ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กว่าจะติดแพทย์ มอขอ

    ลำดับตอนที่ #8 : [ > อ่านอย่างไร หนังสือเล่มไหน < ] : คณิตศาสตร์

    • อัปเดตล่าสุด 11 ธ.ค. 56


    สวัสดียามบ่ายยย  เพิ่งตื่นจ้าาาาา 5555 #เจริญเน๊อะ
    วันนี้ไม่ได้ไปโรงเรียนค่า เพื่อนหยุดอ่านหนังสือกัน
    พี่เลยมีเวลามาอัพ    ไปๆๆ.....เริ่มกันเลยดีกว่า

    >>>>> อ่านอย่างไร <<<<<

    วิชานี้พี่กลางๆนะ พอทำได้ แต่ไม่โดดเด่นมาก
    เริ่มต้น ตอน ม.4 แรกๆเลยก็เรียนกับอาจารย์ตัวเป็นๆคะ
    เรียนมาตั้งแต่ ม.2 แล้วหล่ะ  แล้วพอเกิดเหตุการณ์ น้ำท่วม ปี54
    ทำให้พี่ต้องหยุดเรียนไปหลายเดือนเลยจ๊ะ TT"......
    คราวนี้ พี่ก็กลับมาคิดว่า ถ้าเป็นแบบนี้และเรียนกับอาจารย์ท่านนี้ต่อไป
    ต้องเรียนไม่ทันแน่ๆ (ทั้งที่อาจารย์สอนดีมากจนพี่ตัดสินใจยาก
    ว่าจะเลิกเรียนกับท่านดีไหม).....แต่พี่ก็เลือกที่จะย้ายมาเรียน The Brain
    เพราะมันเป็น self ก็เลยเร่งเรียนได้ตามใจชอบและตามกำลังความสามารถ
    ที่เลือกเรียนเดอะเบรนเพราะมันมีที่เดียวคะ ที่เป็น self + ok หน่อยง่ะ
    (ถ้าตอนนั้น อ.อรรณพ self มาเปิดในอ.อุ๊แล้วพี่ก็จะเรียน อ.อรรณพนะ)
    และก็เหมือนเดิมคะ  ทำassignmentสม่ำเสมอ 
    ส่วนเนื้อหาก็ไม่ค่อยได้ทวน เพราะ วิชานี้มันเน้นตอน ทำโจทย์ อ่ะเน๊อะ
    แล้วพี่ก็โชคดีที่ อาจารย์สอนเลขที่โรงเรียนตอน ม.4+ม.5 สอนดีมากๆๆ
    โดยเฉพาะตอน ม.5 (การบ้านของอาจารย์เป็นข้อสอบ ent )
    ทำให้เลขของพี่แข็งแกร่งขึ้นมามากเลยทีเดียว
    เป็น 1 ในน้อยคาบมากๆ ที่พี่ตั้งใจเรียนตลอด 555555 #แลดูไม่ค่อยดีเลยง่ะ
    พี่ก็จัดการเรียนทุกคอร์สย่อยๆของ the brain ให้จบตอน ปิดเทอมขึ้น ม.6

    แล้วช่วงใกล้เปิดเทอม ขึ้น ม.6  พี่ก็ไปเรียนคอร์ส entrane ของอ.อรรณพ
    ที่จังหวัดอื่นนนน  เพราะ ณ ตอนนั้น จังหวัดพี่ไม่มี  ต้องเช่าหออยู่  T^T
    ที่ลงทุนขนาดนี้เพราะรุ่นพี่บอกว่ามันดีมากจริงๆ
    แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยคะ  อาจารย์สอนครบทุกประเด็น
    ถ้าใครเคยเรียน neo     ความง่วงจะประมาณนั้น :  ( #ทนหน่อยๆ
    แต่ทนได้นะ  เชื่อว่าน้องๆเรียนไหวถ้าตั้งใจมากพอ   ตามทันแน่นอนคะ
    เหมือนอาจารย์จะปรับความเร็วของอาจารย์ให้ลดลงเพราะ
    ก่อนหน้านั้นอาจารย์โดนติเรื่องความเร็วที่มากเกินไปตลอด
    (ก่อนไปเรียนพี่ก็หาข้อมูล มีแต่คนบอกว่าสอนเร็วจนไม่รู้เรื่องพี่ก็แอบหวั่นนิดนึง)
    แต่ก่อนไปเรียนก็ควรจะมีพื้นฐานไปนะ  แล้วจะได้ประโยชน์สุดๆ
    ทำการบ้านทุกครั้งที่อาจารย์สั่ง  คือตลอดเวลาเดือนครึ่งที่พี่เรียน
    จะเรียน 7.30 - 12.40 (เลท 10 นาทีเป๊ะทุกวัน! 55)  กลับมาทำการบ้าน
    ถึงเที่ยงคืนค่าาาา (ไม่ได้ทำตลอดเวลานะ  เบื่อๆอาจท่องศัพท์ / งีบ / หาไรกินเล่น) 
    การบ้านเยอะมากๆจริงๆ  ใครเรียนนี่จะรู้เลย
    แต่พี่ก็ทำทุกครั้งน้าาา :) มันคุ้มค่า  เชื่อพี่นะคะ ^______^
    #คิดถึงอาจารย์อรรณพจัง

