ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [หอศิลา] Stone tower of elysia state

    ลำดับตอนที่ #2 : [oศิลาอักษร :E02:} รวมข้อมูลสมุนไพร {เพิ่มข้อมูลศิลาใหม่!!}

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 58


       




     

    Elysia Herbal Treatise

     


                       พืชสมุนไพรในเอเลเซียที่มีสรรพคุณนั้นส่วนมากมักจะเติบโตในเขตอสูรที่อันตราย  ส่วนใหญ่แบ่งออกเป็นสามประเภทคือ ประเภทยา เวทมนตร์และพิษ  อย่างไรก็ตาม ประเภทยาอาจจะเป็นพิษและพิษอาจกลายเป็นยาได้หากนำมาใช้อย่างผิดวิธี   พืชสมุนไพรบางชนิดอาจจะต้องมีวิธีการเก็บเกี่ยวที่มากกว่าถอนแล้วนำไปใช้ เช่น ดอกตะเกียงเพลิง ที่ต้องใช้กรรมวิธีในการถอนมากกว่าปกติ  เอาล่ะ เรามากล่าวถึงความแตกต่างของสมุนไพรทั้งสามประเภทกันดีกว่า

     

       สมุนไพรประเภทยาคือพืชที่สามารถนำมารักษาอาการบาดเจ็บหรือโรคได้ ตรงตามชื่อของมัน แต่บางชนิดอาจมีบางส่วนที่เป็นพิษหรือถ้าใช้ผิดวิธีก็อาจจะเป็นพิษได้

       สมุนไพรประเภทเวทมนตร์ คือพืชที่เมื่อนำไปทำเป็นยาจะเพิ่มขีดจำกัดความสามารถของเราหรือสร้างเซลล์ใหม่ๆขึ้นมาเช่น มีปีกงอก ตัวใหญ่ขึ้น ล่องหนหรือพละกำลังมากขึ้น เป็นต้น

       ส่วนสมุนไพรประเภทพิษ คือพืชที่เมื่อนำไปใช้หรือรับประทานจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย จิตใจและพลังเวท มีทั้งชนิดเบื้องต้นจนไปถึงร้ายแรง ทั้งทำให้ระบบต่างๆของร่างกายหยุดทำงาน ทำให้ใช้เวทไม่ได้ หรือติดโรค แต่สมุนไพรประเภทนี้หากเรานำมาผสมอย่างถูกวิธีอาจใช้ประโยชน์อย่างได้เช่นนำไปผสมรวมกับแร่บางชนิดจะสามารถทำระเบิดได้ เป็นต้น


       ว่านการ์กอยล์

    พืชกินเนื้อ โจมตีทุกสิ่งที่เข้าไปใกล้  ไม่มีตาแต่มีเซลล์รับรู้อุณหภูมิรอบตัว  จัดอยู่ในประเภทอสูร

    เมื่อรับรู้ได้ว่าตัวเองใกล้ตายจะบินหนีไป

    สรรพคุณ  น้ำลายกัดกร่อนโลหะและย่อยสลายหินให้หายไปได้ในพริบตาเดียว  เนื้อถ้าเอาไปต้มแล้วกินน้ำของมันเราจะมีพละพลังมากขึ้น  รากมีฤทธิ์ทำให้ร่างกายของผู้รับเกิดไฟลุกขึ้นมา
    แต่ปีกของมันเป็นยาขั้นสูงและมีสรรพคุณทางเวทมนตร์อีกด้วย ถ้าหากกินปีกของมันสดๆ
    เซลล์ในปีกของมันจะไปซ่อมแซมรักษาอาการบาดเจ็บให้หายสนิททันที ถ้าหากไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรแล้วไปกินปีกมันเข้า
    ร่างกายของเราจะได้รับเซลล์ใหม่และสร้างใหม่เรื่อยๆและจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆจนไปงอกเป็นปีกค้างคาวกลางหลัง
    (ปีกนี้จะอยู่ได้เพียงแค่3ชั่วโมงและหลุดร่วงไปเอง(*เจ็บเล็กน้อย))
    *ความสามารถของปีกอยู่ในศิลาอื่น ท่าทางจะต้องไปหาข้อมูลใหม่*



