ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #104 : Peo } ,, บิล วีสลีย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.76K
      3
      27 ก.ย. 54



    เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดของไรท์เตอร์ค่ะ
    ซึ่งตรงกับบิล วีสลีย์ ก็เลยเอาเรื่องของเขามาลงซักหน่อย : D



    วิลเลียม อาร์เธอร์ วีสลีย์

    (บิล วีสลีย์)

     
     

     

    วันเกิด

    29 พฤศจิกายน 1970(2513)

    สถานะเลือด

    บริสุทธิ์

    ชื่อที่เป็นที่รู้จัก

    บิล

    ผลงาน

    - พรีเฟ็ค

    - ประธานนักเรียน

    เชื้อสาย

    มนุษย์หมาป่า

    (โดนเกรย์แบ็กทำร้าย)

    ผม

    แดง

    ตา

    น้ำเงิน

    อาชีพ

    ผู้ถอนคำสาปที่กริงกอตส์

    บุคลิกภาพ

    ผอมสูง หล่อเหล่า ไว้ผมหางม้ายาวสีแดง ชอบแต่งตัวราวกับอยู่ในคอนเสิร์ตร็อกตลอดเวลา

    ลักษณะนิสัย

    ง่ายๆสบายๆ แต่ก็จริงจัง มีความรู้สูง กล้าหาญ ตลกและสนุกสนาน ในภายหลังแอบมีลักษณะคล้ายมนุษย์หมาป่า

    ทักษะและความสามารถ

    - 12 ว.พ.ร.ส.

    - ทักษะด้านการป้องกันตัว

    - ทักษะวิชาตัวเลขมหัศจรรย์ซึ่งช่วยในเรื่องการถอนคำสาป

     

                วิลเลียม อาเธอร์ วีสลีย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ บิล วีสลีย์ เป็นคนโตของครอบครัววีสลีย์ กำเนิดกับมอลลี่ และอาเธอร์ วีสลีย์ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2513 เขาเข้าเรียนที่ฮอกวอต์ในปี 2525 จวบจนจบการศึกษา โดยขณะที่กำลังเรียนอยู่นั้น เขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพรีเฟ็ค และประธานนักเรียน ครั้นจบการศึกษาแล้วก็ไปทำงานเป็นผู้ถอนคำสาป(หรือจะเรียกว่า ผู้ต่อต้านคำสาปก็ได้)ให้กับธนาคารเพื่อผู้วิเศษกริงกอตส์ที่ประเทศอียิปต์ และได้กลับมาอยู่ที่อังกฤษในปี 2538 เพื่อเข้าร่วมกับภาคีนกฟีนิกซ์ในการต่อต้านพวกคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ในระหว่างนี้เองที่เขาได้พบและเริ่มออกเดทกับเฟลอร์ เดอลากูร์

                บิลถูกเฟนเรีย เกรย์แบ็ก มนุษย์หมาป่าที่ร่วมมือกับโวลเดอมอร์ทำร้ายในการต่อสู้บนหอคอยดาราศาสตร์(ภาค 6 ที่ดัมเบิลดอร์ตาย) เป็นผลให้เขาเสียโฉมและมีอาการคล้ายกับมนุษย์หมาป่า เช่น ชอบทานเนื้อสเต็กแบบไม่ค่อยสุก

                บิลแต่งงานกับเฟลอร์ในวันที่ 1 สิงหาคม 2540 แล้วย้ายครอครัวไปอาศัยตามลำพังที่กระท่อมเปลือกหอย มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน ได้แก่ วิกตัวร์ โดมินิค และหลุยส์ วีสลีย์

     

     

    ชีวิตวัยเด็ก

                บิลเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ และถูกรับเลือกให้เป็นพรีเฟ็คในชั้นปีที่ 5 เขาเข้าสอบวิชาพ่อมดระดับสามัญหรือว.พ.ร.ส. ได้ทั้งหมด 12 ตัว(เก่งมาก) เมื่อเรียนถึงชั้นปี 7 ก็ได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียน

                บิลเคยมีเพื่อนทางจดหมายอยู่ที่บราซิลซึ่งติดต่อกันอยู่นาน แต่เมื่อฝ่ายนู้นอยากให้เขาสมัครเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนบิลก็ได้ปฏิเสธไปเนื่องจากทางบ้านแบกรับภาระการเงินไม่ไหว ก็เลยโดนเพื่อนคนนั้นโกรธเอา แถมยังส่งหมวกที่ลงคำสาปให้ผู้ใส่หูย่นมาให้ด้วย

