ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [◈‧| Elysia State |‧◈]

    ลำดับตอนที่ #62 : _____۩ ??? -¦; ป่าแห่งการพิสูจน์ }

    • อัปเดตล่าสุด 6 เม.ย. 58


    *พื้นที่สำหรับผู้สมัครใหม่ หากไม่ผ่านเนื้อเรื่องตรงส่วนนี้จะไม่สามารถอัพบ้านและบัตรประชากรให้ได้นะคะ*



     




    เจ้ารู้ไหม ที่ที่เจ้ากำลังจะก้าวไปน่ะ ไม่ใช่ดินแดนที่จะมีชีวิตอยู่ได้ง่ายๆ นะ

    ถึงจะเรียกว่าแคว้นศักดิ์สิทธ์
    แต่ที่นี่ก็เป็นดินแดนแห่งคำสาปนะ

    จะมาจริงๆ เหรอ

    งั้นก็

    "ยินดีต้อนรับสู่เอเลเซีย"





     

     

    ท่ามกลางความมืดมิดไร้ซึ่งแสงสว่าง แม้แต่มวลดารายังมิอาจทอประกายในค่ำคืน มืดมาก มืดเสียจนคนที่เดินอยู่ในป่าแห่งนี้อดคิดไม่ได้ว่าตนเองตาบอดหรืออย่างไร 

                 ดินแดนแห่งนี้กำลังถูกรุกรานด้วยอสูร แคว้นเอเลเซียเป็นด่านหน้าของการป้องกันเหล่าอสูรพวกนั้น

                 เจ้าคือผู้ที่จะมาเป็นกำลังให้แคว้นเอเลเซีย 
     จึงออกเดินทางและละทิ้งบ้านเกิด แต่ทางเข้าแคว้นก็ดูเหมือนจะไม่ได้เข้าง่ายๆ ดูเหมือนจะเอาไว้ป้องกันไม่ให้ใครเข้าไปในด่านหน้าที่อันตรายสินะ

                 ผู้ที่ผ่านจุดนี้ไปได้จะเป็นผู้กล้า

                 เอาล่ะ
                 มาเริ่มกันเถอะ


     


     

    Crystania Larva
    (ตัวอ่อนคริสทาเนีย)

    ลูกไดโนเสาคริสตัล มีร่างกายแข็ง สูง1เมตร ดุร้าย พละกำลังมหาศาล
    ดูเหมือนจะถูกนำออกมาจากถ้ำในแคว้นเพื่อค่อยทำร้ายผู้ที่เข้าใกล้แคว้น

    Drop : none

    วิธีโจมตี : หางฟาด ขวิด กัด ข่วน พ่นกรด กระทืบพื้น กระโดดกระทืบพื้น ระเบิดหิน



    มันเฝ้าประตูอยู่แฮะ คงต้องจัดการซักสองตัวถึงจะผ่านไปได้


    (โรลเพลย์เขตนี้ ผู้เล่นแต่ละคนจะไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน
    เพราะงั้นจะไม่มีการพาดพิงซึ่งกันและกันนะคะ)


     



    [ตัวอย่างการโรลเพลย์เบื่องต้น]

    มีกฏที่ทุกๆท่านต้องจำอยู่ไม่เพียงกี่ข้อ และระบบของที่นี้นั้นอาจจะไม่เหมือนกับที่อื่นมากนัก
    และนี้คือสิ่งที่ทุกๆท่านพึงระลึกไว้เสมอ


