ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ห้องลับ++

    ลำดับตอนที่ #6 : ลำดับตอนที่ 6

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 55


     

    สัตว์ในตำนานที่สามารถเจอได้ใน Swenos




    กริฟฟอน หรือ กริฟฟิน (griffin) คือสัตว์ในเทพนิยายร่างกายเป็นครึ่งนกอินทรี ครึ่งสิงโต โดยส่วนหัว ขาคู่หน้าและปีก
    เป็นนกอินทรี ส่วนลำตัวและขาคู่หลังเป็นสิงโต และมีหางเป็น
    งู บางจำพวกก็มี หางของสิงโต ขนบนหลังเป็นสีดำ 
    ขนที่อยู่ข้างหน้าเป็นสีแดง ส่วนขนปีกเป็นสีขาวอาศัยอยู่ในถ้ำตามภูเขา กริฟฟินนั้นเป็นสัญลักษณ์ของพลังอำนาจ
    และบางครั้งยังถือว่ากริฟฟินเป็นสัญลักษณ์ของความหยิ่งยโสอีกด้วย
    ธาตุ : ลม
    อ่อนแอต่อ : ไฟ & ผู้ที่มีท่าทีที่ดูเกรงขามกว่า
    ระดับความแข็งแกร่ง : ◕ ◕ ◕




     
     

    ก็อบลิน (Goblin) เป็นโนมที่มีรูปร่างวิกลวิการ ชอบเล่นสนุก แต่บางครั้งเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมสามารถทำอันตรายแก่ผู้คน
    รอยยิ้มของก็อบลินทำให้เลือดหยุดไหล เสียงหัวเราะทำให้นมบูดและผลไม้หล่น
    ธาตุ : ดิน
    อ่อนแอต่อ : ลม และ ไฟ
    ระดับความแข็งแกร่ง :








    คราเคน (Kraken) เป็นสัตว์ยักษ์ในตำนานที่ชาวทะเลเหนือหวาดกลัว มักเล่าว่าคล้ายหมึกกระดองขนาดยักษ์
    โผล่ขึ้นจากน้ำพรวดเดียวก็สูงกว่าเสากระโดงเรือ ชอบโจมตีเรือเดินสมุทรอย่างกระทันหัน โอบหนวดของมันรัดลำเรือเอาไว้
    หนวดที่เหลือมันจะรัดลูกเรือจนกระดูกแหลกเหลว บ้างก็รัดเข้ามาป้อนเข้าปากอันน่ากลัว
    ธาตุ : น้ำ
    อ่อนแอต่อ : ไม่มีธาตุที่เป็นจุดด้อย แต่มีจุดอ่อนที่ลูกตา
    ระดับความแข็งแกร่ง :







    เงือก (Mermaidนางเงือก Mermanนายเงือก) เป็นอมนุษย์นิดหนึ่งตามความเชื่อนิยายปรัมปราเกี่ยวกับน้ำ
    โดยเป็นจินตนาการเกี่ยวกับสัตว์น้ำ โดยมากจะเล่ากันว่าเงือกนั้นเป็นสัตว์ครึ่งมนุษย์ มีส่วนครึ่งท่อนบนเป็นคน ส่วนครึ่งท่อนล่างเป็นปลา
    ในหลายประเทศทั่วโลก มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำนานเงือกมากมาย
    มีตำนานเกี่ยวกับเงือกด้วยเช่นกัน ซึ่งเสียงของเงือกมีพลังปิศา
    จ สามารถชักพาให้ผู้ที่ได้ยินเสียงคล้อยตามได้การที่เรือเดินทะเลต้องชนกับหินโสโครก และอับปางลงลำแล้วลำเล่านั้น เป็น
    เพราะว่าถูกชักจูงให้เดินทางไปตามเสียงเพลงของเงือกนั่นเองคือเพลงเพราะมากจนอยากฟัง
    ธาตุ : น้ำ
    อ่อนแอต่อ : ดิน
    ระดับความแข็งแกร่ง :







    ชูปากาบรา (Chupacabra แปลว่า "ตัวดูด เลือด แพะ") เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับในตำนานชนิด มีหลายคนรายงานว่า มันได้ฆ่า
    สัตว์ชนิดต่าง ๆ เช่น
     แพะ ด้วยการดูดเลือด เป็นจำนวนมาก และยังคงมีผู้พบเห็นมันมาอย่างต่อเนื่องจนถึง ปัจจุบัน
    มีนักสำรวจท้องถิ่นได้สำรวจเรื่องราวเกี่ยวกับชูปากาบรา และพบ
    ถ้ำ แห่งหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นที่อาศัยของมัน
    และ
    รอยเท้าของชูปากาบราก็มีลักษณะใหญ่คล้ายนกกระจอกเทศ
    ธาตุ : ความมืด
    อ่อนแอต่อ : แสงสว่าง
    ระดับความแข็งแกร่ง :






    ซาลาแมนเดอร์
     (Salamander) การบรรยายซาลาแมนเดอร์ก็เช่นเดียวสัตว์ที่มีจริงที่นักเขียนในสมัยโบราณจะให้คำบรรยาย
    อุปมานิทัศน์ของลักษณะอย่างเลิศลอยในสัตวตำนาน (Bestiary) ของยุคกลาง และเมื่อไม่นานมานี้นักเขียนบางคนก็สรุป
    ว่าซาลาแมนเดอร์ในตำนานเป็นสัตว์ที่แตกต่างจากซาลาแมนเดอร์ที่มีอยู่จริง ความคิดนี้แพร่หลายในหมู่
    สิ่งลึกลับ 
    คำบรรยายของลักษณะรูปทรงของซาลาแมนเดอร์ในตำนานคล้ายกับซาลาแมนเดอร์ธรรมชาติ ที่มีรูปทรงคล้ายกิ้งก่า 
    แต่มักจะมีความเกี่ยวข้องกับไฟโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธาตุไฟ
    ธาตุ : ไฟ และ ลม
    อ่อนแอต่อ : น้ำ
    ระดับความแข็งแกร่ง :



    




    -----------------------------------------------------
    ไปดูหน้าถัดไป
    -----------------------------------------------------



    _____________
    Night
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×