ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Seven Day คำสัญญาในเจ็ดวัน

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ เริ่มต้นแห่งสัญญา

    • อัปเดตล่าสุด 3 ธ.ค. 57


    บทนำ เริ่มต้นแห่งสัญญา

    แกร่กๆๆๆๆ

                           เสียงล้อของเตียงคนไข้กำลังวิ่งเสียงดังในยามค่ำคืนขณะที่คนไข้ในโรงพยาบาลแห่งนี้กำลังหลับพักผ่อน พยาบาลและหมอวิ่งกันให้วุ่น ชายหนุ่มในชุดเสื้อคอกลมสีขาวที่บัดนี้ย้อมไปด้วยเลือดของเขากำลังถูกพาเข้าห้องฉุกเฉิน

                   นี่เรา...

                   ชายหนุ่มหายใจได้ไม่เต็มปอด เขาลืมตาตื่น สิ่งที่เห็นมีเพียงหลอดไฟนีออนที่กำลังเคลื่อนที่

                   เจ็บ...ชะมัด

                   ชายหนุ่มรู้สึกเจ็บตรงหน้าอก เขาครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะนึกได้ว่า เขา ถูกยิงมา สายตาหันมองรอบข้าง พยาบาลสองคนกำลังเข็นเตียงที่เขานอนอยู่ ข้างๆมีเด็กหนุ่มในชุดมัธยมวิ่งตามพร้อมกับกุมมือเขาไว้แน่น แก้มทั้งสองข้างอาบไปด้วยน้ำตาซึ่งมันมีมากพอๆกับเลือดบนตัวเขา หรืออาจจะมากกว่า...

    แปลกแหะ...ไม่ได้ยินเลย

    ชายหนุ่มแปลกใจ เด็กหนุ่มผู้เป็นน้องชายกำลังเรียกเขาอยู่แท้ๆ แต่เขากลับไม่ได้ยินเสียงที่พูดออกมา อย่าว่าแต่เสียงเลย แม้แต่สายตาก็เริ่มพร่ามัว

    พี่นพ!!!”

    น้องชายเรียกพี่ชาย พยาบาลกันเด็กหนุ่มออกมาเมื่อเตียงถูกพาเข้าห้องฉุกเฉิน เสื้อผ้านักเรียนเต็มไปด้วยเลือด เขาทิ้งน้ำหนักลงบนเก้าอี้ มือกุมศีรษะ น้ำตายังคงไหลอาบแก้มและไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

    นัด!!!”

    เด็กหนุ่มหันมองคนที่เรียกตน ชายหนุ่มในชุดตำรวจนอกเครื่องแบบวิ่งตรงมาที่เขา เขาลุกขึ้นและโผเข้ากอดทันที

    พี่เพชร...พี่...พี่นพเขา...

    ไม่เป็นไรนัด...ไม่เป็นไร...ถึงมือหมอแล้ว ยังไงนพก็ต้องรอด

    ตำรวจหนุ่มพยายามปลอบใจ ทั้งที่ใจจริงเขาเองก็รู้สึกกังวลไม่แพ้เด็กหนุ่มเหมือนกัน

    *****************************************************************

                           กริ่งๆ!

                        สายลมหนาวพัดผ่านเรือนผมจนทำให้กระดิ่งที่มัดรวบผมนั้นส่งเสียงดังในยามค่ำคืนที่เงียบสงัด เด็กหนุ่มผู้มีเส้นผมสีดำสนิทในชุดเสื้อคลุมมีฮู้ดสีเฉกเช่นเดียวกับสีผมของเจ้าตัวกำลังยืนอยู่ตรงหน้าทางเข้าของโรงพยาบาล

                           เด็กหนุ่มหยิบหนังสือเล่มหนาสีดำออกมาจากเสื้อคลุมและเปิดมัน เขาอ่านสิ่งที่ ระบุไว้ในนั้น

    นายมานพ นิติตระกูล จะตายในเวลา 24.13 นาที

    *****************************************************************

                            ดั่งที่สุภาษิตกล่าวไว้ เวลาและวารีไม่เคยคอยใคร ขณะนี้ผ่านไปกว่าสามชั่วโมงยังไม่มีใครออกมาจากห้องฉุกเฉิน เด็กหนุ่มกุมมือแน่น ใจไม่สงบนิ่งแม้แต่น้อย แม้แต่ตำรวจหนุ่มที่บอกเด็กชายว่า ไม่เป็นไรก็ยังเดินวนหน้าห้องฉุกเฉินเพราะใจไม่นิ่งเช่นเดียวกัน

                    แอ๊ด!!

    เสียงเปิดประตูห้องฉุกเฉินทำให้ทั้งสองเดินเข้าไปหาหมอที่เพิ่งจะเดินออกมาทันที

    หมอครับ! พี่ชายผมเป็นยังไงบ้างครับ

    เด็กหนุ่มถาม ซึ่งนั่นก็ทำให้ใจเขาเต้นแรงยิ่งขึ้น แต่นั่นก็ไม่เท่ากับสิ่งที่เขาได้ยินต่อจากนี้

    คนไข้เสียเลือดมาก แต่...ไม่ต้องห่วงครับ คนไข้พ้นขีดอันตรายแล้ว

    เด็กหนุ่มยิ้มออกมาอย่างอั้นไม่อยู่ หมอขอตัวลาทั้งสอง ตำรวจหนุ่มกล่าวขอบคุณ เขาหันมองคนข้างๆ ซึ่งตอนนี้ดีใจจนเก็บอาการไม่อยู่ เขาเดินเข้าไปลูบหัวเด็กหนุ่ม

                    เห็นไหม ฉันบอกแล้วว่าหมอนั้นต้องรอด” 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×