     

    ชีวิตการทำงาน

                บิลทำงานให้กับกริงกอตส์ที่อียิปต์ เป็นผลให้ต้องพักอาศัยที่นั่น แต่พ่อแม่ก็วะไปเยี่ยมเป็นบางครั้ง ตัวอย่างเช่น ใน(ภาค 2)ช่วงคริสต์มาสปี 2535 นายและนางวีสลีย์ก็ได้แวะไปเยี่ยมที่อียิปต์ ต่อจากนั้นในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนปี 2536 ทั้งครอบครัวก็ได้ไปเที่ยวที่อียิปต์เนื่องจากถูกรางวัลจากหนังสือพิมพ์เดลี่พรอเฟ็ต

                ฤดูร้อนปีต่อมา บิลได้กลับมาที่บ้านโพรงกระต่ายเพื่อชมควิดดิชเวิล์คัพกับครอบครัว และช่วงเวลานี้เองที่เขาได้พบกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ เขาได้เข้าช่วยเหลือกระทรวงเวทมนตร์ในการต่อต้านการโจมตีของพวกผู้เสพความตายจนได้รับบาดเจ็บที่แขนจากคำสาปเพื่อปกป้องพี่น้องของเขา ด้วยความเป็นห่วงเขาก็ได้ไปส่งน้องๆของเขาที่สถานีคิงส์ครอสด้วยตนเองเมื่อถึงเวลาการศึกษา

                ปี 2538 บิลได้ลาหยุดงานเพื่อมาที่ฮอกวอตส์กับแม่ของเขาในโอกาสงานประลองเวทไตรภาคี ด่านที่สาม ที่ตัวแทนโรงเรียนต้องมีผู้ปกครองมาเยี่ยมหรือสนับสนุนในการแข่งขัน ในระหว่างนี้เองที่เขาได้พบกับเฟลอร์ เดอลากูร์ หญิงสาวที่ดึงดูดความสนใจของเขาได้ตั้งแต่แรกพบ หลังการตายของเซดดริก ดิกกอรี่และการกลับมาของลอร์ดโวลเดอมอร์ บิลก็เป็นคนส่งข่าวให้กับพ่อของเขาเพื่อเริ่มต้นป้องกันตัวเองและครอบครัวจากเรื่องร้ายๆ

     
     


    ขณะเริ่มสงคราม

                หลังจากการกลับมาของลอร์ดโวลเดอมอร์ บิลก็ได้เข้าร่วมทำงานกับภาคีนกฟีนิกซ์ พร้อมกับหางานประจำที่อังกฤษทำด้วย ขณะที่เขาทำงานท่ามกลางความเสี่ยงต่อชีวิตนี้เขาก็ได้รับสิ่งตอบแทนที่มีค่า คือการได้ใช้เวลากับเฟลอร์ เดอลากูร์ที่กริงกอตส์ ตรอกไดแอกอน ที่เฟลอร์เข้ารับการฝึกงานเพื่อปรับปรุงการพูดภาษาอังกฤษของเธอและเริ่มออกเดทกัน ที่กริงกอตส์บิลรับหน้าที่ทำการทดสอบความจงรักภักดีของเหล่าก๊อบลินว่าจะโอนเอียงไปทางใด

                บิลได้ขอเฟลอร์แต่งงานในช่วงที่การโจมตีที่กองปริศนาจบลงหลังจากคบกันมาเป็นเวลาหนึ่งปี ดังนั้นเธอจึงมาอาศัยอยู่กับครอบครัววีสลีย์ในฤดูร้อนปี 2539 เพื่อทำความรู้จักและสนิทสนมกับครอบครัวสามีในอนาคต แต่ทว่านางวีสลีย์และจินนี่ไม่ค่อยพอใจกับธรรมชาติของวีล่าสาวเท่าใดนัก

     

