ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #188 : Shared } ,, All about after the War

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 989
      1
      12 ก.ค. 57



    ฮอกวอตส์จะอยู่ที่นั่นคอยต้อนรับคุณกลับมาเสมอ นี่คือความจริงบางอย่างที่ J.K.Rowling ให้สัมภาษณ์ในการสัมภาษณ์ต่างๆ ความจริงที่บอกเราว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในสิบเก้าปีที่ผ่านมา

     

    เส้นทางชีวิตหลังจบสงคราม

    แฮร์รี่

    เข้าเป็นมือปราบมาร และปรับปรุงระบบของสำนักงานมือปราบมารใหม่ โดยไม่ได้กลับไปสอบ ส.พ.บ.ส. เนื่องจากคิงสลีย์ ชักเคิลโบลต์รัฐมนตรีคนใหม่ อนุญาตให้ผู้ที่เคยต่อสู้ในสงครามฮอกวอตส์ เป็นมือปราบมารได้โดยไม่ต้องสอบ ทำให้แฮร์รี่กลายเป็นหัวหน้าสำนักงานมือปราบมารที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ และได้กลับไปฮอกวอตส์เป็นบางครั้ง เพื่อบรรยายในวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด  แฮร์รี่ยังคงเก็บแผนที่ตัวกวนไว้ โดยไม่ส่งต่อให้ลูกคนใด แต่เจมส์แอบหยิบไปจากโต๊ะของแฮร์รี่(จนได้)...แฮร์รี่มีชีวิตครอบครัวที่สุขสงบ อย่างที่เขาไม่เคยมียามเยาว์ และนั่นคือสิ่งที่เขาใฝ่ฝันอยู่เสมอ...ครอบครัวที่เปี่ยมสุข

     เฮอร์ไมโอนี่

    เป็นคนเดียวที่กลับไปเรียนต่อที่ฮอกวอตส์ เพื่อสอบส.พ.บ.ส. และได้ทำงานในตำแหน่งระดับสูงของกระทรวงในกองบังคับใช้กฏหมายเวทมนตร์ เพื่อพัฒนากฏหมายสัตว์และสิ่งมีชีวิตวิเศษ (เธอยังคงดำเนินการเรื่อง ส.ร.ร.ส.อ. ต่อไป) รวมถึงกำจัดกฏเกี่ยวกับการสนับสนุนเลือดบริสุทธิ์ และยังได้เป็นแม่ทูนหัวของ เจมส์ พอตเตอร์ อีกทั้งยังเป็นผู้แปล "บีเดิ้ลยอดกวี" จากภาษารูนเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

    รอน

    เป็นมือปราบมาร และช่วยจอร์จทำกิจการเกมกลวิเศษวีสลีย์ต่อไปแม้จะไม่เคยทำใจได้เรื่องเฟร็ด  เกมกลวิเศษวีสลีย์กลายเป็นธุรกิจทำเงินมหาศาล รอนยังเป็นพ่อทูนหัวของเจมส์ด้วย

    ทั้งสามคนได้ขึ้นการ์ดกบช๊อกโกแลต ซึ่งรอนบอกว่า เป็นชั่วโมงที่สวยงามที่สุดในชีวิต

    ทั้งสามได้ทำให้กระทรวงเวทมนตร์พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมาก เจ.เค.กล่าวว่า "พวกเขาได้สร้างโลกใหม่"


    จินนี่

    กลายเป็นผู้เล่นควิดดิชอาชีพ โดยเล่นให้กับทีมโฮลี่เฮดฮาร์ปีส์ (ทีมหญิงล้วน) หลังจากนั้นได้ถอนตัวและเปลี่ยนมาเป็นนักข่าวควิดดิชที่ทำงานให้กับเดลี่พรอเฟต เจ.เค.กล่าวว่า "จินนี่และแฮร์รี่นั้นเป็นคู่ชะตากันอย่างแท้จริง ทั้งคู่แข็งแกร่งอย่างยิ่ง และเปี่ยมอารมณ์ลึกซึ้ง นั่นเป็นความผูกพันของพวกเขา และทั้งคู่เคียงข้างกันได้อย่างวิเศษ"

