ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [The Maze Runner] { Minho x Newt } Love Taken

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 31 ต.ค. 58


    บทนำ


     
    Pairing : Minewt
     
    Fandow : The Maze Runner
     
    Author : Minewtมโนขั้นสุด

    ไรเตอร์อยากให้ดู trailer อันนี้ก่อนอ่านทุกตอนนะค่ะ




    Talk
    เรื่องนี้ไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ maze runner หรือ love actually บอกก่อนว่าไรเตอร์ดูเมซเวอร์ชั่นหนังเพราะงั้นมินโฮคืออปป้าสุดคูล ส่วนนิวท์คือหนุ่มร่างบางเด็กน่าก(อ)ด เรื่องนี้เป็นเอยูนะค่ะแต่ว่าจะอิงเนื้อเรื่องจากTrailer Love Takenซึ้งไรเตอร์ไปเจอมา แต่ว่าอาจเนื้อหาไม่เหมือนทั้งหมดเพราะไรเตอร์แปลไม่ออกT^T ขออภัยค่ะ เรื่องแรกของไรเตอร์แต่งดีแย่ยังไงก็ช่วยคอม
    เม้นนะค่ะ
     
    ____________________________________________________________________
     'เขามีเพียงลูกชายเหมือนนางฟ้า'





     
    ใช่นั้นคือสิ่งที่ แดเนียลคิด ตั้งแต่ที่ ภรรยาของเขาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ เขาก็ต้องทำทุกอย่างให้มั่นใจว่า นิวท์ลูกชายของเขาได้รับความรักเพียงพอที่จะเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปจากแม่ เขาโชคดีที่นิวท์เข้ากับเพื่อนได้ดีจนไม่ทำให้เขากังวลจนมากเกินไป เขารู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ ได้ไปรับลูกชายจากโรงเรียนกลับไปทานมื้อเย็นง่ายๆกันสองคน ช่างเป็นเวลาที่มีความสุขและแดเนียลคิดว่ามันจะเป็นยังงั้นตลอดไป





     
    จนกระทั้ง





     
    นิวท์อายุ 13



     
    "นิวท์ช่วงนี้ลูกเป็นอะไร"




     
    แดเนียลเริ่มเปิดประเด็นคำถาม หลังจากที่เขาสังเกตเห็นถึงความผิดปกติของลูกชาย




     
    "บางที อาจเป็นเรื่องโรงเรียน ลูกถูกเพื่อนแกล้ง หรือว่ามีอะไรนิวท์ลูกบอกพ่อได้นะ"



    แดเนียลพยายามใจเย็น และถามนิวท์ต่อหลังจากที่นิวท์เงียบและส่ายหัวไปมา




     
    "ถึงแม้ว่าพ่อจะช่วยอะไรผมไม่ได้นะหรอ"



     
    นิวท์เริ่มพูดหลังจากที่แดเนียลเงียบไปนาน




     
    "ใช่ ถึงแม้ว่าพ่อจะช่วยไม่ได้"



     
    แดเนียลพูดย้ำเพื่อให้นิวท์มั่นใจ
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    "ตอนนี้ผมกำลังทุกข์ใจเรื่องความรัก"




     
    "อะไรนะ? เรื่องความรัก"



     
    แดเนียลทวนคำถามก่อนจะหัวเราะ กับสิ่งที่นิวท์พูด




     
    "มีอะไรน่าขำหรอพ่อ"




     
    "เปล่า เขาไม่คิดว่าลูกเด็กไปหรอ"




     
    "ไม่ เขาไม่รู้จักผมด้วยซ้ำ"




     
    "แล้วเขาเป็นคนยังไงล่ะ แบบว่าอายุเท่าไร ทำไมถึงชอบเธอ เธอสวยเหรอ  หรือว่าน่ารัก"



     
    แดเนียลเริ่มตั้งคำถาม ในตอนนั้นเขาคิดก่อนจะขำในใจว่านิวท์เองก็โตแล้วไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าเขาจะชอบใคร ถึงอายุ13จะเร็วกว่าที่เขาคิดไปหน่อย แต่เขาก็ไม่รู้สึกแย่อะไรถ้านิวท์จะได้รับความรักจากผู้หญิงสักคนแทนแม่ หรือตัวเขาเอง




     
    "ผมว่าเขาไม่สวยนะ แต่ครั้งแรกที่ผมเจอเขาผมก็หลงรักตาตี๋ๆของเขา"




     
    "เป็นคนเอเชียงั้นหรอ "




     
    "น่าจะใช่ครับ"




     
    "แล้วยังไงต่อละ"




     
    "ตอนผมเจอเขา เขาดูเท่หล่อ ผมอยากรู้จักเขาจังเลย"




     
    "เดี๋ยวนะ…….เขา…….เป็นผู้ชายหรอนิวท์?"




     
    "ครับ ผมว่าเขาหน้าจะอายุสิบเจ็ดสิบแปดนะเพราะเขาสูงดูเป็นผู้ใหญ่มากๆ"



     
    นิวท์พูดอย่างแฮปปี้เกี่ยวกับความรักของตัวเอง โดยไม่รู้ว่ากำลังสร้างความกังวลให้กับพ่อมากแค่ไหน




     
    'หรือว่านิวท์จะได้รับความรักจากเขามากเกินไป'




     
    แดเนียลหยุดความคิดไว้แค่ตรงนั้นก่อนจะหลับตา และบอกตัวเองว่า ถ้านิวท์โตขึ้นกว่านี้อีกนิดนิวท์ก็จะชอบผู้หญิงแบบปกติอย่างที่เขาหวัง





    ขอบคุณที่อ่านนะค่ะ ไม่สนุกหรือชอบยังไงก็คอมเม้นนะค่ะ
    เป็นนิยายเรื่องแรกไรเตอร์เลยเครียดมากเรียกได้ว่าอ่านแล้วอ่านอีก ก่อนจะลง^^
    ขอบคุณที่ติชมและกดติดตาม

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×