ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กว่าจะติดแพทย์ มอขอ

    ลำดับตอนที่ #6 : [ > อ่านอย่างไร หนังสือเล่มไหน < ] : เคมี

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 56


    >>>>> อ่านอย่างไร <<<<<

    สวัสดีค่ะน้องๆทุกคน :)
    การเตรียมตัววิชาเคมีของพี่จะคล้ายชีวะมากๆๆๆ คืองี้จ๊ะ.....

    พี่เรียนพิเศษกับอาจารย์อุ๊ ^^"
    จะมีคอร์สย่อยๆ ให้ลงทั้งหมด 5 คอร์ส  เรียนไปเรื่อยๆ
    พี่จำได้ว่าพี่เรียนจบหมดตอนปิดเทอมเล็กของ ม.5
    หลังจากนั้นก็มาเจอเคมีอีกทีตอน ม.6 เทอม 1 เลยคะ
    ในคอร์ส ENT ที่ยาวนาน หึหึ .

    ไม่มีอะไรพิเศษ  พี่ยังคงทำเหมือนเดิมคือ
    "ทำการบ้านทุกครั้ง"  "ทวนเนื้อหาทุกครั้ง"
    เท่านี้จริงๆ......แล้วก็พยายามอย่าเรียนข้ามบทนะ 
    เพราะว่าบางบทต้องใช้พื้นฐานจากบทนู้นบทนี้มาก่อน
    มิฉะนั้นอาจจะเรียนไม่รู้เรื่องก็ได้น้าาาา
    อาจจะมีน้องหลายๆคนที่กังวลว่า อุ๊ย!เราเรียนของ ม.5 อยู่
    แต่ลืมของ ม.4 ไปหมดแล้ว   อย่าได้กังวลไปคะ
    ให้เราลุยหน้าที่ที่ต้องทำ ณ เวลานั้นให้ดีที่สุดไปก่อน
    แล้วทุกอย่างจะฟื้นคืนชีพมาในสมองของเราตอนคอร์ส ENT
    ถ้าเราแม่นๆ ในแต่ละบทมาอยู่แล้ว มาเจออาจารย์อุ๊ย้ำให้อีกรอบตอนคอร์ส ENT
    พร้อมทำโจทย์ ENT เก่า(อีกรอบ)ซึ่งเป็นการบ้านของอาจารย์ให้ครบทุกครั้ง 
    จะทำให้เคมีของเราเริ่ดมากจริงๆ เป็นคอร์สที่พี่คิดว่าเป็นคุณค่าที่คุณคู่ควรมว๊าก
    **อย่าลืมนะว่า เรียนไปกี่ม้วนก็แล้วแต่ ให้เปิดทวนตั้งแต่หน้าแรกเสมอ
    จะได้ไม่ ได้หน้าแล้วลืมหลังหน่ะ ^__________^ #เป็นห่วงจีจี
    ขอเล่าในเคสนึงคือมีรุ่นพี่คนนึงเรียนกับอาจารย์ท่านอื่นมาตลอด
    แต่เพิ่งมาลงเรียนคอร์ส ENT กับอาจารย์อุ๊  พี่เค้าบอกว่า รู้เรื่องนะ
    มาเรียนเอาโจทย์ โจทย์ดีไรงี้ (พี่เค้าติดโควต้าแพทย์ ที่มีชื่อเสียงมากๆๆๆที่สุดแห่งนึง)
    #คือพี่เค้าก็เก่งอยู่แล้วไง 555

    ทั้งนี้ทั้งนั้น  น้องจะเรียนกับอาจารย์ท่านไหนก็ได้ที่น้องเรียนแล้วรู้เรื่อง :)
    แต่ key สำคัญก็หนีไม่พ้นเรื่อง ทบทวน&ทำการบ้านอยู่ดี !