    ดอกไอวิญญาณ

    ลักษณะเป็นดอกไม้ธรรมดาแต่ตัวเกสรและกลีบเป็นควันส่องแสงระยิบระยับสวยงาม

    สรรพคุณ ใช้เป็นยานอนหลับแต่ถ้าหากให้สูดดมปริมาณมากก็ล้มช้างได้และทำให้เกิดอาการประสาทหลอน


    โกล์ดดัส

    ทองคำที่ขุดเจอเป็นรูปร่างดอกไม้ตามธรรมชาติ หากแต่เป็นพืชไม่ใช่แร่เพราะเติบโตได้

    สรรพคุณ รักษาอาการบาดเจ็บภายนอกจากเวทมนตร์ ถ้าโยนเข้ากองไฟแล้วสูดดมควันนั้นจะทำให้ผู้สูดสามารถอัญเชิญวิญญาณเร่ร่อนแถวนั้นออกมาพูดคุยได้(ถ้าเป็นวิญญาณหมาก็ซวยไป)


    แม็กไมดัส

    พืชกินคน  โจมตีทุกสิ่งที่ไปสัมผัสโดนมัน เมื่อไปงับใครเข้าแล้วจะปล่อยกรดชนิดร้ายแรงออกมากัดผิวของคนๆนั้น

    สรรพคุณ  ลิ้นและใบของมันสามารถนำมาทำเป็นยากระตุ้นที่ทำให้ผู้รับหลั่งอดรีนาลินได้สูง(อึด) ยางและหัวใจเป็นกรดนำไปทำยาพิษขั้นสูงได้


    เถาเมลลี่เจลลี่

    ไม้เถาสีหม่นน่าเกลียด มักขึ้นตามร่องหินและที่ชื้น เกสรมีลักษะเป็นวุ้นเมือกกลิ่นเหม็นและกลีบดอกเหี่ยวตลอดเวลา

    สรรพคุณ เถาวัลย์แข็งแรงมากหากนำไปสานเป็นเชือกได้อย่างถูกต้อง  เกสรของมันหากกินสดๆทำให้ตัวใหญ่ขึ้นอย่างมากสิบเท่า หากทำให้ร้อนด้วยวิธีการใดๆก็ตามจะทำให้ตัวเล็กลงอย่างมากสิบเท่า หลังจากนั้นมีผลข้างเคียงทำให้เคลื่อนไหวตัวช้า ดอกหนึ่งดอกสามารถใช้ได้สำหรับคนเพียงคนเดียว



    ต้นคัลเลอร์ฟิลลี่

    ไม้พุ่มสีสันสดใส แต่ใบแหลมคมดั่งมีด

    สรรพคุณ ใช้ป้องกันตัวแทนมีดได้ ยางของมันสามารถนำไปประกอบเป็นยารักษาอาการบาดเจ็บภายนอกขั้นกลาง


    ต้นซังเคนพ็อต

    พืชเวทมนตร์ ต้นอ่อนจะมีรูปรางคล้ายมือมนุษย์ เมื่อหยดเลือดหรือเซลล์สิ่งมีชีวิตใดๆจะสร้างสิ่งมีชีวิตนั้นได้

    สรรพคุณ  คล้ายการตั้งครรภ์แต่สิ่งที่สร้างขึ้นมานั้นไม่มีชีวิตเป็นเพียงร่างเปล่าเท่านั้น นิยมใช้สำหรับหมอผีที่ไม่อยากขุดศพในสุสาน รากทำให้พลังกายลดลง


    ต้นไอเรนัส

    ดอกไม้ชนิดหนึ่ง ขึ้นเป็นกอสูงมีสีสวยงดงาม

    สรรพคุณ ทั้งต้นสามารถนำไปทำเป็นยาตั้งแต่ขั้นต่ำจนถึงขั้นสูงได้ คุณภาพของยาดูจากความเข้มของสีน้ำเงินบนดอก

