ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ひ • み • つ • だ • よ

    ลำดับตอนที่ #6 : sepel . edelweiss

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 58


    ใบสมัคร(เซเปล)

     

    (click)

     

    ชื่อ-สกุล : เอเดลไวส์ คอร์ดีเลีย (Edelweiss Cordelia)

    สีผม/สีตา ขาวปลอด / ฟ้าอ่อน

    ส่วนสูง/น้ำหนัก 154 / 35

    เพศ หญิง

    อายุ 15 ปี

    สายพลัง สายพลังจิต

    ลักษณะนิสัย : 

         เอเดลไวส์เป็นเด็กสาวที่ดูมีสีหน้าเหม่อลอยและไม่แสดงสีหน้าท่าทางอะไรออกมามากมายนัก แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้ดูเย็นชาหรือไร้ความรู้สึกจนเกินไป (บางคนกล่าวว่าเธอชอบทำหน้าเหมือนคนง่วงนอน ก็อาจจะจริงอยู่ (...)) นอกจากนั้นยังเป็นคนชอบพูดด้วยน้ำเสียงเนิบนาบเอื่อย ๆ เบา ๆ --- แต่เธอก็ไม่ใช่คนพูดน้อย (แต่ก็ไม่ได้พูดจ้อคุยเก่ง) เพราะอย่างนั้นบางทีมันเลยดูเหมือนเธองึมงำบทสวดยาว ๆ บางอย่างอยู่ (...............)

         เอเดลไวส์เป็นเด็กจิตใจดี เธอมักจะคอยช่วยเหลือผู้คนเมื่อมีโอกาสเสมอ (ถ้าไม่มีอะไรทำ เธอก็คงไปขลุกหาอะไรทำกับใครซักคนนั่นแหละ) ถึงเธอจะไม่ใช่คนยิ้มแย้มนัก แต่อย่างน้อยเธอก็แสดงออกถึงการอยากเข้าหา อยากสนิทสนมด้วยผ่านการกระทำแทน (เช่น ไปหาบ่อย ๆ มอบดอกไม้ คอยหาเรื่องพูดคุยด้วย ไปจนถึงแอบย่องไปหาในห้องนอน (....)) ปกติแล้วเธอมักจะทำเรื่องดี ๆ กับทุกคนทุกเมื่อ ... เว้นเสียแต่คนที่เธอไม่ค่อยชอบหน้าน่ะนะ (เธอคงจะมองผ่านแล้วเดินเลี่ยงไปแทน)

         นอกจากนั้นแล้วเธอยังชื่นชอบในธรรมชาติ พืชพรรณ และการเพาะปลูก ถ้าไม่ได้เจอเธออยู่กับผู้คนก็คงไปดูแลสวนแน่ ๆ เธอมีความเชี่ยวชาญเรื่องพืชพรรณ ไม้ดอก ไม้ผล ไม้ประดับอยู่มากพอตัว โดยเฉพาะดอกไม้ ... ปกติแล้วเธอชอบเอาดอกไม้ที่เธอปลูกเองนั่นแหละไปมอบให้กับคนรู้จักไปทั่ว (ถ้าเธอมอบดอกไม้ที่เธอปลูกเองให้ใคร ถือว่าเป็นการแสดงความรักมิตรภาพในแบบของเธอเอง) ดอกไม้ที่เธอชอบที่สุดคือดอกเอเดลไวส์ (หมายถึงตัวของเธอเอง)

         นอกจากนั้นเธอยังเป็นคนกล้าหาญและไม่ท้อถอยอะไรง่าย ๆ แต่ก็ไม่ใช่คนหัวดื้อ เธอเป็นคนว่านอนสอนง่ายด้วยซ้ำ เพียงแต่ถ้าเป็นเรื่องที่เธอรู้สึกว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ถูก ... เธอจะคัดค้านเอามาก ๆ 

         แต่ทว่าเอเดลไวส์กลับเป็นเด็กหญิงที่ซื่อและตามคนไม่ทันนัก อันเนื่องมาจากไม่ค่อยได้ออกไปไหนมาไหนมากเนื่องจากปัญหาทางสุขภาพ สิ่งที่เธอรู้มีเพียงเรื่องราวในหนังสือหรือข่าวในละแวกคำบอกเล่าปากต่อปาก แต่นอกเหนือจากนั้น อย่างเช่นนอกเมืองที่เธออาศัยอยู่ เรื่องโกหกที่เธอไม่เคยได้ยิน เรื่องใด ๆ ก็ตามที่ไม่เคยมีใครเล่าให้ฟัง ฯลฯ เธอจะไม่รู้อะไรเลยแม้แต่น้อย แม้กระทั่งเรื่องมนุษย์ เธอรู้เรื่องเกี่ยวกับพวกเขาน้อยมาก และเธอก็ใฝ่ฝันอยากจะไปหาพวกเขาเหลือเกิน ... โดยปกติแล้วเธอมักจะถูกหลอกล่อได้ง่ายมาก ถึงจะไม่ใช่คนขี้ขลาดขี้กลัวเท่าไรก็ตามที ...