    [ระบบที่นี้ยึดหลักความจริงทุกประการ สิ่งที่ขัดกฏหลักความจริงได้คือเวทย์มนต์ และความสามารถของเผ่าพันธ์
    เพราะฉะนั้น แรงกระแทก แรงโน้มถ่วง การบาดเจ็บ สภาพร่างกาย สภาพอากาศ
    ที่มิได้ขัดกับเวทย์มนต์ และความสามารถเผ่า มีผลทุกๆอย่าง การบาดเจ็บจะทำให้เคลื่อนไหวช้าลง
    การร่ายเวทย์มนต์ย่อมมีเวลาร่าย ยิ่งเวทย์มนต์แรง ยิ่งเวลาร่ายสูง
    หากไม่มีเวลาร่าย ย่อมต้องจ่ายพลังเวทย์สูงเป็นข้อชดเชย
    อสูรนั้นคือผู้ที่จะช่วงชิงชีวิตของพวกท่าน อสูรนั้นจะไม่รอเวลาให้ท่านได้ร่ายเวทย์
    อสูรจะไม่รอให้พวกท่านหลบการโจมตีของพวกมันและสวนกลับมาได้
    พวกมันเปรียบเสมือนอีกชีวิต ที่ต้องดิ้นรนอยู่รอดในโลกแห่งเอเลเซีย
    พวกมันมีความต้องการเหมือนเรา เพราะฉะนั้นมันจะใช้ทุกๆอย่างที่มีในการกำจัด
    พวกท่าน นี้คือกฏหลักของที่นี้ มันจึงก่อเกิดความยากที่สูง ขอให้ทำความเข้าใจกับจุดนี้ด้วย]

    ปล. อสูรแห่งแคว้นเอเลเซียจะมีความสามารถเริ่มต้น [เท่ากับหรือสูงกว่า] ตัวละครเริ่มต้นทุกๆคน
    แต่ผู้เล่นทุกๆท่านสามารถลบความต่างนี้ออกไปได้ โดยการโรลเพลย์อย่างมีชั้นเชิง
    หรืออีกอย่างคือการพัฒนาตนเอง เรียนรู้ทักษะ และเข้าสังกัดอาชีพ



    1. ท่านนักเดินทาง สามารถระบุได้เพียงการกระทำของตนเอง แต่ไม่สามารถบ่งบอกได้ถึงผลลับของการกระทำนั้นๆ

    [ ตัวอย่าง ]

    [ ชายหนุ่มผมยาวกำลังง้างศรธนูและปล่อยลูกธนูวิ่งไปหาอสุรกายเบื่องหน้า ]

    นี้คือการกระทำที่เหมาะสมและถูกต้อง คือการกำหนดการกระทำของตัวเอง ว่าจะโจมตี ใส่ใคร ยังไง
    แต่ท่านนักเดินทางจะไม่สามารถระบุได้ว่า ลูกธนูนั้น โจมตีโดนศัตรูหรือไม่ ศัตรูได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตไหม
    ดังตัวอย่างต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่ผิด

    [ ชายหนุ่มผมยาวได้ง้างศรและปล่อยลูกธนูที่โจมตีไปยังจุดตายของอสุรกายจนมันสิ้นชีวิตทันที! ]


    นี้คือการกระทำที่ผิด มีเพียงระบบเท่านั้นที่สามารถจะบอกได้ว่าอสุรนั้นบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตหรือไม่
    โดยโรลเพลย์ของระบบนั้น จะแทนทีด้วย

    [ System ]

    อยู่ ณ. หัวของคอมเมนส์นั้นๆ


    2. เช่นเดียวกับอสุรกาย NPC ก็มีความเป็นอิสระต่อผู้เล่น และจะไม่ถูกควบคุมการกระทำโดย
    นักเดินทาง และจะเคลื่อนไหวตามระบบเพียงเท่านั้น

    3. อย่างที่ได้กล่าวไปเบื่องต้น ผู้เล่นสามารถโรลการกระทำของตนเองได้ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า
    ตนเองเจออะไร บอกได้เพียวว่าตนเอง[ต้องการ]เจออะไร ดังตัวอย่าง

    [ ชายหนุ่มผมยาวได้เดินเข้ามาที่ป่าแห่งนี้เพียงลำพัง หวังแต่เพียวว่าต้องการสมุนไพร
    [ซาโนส] เพื่อไปทำภาระกิจที่ตนได้รับมอบหายมาเท่านั้น ]