    ลูน่า

    กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์วิเศษที่มีชื่อเสียง ได้เดินทางไปทั่วโลก ค้นพบและจัดระเบียบสัตว์วิเศษหลายสายพันธุ์ แต่ไม่เคยค้นพบสนอร์แค็กเขาย่นเลย จนเธอต้องยอมรับว่ามันคงไม่มีจริง เธอยังได้เห็นความจริงในตัวของพ่อเธอมากขึ้น และยังเข้าใจได้ว่า สิ่งมีชีวิตประหลาดบางประเภทก็ไม่ได้มีจริง แต่เธอก็ยังเป็นคนเดิมที่มีโลกทัศน์ที่เปิดกว้าง ทำให้เธอสามารถพบและเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เคยพบมาก่อน

    เดรโก

    และครอบครัวรอดพ้นการจับกุมไปอัซคาบันได้ เนื่องจากการเปลี่ยนฝ่ายในนาทีสุดท้ายของนาร์ซิสซา เดรโกมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกับแฮร์รี่ ถือได้ว่าเข้าใจสถาการณ์ของแต่ละฝ่ายมากขึ้น แต่ก็ยังไม่นับว่าเป็นเพื่อน

    สกอร์เปียส

    ต้องพบกับความยากลำบากมากมาย แต่เขาจะเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่ดีกว่าพ่อของเขา

                    รูปภาพของเสนปไม่ได้ถูกนำไปติดที่ห้องทำงานอาจารย์ใหญ่ในทันที เนื่องจากเขาได้ละเลยหน้าที่ในสงครามฮอกวอตส์ แต่แฮร์รี่พยายามจนรูปภาพของเสนปได้อยู่ในห้องอาจารย์ใหญ่ เคียงข้างรูปของดัมเบิลดอร์ และยังได้ให้สัมภาษณ์กับริต้า สกีตเตอร์ เพื่อที่จะตีพิมพ์ชีวประวัติของเสนป "เซเวอร์รัส เสนป : วายร้ายหรือนักบุญ" เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเสนป หนังสือเล่มนี้ตีพิมพ์หลังสงครามเพียงไม่กี่เดือน 

    คิงสลีย์

    ด้รับแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีชั่วคราว และหลังจากนั้นได้เป็นต่อแบบเป็นทางการ โดยจัดการระบบหลายๆอย่างของกระทรวง ยกเลิกการใช้ผู้คุมวิญญาณในการควบคุมคุกอัซคาบัน

    มักกอนนากัล

    ดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ต่อ และเกษียณไปในปีที่อัลบัสเข้าเรียน

    เนวิลล์

    ได้เป็นมือปราบมาร หลังจากนั้นจึงออกมาเพื่อเป็นอาจารย์สอนสมุนไพรศาสตร์ที่ฮอกวอตส์ พ่อแม่ของเนวิลล์ไม่หายจากอาการป่วย เนื่องจากเป็นอาการจากคำสาปที่ถาวร แต่เนวิลล์ยังมีความสุขดี เนื่องจากคุณยายของเขาได้ยอมรับในตัวเขาแล้ว

    แฮกริด

    ยังคงทำงานที่ฮอกวอตส์ต่อไป โดยไม่ได้แต่งงาน แต่คบหากับยักษ์สาวตนหนึ่ง

    ชาร์ลี

    ไม่ได้แต่งงาน แต่ทุ่มเทความสนใจให้กับสิ่งที่เขารัก นั่นก็คือมังกร(ตลอดมา และตลอดไป -.-)

    เพอร์ซี 

    กลับไปทำงานต่อที่กระทรวง และได้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง แต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ ออเดรย์