    ไม่ว่าน้องจะเรียนที่ไหนก็ต้อง ทำการบ้าน ตลอด !
    เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว  แต่ไม่ยอมทำกัน
    ถ้าน้องรู้ตัวว่าที่ผ่านมาทำตัวไม่ดีแล้วเนี่ย
    ให้เริ่มใหม่ ณ ตอนนี้เลยนะ  อย่ามัวแต่นั่งเสียใจ
    ว่าที่ผ่านมาทำไมเราไม่ทำอย่างนู้นอย่างนี้
    นั่นจะทำให้ความฝันเรายิ่งห่างไกลออกไป
    เพราะคนอื่นก็กำลังวิ่งเข้าใกล้ความฝันนั้นมากขึ้นทุกทีๆเช่นกัน
    ถ้าน้องมาถึงจุดที่พี่อยู่แล้วมองกลับไปจะได้ภูมิใจเน๊อะ #รักนะ

    สรุปการเรียนวิชาคณิตศาสตร์

    1. ทำโจทย์สม่ำเสมอ


    ====================================================

    >>>>> หนังสือเล่มไหน <<<<<

    1. SYNTAX , CRACK , หัวใจคณิตศาสตร์ PAT1 , 20 พ.ศ. : ณัฐ   อุดมพาณิชย์
    พี่จะเน้นทำ 2 เล่มหลังคะ  เพราะเวลาเรามีจำกัด
    เกริ่นก่อนว่าพอพี่เรียน อ.อรรณพเสร็จ ตอนก่อนเปิดเทอมเนี่ย
    พี่ก็ทิ้งเลขไปเลย (ไปลุยเคมี + ชีวะ ที่ลงคอร์สเรียนไว้ตอนเปิดเทอมแทน)
    เพราะคิดว่าเราทำโจทย์มาเยอะมากๆแล้ว ไม่รู้กี่พันข้อ ไม่น่ามีปัญหา
    มาลุยอีกทีคือเอาข้อสอบโควต้า ขอนแก่นมาทำ
    นั่นทำให้พี่รู้เลยว่าการหยุดไป 2-3 เดือนเนี่ย  การทำโจทย์ฝื๊ด..ฝืด
    เพราะฉะนั้นน้องๆไม่ควรทำตามนะคะ ! พี่คิดว่า.............
    พอเรียนจบแล้วเนี่ย ให้เอา 20 พ.ศ.มาทำสม่ำเสมอ
    อย่างน้อยๆเลยก็ต้อง 1 พ.ศ. / week    เมื่อพี่รู้ตัวก็แก้ไขโดย
    อ่านเล่มหัวใจให้ทฤษฎีเราแม่นก่อน แล้วตะลุย 20 พ.ศ. ต่อทันที
    ฝึกทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงวันสอบจริง ห้ามหยุด ^^
    ทำโจทย์ไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ 555555555555555555555
    เว่อร์นะ !  จนกว่าจะสอบติดอย่างที่หวังก็พอมั๊ยยย +.+

    2. หนังสือ คอร์ส entrance ทุกเล่มของ อ.อรรณพ
    พี่จะเอามาทวนตอนที่ลืมว่าสูตรนี้มีที่มาจากไหน อะไรยังไง
    หรือต้องการดูแนวโจทย์เวลาลืมๆไปบ้าง

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    ต่อไปก็ขอเป็นวิชาฟิสิกส์นะจ๊ะ  จุ๊ฟฟฟ  >3<"

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×