    แต่ถ้านำไปประกอบผิดวิธีและผิดแม้แต่นิดเดียวจะกลายเป็นยาพิษขั้นสูงได้

    ต้นเชดดี้ลีฟ

    มีลักษณะเป็นใบงอกขึ้นมาจากพื้นดิน ไม่มีลำต้น ส่องแสงสีน้ำเงินประกายงดงาม

    สรรพคุณ  สามารถแช่แข็งเปลวไฟ เปลวไฟที่แข็งแล้วนั้นทำให้เป็นอัมพาตแต่ถ้าเปลวไฟแข็งนั้นกลายเป็นไอ หากเก้บไอใส่ขวด ไอนั้นสามารถรักษาแผลไฟไหม้จากเวทมนตร์ได้


    ซาโนส

    ดอกไม้สีขาวส่องแสงเป็นประกายงดงาม กลีบดอกเหมือนจะโปร่งแสง แต่หากเอานิ้วไปจิ้มที่กลางเกสรจะถูกดูดกลืน

    สรรพคุณ  กลีบดอกนั้นทำให้อาเจียน ตั้งแต่อาเจียนเป็นเลือดจนเอาเครื่องในออกมาและตายในที่สุด ถ้านำไปเผาแล้วสูดดมควันจะทำให้ผู้สูดเคลิ้มและควบคุมตัวองไม่ได้ และสามารถใช้แทนตะเกียงได้ด้วย


    ผลบิลลี่แค็ป

    ผลไม้รูปร่างประหลาดมีอย่สองสีด้วยกันคือเหลืองและเขียว สรรพคุณของมันแตกต่างกัน

    สรรพคุณ   ผลสีเหลืองมีฤทธิเป็นอัลไซเมอร์ชั่วคราว จะไม่สามารถจำวิธีการใช้มนตราหรือพลังได้

                    ผลสีเขียว ใช้รักษาบาดแผลไฟไหม้รุนแรงได้และเมื่อนำไปต้มกับแร่บางชนิดจะสามารถทำน้ำยาแช่แข็งได้



    วินดี้ฟลิวอเวย์

    ดอกหญ้าที่มีรูปร่างคล้ายไม้ยืนต้นแต่มีขนาดเล็ก ตั้งแต่เท่านิ้วโป้งจนไปถึงขนาดฝ่ามือ

    สรรพคุณ  ถ้ารับประทานสดๆจะสามารถรักษาอาการบาดเจ็บได้ส่วนหนึ่งและยังให้สรรพคุณที่ทำให้ผู้รับสามารถเหาะได้ช่วงเวลาหนึ่ง


    ลิลลี่ออฟวัลเลย์

    ดอกไม้หน้าตาน่ารักสีขาว มักขึ้นได้ทั่วไป

    สรรพคุณ    เมื่อรับประทานเข้าไปสดๆจะทำความดันเลือดพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ถ้าปล่อยไว้นานโดยไม่รักษาจะทำให้เลือดไหลอย่างรวดเร็วจนเกิดการระเบิด แต่สามารถนำไปปรุงเป็นยาที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวได้


    ต้นลาโฟริลต้า

    ไม้ล้มลุกเตี้ยๆที่มีดอกสีแดงอมชมพู  ลำต้นมีหนามที่แข็งและแหลมคมมาก

    สรรพคุณ ถ้าถูกละอองเกสรของดอกไม้เข้าจะทำให้เกิดอาการคัน มีตุ่มหนองเข้าบริเวณที่ถูก หรือถ้าโดนแหนมแทงหรือข่วนเอาจะทำให้แผลที่โดนนั้นเกิดอาการติดเชื้อ อักเสบ เป็นหนองในแผล ถ้าปล่อยไว้อาจจะเน่าเละจนถึงกับต้อง


    ต้นสโมคอีท

    ไม้ยืนต้นขนาดกลาง ต้นไม่สูงแต่มีลำต้นกว้าง มีกิ่งก้านเป็นหนามแหลมและมีน้ำยางไหลเยิ้ม มักจะขึ้นเป็นต้นเดี่ยวๆ

