ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Step into my World : The Truth of SATAN and The Lie of GOD

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว

    • อัปเดตล่าสุด 15 ส.ค. 56


     

    บทนำ กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว

    "ล่ะล่ะล้าลัลลา~"

    เด็กหญิงในชุดกระโปรงสีสันสดใสปักลายสัตว์น่ารัก ฮัมเพลงที่ไม่เป็นทำนองด้วยเสียงที่แจ่มใสของวัยเยาว์ในขณะที่เจ้าตัวกำลังขะมักเขม้นกับการใช้ฝักบัวขนาดสำหรับเด็กรดน้ำไม้ดอกในกระถางซึ่งวางเรียงรายอยู่บนระเบียงที่สร้างขึ้นจากไม้

    "ให้อาหารแล้วก็ออกดอกเยอะๆ นะจ๊ะ~"

    คำพูดของเด็กสาวที่เพิ่งผ่านวัยห้าขวบมาได้อาทิตย์เศษช่างบริสุทธิ์ราวน้ำใส หนูน้อยวางบัวรดน้ำอันเบาหวิวลงกับพื้นระเบียงข้างกระถางดอกไม้สีส้มแสดก่อนจะเดินกลับเข้าไปยังห้อง ทิ้งให้พฤกษาพรรณหลากสีสันบานสะพรั่งรับไออุ่นจากรางแดดเล็กๆ ยามเช้า ที่สาดส่องลอดระแนงไม้ขาวอันงดงามเมื่อถูกประดับด้วยไม้เลื้อยดอกสีชมพู

    คึ่ก

    "เอาล่ะ..."

    หนูน้อยปั้นหน้าจริงจังและเลิกฮัมทุกคำพูดเป็นทำนองเพลงหลังจากปิดประตูกระจกบานเลื่อน เธอเช็ดมือที่แฉะชุ่มกับชายกระโปรงที่ขลิบระบาย ดวงตากลมโตสีน้ำตาลหวานฉ่ำวาววับอย่างมีความหวัง ก่อนจะวิ่งเตาะแตะไปยังชั้นหัวเตียง ที่นอกจากจะมีโคมไฟหรูราวกับเครื่องประดับในห้องขององค์หญิงแสนอ่อนหวานวางอยู่แล้ว ยังมีหนังสือเล่มใหญ่สันหนาวางอยู่คู่กัน และนั่นคือเป้าหมายของเธอ

    "คุณ~ย่า~ค้า~"

    หนูน้อยค่อยๆ ก้าวเดินลงมาจากบันไดไม้เงาขลับอย่างระมัดระวังเนื่องจากถูกอบรมไว้เช่นนั้น เสียงเจื้อยแจ้วของเด็กหญิงดังแทรกเพลงอาร์แอนด์บีที่เปิดเบาๆ และซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดหลายปีมานี้

    ระหว่างที่หนูน้อยที่ยอมแพ้ความหนาหนักของหนังสือกำลังถัดลงบันไดแต่ละขั้นด้วยท่าทางน่ารัก เรือนผมยาวหนาสีหวานเฉกเช่นนัยน์ตาก็ระกับขั้นบันไดที่ก้นน้อยๆ เคลื่อนผ่าน ปากเล็กจิ้มลิ้มสีชมพูเรื่อทำเสียงออกแรงตามจังหวะการถัดก้นลงมาแต่ละขั้น

    "ระวังจ้ะทริคซี่"

    หญิงชราเอ่ยอย่างอ่อนหวานพลางนึกถึงตนเองสมัยยังอายุเท่าหลานสาว

    เธอลุกจากเก้าอี้โยกที่ทำจากไม้หายากเพื่อรออ้อมกอดจากเด็กหญิง ดวงตาสีน้ำตาลหวานช่ำราวผลไม้ฤดูร้อนลูกโตที่ว่ากันว่าเป็นต้นแบบของดวงตาทริคซี่พริ้มและประกายอย่างมีความสุข

    เด็กหญิงนามทริคซี่คะมำเล็กน้อยเมื่อสุดตีนบันไดแต่ก็ยันตัวลุกขึ้นอย่างรวดเร็วคล่องแคล้วพร้อมหนังสือปกหนังสีน้ำเงินหนาหนัก ก่อนจะวิ่งเข้าสู่อ้อมกอดอ่อนโยนของผู้เป็นย่าซึ่งรออยู่แล้ว หนูน้อยแย้มยิ้มสดใสราวดอกทานตะวันเมื่อเงยหน้าขึ้นจากกระโปรงลูกไม้