    ปกป้องฮอกวอตส์และต่อสู้กับผู้เสพความตาย

                บิลเป็นหนึ่งในภาคีที่ได้รับคำสั่งจากดัมเบิลดอร์ให้มาลาดตระเวณและอารักขาฮอกวอตส์ในขณะที่ดัมเบิลดอร์พาแฮร์รี่ไปตามหาฮอร์ครักซ์ในเดือนมิถุนายน ปี 2540 และในคืนนั้นเอง ผู้เสพความตายก็บุกเข้ามาในฮอกวอตส์ได้ด้วยความช่วยเหลือจากเดรโก มัลฟอย บิลต้องปะทะกับเฟนเรีย เกรย์แบ็ก มนุษย์หมาป่าที่ได้ชื่อว่าโหดร้ายที่สุด เป็นผลให้ใบหน้าของเขาถูกเฉือนและฉีกขาดราวกับว่าโดนคำสาป แต่เนื่องจากเฟนเรีย เกรย์แบ็กไม่ได้กลายร่างในเวลานั้น บิลจึงไม่ได้รับเชื้อของมนุษย์หมาป่ามีผลเพียงแค่ชอบกินสเต็กเนื้อแบบไม่สุกเท่านั้น จากการบาดเจ็บในครั้งนี้ทำให้นางวีสลีย์คิดว่าเฟลอร์คงจะยกเลิกการแต่งงานไป แต่เฟลอร์ยืนยันอย่างจริงใจและจริงจังว่าเธอรักเขาจากหัวใจไม่ใช่แค่หน้าตา ทั้งสองคนจึงเข้าใจกันในที่สุด


     

     


     



                ในเดือนกรกฎาคมปีเดียวกันนั้นเอง บิลก็ได้รับคำสั่งจากภาคีในการเคลื่อนย้ายแฮร์รี่ออกจากบ้านเลขที่สี่ ซอยพรีเว็ตไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยกว่าโดยมีเฟลอร์เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย เฟลอร์ต้องดื่มน้ำยาสรรพรสเพื่อกลายร่างเป็นแฮร์รี่และออกบ้านหลังนั้นด้วยการขี่ตัวเธสตรอล แล้วก็เกิดการปะทะกันเหนือน่านฟ้าของลิตเติลวิงจิง บิลเห็นแม้ด-อาย มู้ดดี้โวลเดอมอร์สังหารไปต่อหน้าต่อตาแต่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เนื่องจากตัวเองก็ถูกโจมตีอยู่ เขาจึงมาค้นหาร่างของมู้ดดี้กับลูปินในภายหลัง

     

    แต่งงาน!



     


     

                บิลจัดงานแต่งงานกับเฟลอร์ในวันที่ 1 สิงหาคม 2540 ที่บ้านโพรงกระต่าย และได้ย้ายไปอาศัยกับเฟลอร์สองคนที่กระท่อมเปลือกหอย เขากลายเป็นผู้รักษาความลับของกระท่อมเปลือกหอยในช่วงเวลาที่ผู้เสพความตายและนักต้อนฮึกเหิม และยังช่วยพ่อเรื่องคาถาฟิเดลิอัสในบ้านโพรงกระต่ายด้วย

     

     


     



    สงครามฮอกวอตส์

                หลังจากช่วงเวลาที่แฮร์รี่ รอน และเฮอร์ไมโอนี่ได้จากบ้านโพรงกระต่ายไปได้ไม่นาน ดีนและลูน่าที่ยังอาศัยอยู่ที่นั่นก็ได้รับข้อความจากเนวิลล์ว่าแฮร์รี่ไปที่ฮอกวอตส์ บิลกับเฟลอร์จึงตกลงใจไปที่ร้านหัวหมูด้วย และได้เข้าร่วมสงครามที่ฮอกวอตส์ หลังสิ้นสงครามบิลก็ได้รู้ว่า เฟร็ด น้องชายของเขาได้เสียชีวิตแล้ว

     

                บิลมีลูกกับเฟลอร์ทั้งหมดสามคม คือ วิกตัวร์ โดมินิค และหลุยส์

                วิกตัวร์ ลูกสาวคนโตของเขาเกิดในวันครบรอบสงครามฮอกวอตส์ จึงได้ชื่อว่า วิกตัวร์ ซึ่งมีความหมายว่าชัยชนะ ในภาษาฝรั่งเศส วิกตัวร์นั้นได้รับความงามมาจากแม่ทำให้เป็นเด็กผู้หญิงที่สวยและน่ารัก ดูเหมือนว่าเธอจะแอบมีความสัมพันธ์รักๆกับเท็ดดี้ ลูปินซะด้วยสิ : )



    เครดิต - แฮร์รี่ พอตเตอร์วิกิ , ตามรูป(แต่ไม่ได้เอามาจากเว็บในรูป - -)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×