    เท็ดดี้ รีมัส ลูปิน 

    อาศัยอยู่กับคุณยายของเขา แต่เขายังโชคดีกว่าเนวิลล์(ที่ถูกเลี้ยงมาโดยคุณยายเช่นกัน)ที่เขายังมีพ่อทูนหัวอย่างแฮร์รี่ และสมาชิกอดีตภาคีทั้งหลาย ที่คอยเอาใจใส่เสมอ

    ดัดลีย์

    มีลูกสองคน แฮร์รี่ยังคงไปเยี่ยมครอบครัวดัดลีย์ในช่วงคริสต์มาสบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับลูกๆของแฮร์รี่มาก

    วิกเตอร์ ครัม 

    ยังคงติดต่อกับเฮอร์ไมโอนีทางจดหมายบ้าง และได้พบรักกับผู้หญิงร่วมชาติบัลแกเรีย 

    วิงกี้

    ยังคงทำงานอยู่ที่ฮอกวอตส์ เธอเป็นหนึ่งในเอลฟ์ที่ร่วมต่อสู้ในสงคราม

    ฟีเรนซี 

    กลับไปยังป่าต้องห้ามได้อีกครั้ง และฝูงเซนทอร์ได้ยอมรับว่า การช่วยเหลือมนุษย์ไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย แต่เป็นความภาคภูมิ (อั้ยย่ะ!! ตาสว่างเสียที)

    ล็อกฮาร์ต

    ม่หายจากอาการความจำเสื่อม ซึ่งเจ.เค.กล่าวว่า "เขามีความสุขดีในที่ของเขา และฉันก็มีความสุขมากกว่าเมื่อไม่มีเขา!"  (อย่าให้หายเล้ย ถ้าหายไม่รู้สถานการณ์จะเป็นยังไง)

     

    ริต้า สกีตเตอร์

    ยังคงเป็นนักเขียนต่อไป

    โดโรเลส อัมบริดจ์

    ถูกจำคุกที่อัซคาบัน ด้วยความผิดในการกระทำต่อลูกมักเกิ้ล

     


    ร่างของดัมเบิลดอร์เป็นหนึ่งในไม่กี่ร่างในโลกของพ่อมดที่ไม่เน่าสลายหลังจากที่ตายไป

    วิญญาณที่เหลืออยู่ของโวลเดอมอร์ติดอยู่ในห้วงนรกตลอดไป ไม่สามารถไปต่อ หรือแม้แต่กลับเป็นผีได้อีก



    คู่สมรสและทายาท
                    - แฮร์รี่ และ จินนี่ มีลูกด้วยกัน 3 คน ได้แก่ เจมส์ ซีเรียส, อัลบัส เซเวอร์รัส และ ลิลี่ ลูน่า
                    - รอน และ เฮอร์ไมโอนี มีลูกด้วยกันสองคน ได้แก่ โรส และ ฮิวโก้
                    - บิล และ เฟลอร์ มีลูกด้วยกัน 3 คนได้แก่ วิกตัวร์ (เกิดในวันครบรอบปีของสงครามฮอกวอตส์ จึงได้ชื่อที่มีความหมายว่า "ชัยชนะ") โดมินิค และ หลุยส์
                    - เพอร์ซี แต่งงานกับ ออเดรย์ มีลูกสองคน ได้แก่ มอลลี และลูซี่
                    - จอร์จ แต่งงานกับ แองเจลิน่า และมีลูกสองคน ได้แก่ เฟร็ด และ โรแซนน์
                    - เดรโก แต่งงานกับ แอสเทอเรีย กรีนกราส  น้องสาวของเพื่อนร่วมชั้นที่ชื่อ แดฟนี่ กรีนกราส มีลูกชายหนึ่งคนชื่อ สกอร์เปียส
                    - ลูน่า แต่งงานและมีลูกช้ากว่าเพื่อนๆ โดยแต่งงานกับ รอล์ฟ สคามันเดอร์ หลานของผู้แต่งเรื่อง "สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่" มีลูกแฝดด้วยกันชื่อ ลอร์แกน และ ไลแซนเดอร์
                    - เนวิลล์ แต่งงานกับ แฮนนาห์ อับบอต โดยอาศัยร่วมกันที่ร้านหม้อใหญ่รั่ว ที่แฮนนาห์ได้เป็นเจ้าของคนต่อมา
                    - โช แชง แต่งงานกับมักเกิ้ลคนหนึ่ง ไม่ทราบว่ามีลูกด้วยกันหรือไม่

