คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : [ > อ่านอย่างไร หนังสือเล่มไหน < ] : คณิตศาสตร์
สวัสดียามบ่ายยย เพิ่งตื่นจ้าาาาา 5555 #เจริญเน๊อะ
วันนี้ไม่ได้ไปโรงเรียนค่า เพื่อนหยุดอ่านหนังสือกัน
พี่เลยมีเวลามาอัพ ไปๆๆ.....เริ่มกันเลยดีกว่า
>>>>> อ่านอย่างไร <<<<<
วิชานี้พี่กลางๆนะ พอทำได้ แต่ไม่โดดเด่นมาก
เริ่มต้น ตอน ม.4 แรกๆเลยก็เรียนกับอาจารย์ตัวเป็นๆคะ
เรียนมาตั้งแต่ ม.2 แล้วหล่ะ แล้วพอเกิดเหตุการณ์ น้ำท่วม ปี54
ทำให้พี่ต้องหยุดเรียนไปหลายเดือนเลยจ๊ะ TT"......
คราวนี้ พี่ก็กลับมาคิดว่า ถ้าเป็นแบบนี้และเรียนกับอาจารย์ท่านนี้ต่อไป
ต้องเรียนไม่ทันแน่ๆ (ทั้งที่อาจารย์สอนดีมากจนพี่ตัดสินใจยาก
ว่าจะเลิกเรียนกับท่านดีไหม).....แต่พี่ก็เลือกที่จะย้ายมาเรียน The Brain
เพราะมันเป็น self ก็เลยเร่งเรียนได้ตามใจชอบและตามกำลังความสามารถ
ที่เลือกเรียนเดอะเบรนเพราะมันมีที่เดียวคะ ที่เป็น self + ok หน่อยง่ะ
(ถ้าตอนนั้น อ.อรรณพ self มาเปิดในอ.อุ๊แล้วพี่ก็จะเรียน อ.อรรณพนะ)
และก็เหมือนเดิมคะ ทำassignmentสม่ำเสมอ
ส่วนเนื้อหาก็ไม่ค่อยได้ทวน เพราะ วิชานี้มันเน้นตอน ทำโจทย์ อ่ะเน๊อะ
แล้วพี่ก็โชคดีที่ อาจารย์สอนเลขที่โรงเรียนตอน ม.4+ม.5 สอนดีมากๆๆ
โดยเฉพาะตอน ม.5 (การบ้านของอาจารย์เป็นข้อสอบ ent )
ทำให้เลขของพี่แข็งแกร่งขึ้นมามากเลยทีเดียว
เป็น 1 ในน้อยคาบมากๆ ที่พี่ตั้งใจเรียนตลอด 555555 #แลดูไม่ค่อยดีเลยง่ะ
พี่ก็จัดการเรียนทุกคอร์สย่อยๆของ the brain ให้จบตอน ปิดเทอมขึ้น ม.6
แล้วช่วงใกล้เปิดเทอม ขึ้น ม.6 พี่ก็ไปเรียนคอร์ส entrane ของอ.อรรณพ
ที่จังหวัดอื่นนนน เพราะ ณ ตอนนั้น จังหวัดพี่ไม่มี ต้องเช่าหออยู่ T^T
ที่ลงทุนขนาดนี้เพราะรุ่นพี่บอกว่ามันดีมากจริงๆ
แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยคะ อาจารย์สอนครบทุกประเด็น
ถ้าใครเคยเรียน neo ความง่วงจะประมาณนั้น : ( #ทนหน่อยๆ
แต่ทนได้นะ เชื่อว่าน้องๆเรียนไหวถ้าตั้งใจมากพอ ตามทันแน่นอนคะ
เหมือนอาจารย์จะปรับความเร็วของอาจารย์ให้ลดลงเพราะ
ก่อนหน้านั้นอาจารย์โดนติเรื่องความเร็วที่มากเกินไปตลอด
(ก่อนไปเรียนพี่ก็หาข้อมูล มีแต่คนบอกว่าสอนเร็วจนไม่รู้เรื่องพี่ก็แอบหวั่นนิดนึง)
แต่ก่อนไปเรียนก็ควรจะมีพื้นฐานไปนะ แล้วจะได้ประโยชน์สุดๆ
ทำการบ้านทุกครั้งที่อาจารย์สั่ง คือตลอดเวลาเดือนครึ่งที่พี่เรียน
จะเรียน 7.30 - 12.40 (เลท 10 นาทีเป๊ะทุกวัน! 55) กลับมาทำการบ้าน
ถึงเที่ยงคืนค่าาาา (ไม่ได้ทำตลอดเวลานะ เบื่อๆอาจท่องศัพท์ / งีบ / หาไรกินเล่น)
การบ้านเยอะมากๆจริงๆ ใครเรียนนี่จะรู้เลย
แต่พี่ก็ทำทุกครั้งน้าาา :) มันคุ้มค่า เชื่อพี่นะคะ ^______^
#คิดถึงอาจารย์อรรณพจัง
ไม่ว่าน้องจะเรียนที่ไหนก็ต้อง ทำการบ้าน ตลอด !
เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว แต่ไม่ยอมทำกัน
ถ้าน้องรู้ตัวว่าที่ผ่านมาทำตัวไม่ดีแล้วเนี่ย
ให้เริ่มใหม่ ณ ตอนนี้เลยนะ อย่ามัวแต่นั่งเสียใจ
ว่าที่ผ่านมาทำไมเราไม่ทำอย่างนู้นอย่างนี้
นั่นจะทำให้ความฝันเรายิ่งห่างไกลออกไป
เพราะคนอื่นก็กำลังวิ่งเข้าใกล้ความฝันนั้นมากขึ้นทุกทีๆเช่นกัน
ถ้าน้องมาถึงจุดที่พี่อยู่แล้วมองกลับไปจะได้ภูมิใจเน๊อะ #รักนะ
สรุปการเรียนวิชาคณิตศาสตร์
1. ทำโจทย์สม่ำเสมอ
====================================================
>>>>> หนังสือเล่มไหน <<<<<
1. SYNTAX , CRACK , หัวใจคณิตศาสตร์ PAT1 , 20 พ.ศ. : ณัฐ อุดมพาณิชย์
พี่จะเน้นทำ 2 เล่มหลังคะ เพราะเวลาเรามีจำกัด
เกริ่นก่อนว่าพอพี่เรียน อ.อรรณพเสร็จ ตอนก่อนเปิดเทอมเนี่ย
พี่ก็ทิ้งเลขไปเลย (ไปลุยเคมี + ชีวะ ที่ลงคอร์สเรียนไว้ตอนเปิดเทอมแทน)
เพราะคิดว่าเราทำโจทย์มาเยอะมากๆแล้ว ไม่รู้กี่พันข้อ ไม่น่ามีปัญหา
มาลุยอีกทีคือเอาข้อสอบโควต้า ขอนแก่นมาทำ
นั่นทำให้พี่รู้เลยว่าการหยุดไป 2-3 เดือนเนี่ย การทำโจทย์ฝื๊ด..ฝืด
เพราะฉะนั้นน้องๆไม่ควรทำตามนะคะ ! พี่คิดว่า.............
พอเรียนจบแล้วเนี่ย ให้เอา 20 พ.ศ.มาทำสม่ำเสมอ
อย่างน้อยๆเลยก็ต้อง 1 พ.ศ. / week เมื่อพี่รู้ตัวก็แก้ไขโดย
อ่านเล่มหัวใจให้ทฤษฎีเราแม่นก่อน แล้วตะลุย 20 พ.ศ. ต่อทันที
ฝึกทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงวันสอบจริง ห้ามหยุด ^^
ทำโจทย์ไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ 555555555555555555555
เว่อร์นะ ! จนกว่าจะสอบติดอย่างที่หวังก็พอมั๊ยยย +.+
2. หนังสือ คอร์ส entrance ทุกเล่มของ อ.อรรณพ
พี่จะเอามาทวนตอนที่ลืมว่าสูตรนี้มีที่มาจากไหน อะไรยังไง
หรือต้องการดูแนวโจทย์เวลาลืมๆไปบ้าง
------------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อไปก็ขอเป็นวิชาฟิสิกส์นะจ๊ะ จุ๊ฟฟฟ >3<"
ความคิดเห็น