ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HARVEST MOON - Friends Of Mineral Town - For Boy (GBA)

    ลำดับตอนที่ #3 : ❀ HARVEST MOON - FOMNT :: เริ่มเล่นเกมกันโลดด ! >0

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.94K
      11
      17 เม.ย. 55

     มาอัพเดตกันต่อในตอนที่ 3 !!
    มาเริ่มเล่นเกมกันเถอะจ้า 

    เมื่อเริ่มเล่นเกม
    1.อันดับแรก จะมีเมนูอยู่ 2อันให้เลือก นั่นก็ คือ START กับ CONTINUE ไม่ยากค่ะ        ถ้าเพิ่งเล่นครั้งแรกก็เลือกเมนู START
    2.เมื่อเลือก STARTแล้ว เราก็ต้องตั้งชื่อตัวละครค่ะ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ไปที่คำ   ว่าEnd ซึ่งอยู่มุมล่างขวาของหน้าจอค่ะ


     

    3.   แล้วเค้าก็จะขึ้นถามว่า คุณต้องการชื่อนี้ใช่มั้ย ก็ให้เราตอบว่า Yes ค่ะ

    4.   ทีนี้ ลำดับต่อไป เป็นการตั้งวันเกิดของเรา เริ่มจากเลือกฤดูก่อน จะมี Spring(ฤดูใบไม้ผลิ) Summer(ฤดูร้อน) Fall(ฤดูใบไม้ร่วงและ Winter(ฤดูหนาวค่ะ




    5.   เมื่อเลือกฤดูแล้ว ต่อไปจะเป็นการเลือกวันที่ มีตั้งแต่ 1-30 ค่ะ

    6.   จากนั้น เค้าก็จะถามว่า ตกลงเลือกวันเกิดนี้ใช่มั้ย ตอบ Yes ไปเลยค่ะ




    7.   ทีนี้ จะมาถึงการตั้งชื่อฟาร์มของเรา ตามใจโล้ดเลยค่ะ ^^

    8.   แล้วเค้าก็จะขึ้นถามว่า คุณต้องการชื่อนี้ใช่มั้ย ก็ให้เราตอบว่า Yes เช่นเคย




    9.  อันดับสุดท้ายของการตั้งชื่อ คือ การตั้งชื่อน้องหมาของเรานั่นเอง ใส่เลยค่ะ ดุ๊     กดิ๊ก ด๊อกแด๊ก หรือไร ตามใจชอบ อิๆ ^^

    10.แล้วเค้าก็จะขึ้นถามว่าเหมือนเดิม ว่า คุณต้องการชื่อนี้ใช่มั้ย ก็ให้เราตอบว่าYes 




    11. จะเป็นหน้าโชว์การตั้งชื่อทั้ง 4 ข้อของเรา ให้ดูว่า เราต้องการตามนี้มั้ย ถ้าใช่ก็ YES ถ้าจะแก้ไขก็ NO หากเลือก NO มันก็จะวนไปที่ข้อ 2 ใหม่นั่นเอง




    หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการตั้งทั้งหมดแล้ว ก็จะมีการย้อนถึงอดีตของเราว่า ไปไงมาไง ถึงได้มาเป็นเจ้าของฟาร์มนี้ได้ - -“

    เทศมนตรีบอกเราว่า เมื่อก่อนเราเคยหลงมาที่ฟาร์มแห่งนี้และได้เจอกับคุณลุงคนหนึ่งและคุณลุงได้ช่วยเราเอาไว้ หลังจากนั้นเราก็ได้พบกับหญิงสาวปริศนาคนหนึ่ง เธอคนนั้นมักจะมาเล่นที่ฟาร์มของเราทุก ๆ วัน และเราก็ได้เดินทางกลับบ้านไป จนวันหนึ่งเรากลับมาที่ฟาร์มนี้อีกครั้งก็พบว่าคุณลุงเจ้าของฟาร์มได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเรากลับอีกทีเราได้เป็นเจ้าของที่นี่ เราต้องคอยดูแลฟาร์มอย่างดี


    เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย มันก็จะตัดภาพมาที่ตัวละครของเรา ซึ่งกินข้าวมื้อเช้าอยู่ในบ้าน (เริ่มวันที่ ฤดูใบไม้ผลิ SPRING ค่ะ)

    ลองกด START (ปุ่มที่เราตั้งค่าให้เป็นสตาร์ทน่ะค่ะเราจะเจอะเมนูขึ้นมา ซึ่งข้างล่างนี้ เป็นคำอธิบายเมนูทั้งหลายแหล่ค่ะ

     

    1. Diary: ใช้สำหรับเซฟเกมของเรา (หรือจะเซฟด้วยปุ่ม shift+F1ถึงF12 ก็ได้ค่ะ) การเซฟเกมนี้ เราสามารถเซฟได้แค่สองเกมเท่านั้นนะคะ คือมีที่ว่างให้เซฟได้แค่สองตัวละครนั่นเอง


    2. Rucksack: นี่ก็คือกระเป๋าเป้ของเรานั่นเอง กดเข้าไปข้างใน จะมีรายละเอียดของช่องในกระเป๋าขึ้นให้เราดูค่ะ ฝั่งซ้ายเป็นเครื่องมือ ฝั่งขวาเป็นของต่างๆ สามารถสลับที่สิ่งของในนี้ได้ค่ะ


    3. World Map: อันนี้เป็นแผนที่ของหมู่บ้านค่ะ (เค้าใช้คำว่าแผนที่โลกเลยทีเดียว เหอะๆๆ) วิธีใช้ก็คือ เลื่อนเคอร์เซอร์ที่เป็นรูปมือสีขาวๆ ให้ไปชี้ตามสถานที่ต่างๆ มันก็จะขึ้นให้ว่า ที่นี้ๆคืออะไร แล้วถ้ากดเลือกอีกที จะมีรายละเอียดและวันเวลาเปิดปิดของสถานที่นั้นๆขึ้นมาให้ด้วยค่ะ


    4. Farm Map: อันนี้คือแผนที่ภายในฟาร์มของเรา วิธีใช้ไม่ต่างจากแผนที่หมู่บ้านค่ะ


    5. Earnings: เมนูนี้ มีปุ่มลัดค่ะ นั่นคือ กดปุ่ม Select มันจะโชว์รายละเอียดเรื่องเงินๆทองๆของเรา รายรับต่างๆ ระดับหัวใจและประสบการณ์การทำงานของคนแคระ รายละเอียดสัตว์เลี้ยงทั้งหมด รวมไปถึงระดับการอัพเกรดเครื่องมือด้วยค่ะ


    6. Memo: เมนูนี้ จะมีรายละเอียดของผลผลิตทุกชนิดที่เราได้ขายให้กับ Zack ไป รวมไปถึงข้อมูลปลาที่เราจับได้ทั้งหมด รายรับรายจ่ายของแต่ละฤดูกาล และรายละเอียดอื่นๆที่เราได้ทำไป


    7. Tutorial: อันนี้ตรงตามชื่อเลยค่ะ เป็นติวเตอร์ แนะนำวิธีการเล่นเกมต่างๆ พร้อมภาพประกอบ ถ้าอยากรู้อะไร ก็เข้าไปหาที่เมนูนี้ได้ค่ะ


    Cassi opeia~* Cassiopeia~*
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×