     

    เก็บตกหลังฉาก
                    ที่จริงแล้ว ท็องส์ และ ลูปินเป็นตัวละครที่เจ.เค.ไม่เคยวางแผนให้ตาย แต่เป็นคุณวีสลีย์ต่างหาก ที่เจ.เค.ตั้งใจให้ตายตั้งแต่เล่มภาคีนกฟีนิกส์ เพียงแต่เจ.เค.ไม่สามารถให้คุณวีสลีย์ตายได้ เนื่องจากเธอว่าไว้ว่า มีคุณพ่อที่ดีอยู่น้อยมากในเรื่องของเธอ และถ้าจะกล่าวไป คุณวีสลีย์อาจจะเป็นพ่อที่ดีจริงๆเพียงคนเดียวด้วยซ้ำ เธอจึงไม่สามารถทำใจฆ่าคุณวีสลีย์ได้ เพราะแฮร์รี่สูญเสียภาพแทนของพ่อไปมากมายแล้ว อีกทั้งจะส่งผลกระทบต่อรอน ที่เจ.เค.ต้องการให้คงความเป็นเด็กและอารมณ์ขันไว้ จนกว่าจะถึงเวลาการเติบโตของเขา ในเล่มเจ็ด

    ลูปินถูกฆ่าโดยโดโลฮอฟ และทองส์โดยเบลลาทริกซ์ 

                    เจ.เค.ตั้งใจสะท้อนภาพของเท็ดดี้ ที่กลายเป็นกำพร้า เพื่อแสดงให้เห็นความโหดร้ายของโวลเดอมอร์และสงคราม...เท็ดดี้ยังเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักทีเธอเขียนบทส่งท้าย เพื่อให้ทุกคนยังได้เห็นเท็ดดี้ที่เติบโตอย่างมีความสุข เพราะได้อาศัยอยู่ในโลกที่ดีกว่า (ว้าว.. ขนลุก TT)

                    เจ.เค.สารภาพว่า รู้มาตลอดว่า ฝาแฝดคนที่ตายจะต้องเป็นเฟร็ด เจ.เค.ยอมรับว่า คนมักจะคิดว่าเป็นจอร์จ เนื่องจากจอร์จเป็นคนที่อ่อนโยนกว่าเล็กน้อย ในขณะที่เฟร็ดนั้นจะเป็นผู้นำ ที่ซุกซนร่าเริงกว่า แต่ก็ร้ายกาจกว่าด้วย ทำให้คนมักคิดว่าจอร์จที่ดูจะเป็นคนที่เปราะบางกว่า น่าจะเป็นคนที่ตาย (จีนคิดว่านี่แหละเหตุผล สะท้อนให้เห็นว่าจอร์จที่เปราะบางต้องทุกข์ทนต่อไปแค่ไหน อย่างที่บอกข้างบนว่า ไม่เคยทำใจเรื่องเฟร็ดได้เลย..)


    เฮ็ดวิกนั้น ไม่ได้ถูกวางให้ตายแบบไม่มีเหตุผล เนื่องจากเฮ็ดวิกเป็นตัวแทนของวัยเยาว์และความไร้เดียงสาของแฮร์รี่


                    โจเคยคาดไว้ว่าจะให้เบลลาทริกซ์ถูกเนวิลล์ฆ่า แต่ก็เปลี่ยนให้เป็นมอลลี่ เนื่องจากเหตุผลสองประการคือ

                    - หนึ่ง...มอลลี่ที่แท้จริงแล้วเป็นแม่มดที่เก่งคนหนึ่ง เพียงแค่ไม่ค่อยได้แสดงฝีมือเนื่องจากต้องคอยดูแลครอบครัว เธอเลยต้องการให้มอลลี่ได้มีช่วงเวลาที่โดดเด่นบ้าง เพื่อแสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงที่อุทิศตนเพื่อครอบครัวไม่ได้หมายความว่าเธอขาดทักษะอื่นๆ

