ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ELYSIA DNORTAL [closed]

    ลำดับตอนที่ #4 : ✎บานประตูสีน้ำตาล : เส้นทางของพ่อค้า

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 55



     "วิถีพ่อค้า"

    ออกแบบไอเทม (ยา อาวุธ ของวิเศษ อุปกรณ์ อื่นๆ)

       การออกแบบไอเทมก็คือการสร้างสิ่งของชิ้นหนึ่งขึ้นมา ไม่ใช่ว่าหารูปมาเขียนสรรพคุณก็จบ ต้องทำการผสมไอเทมต่างๆตามความเหมาะสม (วิธีการหาไอเทมดูที่เมืองหลวงเขตศักดิ์สิทธฺ์ห้องที่สาม) หากเป็นไอเทมที่ออกแบบใหม่ต้องนำไปลงทะเบียนไอเทมใหม่ด้วย


    เป็นร้านค้่าแทน NPC
      
      เป็นร้านที่เราจะตั้งแผงขายไอเทมที่เราเป็นผู้ออกแบบ หากจะนำไอเทมของคนอื่นมาขาย จะต้องขอซื้อลิขสิทธิ์ (ราคาแล้วแต่จะทำการตกลง) วิธีการสร้างก็นำเอกสารไปส่งที่สาขาประเภทของที่เราจะขายในย่านร้านค้า (อย่างเช่นขายอาวุธก็นำเอกสารไปโพสไว้ที่ Weapon)
      
       ร้านค้าคือการเปิดบทความ (แบบสั้น) เป็นของตัวเอง ในส่วนเนื้อหาคือ รูป สรรพคุณ และราคาของไอเทม ในส่วนข้อมูลเบื้องต้นใส่การโปรโมทกับข้อมูลร้าน

       หากกลัวร้านถูกปล้วนควรจ้างอัศวินไว้ (ค่าตัวแล้วแต่ตกลง) ไม่ใช่ในความหมายว่ามีอัศวินแล้วจะไม่โดนปล้น แต่บางทีอัศวินอาจนำของกลับมาให้ได้

    เดินทางส่งของข้ามเมือง ข้ามหมู่บ้าน
      
      
    ตอนย่อย (ที่ดูเหมือนเป็นสถานที่รอบเมืองแลดูไว้คุยเล่นธรรมดา) ที่เป็นเหมือนสถานที่ต่างๆไว้ให้พ่อค้าเดินทาง การเดินทางก็จะเดินทางไปตามสถานที่แต่ละแห่ง (ดูแผนที่กำหนดเส้นทางกันเอง) จนไปถึงจุดหมาย สมมติว่า จะเดินทางจากหมูบ้าน A ไปหมู่บ้าน B จะต้องผ่านป่า D หมู่บ้าน C วัง S เดินทางอยู่ที่ไหนก็รายงานตัวในตอนนั้น{รายงานว่ามาที่นี่โดยการโรลเพลย์} จะสามารถไปสถานที่ถัดไปได้ก็ต่อเมื่อผ่านเงื่อไขตามที่แต่ละสถานที่กำหนดไว้ได้ จึงจะสามารถเดินทางต่อในสถานที่ถัดไป
    ซึ่งเส้นทางจะเป็นความลับของพ่อค้า (ห้ามบอกอัศวิน ยกเว้นอัศวินที่จะร่วมทางไปด้วย) ถ้าหากว่าโจรเกิดเจอกับพ่อค้าตอนใดตอนหนึ่ง จะโดนปล้นกันอย่างหนำใจ และพ่อค้าไม่มีสิทธ์สู้กับโจรด้วยอาวุธ ต้องใช้ไอเทมที่ตนเองมีอยู่เท่านั้น 

       ►ถ้าเข้ามารายงานตัวอย่งเดียวแล้วออกไปโดยไม่บอกไม่กล่าว (หากแจ้งไว้จะเป็นกรณีพิเศษ) โจรสามารถนำการยกสัมภาระของท่านไปได้เลย (โจรจะยกสัตว์พาหนะไปได้ด้วย)

       ►การขนของในแต่ละครั้งจะต้องเขียนเอกสารส่งคนกลาง

       ►สามารถขนของไปขายเท่าไหร่ก็ได้ (ซึ่งหากถึงจุดหมายจะได้เงินทั้งหมดมา) แต่ของยิ่งมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องซื้อพาหนะไปมากเท่านั้น

       ►จ้างอัศวินมาร่วมทางได้ เพราะอัศวินมีอาทุธที่ทำให้ได้เปรียบในเชิงรบ (ค่าตัวอาจจะถูกกว่าการใช้ของวิเศษหลายๆครั้ง) และการจ้างครั้งหนึ่ง อัศวินอาจจะพาสหายมาเพิ่มก็ได้ (ราคาแล้วแต่จะตกลงกัน)

       ►ไม่จำเป็นต้องเดินทางคนเดียว ขนไปทั้งสมาพันธ์เลยก็ได้


    **หมายประกาศจับ**
       ในเวลาที่พิศวาส(?) โจรคนไหนเป็นกรณีพิเศษ หรือคิดว่าอัศวินคนเดียวจะจับโจรคนนั้นไม่ได้ สามารถทำการแจ้งขอประกาศจับจากหัวหน้าอัศวินได้ (แน่นอนว่าเสียเงิน)

       

     

       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×