ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตามล่าฝัน...ฉันอยากเป็นหมอ !!

    ลำดับตอนที่ #4 : ภาษาอังกฤษ :: แนะนำที่เรียนพิเศษค่ะ

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 57


     แนะนำที่เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ :) 
     
       ต่อจากตอนที่แล้วที่พี่ได้แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษไปนะคะ ตอนนี้ก็ขอแนะนำที่เรียนพิเศษภาษาอังกฤษต่อละกัน ยังไม่เปลี่ยนวิชา 55 เดี๋ยวนี้คนเรียนพิเศษกันเยอะไปหมดนะคะ เยอะขนาดไหนดูได้ตามอุ๊แลนด์วันปิดเทอม =..= แต่เรียนยังไงให้ได้ผลเนี่ยสิ ก็แค่ตั้งใจเรียน ทบทวนที่เรียน ทำแบบฝึกหัดเท่านั้นล่ะค่ะ :)

      วิชานี้เป็นวิชาที่ตอนม.4 พี่กะจะอ่านเองค่ะ แต่ไปๆมาๆพอลองข้อสอบเจ็ดวิชาล่ะ ไม่ไหวมั๊งงงง เลยมาต้องพึ่งที่เรียนพิเศษ ซึ่งพี่เคยเรียนสองที่ค่ะ และก็ขอแนะนำทั้งสองที่เลย น้องๆคงรู้จักกันดีอยู่แล้วแหละ สองที่นี้ก็คือ
    ครูสมศรี กับครูพี่แนน ค่ะ ถ้าลองหาตามกูเกิ้ลจะมีคำถามเต็มเลยใช่มั้ยว่าที่ไหนดีกว่ากันน้าาา ? พี่ก็อยากจะตอบในความคิดของพี่ที่เคยเรียนแล้วทั้งสองที่นะคะ ว่าดีทั้งคู่ค่ะ แต่ดีคนละอย่างเท่่านั้นเอง เลือกเรียนที่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการเพิ่มทักษะส่วนไหนของเรา

      1.
    คุณครูสมศรี :: ขอเริ่มที่คุณครูสมศรีก่อนนะคะ เพราะเป็นที่แรกที่พี่ได้เรียน มาเรียนที่นี่เพราะมีเพื่อนที่เก่งอังกฤษเค้าแนะนำมาว่าดีนะ พอเรียนแล้วก็ดีจริงๆนะคะได้ศัพท์เยอะมากกกกก แล้วก็รู้สึกว่าจำได้ตั้งแต่ในห้องเลย กลับไปทวนแป๊ปเดี๋ยวก็จำได้ ยิ่งครอส NeverDieVocab เนี่ยทำให้เมพศัพท์ขึ้นมากๆเลยค่ะ จุดเด่นของที่นี่คือคำศัพท์ค่ะ ซึ่งครูสมศรีก็เน้นให้ท่องศัพท์เยอะๆเช่นกัน จุดที่พี่ชอบอีกอย่างนึงของที่นี่ก็คือ test ย่อยๆ เพื่อวัดว่าที่เราเรียนไปครั้งที่แล้ว มันยังอยู่แค่ไหน ถ้าสอบได้คะแนนดีอันดับต้นๆของห้องก็ได้เสื้อด้วยค่ะ พี่ได้ทุกครอสเลย 55(ไม่ค่อยจะโม้) test พวกนี้จะทำให้เรามีแรงฮึดที่จะอ่านยิ่งเรียนกับเพื่อนนี่สนุกเลย มีแข่งคะแนนกันไม่ต่างจากในร.ร.เลย 55 ข้อเสียของที่นี่คือGrammarกับReadingไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรค่ะ =..= แต่พี่ๆพนักงานน่ารักมากค่ะ วันเด็กมีขนมแจกด้วยอิอิ

    ครอสที่พี่เรียนที่นี่คือ GAT1,GAT2(น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นสอบเข้ามหาลัยมั๊ง),NeverDieVocab<<แนะนำค่ะ,Lifelongrammar ครอสพวกนี้พี่เรียนสะสมไว้ตอนม.4เทอมปลาย-ม.5 ประมาณเดือนต.ค.อ่ะค่ะ เหมือนที่นี่จะไม่มีครอสเอนท์มีแต่ครอสตะลุย พี่อยากทวนแบบรวบยอดเลยไปเรียนเอนท์คอนเซปที่มีครอสเอนท์แทน(มันคือAdmissionGAT&O-NETค่ะ)