    สรรพคุณ ยางของต้นมีฤทธิ์เป็นกรดแก่ สามารถกัดกร่อนได้แม้กระทั่งกระดูกคน ตาของต้นสโมคอีทมักจะปล่อยออกมาเป็นระยะซึ่งควันนี้มีกลิ่นเหม็นมาก ถ้าได้รับกลิ่นมากๆหรือนานเกินไปจะทำให้ระบบทางเดินหายใจใช้การไม่ได้



    เห็ดยูโฟล

    เห็ดสีน้ำตาลรูปร่างโบราณๆ ขนาดใหญ่ประมาณฝ่ามือมักอยู่ตามที่อับชื้น หาเจอได้ค่อนข้างยาก

    สรรพคุณ  เป็นเห็ดที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถทำให้ผู้ที่สูดดมเข้าไปประสาทหลอนเหมือนอยู่ในวังวนแห่งความสุข ยิ่งสูดดมมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีความสุขมากเท่านั้นแต่ร่างกายก็จะอ่อนแอลงเรื่อยๆจนกระทั่งไม่สามารถขยับตัวได้และตายในที่สุด แต่ถ้าหากกินเข้าไป พิษของเห็ดจะซึมเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อทางเดินอาหารจนเละ ไม่สามารถใช้การได้อีก และตายเช่นเดียวกัน


    ดอกไลซีเนล

    เป็นต้นปรสิต มีดอกสีชมพูขาวสวยงาม มักเกาะอยู่บนต้นไม้ใหญ่หรือโคนต้นไม้

    สรรพคุณ ดอกที่เพิ่งผลิบานจะไม่มีพิษสงอะไร แต่เมื่อกดอกเริ่มเหี่ยว เมื่อถูกเกสรจะทำให้บริเวณที่โดนกลายเป็นสีเทาและค่อนๆแข็งคล้ายกับหิน ส่วนกลีบดอกถ้านำไปบดจนละเอียดแล้วทาจะทำให้ส่วนที่ทาหายไป


    ดอกหญ้าวิงค์เลส

    ดอกหญ้าสีขาวปุกปุยชนิดหนึ่ง มีขนาดเท่าผ่ามือ

    สรรพคุณ  เมื่อถือดอกนี้ไปกับตัว จะทำให้ตัวเบาและเดินเหินบนอากาศได้ เมื่อเส้นสีขาวของดอกปลิวร่วงจนหมดก็จะเป็นเหมือนเดิม








    ดอกอัคเบิรนท์

    เป็นดอกไม้หายากที่มีออร่าสีแดงสว่าง มักจะขึ้นตามทะเลสาปในป่าลึก แถมยังไม่สามารถเก็บดอกไม้นี้ได้ด้วยวิธีปกติ

    สรรพคุณ เป็นดอกไม้ที่สามารถมอบพลังแห่งธาตุไฟให้กับผู้ใช้ได้อย่างมหาศาล แต่ผลคงอยู่ได้แค่3ชั่วโมงเท่านั้น แต่ในทางกลับกัน  ถ้าใช้มากและติดต่อกันเกินไปก็จะทำให้ร่างของผู้ใช้ถูกเผาจนเป็นเถ้าถ่านได้เช่นกัน
    กลีบดอกที่เป็นไฟนั้นเป็นไฟอาคมที่โดนน้ำไม่ดับ




    ดอกทันเดอเทรด

    ไม้ล้มลุกที่มีดอกสีเหลืองสด มักอยู่กันเป็นดง เป็นพุ่มใหญ่ๆ

    สรรพคุณ เมื่อเด็ดดอกไม้ออกมาแล้วจะทำให้คนที่เด็ดมันออกมาจากต้นรู้สึกเหมือนไฟฟ้าช็อตทั้งร่างกายจนขยับไม่ได้ ถ้าเด็ดแบบถอนรากถอนโคนจะมีกระแสไฟฟ้าไหลออกมา ทำให้โดนไฟฟ้าช็อตจริงๆและแถมยังเป็นไฟฟ้าช็อตแรงจนทำให้หัวใจหยุดเต้นได้เลยทีเดียว




