ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [หอศิลา] Stone tower of elysia state

    ลำดับตอนที่ #3 : [•ศิลาอักษร :E03:} รวมข้อมูลแร่

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 58


       


    แร่แต่ละตัวจะมีความพิเศษแตกต่างกันไป
    คุณสมบัติของพวกมันสามารถนำไปใช้ทำอาวุธ ทำเครื่องประดับ เครื่องรางและอะไรอีกเยอะแยะ

     
     

    (ทยอยอัพรูปแร่)
     
    F

    รูป

    ชื่อ

    ประวัติ

    เซียร์

     ดีเจิร์ล กรีน

    แร่สีเขียวขุ่นเข้มคล้ายผลของบล็อกโคลี่ นิยมนำไปบดเป็นผงนำไปโรยโดยรอบ ใช้ป้องกันสัตว์ชั้นต่ำไม่ให้รุกล้ำเข้ามาได้

    15

     ไมนัส บี

    แร่สีดำขุ่น รูปร่างคล้ายก้อนหิน นิยมนำไปใช้เป็นชนวนเพลิง

    30

     พีร์พีร์

    แร่สีทอง คล้ายทองคำ แต่มีสีที่ขุ่นเข้มน่าเกลียดและมีกลิ่นที่ไม่น่าสูดดม นิยมนำไปไล่แมลง

    15

      เอธิล

    แร่หินสีทราย มักใช้ในการก่อสร้างอาคารต่างๆ

    50

     ไอนัส

    แร่สีน้ำเงิน นิยมนำไปสกัดเป็นผง ใช้ดับไฟฉุกเฉินได้เมื่อสาดเข้าใส่กองไฟ แต่เปลืองเป็นจำนวนมาก

    30

     เมิร์ธ ไมล์

    แร่หินสีเทา มักพบในลักษณะสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ มักนำไปใช้สร้างที่พักเพราะแข็งแรง

    50

     เรนินลา

    แร่สีส้มน้ำตาล นำไปปาได้ โดยรวม ... ไร้ค่า

    3

     สแมร์ช มิช

    แร่สีฟ้าคล้ายปะการัง นิยมนำไปแกะสลักเนื่องจากมีความทนทาน หากแต่ทนน้ำทนฝนไม่ได้

    45

    E

    รูป

    ชื่อ

    ประวัติ

    เซียร์

     สไปซี่ ไนกี้

    เป็นแร่ที่สกัดได้จากพืช นำไปประกอบเป็นส่วนประสมยาชั้นต่ำได้ ไม่มีอันตรายในการรับประทาน

    60

     สมิช เบาท์

    แร่สีส้มมีสีคลับคล้ายแร่สไปซี่ ไนกี้ แต่นิยมไปใช้ทำระเบิดควัน

    60

     ลูมิน ลูมัน

    แร่สีชมพูสวย นิยมนำไปทำเป็นเครื่องประดับพื้นเมือง มีประกายระยิบคล้ายเพชร แต่ทนทานน้อยกว่า

    90

     ไดท์

    แร่สีดำสนิท หากนำไปป่นเป็นผงแล้วสัมผัสจะทำให้เกิดอาการครั้นเนื้อครั้นตัว หากสูดดมจะทำให้เกิดอาการสำลักลมหายใจอยู่ตลอดเวลา

    90

     บัทเทนส์

    แร่หินสีเงินปนเขียว หากนำไปสกัดจะสามารถใช้ในการเพิ่มธาตุในอาหารด้านเกลือแร่ รับประทานได้

    100

      เอธิล เอไทนัลด์

    แร่หินสีทรายเทาที่อยู่ในตระกูลของเอธิล หากแต่มีความสามารถสูงกว่า สามารถทนทานต่อแรงแผ่นดินไหวเบาๆได้

    120

     บลู อควาริน

    แร่สีฟ้าประกายพริบพราว สามารถนำไปสกัดผสมกับตัวยาช่วยให้หายใจในน้ำได้ในระยะหนึ่งไม่เกินหนึ่งชม.

    100

     บลัดรอน

    แร่หินสีแดงขุ่น นิยมนำไปฝนจนแหลมคม และจุ่มด้วยยาพิษเพราะเป็นแร่ที่ทนทาน

    120

     D

    รูป

    ชื่อ

    ประวัติ

    เซียร์

     เอลฟ่า ดีวา

    แร่สีเขียวราวมรกตแต่มีเส้นใยหนาแน่นกว่า นิยมนำไปทำเครื่องประดับเสริมความแข็งแรงและธาตุไม้ในร่างกาย

    150

     ไนท์แมร์ บลิ้งค์

    แร่สีดำนิลกาฬ นิยมใช้บดเป็นผงผสมกับยานอนหลับเพื่อให้คนที่หลับอยู่มีความฝันตามที่ใจตัวเองกำหนดต้องการ แต่หากนำไปทำเป็นยาพิษ รับประทานเกิน 20 นาที จะไม่มีวันฟื้น