    ประวัติโดยคร่าว เอเดลไวส์อาศัยอยู่กับแฮดเลย์ - ผู้เป็นพี่ในบ้านหลังน้อยเพียงสองคน (ในระยะห่าง ๆ จากบ้านของเธอมีบ้านอื่นตั้งอยู่ เธอและพี่ชายมักจะไปที่นั่นอยู่บ่อย ๆ) เธอไม่มีพ่อกับแม่ แฮดเลย์เล่าว่าพวกเขาเสียชีวิตไปตั้งแต่เธอยังเป็นทารก ชีวิตของเธอค่อนข้างจะยากจนและลำบาก แต่ก็พอจะประคับประคองกันไปได้ ถึงแม้โรคของเธอจะเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตมาแต่ไหนแต่ไร ... นอกจากนั้นทุกอย่างก็ปกติสุขดี นอกจากนั้นพี่ชายและเธอก็มีแผนจะย้ายออกในเร็ว ๆ นี้ ... เพื่อไปหาที่ ๆ น่าจะดีต่อการใช้ชีวิตและสุขภาพของเธอมากกว่า


    ชอบ/เกลียด/กลัว ธรรมชาติ , ไม้ดอกไม้ประดับ , ขนมอบ , ชาผลไม้ , หนังสือ , โลกกว้าง และสิ่งมากมายที่เธอยังไม่เคยพบเจอ , แฮดเลย์ , ผู้คนที่เธอรู้จักพบเจอ , มนุษย์  /  กลิ่นฉุน , ฝน ฟ้าคะนอง , กระเทียม , เครื่องเทศรสเผ็ด , อากาศหนาว / แมงมุม และความสูญเสียของคนรอบตัว 

    งานอดิเรก ปลูก ดูแลพืชพรรณดอกไม้ต้นไม้ , เล่นกับสัตว์เล็ก , อ่านหนังสือ , เดินเล่น กายบริหารเล็ก ๆ น้อย ๆ , เยี่ยมเยียนผู้คนไปทั่ว

    เพิ่มเติม : 

         - เอเดลไวส์ไม่ชอบสบตาคนสักเท่าไรนัก เวลาสนทนาเธอมักจะเลื่อนสายตาไปมองอย่างอื่นของคน ๆ นั้นเสียมากกว่า

         - ป่วยบ่อย และสุขภาพร่างกายไม่ค่อยจะสู้ดี ทุกวันนี้พยายามบำรุงกำลังและรักษาตัวเองเอาไว้อยู่ ปกติแล้วมักจะไอจามอยู่บ่อยครั้ง

         - แพ้กลิ่นเครื่องหอมฉุน ๆ

         - เอเดลไวส์เคยแอบไปที่เมืองมนุษย์กับพี่ชายครั้งหนึ่ง แต่แล้วไปได้แป๊ปเดียวเธอก็หลง เคราะห์ดีที่แฮดเลย์ตามหาเธอได้ทันพอดี และเขาก็ไม่พาเธอไปที่นั่นอีก ...

         - และเอเดลไวส์ก็เคยมีแผนจะแอบหนีไปเที่ยวเล่นที่เมืองมนุษย์บ่อยครั้------

     

    บทสัมภาษณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ

    01 ) ข้าจะไม่ให้เสียเวลามาก ก่อนอื่น เจ้าคิดอย่างไรกับพวกมนุษย์หรือ?

    "ข้า ... คิดว่าพวกเขาน่าสนใจ ข้าไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับพวกเขาเลย พี่แฮดเลย์ไม่เคยเล่าให้ข้ามากนักฟัง หนังสือเกี่ยวกับพวกเขาที่ข้ามีก็มีเพียงแค่ข้อมูลในทางลบ บอกว่าพวกเขาเลวร้าย ไม่น่าไว้ใจ --- แต่ ... แต่ข้าอยากจะรู้บ้าง ข้าอยากจะสัมผัสถึงพวกเขาด้วยตัวของข้าเองสักครั้ง แต่อย่างนั้นมันก็คงไม่ดีกับพี่แฮดเลย์ ... แต่ข้าคิดว่า ข้าอาจจะชอบพวกเขาก็ได้นะ ..."  

    02 ) แล้วเรื่องเล่าเกี่ยวกับพันธะสัญญาต้องห้ามเล่า เจ้ามีความเห็นว่าอย่างไร?

    "พันธะสัญญา ... ต้องห้าม ? ข้า --- ไม่รู้จัก มันคืออะไรหรือ เล่าให้ข้าฟังหน่อยได้หรือเปล่า ... ? "

    03 ) ขอบคุณสำหรับคำตอบ จะว่าไป ข้าก็ลืมเลยเชียว ก่อนจากกัน ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยได้ไหม? ข้าอยากรู้ว่าเจ้าเป็นใคร แต่เจ้าคงไม่ต้องรู้จักข้าหรอกกระมัง? (ยกยิ้ม)

    "เอเดลไวส์ ... เอเดลไวส์ คอร์ดีเลีย --- ท่านเป็นมิตรหรือเปล่า ข้าหวังว่าจะใช่นะ ... ไม่อาจบอกนามของท่านให้ข้าทราบได้จริง ๆ หรือ ? แล้ว ... แล้วเรื่องพันธสัญญานั่นเล่า ?"


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×