    ดอกเอลาอิน

    เป็นดอกไม้สีทึบๆแต่เมื่อถ้าตอนกลางคืนจะมีออร่าประกายเปล่งออกมาดูสวยงามมาก ซึ่งแต่ละวันจะเปลี่ยนสีกันไป มักขึ้นอยู่ในแถวป่าทึบ

    สรรพคุณ ถ้าเก็บดอกตอนกลางวันจะเปล่งออร่าทึบออกมาทำให้ตัวมีออร่าทะมึนสีดำปกคลุม แต่ถ้าเก็บดอกตอนกลางคืน จะทำให้ตัวมีประกายออร่าตามสีที่เก็บมาและยังมอบเสน่ห์ให้เป็นอย่างมาก แต่ฤทธิ์ของออร่าอยู่ได้เพียงวันเดียวเท่านั้น


    ดอกฮินยาห์

    ไม้ล้มลุกที่มีดอกสีแดงขาวดูสวยงามและมีขนาดใหญ่ มักขึ้นอยู่บนที่สูงและมีอากาศหนาวเย็น

    สรรพคุณ ถ้าสัมผัสกลีบดอกจะทำให้รู้สึกเย็นเยือกบริเวณที่สัมผัสและอีกไม่นานจะมีน้ำแข็งเกาะบริเวณที่สัมผัส ทำให้เซลล์บริเวณนั้นตายอย่างรวดเร็ว และยังสามารถลุกลามไปในบริเวณใกล้เคียงช้าๆ ถ้าไม่รีบรักษา มันจะลุกลานไปเจอทั่วร่างกายและตายในที่สุด






    ดอกปุยหิมะ

    ดอกไม้ชนิดหนึ่ง มักขึ้นในที่หนาวเย็นมากกว่าที่ร้อน โดยดอกจะเป็นสีขาวและลักษณะคล้ายหิมะ
    โดยตัวดอกจะแผ่ความเย็นยะเยือกออกมาโดยรอบต้น

    สรรพคุณ   หากโยนลงพื้นอย่างแรงจะระเหิดเป็นไอ ถ้าไอนั้นปกคลุมตัวเรา บาดแผลที่ควรจะเกิดจะหายไป
                 (คล้ายๆบาเรีย)แต่หลังจากที่ไอนั้นหายไปในเวลาหลังจากสามชั่วโมงบาดแผลทั้งหมดจะกลับมา



    มิราจโรส
    กุหลาบสีดำประกายม่วงที่ให้ความรู้สึกประหลาด พบไม่ยากส่งกลิ่นหอมหวนรุนแรงมาก ดอกไม้ตอบสนองต่อการมองเห็นของผู้อื่นเพียงแค่เรามองมัน มันจะส่งกลิ่นรุนแรงออกมาทันที

    สรรพคุณ  หากสูดดมกลิ่นของมิราจโรสเข้าไปจะทำให้เห็นภาพลวงตาที่จะล่อลวงเราไปสู่ความตาย
                     แต่เกสรของมันแก้พิษจำพวกติดเชื้อเช่นหนอง ตุ่มใสหรือน้ำเหลืองไหลเป็นต้น (บดและประคบ)
                (เหมือนผีบังตา เช่นอยู่ในที่ๆมีเหวแต่ดอกไม้ทำให้เราเห็นว่าเราอยู่ในทุ่งกว้าง ถ้าเราวิ่งไปในทุ่งนั่นโดยไม่ระวังเราก็จะตกเหว)