    - สองคือ...เหตุผลในเรื่องของการเปรียบเทียบความรัก ในด้านของเบลลาทริกซ์ที่รักโวลเดอมอร์แบบผิดๆ กับมอลลี่ที่เป็นตัวแทนของความรักของแม่ รักที่มอบพลังให้กับผู้ที่รัก...มอลลี่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

                    สิ่งที่ดัดลีย์เห็นเมื่อโดนผู้คุมวิญญาณจู่โจม คือตัวของเขาเอง ในแบบที่เป็นจริงๆ คือเด็กที่ถูกตามใจจนเสียคน ซึ่งนั่นเป็นความเจ็บปวดอย่างที่สุด แต่ก็ทำให้เขาได้บทเรียนและปรับปรุงตัว

                    แฮร์รี่นั้น เมื่อเข้าใจดัมเบิลดอร์ ความอ่อนแอของเขา และทางเลือกที่เลือกโดยการยอมรับความอ่อนแอของดัมเบิลดอร์ ยิ่งทำให้แฮร์รี่เคารพดัมเบิลดอร์มากขึ้น....บ็อกการ์ดของดัมเบิลดอร์คือศพของแอรีอานนา ดัมเบิลดอร์รักแฮร์รี่เหมือนลูกชาย แม้ว่าจะหลอกใช้แฮร์รี่เหมือนหุ่นเชิดตัวหนึ่ง แต่ถ้าแฮร์รี่รู้ความจริงทั้งหมดแต่แรก เขาอาจจะไม่กล้าพอที่จะทำตาม แฮร์รี่จึงต้องเชื่อในดัมเบิลดอร์ ผู้ที่แน่นอนว่าจะนำเขาไปสู่สิ่งที่ถูกต้อง

                    ภาพสะท้อนในกระจกเงาแอริเซดของดัมเบิลดอร์ คือครอบครัวของเขาที่พร้อมหน้า เพอร์ซิวาล เคนดรา และแอรีอานนาคืนกลับมา และได้คืนดีกับอาเบอร์ฟอร์ธ (โอย เจ็บปวด..)

                    ภาพสะท้อนในกระจกแอริเซดของเฮอร์ไมโอนี่ ถ้าเธอได้ส่องมัน คือภาพของเธอและเพื่อนๆของเธอ ที่ปลอดภัยจากโวลเดอมอร์...โวลเดอมอร์ที่พ่ายแพ้ และตัวเธอเองในอ้อมกอดของคนที่ใช่

                    ภาพสะท้อนในกระจกแอริเซดของโวลเดอมอร์ ถ้าเขาได้ส่องมัน คือตัวเขาเองที่ยิ่งใหญ่เปี่ยมอำนาจ และเป็นอมตะ

                    ภาพสะท้อนในกระจกแอริเซดของแฮร์รี่ ในช่วงเล่มหลังๆ หากเขาได้ส่องมัน คือภาพของโวลเดอมอร์ที่พ่ายแพ้และสิ้นชีพ

                    เจ.เค.กล่าวว่า "เสนปไม่ใช่วีรบุรุษ เขาไม่ใช่ตัวละครที่มีความดีอย่างชัดเจน เป็นเพียงผู้ชายที่มีความซับซ้อน" "เสนปเป็นคนที่มีแรงอาฆาตสูง เป็นคนใจร้าย ไม่ใช่คนที่ยิ่งใหญ่...แต่เขารู้จักรัก...ฉันชอบเขา แต่ฉันก็อยากจะตบเขาแรงๆเช่นกัน"  (55555555555 ชอบค่ะๆ)

                    ลิลี่อาจจะรักเสนปในสักวันหนึ่ง หากเขาไม่ไปฝักใฝ่ศาสตร์มืดเสียก่อน (เดาได้
    L)