    170

    เสวนเกวน

    แร่สีน้ำเงินเข้มดุจน้ำทะเล เชื่อว่าเป็นแร่ที่เสริมสร้างพลังธาตุน้ำและพลังจิตใจให้สงบนิ่งได้หากไว้ใกล้ตัว

    170

    ดีไอร่า

    แร่สีใสคล้ายผลึกคริสตัล สามารถนำไปตกแต่งหรือสร้างเครื่องประดับได้

    160

    จิลเธิล เจนเธิล

    แร่สีม่วงเข้มหลอมละลายได้ง่ายและมีฤทธิ์เป็นกรดหากสัมผัสด้วยมือเปล่า นิยมทำยาพิษ

    180

     ทลา เทรีย

    แร่ทรงมนสีแปลก นิยมนำไปชโลมยารักษาเพราะหากใช้แร่ตัวนี้ในการทาแผลจะทำให้สรรพคุณทางยารักษาสูงขึ้น

    150

    บลู ไนซ์มันท์

    แร่สีน้ำเงินค่ำคืน ขนาดเล็กพกพาง่าย ช่วยในการกักเก็บพลังไว้ในตัว

    190

     เซเร เซริน

    แร่หินสีขาวบริสุทธิ์คล้ายหิมะ มักถูกนำไปสร้างลูกแก้วมนตราที่สามารถนำไปทำนายดวงอนาคตได้

    200

     C

    รูป

    ชื่อ

    ประวัติ

    เซียร์

    จีเซนัส

    แร่หายากมีรูปร่างคล้ายก้อนเหล็ก นิยมนำไปจุดไฟเนื่องจากคงความร้อนไว้ได้สูง สามารถนำไปทำอาวุธได้

    300

    ไดอาแรค

    แร่สกัดได้จากหินใต้ทะเลลึก มีรูปร่างคล้ายอัญมณีสีฟ้าระยิบระยับ นิยมทำเครื่องประดับและนำไปประดับตกแต่งตามสิ่งของต่างๆเพราะเชื่อว่าเป็นของมงคลของพรายน้ำ

    340

     ซาจิเทียส

    แร่สีม่วงคล้ายอเมทิสต์ มีความสามารถในการสร้างม่านมายา ปัจจุบันพบเห็นตามถ้ำมืด

    340

    ไมล์ เมล

    แร่สีส้มคล้ายออร่าจากแสงอาทิตย์ ใช้เป็นเชื้อเพลิงได้ สามารถสร้างพลังงานได้ในตัวเอง

    390

    บัทเทนส์

    แร่หินสีน้ำตาล หากนำไปสกัดจะสามารถใช้ในการเพิ่มธาตุในอาหารด้านเกลือแร่ รับประทานได้

    100

    เอธิล เอไทนัลด์

    แร่หินสีทรายที่อยู่ในตระกูลของเอธิล หากแต่มีความสามารถสูงกว่า สามารถทนทานต่อแรงแผ่นดินไหวเบาๆได้

    120

     บลู อควาริน

    แร่สีฟ้าประกายพริบพราว สามารถนำไปสกัดผสมกับตัวยาช่วยให้หายใจในน้ำได้ในระยะหนึ่งไม่เกินหนึ่งชม.

    100

    ไซเชส

    แร่หินส้มขุ่น นิยมนำไปฝนจนแหลมคม และจุ่มด้วยยาพิษเพราะเป็นแร่ที่ทนทาน

    120

     B

    รูป

    ชื่อ

    ประวัติ

    เซียร์

    ไมนัส อควาเรี่ยม

    แร่สีฟ้าอมเขียว มีฤทธิ์สร้างพลังงานในตัวเองโดยจะส่องประกายดุจอัญมณีมรกตในที่มืดออกมาได้ เป็นที่นิยมในการสร้างแหล่งพลังงาน

    370

    โดเรน

    ผลึกสีขาวใสสะท้อนเงาได้ประดุจกระจก แถมยังสามารถสร้างเสียงเพลงได้อีกด้วย เป็นที่นิยมในหมู่นักดนตรีเวทย์มนตร์

    350

    พีเพิล รันส์

    ผลึกสีม่วงเข้ม เชื่อว่ามีพลังแห่งความมืดมิดสถิตอยู่ นิยมใช้ในการสร้างคทา

    400

    เอธิล เกรส

    หินตระกูลเอธิลขั้นสูง นิยมใช้สร้างปราสาทหรือสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่และต้องการความทนทานสูง

    400

    ไนตี้

    แร่หินสีดำไร้แวว หากนำไปจุ่มน้ำจะสร้างม่านหมอกขนาดใหญ่ที่ทำให้ผู้สูดดมหลับไปได้ในทันที

    370

    ซาเซนิน

    แร่หินสีแดงเลือด เชื่อว่าเกิดมาจากเลือดของอสูรร้อยตัวที่ตกค้างก่อรวมเป็นก้อน ใช้ทำยาระดับสูง