    "ตามสัญญานะคะ หนูรดน้ำคุณๆ ดอกไม้ให้แล้วค่ะ"

    ทั้งคู่ผละจากกัน ทริคซี่อุ้มหนังสือเล่มโตยื่นให้หญิงชราก่อนทั้งคู่จะจูงมือกันกลับไปยังพื้นที่ของพรมนุ่มซึ่งเป็นที่ตั้งของเก้าอี้ไม้โยก

    ด้านขวามือของเก้าอี้โยกคือโต๊ะไม้กลมขนาดกลางอันเงาวับ มันถูกวางทับด้วยเครื่องเคลือบขาวขุ่นและแก้วเข้าชุดกัน ปากแก้วส่งควันอุ่นหอมออกมาเข้ากับบรรยากาศของฤดูใบไม้ผลิเป็นอย่างดีราวสหายร่วมศึกที่ร่ำสุราหลังได้รับชัยในสงคราม สิ่งที่วางอยู่เคียงข้างกับแก้วเคลือบคือหนังสือเล่มหนาสองเล่ม ที่รูปร่างหน้าตา ขนาด และสีสัน ไม่ต่างกับเล่มที่หญิงชรารับมาจากหลานสาวเท่าใดนัก

    "แทบจะรอไม่ไหวแล้ว คุณย่ารีบเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ หนูอยากรู้ว่าพวกนางฟ้าจะทำยังไงต่อไป"

    สาวน้อยแสดงน้ำเสียงตื่นเต้นออกมาได้อย่างน่าเอ็นดูไร้ความเสแสร้งพลางบีบแข้ง บีบขาผู้เป็นย่าอย่างเอาอกเอาใจ หญิงชรามองดูกิริยานั่นก็ยิ้มออกมาพร้อมมองหนังสือในมือตนเอง

    "อืม...นั่นสินะ"

    เธอพึมพำและเงยหน้ามองดูนาฬิกาไม้แกะสลักที่ติดอยู่เหนือโทรทัศน์จอยักษ์สั่งทำกรอบพิเศษเป็นลายไม้ ซึ่งเข็มสั้นของมันชี้ตัวอักษร VIII ส่วนเข็มยาวชี้ที่ XI

    "กว่าพ่อของหนูจะแถลงข่าวก็ประมาณสิบโมง เอาล่ะ งั้นย่าจะเล่าให้ฟัง"

    ได้ยินเช่นนั้น ทริคซี่ยิงฟันขาวเต็มที่อย่างพึงพอใจส่งให้ย่าซึ่งกำลังจะพลิกปกหนังสือที่อยู่บนตักเป็นของตอบแทน

    ก๊อกๆ

    เด็กน้อยทำปากหวอแปลกใจเมื่อเสียงคอนเหล็กกระทบกับประตูไม้หน้าบ้าน แต่หญิงชราอมยิ้มบางเบาในอารมณ์ของผู้ที่คาดการณ์ได้ล่วงหน้าแล้ว

    "คุณย่ามีแขกเหรอคะ?"

    น้ำเสียงเจ้าตัวน้อยเสมือนนายพรานมือฉมังที่เข้าป่ารกชัฏด้วยความหึกเหิม แต่ต้องกลับบ้านโดยไร้ซึ่งร่างไร้วิญญาณของสัตว์ หญิงชรารู้ทันเรื่องนั้นจึงแย้มยิ้มอ่อนหวาน

    "นิดหน่อยจ้ะ แต่มันไม่ทำให้ย่าไม่ได้อ่านเรื่องตอนจบให้หนูฟังหรอกนะ หนำซ้ำพวกเธอก็อาจจะช่วยย่าเล่าได้ด้วย"

    ทริคซี่ทำตาโต

    "หรือว่า...?"

    เสียงเล็กถักทอด้วยความคาดหวังว่าเรื่องที่กำลังจะได้ฟังในอีกไม่กี่นาทีนี้ จะต้องเป็นบทสรุปของนิทานอันแสนตื่นเต้นจากหญิงผู้เป็นย่าและหญิงอีกคนเจ้าของเสียงเคาะประตู

    หญิงชราลุกขึ้นจากเก้าอี้โยกอีกครั้งเพื่อเตรียมตัวเปิดประตูต้อนรับแขกสุดพิเศษ โดยมีทริคซี่เกาะชายกระโปรงเดินตามมาด้วยจังหวะก้าวที่ความสดใสไม่ได้ลดลง

    ก๊อกๆ

    หญิงชราตอบรับเสียงเคาะประตูอีกครั้งก่อนจะเอื้อมมือจับยังลูกบิดประตู

    แกร๊ก...



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×