      2.
    Enconcept  :: จุดเด่นของที่นี่่คือร้องเพลง ซึ่งพี่ร้องเพลงไม่เป็นตอนแรกก็เลยไม่เลือกเรียนที่นี่ค่ะ = =" แต่สุดท้ายก็มาเรียนที่นี่ตามเหตุผลที่บอกไปเมื่อกี้ เรียนแล้วก็รู้สึกประทับใจเลยนะ พี่แนนสอนReadingดีมากๆค่ะ มีเทคนิคเยอะ ที่ชอบมากๆก็มีวิธีหาข้อถูกจากช้อยส์เลยเวลาเราทำไม่ทัน ข้อสอบอังกฤษ7วิชาส่วนใหญ่ทำไม่ทันจริงๆนะคะ passageหนึ่งยาวมากกก ข้อสอบชุดหนึ่งจะมีประมาณ 3-4 passages มันเลยไม่ทันไง เรื่องGrammarก็รู้สึกว่าโอนะ แต่ไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดี(ย้ำอีกครั้งว่าพี่อ่อนGrammarค่ะ ;_;) เพลงเพราะกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ นึกว่าจะเอาของคนอื่นมารีเมคแล้วดัดแปลงเนื้อ แต่ที่นี่เค้าทำเพลงใหม่จริงๆเลย พี่โหลดใส่มือถือเอามาฟังบ่อยๆ เพราะดีๆ แต่ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนพี่รึเปล่าคือ พี่จำได้แต่ทำนองอ่ะค่ะ ;_; มันจำศัพท์ได้เยอะดีแต่กว่าคำศัพท์ที่เจอจะมาต้องนึกเนื้อเพลงก่อนนานนิสนึง สุดท้ายพี่ก็กลับไปท่องเหมือนเดิม 55 ถ้าน้องไม่มีปัญหาเรื่องนี้เอนท์คอนเซปก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลย ข้อดีอีกอย่างของที่นี่คือครอสมีหลากหลาย จัดไว้เป็นระเบียบแยกกันชัดเจนค่ะ อย่างเราจะเตรียมตัวสอบหมอกสพท.ก็ต้องสอบ 7วิชาสามัญใช่ม่ะ พอเรียน
    AdmissionGAT&O-NETจบ ก็ไปเลือกเรียนครอส 7วิชาสามัญที่มีเพื่อสอบ7วิชาโดยเฉพาะได้เลย แล้วก็จะมีอัพเดทตัวข้อสอบใหม่+เฉลยอยู่เสมอปีต่อปีอ่ะค่ะ (อัพเดทแค่ข้อสอบนะแบบเพิ่มม้วนเรียนมาม้วนนึง ตัวเนื้อหาแล้วแต่ปีแล้วแต่ครอสว่าจะอัพมั้ย) 

    ครอสที่พี่เรียนที่นี่คือ 
    AdmissionGAT&O-NET, GAT-Insight(สมัครพร้อมกันกับตัวแรกมันถูกกว่า), อังกฤษ7วิชาสามัญ ค่ะ
    แนะนำมากๆคืออังกฤษ 7วิชาสามัญทำให้คุ้นชินกับแนวข้อสอบยากๆของ7วิชาได้ดี ทำให้เราเลเวลอัพจากครอสAdmissionเยอะเลย คุ้มที่จะเรียนค่ะ > < อ่อปีที่แล้วที่นี่มี SimulationTest ของเจ็ดวิชาด้วยนะ ใช้วัดความพร้อมตัวเอง เสียอย่างเดียวแพง 7 วิชา 7 ร้อยเท่าค่าสอบจริงเลยค่ะ = =;   

     ทั้งหมดนี่เป็นการแนะนำที่เรียนพิเศษภาษาอังกฤษตามความเห็นของพี่นะ เท่าที่พี่เจอมา ที่เรียนพิเศษก็คล้ายๆกับหนังสืออ่ะค่ะลองเรียนดูเองแล้วจะรู้ว่าชอบแบบไหน XD


    cr.คลินิกการศึกษา :: พาราเซตามอล ค่ะ ภาพสวยคำคม ชอบจัง > < 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×