    350

    ดีวิลเรีย

    แร่สีเขียวอ่อนอมเทา นิยมหยดยาแล้วนำไปใส่ในกล่อง เพราะสามารถสร้างพายุขนาดย่อมได้

    350

    ดิอัสเตอร์

    แร่สีเขียวเข้มจนดูน่ารังเกียจ พบเห็นได้ตามบ่อบาดาลลึกลงไป มักจะแวววาวในที่มืด นิยมใช้ในการร่ายมนตราของธาตุพืชขั้นสูง

    360

     A

    รูป

    ชื่อ

    ประวัติ

    เซียร์

     ทรานเชสต์

    แร่หินขนาดใหญ่ที่พบเห็นจากชั้นหินที่ลึกลงไปหลายสิบเมตร มักนำมาสร้างปฏิมากรรมรูปปั้นผู้ยิ่งใหญ่

    450

    มรกต

    อัญมณีสีเขียวสดใส เชื่อว่ามีพลังแห่งเทพีแมกไม้ช่วยให้ปรับสมดุลธาตุพืชในร่างกาย และยังนำไปสร้างสิ่งของได้อีกหลายอย่าง

    490

    แซฟไฟร์

    ผลึกหลากสีสัน เพิ่มพลังตามสีธาตุในตัว สามารถนำไปสร้างอุปกรณ์นำพลังเวทย์ได้

    500

     จีเนียส

    แร่สีทองราวกับทองคำ มักมีรูปลักษณ์ทรงกลมแวววาว ใช้หล่อเป็นน้ำแล้วเขียนสลักวงเวทย์

    450

    โรสไวเรนซ์

    หินหลากสีแยกได้ตามธาตุ เสริมความแข็งแกร่งให้ผู้สวมใส่ นิยมสร้างเป็นเกราะ สามารถใช้สร้างยาขั้นสูงได้

    480

    ไมเออร์ เอเทนส์

    แร่ขั้นสูงของเอธิล นิยมสร้างวิหารชั้นสูง มีรูปลักษณ์เหมือนผลึกที่ครอบคลุมไปทั่ว สวยงามสะท้อนแสงและพลังเวทย์

    500

    ทองคำ

    ผลึกแร่สีทองเข้มข้น สามารถสร้างเครื่องประดับหรือนำมาหล่อหลอมได้ เป็นที่นิยมในคนชั้นสูง

    550

    เพทาย

    อัญมณีสีฟ้าใสงดงาม มีพลังในการฟื้นฟูร่างกาย ช่วยให้กระปรี้กระเปร่าตลอดเวลา

    420

     S

    รูป

    ชื่อ

    ประวัติ

    เซียร์

    ไพลิน

    อัญมณีสีน้ำเงินเข้ม นิยมทำเครื่องประดับ เชื่อว่าเป็นผลพลิตจากท้องทะเล มักทำให้ผู้สวมใส่อยู่ในความสงบและเพิ่มพลังทางด้านวารีขั้นสูง บ้างมีไว้เพื่อประกอบพิธีสำคัญ

    780

    หินอมฤทธิ์

    แร่ที่ดูคล้ายหินหลากสี มีพลังในการรักษาระดับสูง สามารถใช้สร้างยารักษาขั้นสูงได้ และนำไปใช้ประโยชน์อีกหลายอย่าง

    800

    เศษรูนส์

    เศษหินสีดำสนิทที่มีลวดลายรูนส์สลักไว้ เชื่อว่าเป็นเศษเสี้ยวแห่งเทพเจ้า

    800

    เดธไลท์

    แร่สีแดงเข้มจนเหลือบดำ ใช้ทำยาพิษร้ายแรงสารพัดชนิด สมารถสร้างกรดในตัวเองได้เมื่อโดนน้ำ

    730

     มูนสโตน

    อัญมณีสีฟ้าเวลาสะท้อนแสงจันทร์จะเป็นเงาสีเหลืองวาว เชื่อว่าเป็นหยาดน้ำบนดวงจันทร์ตกกระทบโลก ความสามารถไม่แน่ชัด

    700

    ทับทิม

    อัญมณีสีแดงเข้มแต่ไม่ถึงขั้นโกเมน เสริมสมถภาพร่างกายและความคล่องตัว ช่วยให้สมดุลพลังเวทย์เข้มข้น นำไปทำเป็นอาวุธหรือขีดวงเวทย์ได้

    790

    วินด์เวล

    อัญมณีสีเทาหมอก มีกลิ่นหอมหวนตลอดเวลา มักใช้ในการสร้างธนูเนื่องจากเสริมความเร็วให้แก่ลูกศร หรืออาจพกติดตัวเพื่อเสริมการวิ่งให้แก่ตนเอง มีความคมสูง

    740

     

    ไนท์เดย์

    ผลึกสีรัตติกาลมีลวดลายแปลกตาสลักอยู่ สามารถสร้างยาพิษได้อย่างรุนแรง เชื่อว่าเป็นการตกผลึกจากหยาดน้ำฝนสีดำ ประโยชน์อื่นๆไม่แน่ชัด

    800

    SS

    ??????????

     

     
    .....................

       

      ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×