                    หลังจากจบจากฮอกวอตส์ ลูปินไม่ได้ทำงาน เนื่องจากไม่มีคนต้องการจ้างมนุษย์หมาป่า ส่วนลิลี่ เจมส์ และเสนป ทำงานเต็มเวลาให้กับภาคี โดยที่เจมส์มีทองมากพอที่รองรับค่าใช้จ่าย จนกระทั่งลิลี่ตั้งครรภ์ พวกเขาจึงไปหลบซ่อนตัว

                    นาร์ซิสซาไม่เคยมีตรามาร และไม่ได้เป็นผู้เสพความตายแบบเต็มตัว แต่เธอมีทัศนคติที่ได้รับอิทธิพลมาจากสามีของเธอ จนกระทั่งเธอได้เห็นว่าโวลเดอมอร์วางแผนจะฆ่าลูกชายของเธอ

     


    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
                - อัซคาบันไม่ใช้ผู้คุมวิญญาณเป็นผู้คุมอีกต่อไป
                - แฮร์รี่พยายามทำให้โลกของผู้วิเศษรู้ว่าเสนปเป็นฮีโร่ และอยู่ข้างดัมเบิลดอร์
             
       - เลือดสลีธิรินนั้นถูกเจือจางลงไปและไม่ได้มีแต่พวกเลือดบริสุทธิ์ในบ้านอีกแล้ว อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงในแง่ลบของบ้านก็ยังคงอยู่
                - แฮร์รี่สูญเสียความสามารถในการพูดภาษาพาร์เซล 
                - อัมบริจ์ดถูกจับ สอบสวนและจำคุกสำหรับการก่ออาชญากรรมต่อมักเกิ้ล
                - หินชุบชีวิต ถูกฝังอยู่ในป่าต้องห้ามหลังจากถูกกดทับลงไปในพื้นดิน โดยเท้าของเซ็นเทอร์
                - คำสาปตำแหน่งวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดของโวลเดอมอร์ได้หายไปแล้ว
                - ตรามารเริ่มหายไปและดูเหมือนเป็นแค่แผลเป็น มันไม่เจ็บหรือร้อนอีกต่อไป
                - สมาชิกของกองทัพดัมเบิลดอร์ยังคงเก็บเหรียญไว้ เหมือนกับว่าเป็นป้ายเกียรติยศ
                - แฮร์รี่จะไม่มีวันมาเป็นอาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์ เพราะเขารู้ตัวว่าอาชีพทางวิชาการนั้นไม่ใช่ตัวเขาเลย
                - แฮกริดยังคงทำงานที่ฮอกวอร์ตจนถึงปี 2017 เมื่ออายุ 88 ปี
                - เดรโก มัลฟอย ห่วง สกอร์เปียส มัลฟอย ลูกชายของเขามาก เขาเลี้ยงลูกชายให้โตขึ้นมาเป็นคนที่ดีกว่าที่เขาเคยเป็น
                - เดรโกและแฮร์รี่ไม่ได้กลายเป็นเพื่อนกัน แต่พวกเขาเข้าใจกันมากขึ้นและยอมรับในตัวของกันและกันมากขึ้น

