ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ลำดับตอนที่ 7
สัตว์ในตำนานที่สามารถเจอได้ใน Swenos
เซอร์เบอรัส (Cerberus) แปลว่า ปีศาจในหลุม มีรูปร่างเป็นสุนัขสีดำ
ใหญ่โตพ่วงพี มี 3 หัว ปลายสุดของหางเป็นงู (บางตำนานว่าเป็นหางมังกร) เซอร์เบอรัสมี
หน้าที่เฝ้าทางลงสู่นรกที่หน้าประตูทางเข้า
ธาตุ : ไฟ & ดิน
อ่อนแอต่อ : น้ำ และ เหล็ก
ระดับความแข็งแกร่ง : ◕ ◕ ◕ ◕
เซนทอร์ (centaur) เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีร่างส่วนบนเป็นมนุษย์ผู้ชาย แต่ส่วนลำตัวลงไป
เป็นม้าหนุ่มที่มีกล้ามเนื้อเป็นมัด ๆ สง่างาม อาศัยอยู่แถบภูเขา เซนทอร์มีสองตระกูล
โดยตระกูลหนึ่งเกิดจาก อิคซอน อันธพาลแห่งสวรรค์ที่ขึ้นชื่อ กับอีกตระกูลที่เกิดจากโครนัส
ฝ่ายหลังมีอุปนิสัยดีแตกต่างจากฝ่ายแรกมาก เซนทอร์ตระกูลอิคซอน มีพละกำลังมาก ชอบดื่มไวน์
กับชอบไล่คว้าผู้หญิง ซ้ำชอบทะเลาะเวลาเมา เซนทอร์จึงถูกมองว่าเป็นพวกขี้เมาไม่กลัวใครทั้งสิ้น
ธาตุ : ลม และ ดิน
อ่อนแอต่อ : อาวุธที่เป็นเหล็ก
ระดับความแข็งแกร่ง : ◕ ◕ ◕
ไซเรน (Siren) เป็นปีศาจ บ้างก็ว่า ไซเรน เป็นมนุษย์ครึ่งนก ไซเรน มีเสียงอันไพเราะ
รูปร่างที่งดงามรองจากเงือกเล็กน้อย มีความสามารถในการสะกดจิตให้ผู้อื่น ทำตามในสิ่งที่ตนเอง
ต้องการ เสียงของไซเรนไพเราะเพราะพริ้งจนทำให้คนที่เดินเรือผ่านมายังบริเวณใกล้เคียงที่ไซเรน
อาศัยอยู่หลงทางเข้ามาตามเสียงเพลงของไซเรน
ธาตุ : ลม
อ่อนแอต่อ : ไฟ และ เหล็ก
ระดับความแข็งแกร่ง : ◕ ◕
ฟีนิกซ์ (Phoenix) เป็นสิ่งมีชีวิตที่คล้ายนก ว่ากันว่าเรื่องราวเริ่มแรกของนกฟีนิกซ์มาจากวรรณกรรม
กรีกโบราณที่ชื่อว่า Account of Egypt ของกวีเฮโรโดตัส ประมาณ 430 ปี ก่อนคริสตกาล ตามตำนานกล่าวว่า
นกฟีนิกซ์มีอายุ 500 ปี เมื่อถึงเวลาที่ใกล้จะหมดอายุขัย นกฟีนิกซ์จะล่วงรู้ถึงชะตากรรม มันจะสร้างรังจาก
ไม้เครื่องเทศที่มีกลิ่นหอม แล้วนั่งคอยที่กองฟืนไม้หอมและร้องเพลงอย่างสำราญใจ เมื่อแสง
อาทิตย์แรกสาดส่อง นกฟีนิกซ์จะแผดเผาตนเองกลายเป็นเถ้าถ่าน จากเถ้าถ่านนั้นนกฟีนิกซ์หนุ่ม
ตัวใหม่จะกำเนิดขึ้นขนาดของนกฟีนิกซ์นี้จะมีขนาดเท่านกอินทรีตัวโต จงอยปากและส่วนขาเป็นสีทอง
ประกายขนสีแดงถึงเหลืองทอง มีเสียงร้องที่ไพเราะดังเสียงดนตรี รูปร่างสวยสง่างาม บางครั้งหยิ่งผยอง
บางครั้งเปี่ยมด้วยความเป็นมิตร ฟีนิกซ์เป็นสัตว์ที่มีนิสัยอ่อนโยน สามารถหายตัวและปรากฏตัวใหม่
ตามใจนึกเช่นเดียวกับตัวดิริคอว์ล เพลงของนกฟีนิกซ์มีเวทมนตร์ สามารถกระตุ้นความกล้าหาญแห่ง
จิตใจที่บริสุทธิ์ และทำให้เกิดความกลัวในจิตใจที่คิดร้าย และน้ำตาของนกฟีนิกซ์ก็เป็นดังโอสถทิพย์
แห่งสวรรค์ที่มีพลังในการรักษาบาด แผลและชุบชีวิตได้ แต่ถึงกระนั้นเจ้านกฟีนิกซ์ก็ยากจะหลั่งน้ำตา
ให้ใคร ยกเว้นเสียแต่ว่าคนผู้นั้นจะมีคุณงามความดีมากพอที่จะกลับมามีชีวิตใหม่อีก ครั้ง
ธาตุ : ไฟ
อ่อนแอต่อ : น้ำที่มีความรุนแรงสูงกว่าตัวเอง
ระดับความแข็งแกร่ง : ◕ ◕ ◕ ◕ ◕
บาซิลิสก์ (Basilisk) เป็นงูใหญ่ที่น่ากลัวและน่าสยดสยองในตำนานกรีกและยุโรป ซึ่งแค่มองผ่าน
เหยื่อก็ทำให้เหยื่อตายได้ ในทำนองเดียวกับ เมดูซ่า การมองเห็นบาซิลิกก์นั้น
น่ากลัวสยดสยองมาก ถ้าสัตว์ใดก็ตามได้เพียงเห็นมันมองผ่าน
แม้แต่ทางกระจกก็อาจตายได้ทันทีเพราะความกลัว วิธีเดียวที่จะฆ่ามันได้ก็คือต้องถือกระจก
ไว้ข้างหน้าตัวมันก่อนที่มันจะมองผ่านมา เมื่อมันมองมาในกระจกนั้น มันก็จะเห็นเงาตัว
มันเองในกระจกและตายในทันที มีผู้เชื่อว่าบาซิลิสก์มีเขาหรือมีพังผืดด้วย"
ธาตุ : ดิน
อ่อนแอต่อ : ไม่มีจุดอ่อนทางธาคุ แต่ไม่อาจมองกระจกได้
ระดับความแข็งแกร่ง : ◕ ◕ ◕ ◕ ◕
++++++++++++
ไปหน้าถัดไป
++++++++++++
++++++++++++++++++
ย้อนไปดูหน้าก่อนหน้านี้
++++++++++++++++++
____________
NT
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น