    ต้นเฟลสเมลล์
    ไม้เลื้อยชนิดหนึ่ง เคลื่อนที่ได้แต่ช้ามาก สามารถปล่อยหมอกพิษออกมากระจายได้รอบตัวในระยะรัศมี10เมตร
    และจะปล่อยหมอกพิษออกมาอย่างรวดเร็วทุกครั้งที่เซลล์ของมันรับรู้อุณหภูมิของสิ่งมีชีวิตที่เข้ามาใกล้มัน
    หมายเหตุ :: ทุกส่วนของต้นนี้เหม็นชิบหายวายวอดยกเว้นส่วนดอกที่คล้ายมือ

    สรรพคุณ  เมื่อแตะโดนหมอกพิษแม้เพียงนิดเดียวผิวหนังส่วนที่โดนหมอกจะขึ้นบวมเป็นตุ่มสีขาวทั้งใหญ่และเล็ก เจ็บปวดมหาศาลและหากปล่อยให้ตุ่มขึ้นอยู่แบบนั้นนานเกินหนึ่งชั่วโมงจะเริ่มลามไปทั่วร่างกายและระเบิด
    แรงระเบิดนั้น ทำให้ตายอย่างไม่ต้องสงสัย ในขณะที่ตุ่มของผู้โดนพิษระเบิด หากผู้อื่นสัมผัสโดนหนองที่ระเบิดออกมาก็จะติดพิษไปด้วยเช่นกัน ดอกของมัน(ส่วนที่คล้ายมือ)กันกรดทุกชนิด สามารถนำมาทำเป็นอาวุธหรืออื่นๆได้ มีลักษณะเหมือนกลีบดอกไม้ยาวเพียงแต่จะไม่ขาดง่ายเหมือนกลีบดอกไม้ทั่วไป(ไม่ขาดด้วยแรงฉีกของมนุษย์)





    ดอกบัวสวรรค์
    (พิษและเวทมนตร์)
    พืชตระกูลบัว เติบโตได้ในทุกสภาพน้ำแม้ความเป็นกรดสูงขนาดกร่อนเหล็กได้ก็ตาม สวยงามและแผ่มนต์ประหลาด
    หากไปตัวเปล่าโดยไม่เตรียมตัวอะไรเลยจะไม่สามารถต้านทานมนต์ได้
    โดยเกสรจะแผ่ไอมนต์ที่มีกลิ่นหอมรัญจวนออกมาหลอกล่อสิ่งมีชีวิตที่เข้ามาใกล้ให้ลงไปในน้ำแล้วรากของมัน
    จะตวัดจับเหยื่อที่ลงไปในน้ำให้จมน้ำตาย(ถ้าหายใจในน้ำได้ก็จะโดนรัดตาย)จากนั้นก็จะย่อยสลายร่างของเหยื่อให้เป็นพลังงานของตัวเอง

    สรรพคุณ   หากพกดอกไว้จะล่อให้อสูรที่ตนเองต้องการไม่ปรากฏตัว ใช้ได้24ชั่วโมง การจะใช้ให้กระซิบเบาๆว่า
                  "เราคือผู้เชยชมบุปผาสวรรค์ (ชื่ออสูร)เป็นภัยต่อเรา อย่าได้พาลพบ"แล้วพรมน้ำมนต์จากวิหารใส่ จะไม่พบเจออสูรนั้นตลอดวัน
                  ดอกมีความร้อนเป็นอย่างมากหากจับด้วยมือเปล่าจะทำให้เกิดแผลไฟไหม้รุนแรง ต้องใช้วัสดุพิเศษเก็บเท่านั้น
                 


    ดอกอควาแฟเรีย

    ดอกไม้หน้าตาคล้ายลิลลี่เพียงแต่ขึ้นในน้ำ ทนทานต่อทุกสภาพน้ำและเป็นพิษต่ออสูร จะขึ้นข้างดอกบัวสวรรค์เท่านั้น

    สรรพคุณ  หากนำมาบดแล้วประคบแผลสดจะห้ามเลือดได้ทันที รวมถึงรักษาแผลกรดกัด แผลไฟไหม้และแผลภายนอกทั้งหมดอย่างชะงัด




