร่า ท็องส์แต่งงานกับมนุษย์หมาป่าขณะประชุมกัน แถมยังยึดไม้กายสิทธิ์ไป ทำเหมือนประหนึ่งพวกมัลฟอยเป็นแค่ทาสเท่านั้น
     

     

     

                พวกมัลฟอยรู้สึกท้อแท้และหมดหวังที่จะได้รับการให้อภัยจากจอมมารแต่เมื่อพวกนักต้อนพาตัวคนที่เหมือนจะเป็นแฮร์รี่มาที่คฤหาสน์ พวกเขาก็เลยตื่นเต้นและดีใจมาก ลูเซียสบีบคั้นลูกชายให้เลิกลังเลและบอกว่านี่แหละคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เมื่อลูเซียสเห็นรอนก็มั่นใจทันทีว่านี่แหละคือแฮร์รี่ แต่เมื่อเหตุการณ์ดำเนินไป แฮร์รี่กลับหลบหนีไปได้ทั้งๆที่พวกเขาเรียกจอมมารแล้ว คนทั้งหมดที่คฤหาสน์ก็โดนลงโทษ..

     

     

     
     

                เมื่อสงครามฮอกวอตส์เริ่มต้นขึ้น ลูเซียสได้ขอร้องให้ตามหาลูกชาย แต่ถูกปฏิเสธ ดังนั้นครอบครัวมัลฟอยจึงไม่ได้เข้าร่วมกับการต่อสู้แต่ตามหาลูกชายอย่างเอาเป็นเอาตาย พวกเขานั่งอยู่ในห้องโถงใหญ่อย่างไม่แน่ใจนักว่าควรจะได้อยู่ตรงนั้นหรือไม่ในท้ายที่สุดของวาระแห่งความพินาศ..

                และไม่ต้องรับโทษแต่อย่างใดเมื่อทุกอย่างสงบสิ้นเพราะนาร์ซิสซาได้ไว้ชีวิตแฮร์รี่ไว้

     

     

    บุคลิกภาพ

                ลูเซียสมีผิวสีซีด และผมสีบลอนด์ตามแบบฉบับตระกูลมัลฟอย ตาสีเทาเย็นชา ใบหน้าแหลม ซึ่งเดรโกเหมือนเขาพอๆกับที่สกอร์เปียสเหมือนเดรโก

     

    ลักษณะนิสัย

                เป็นคนที่มีทิฐิมานะสูง(หรือมีอคติแบบแรงๆ) ต่อต้านและไม่ยอมรับพวกลูกมักเกิ้ลกับพวกเลือดผสม มีอำนาจ และอิทธิพลสูงมากต่อประชาชนผู้วิเศษ ถือว่าเป็นคนที่ร่ำรวยมากๆ ในสายตาคนอื่นอาจจะดูเป็นคนไม่ดี แต่อย่างน้อยเขาก็รักครอบครัวมากๆเลยล่ะ

     

    ทักษะทางเวทมนตร์

    -          คำสาปสะกดใจ ย้ากกกกกกกก!

    -          การต่อสู้ตัวต่อตัว เห็นได้จากในภาคีนกฟีนิกซ์เป็นต้น

    -          นักปรุงยา เห็นได้จากการได้เป็นหนึ่งในสโมสรซลัก ซึ่งซลักฮอร์นบอกไว้ว่า เขามีความสามารถด้านปรุงยาไม่น้อยเลย

     

    ขอบคุณข้อมูลจากแฮร์รี่ วิกิ ค่ะ

    ตระกูลมัลฟอย
    ข้อมูลเพิ่มเติมจากพอตเตอร์มอร์

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×