ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ห้องลับ++

    ลำดับตอนที่ #8 : ลำดับตอนที่ 8

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 55


     

    สัตว์ในตำนานที่สามารถเจอได้ใน Swenos






    เพกาซัส (Pegasus หมายถึง แข็งแรง) เป็นม้าร่างกำยำพ่วงพีสีขาวบริสุทธิ์ และมีปีกอัน
    กว้างสง่างามเหมือนนกพิราบ
    ธาตุ : แสงสว่าง
    อ่อนแอต่อ : ธาตุความมิดที่แข็งแกร่งกว่า
    ระดับความแข็งแกร่ง :
         


     






    มนุษย์หมาป่า (อังกฤษ: werewolf หรือ lycanthrope) เป็นมนุษย์ที่มีความสามารถเปลี่ยน
    ร่างตนเองเป็นหรือคล้ายสุนัขป่า เพราะถูกมนุษย์หมาป่าตนอื่นขบกัดเข้า หรือเพราะต้องคำสาป
    เชอร์แวสแห่งทิวเบรี (Gervase of Tilbury) นักกฎหมายในมัชฌิมยุค ตลอดจนเกเอิส
    เพโทรนิเอิส อาร์บีเทอร์ (Gaius Petronius Arbiter) ข้าราชการสมัยกรีกโบราณ บันทึกว่า
    การเปลี่ยนร่างของมนุษย์หมาป่านั้นมักเกี่ยวเนื่องกับการปรากฏขึ้นของเดือนเพ็ญ
    ว่ากันว่า มนุษย์หมาป่ามีพละกำลังและประสาทสัมผัมเป็นเลิศผิดทั้งมนุษย์และสุนัขป่าทั้งปวง
    และมนุษย์หมาป่านั้น จำเดิมมักปรากฏในปรัมปราของยุโรป ต่อมาจึงแพร่หลายทั่วไป ส่วน
    การเปลี่ยนร่างจากมนุษย์เป็นสัตว์เดรัจฉาน ปรากฏในคติชนทั่วไปทั่วโลกอยู่แล้ว และเป็นที่
    โดดเด่นมากในคติชนพื้นเมืองอเมริกัน ปัจจุบัน มนุษย์หมาป่าเป็นหัวเรื่องยอดนิยมในนวนิยาย ภาพยนตร์
    และสื่อบันเทิงต่าง ๆ โดยมีเค้าโครงแตกต่างจากคติโบราณเป็นอันมาก เฉพาะอย่างยิ่ง
    ในเรื่องสรรพคุณของกระสุนเงินในการพิชิตมนุษย์หมาป่าซึ่งโบราณไม่มี และการนำเสนอมนุษย์
    หมาป่าให้มีภาพลักษณ์ดุร้ายยิ่งขึ้น
    ธาตุ : ความมืด
    อ่อนแอต่อ : แสงสว่างที่แข็งแกร่งกว่า
    ระดับความแข็งแกร่ง :



     







    มังกร (dragon) ????? ERROR….
    ธาตุ : ?????? ERROR
    อ่อนแอต่อ : ไม่มีจุดอ่อน
    ระดับความแข็งแกร่ง :



     
    (มังกรประจำหอไฟ และ หอน้ำ)



    (มังกรประจำหอลม และ หอดิน)



    (มังกรแห่งแสง และ ปีศาจที่สามารถเจอได้รอบๆ โรงเรียน)







    มิโนทัวร์ (Minotaur)
    มีตัวเป็นคนหัวเป็นวัว เกิดอยู่ในคุกที่ไม่มีทางออกสร้างโดยเดดาลัส
    นักประดิษฐ์ ซึ่งได้รับคำสั่งจากราชาไมนอส (Minos) เป็นห้องโถงที่มีทางเข้าทางออก
    วกวนน่าเวียนหัว มีทั้งชั้นล่างและชั้นบน เป็นเขาวงกต (Labyrinth)
    ธาตุ : ดิน
    อ่อนแอต่อ : อาวุธที่เป็นเหล็กเหล็ก & ไฟ
    ระดับความแข็งแกร่ง :




     






    ไวเวิร์น (Wyvern) คือ มังกรชนิดหนึ่ง แต่มีลำตัวขนาดเล็กว่ามังกรทั่วไป มีปีกเป็นค้างคาว
    ปลายหางเป็นรูปหัวหอก (สามเหลี่ยม) มีขาเพียง 2 ขา และไม่สามารถพ่นไฟได้ แต่ก็มี
    ฤทธานุภาพไม่แพ้มังกรในเผ่าพันธุ์อื่น ๆ อาศัยตามโพรงถ้ำหรือภูเขาสูง

    1) Wind Wyvern
    ธาตุ : ลม
    อ่อนแอต่อ : อาวุธที่เป็นเหล็กทุกชนิด
    ระดับความแข็งแกร่ง :



     



    2) Iron Wyvern
    ธาตุ : เหล็ก
    อ่อนแอต่อ : ไฟ , ดิน
    ระดับความแข็งแกร่ง :




     






    ไส้เดือนยักษ์ (Death Worm) คือ สัตว์ประหลาดที่เชื่อว่ารูปร่างคล้ายหนอนหรือไส้เดือนขนาดใหญ่
    อาศัยในทะเลทราย ลักษณะของหนอนมรณะ กล่าวคือ มีความยาวประมาณ 2-5 ฟุต หรือยาวและใหญ่
    ได้มากกว่านั้น มีลำตัวสีแดงคล้ายเลือด เป็นสัตว์ดุร้ายกินสัตว์อื่นด้วยการโจมตีเป็นอาหาร โดยการพ่น
    กรดกำมะถันสีเหลืองใส่เหยื่อ รวมถึงมนุษย์ได้ อีกทั้งยังมีความเชื่ออีกว่า พวกมันสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้า
    เพื่อสังหารเหยื่อ
    ธาตุ : ดิน & ไฟ
    อ่อนแอต่อ : ลม & น้ำ
    ระดับความแข็งแกร่ง :




     




    ++++++++++++
    ไปหน้าถัดไป
    ++++++++++++




    ++++++++++++++++++
    ย้อนไปดูหน้าก่อนหน้านี้
    ++++++++++++++++++







    ____________
    NT
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×