    เฟิร์สเฟียร์
    (พิษและเวทมนตร์)
    ไม้ยืนต้นชนิดหนึ่งที่ตอบสนองต่อเลือด โดยตอนแรกจะเป็นต้นไม้ธรรมดาและถ้าหากมีเลือดไม่ว่าจะของ
    ตัวอะไรก็ตามกระเซ็นมาโดนหรือหยดใส่แม้เพียงน้อยก็จะกลายเป็นอสูรทันที มีพละกำลังมหาศาล
    ตอนที่ยังเป็นต้นไม้จะมีลักษณะเหมือนต้นไม้ธรรมดาตามป่าทั่วไป เฟิร์สเฟียร์จะดูดกลืนสิ่งมีชีวิตที่เข้าใกล้
    และนั่นจะทำให้ขนาดตัวของมันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆและแข็งแรงมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน

    สรรพคุณ    น้ำเลี้ยงของมันจะออกมาเมื่อส่วนใดก็ตามฉีกขาด น้ำเลี้ยงจะมีฤทธิ์ทำให้เกิดเนื้องอกเป็นตุ่มเล็กน้อย
                     และถ้าไม่รักษาภายในสี่ชั่วโมงจะไม่สามารถรักษาได้อีกและหลังจากนั้นเนื้องอกตุ่มเล็กๆเหล่านั้นจะ                    เริ่มขยายและเริ่มลามไปทั่วร่างกาย ยิ่งนานเข้าเนื้องอกจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนในที่สุดคนนั้นจะถูกเนื้องอก ปิดทับทั้งตัวกลายเป็นก้อนเนื้อเละๆ ไม่สามารถขยับได้ เดินไม่ได้ หยิบจับสิ่งของไม่ได้และระหว่างนั้นจะเจ็บปวดมหาศาล
    ในขณะเดียวกันหัวใจของมันซึ่งจะเป็นผลึกสีอำพันก้อนใหญ่เปล่งแสงสวยงามซึ่งมีสรรพคุณทางเวทมนตร์สูง
    หากพกหัวใจของมันเอาไว้จะทำให้ร่างกายของผู้พกจับต้องไม่ได้ถูกทุกสิ่งทะลุผ่าน(มีฤทธิ์เพียง20นาที)
                     ผู้ที่พกหัวใจเอาไว้จะมีกำลังกาย ความรวดเร็วและความสามารถในการหลบหลีกเพิ่มขึ้นถึงจุดสูงสุด
                      




    เห็ดอัลเบอร์ทรังค์

     เห็ดพิษที่เติบโตบนหินเท่านั้น มีขนาดใหญ่หรือเล็กตั้งแต่ฝ่ามือหนึ่งจนถึงหนึ่งท่อนแขน

    สรรพคุณ  เมื่อทานเข้าไปจะทำให้ร่างกายอ่อนแอลงเรื่อยๆแล้วตายลง แต่ระหว่างนั้นจะมีพละกำลังมากขึ้นสองเท่า
                   แต่หากแก้พิษไม่ทัน ร่างกายจะระเบิดออกเป็นชิ้นๆและตายทันที  
                  



    ดอกเทียร์เฟด
    (เวทมนตร์และยา)
    ดอกไม้รูปร่างสวยงาม เรืองแสงได้แต่ไม่สว่างมาก เติบโตในความมืด
    กลีบดอกมีลักษณะคล้ายไอเวทมนตร์ที่จับตัวกัน หากแตะด้วยมือเปล่ากลีบจะเลือนหายไป
    แต่พอละมือออกจากบริเวณกลีบดอก กลีบดอกก็จะกลับมา

    สรรพคุณ  หากมีดอกเทียร์เฟดติดตัว อสูรทั้งหมดจะไม่ได้กลิ่นและมองไม่เห็นตัวผู้ถือเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง
                 กลีบดอกรักษาอาการบาดภายในเชนตกจากที่สูงจนช้ำในหรือเครื่องในเละ
    และมีสรรพคุณแก้พิษจำพวกร่างกายอ่อนแอลงหรือพิษจำพวกที่ทำให้ร่างกายขยับไม่ได้

    .....................

       

      ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×