                    - แฮร์รี่จะพาครอบครัวไปเยี่ยมบ้านดัดลีย์เมื่อพวกเขาผ่านไปแถวนั้น (ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัว ของ เจมส์ อัลบัส และลิลี่)
                - จำนวนผู้คุมวิญญาณลดลงอย่างมากเพราะความสิ้นหวังและความเสื่อมโทรมในโลกลดลง
                - อาเธอร์ วิสลีย์ ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ของซีเรียส และให้มันกับแฮร์รี่
                - แฮร์รี่จะไม่ฝึกเป็นแอนิเมจัส เขาบอกว่าพลังงานในแต่ละวันถูกใช้ไปกับอย่างอื่นแล้ว และคงไม่มีเวลาจะไปฝึกด้วย
                - หลังจากสงคราม เหล่าภาคีก็สลายตัวกันในที่สุด
                - หัวหน้าสำนักงานมือปราบมารในปี2007 คือแฮร์รี่ พอตเตอร์
                - ลาเวนเดอร์ บราวน์ ถูกโจมตีโดย เฟนเรีย เกรย์แบ็ก(มนุษย์หมาป่า) เฮอร์ไมโอนี่ช่วยเธอไว้ได้ แต่ทว่าเธอถูกกัดแล้ว เกิดอะไรขึ้นกับเธอหลังจากนั้นไม่เคยมีใครพูดถึงเลย
                - นักเรียนของเนวิลล์ ลองบัตท่อม ประทับใจมากเมื่อเขาแสดงเหรียญกองทัพดัมเบิลดอร์ให้ดู
                -จอร์ชไม่สามารถเสกคาถาผู้พิทักษ
    ์ได้อีก หลังจากที่เฟร็ดตาย เพราะทุกๆความทรงจำแห่งความสุขที่เขามีคือการอยู่กับเฟร็ด
                - หลังจากสงคราม เฮอร์ไมโอนี่หาพ่อแม่ของเธอเจอในออสเตรเลีย และเอาความทรงจำของพวกเขากลับคืนมา

                - สิบเก้าปีหลังจากการต่อสู้ที่ฮอกวอร์ต ฮอกวอตส์ได้ถูกบริหารงานโดยอาจารย์ใหญ่คนใหม่ (ศ.แมคกอนากัลก็ล่วงเข้าสู่วัยอันสมควรแล้ว - ศ.เป็นอาจารย์ใหญ่ตั้งแต่หลังจากการต่อสู้ครั้งนั้นลาออกพอดีในปีที่ 19 หลังจากการต่อสู้ครั้งนั้น) เช่นเดียวกับอาจารย์สอนวิชาการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดคนใหม่ ตำแหน่งนั้นกลายเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัยเหมือนกับวิชาอื่นๆ ตั้งแต่ที่การตายโวลเดอมอร์ได้ทำลายคำสาปที่ทำให้อาจารย์คนก่อนๆไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งนี้ได้เกินกว่าหนึ่งปี'

    ขอขอบคุณข้อมูลดีๆเหล่านี้

    จากคุณ  Ginevra @ Pantip  และ `(อิมโก่นีจี้รึกู๋) @siamzoneมากๆเลยนะคะ


    ปิดท้ายด้วยความเห็นดีๆจากกระทู้พันทิปค่ะ

     

     

    http://www.pantip.com/cafe/image/icon_pin.gif ความคิดเห็นที่ 59

    http://www.pantip.com/cafe/image/give4.gif http://www.pantip.com/cafe/image/bin.gif ติดต่อทีมงาน

    สังเกตได้ว่าเรื่องนี้มีพื้นฐานมาจาก"ความรัก"ทั้งหมดเลย
    ตั้งแต่ตอนที่แม่แฮร์รี่ปกป้องแฮร์รี่ด้วยความรัก ทำให้แฮร์รี่รอดตาย จนกำจัดโวลเดอร์มอร์ได้
    ก็มีปัจจัยสำคัญคือความรักทั้งนั้นเลย ทั้งเรื่องครอบครัวมัลฟอยที่ยอมทรยศจอมมาร และเรื่องที่โวลเดอร์มอร์เลวร้ายขนาดนี้เพราะเกิดมาโดยปราศจากความรัก
    สุดท้ายแฮร์รี่ยังยอมก้าวไปสู่ความตายโดยมีบุคคลผู้เป็นที่รักล้อมรอบ
    นับถือป้าโจจริงๆ

    จากคุณ

    คุณเป็ดกะคุณชัดเจน http://www.pantip.com/cafe/image/smilex.gif

    เขียนเมื่อ

    : 25 ก.ค. 54 14:42:36 http://www.pantip.com/cafe/image/edit_text2.gif

       

     

     

     

    สุดท้าย
    ช่วยทิ้งความเห็นของทุกคนไว้ด้วยนะคะ :)

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×