ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HARVEST MOON - Friends Of Mineral Town - For Boy (GBA)

    ลำดับตอนที่ #67 : ❀ HARVEST MOON - FOMNT :: วิธีใส่สูตรมีรูปพร้อมคลิป

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23.63K
      5
      18 ต.ค. 55

    วิธีการใส่สูตรเกม

    -      เมื่อเข้าสู่เกมเรียบร้อย ให้ไปที่เมนู Cheats

    -      ก่อนจะใส่สูตร ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่หน้าหัวข้อ Automatic save/load cheats (ติ๊กให้หน้าหัวข้อนี้มีเครื่องหมายถูกอยู่ด้านหน้านะคะ) เพื่อเป็นการใช้คำสั่งบันทึกและโหลดสูตรอัตโนมัติ

    -      จากนั้นให้เลือกหัวข้อ Cheat list…

     

    ต่อจากนี้จะเป็นขั้นตอนการใส่สูตรแล้วนะคะ :)


      

    1 .      Code (รหัส/เลขสูตร)

    >> ในที่นี้จะเห็นเป็นเลขสูตร 4 บรรทัด ซึ่งเป็นสูตร 4 สูตร ที่เราเคยใส่ไว้ก่อนหน้านี้ค่ะ

     

    2 .      Description (คำอธิบายสูตร)

    >> เป็น ส่วนที่แสดงคำอธิบายสูตรที่เราใส่ไว้ค่ะ ซึ่งอาจจะใส่หรือไม่ใส่คำอธิบายก็ได้ เช่น สูตรบรรทัดสุดท้ายที่ใส่ไว้ เป็นสูตรเพิ่มเงิน เราก็ใส่คำอธิบายไว้ว่า money ค่ะ

     

    3 .      Status (สถานะของสูตร)

    >> E หมายถึง เปิดสูตร หรือสูตรกำลังถูกใช้งาน, D หมายถึง ปิดสูตร หรือสูตรไม่ได้ถูกใช้งานอยู่ ในที่นี่ ทั้ง 4 สูตร ถูกเปิดไว้ทั้งหมดค่ะ

     

    4 .      Code…

    >> สำหรับใส่สูตรที่มีเครื่องหมาย : คั่นกลางค่ะ

     

    5 .      Cheat…

    >> ไม่ค่อยได้ใช้หรอก ข้ามไปเลยแล้วกันนะ

     

    6 .      Gameshark…

    >> อันนี้ยิ่งแล้วใหญ่ ไม่รู้เลยว่าคืออะไร แต่ก็ช่างมันเหอะ :)

     

    7 .      CodeBreaker…

    >> สำหรับใส่สูตรที่มีการเว้นวรรคค่ะ ซึ่งคล้ายกับข้อ 4 แต่ว่าเปลี่ยนจากเครื่องหมาย : เป็นการเว้นวรรคแทนค่ะ

     

    8 .      Remove All…

    >> เป็นคำสั่งลบสูตรทั้งหมดที่เราเลือกไว้ (ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าไปยุ่งดีกว่าเน้ออ -_-)

     

     

    คำอธิบายการใส่สูตรชนิด Code…

     

    9 .      Description:

    >> เป็นช่องสำหรับใส่คำอธิบายสูตรค่ะ ในที่นี้เราใส่ว่า Time06.00am เพื่ออธิบายสูตรว่า เป็นสูตรเพื่อข้ามไปยังเวลา 6 โมงเช้า

     

    10 .    Code:

    >> เป็นช่องสำหรับใส่รหัสสูตรค่ะ จะเห็นว่า สูตรที่จะใส่ในชนิด Code… ได้ จะต้องมีเครื่องหมาย : คั่นกลางสูตรด้วย ดังตัวอย่างค่ะ 020025EB:7006

     

    พอใส่ครบแล้วก็กด OK สูตรที่ใส่ไป หากไม่ผิดพลาด มันจะไปเพิ่มอยู่ในช่องหมายเลข 1 และ 2 ค่ะ

     

     

    คำอธิบายการใส่สูตรชนิด Cheat…

     

    11 .    ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ ข้ามไปดีกว่านะคะ เดี๋ยวจะงงป่าวๆ

     

     

    คำอธิบายการใส่สูตรชนิด Gameshark…

     

    12 .    ข้ามเช่นกันค่ะ ไม่รู้เรื่องนี้เลย และคงไม่ได้ใช้ด้วยแหละ -_-

     

     

    คำอธิบายการใส่สูตรชนิด CodeBreaker…

      

    13 .    Description:

    >> เป็นช่องสำหรับใส่คำอธิบายสูตรค่ะ ในที่นี้เราใส่ว่า Stick no horse เพื่ออธิบายสูตรว่า เป็นสูตรปั๊มท่อนไม้ให้เป็น 999 อัน ในกรณีที่ยังไม่มีม้าค่ะ

     

    14 .    Code:

    >> เป็นช่องสำหรับใส่รหัสสูตรค่ะ จะเห็นว่า สูตรที่จะใส่ในชนิด CodeBreaker… ได้ จะต้องเว้นวรรคระหว่างสูตรด้วย ดังตัวอย่างค่ะ 820025FC 03E7

     

    พอใส่ครบแล้วก็กด OK สูตรที่ใส่ไป หากไม่ผิดพลาด มันจะไปเพิ่มอยู่ในช่องหมายเลข 1 และ 2 ค่ะ

     

    -      หลังจากนั้น ให้เรากด OK อีกครั้งหนึ่ง แล้วก็ Save เกมให้เรียบร้อย ปิดเกม และเปิด Load เกมที่เรา save ไว้ขึ้นมาใหม่ค่ะ ก็จะเห็นได้ว่า สูตรทำงานแล้ว (แต่ถ้าใครไม่ได้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่หน้าคำสั่ง Automatic save/load cheats ต่อให้เปิดใหม่กี่รอบ สูตรก็จะไม่ทำงานนะคะ)
    ถ้าใครยังงงกับวิธีนี้อยู่ก็ดูคลิปแล้วทำตามเอานะคะ
    ** ปล. อัดเองครั้งแรกคะ' อึนและตื่นเ้ต้นมากจนงานออกมาไม่ดีเลย ;(

    http://www.youtube.com/watch?v=OZ-ehuoAcUg&list=
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×