    นี้คือตัวอย่างที่ถูกต้อง ระบุว่าตนเองต้องการมาเพื่อหา [สมุนไพรซาโนส] อย่างชัดเจน
    และนี้คือตัวอย่างที่ผิดพลาด


    [ ชายหนุ่มผมยาวได้เดินเข้ามาที่ป่าแห่งนี้เพียงลำพัง และสายตาก็ได้เหลือบไปเห็น
    ดอกซาโนสเข้า จึงได้รีบวิ่งเข้าไปเก็บอย่างรวดเร็วและรีบจากไป]


    โรลด้านบนนั้นมีจุดผิดพลาดอย่างสูง เพราะมีเพียงระบบเท่านั้นที่สามารถโรลบอกได้ว่า
    ผู้เล่นได้ทำการค้นหาสมุนไพรเจอหรือไม่ ผู้เล่นไม่มีสิทธิ์ที่จะโรลเจอสมุนไพรด้วยตัวเอง

    4. ไม่มีอะไรแน่นอนในการเดินทางของพวกท่าน พวกท่านอาจจะมีโชคชะตาที่จะต้องพบเจอกับ
    ปริศนามากมาย หรือมีดวงชะตาที่สามารถก้าวผ่านความตายและอสุรกายนานับประการ
    ในแคว้นแห่งนี้ได้ หรือดวงชะตาที่เล่นตลกเชื้อเชิญแขกผู้สามารถคร่าชีวิต
    พวกท่านได้อย่างรวดเร็ว ขอจงประเมิณการกระทำของท่านทุกๆคร่าว
    เพราะว่าเมื่อกระทำไปแล้ว จะไม่มีการหวนกลับเด็ดขาด

    5. อุปกรณ์ของพวกท่านมีเพียงเสบียง ของใช้จำเป็น และก็ศาสตราวุธที่ท่านเลือกมาเท่านั้น
    การใช้สิ่งของใดๆนอกเหนื่อจากที่ท่านมีอยู่ในตัวถือเป็นเรื่องต้องห้าม
    และมันจะทำให้ท่านสูญเสียการกระทำในโรลนั้นไปโดยทันที
    และมันจะส่งผลต่อสถาณการณ์ของท่านที่จะแย่ลง
    ดังเช่นตัวอย่าง

    [ดื่มยาเพิ่มพลังเพื่อสู้กับอสูร] (โดยที่ไม่มีลิสของ ยาเพิ่มพลัง ในรายการสัมภาระ)
    [การหยิบดาบออกมาใช้] (ทั้งๆที่ในรายการสัมภาระไม่มีดาบ)


    หากท่านทำการโรลเพลย์ด้วยสิ่งที่ท่านไม่มี ระบบจะถือว่าท่าน [พลาด] ในโรลนั้นทันที


    ________________________________________________

    ที่กล่าวมานั้่นเป็นเพียงการโรลเบื่องต้นเพื่อสามารถเอาชีวิตรอดจากแคว้นเอเลเซียได้
    สิ่งที่กำลังรอท่านอยู่นั้นอาจจะเหนือความคาดหมายมากนัก ท่านยังต้องใช้ประสบการณ์
    ไหวพริบ และทุกๆสิ่งที่ท่านมี เพื่อผ่านพ้นให้ตนเองมีชีวิตรอดได้ในความโหดร้าย
    และนี้คือคำแนะนำเล็กๆน้อยๆจากข้า

    [อย่าได้ดูถูกอสุร เพราะว่าแค่อสุรแค่ตนเดียว มันมากพอที่จะปลิดชีวิตพวกท่าน]

    ขอให้การเดินทางของท่านโชคดี และผ่านพ้นไปด้วยความสงบ




     
    - Ely sia -
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×