    บางคนจะบอกว่าอาจารย์อุ๊ช้าเกินไป
    แต่พี่คิดว่ากำลังพอดีเลยแหละ  ช่วงที่ช้าๆคือรอเฉลยแบบฝึกหัดในเล่ม
    แต่พี่ก็ใช้เวลาช่วงที่ทำเสร็จก่อนอาจารย์เฉลย  ไปทำการบ้าน(ที่อาจารย์แยก
    ไว้อยู่ด้านหลัง ) หรือไม่ก็ทำแบบฝึกหัดข้อต่อๆไปรอ อ.
    พี่ชอบโจทย์ที่อาจารย์นำมาสอนเพราะแนวคิดครอบคลุมจริงๆ  รักมากๆเลย...อ.อุ๊ ^+++^ 

    พอพี่เรียนคอร์ส ENT จบปุ๊ป (หลังติด ม.ข. แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้เป็นตัวจริงหรือสำรอง) 
    เหตุผลที่ไม่เรียนตะลุยโจทย์ต่อก็เพราะว่า  พี่อยากอยู่บ้านอ่านหนังสือเองแล้ว 
    จะได้มีเวลาเต็มที่ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง
    แต่ถ้าน้องๆมีเวลากัน ก็น่าสนใจเน๊อะ เห็นเพื่อนพี่บอกว่าดีมากๆ
    เข้าสู่ช่วงปิดเทอมเล็ก พี่จะกำหนดวันๆนึง ไว้ทวนหนังสือ คอร์ส ENT (ทั้ง5เล่ม)
    (เช่น วันพุธจะหยิบมาเปิดผ่านๆดู.....อาจจะคิดว่านาน แต่ที่จริงใช้เวลาแปปเดียว
    เพราะพี่เปิดทวนมาสม่ำเสมออยู่แล้ว  พอมาเปิดอีกจะใช้หน้าละไม่กี่วิเองจ๊ะ #ลองทำดูนะ
    #วิธีนี้สุดยอดจริงๆ  ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ มันจะลืมของเก่า แล้วพอจะรื้อมาปัดฝุ่นใหม่
    น้องจะรู้สึกว่ามันเหนื่อย  มันยากมากๆ เหมือนกับที่น้องเรียน ม.5 อยู่แล้วลืมเนื้อหา ม.4
    #อย่าให้ประวัติศาสตร์มันซ้ำรอบอีกนะ  #ยอมเหนื่อยอีกหน่อยเพื่อคณะที่ใช่)


    >>>>> ขอแทรกประเด็นนึง เรื่องการเข้าค่ายหมอ
    การเข้าค่ายเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ  พี่ได้เพื่อนสนิทหลายๆคนจากค่าย
    ได้รู้จักคร่าวๆว่าการเรียนหมอต้องเรียนอะไร  ได้คำแนะนำจากรุ่นพี่โดยตรง
    ได้รู้จักสถานที่เรียน   ได้รู้จักสังคมที่พี่ๆเค้าอยู่  แล้วก็***ได้แรงบันดาลใจกลับมาด้วย***
    แนะนำให้น้องๆลองไปดูนะ คุ้มจริง:) มันไม่เสียเวลาหรอก เล่นคอมพ์นี่เสียเวลากว่าเย๊อออ 55

    ===================================================

    >>>>> หนังสือเล่มไหน <<<<<

    1. หนังสือ คอร์ส Entrance ทั้ง 5 เล่มของ อ.อุ๊    (คัมภีร์เคมีของพี่เชียวนา อิอิ)

    2. หนังสือ  ผ่าข้อสอบเจาะโจทย์วิชาเคมี : ครูกุ๊ก   เล่มสีเขียวแก่ๆ
    เล่มนี้พี่ชอบมาก  ดีตรงโจทย์เป็นแนววิเคราะห์ให้เราได้คิด  สนุกดีเวลาได้ลองทำ
    ค่อนข้างแตกต่างจากโจทย์ ent ที่ถามตรงๆ ทำให้เรารู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
    จะได้ไม่ตื่นเต้นเวลาเจอข้อสอบเคมีแนวแปลกๆ  พี่เค้าเฉลยดี เฉลยเข้าใจง่ายมากๆค่า
    มีหลายชุดให้ทำ  ชุดละ 20 ข้อ   ถ้าได้คะแนนน้อยไม่ต้องตกใจน้าา
    พี่ได้ 10 นิดๆเกือบทุกชุด   มีสูงสุดชุดเดียวได้ 15 (555 ภูมิใจมากกก !)
    แต่พี่เค้าจะมีสรุปเนื้อหาก่อนเข้าทำโจทย์ซึ่งพี่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่คะ (แล้วแต่คนนะ)
    ถ้าจะให้คะแนนก็ซัก 5/10   แต่ส่วนของโจทย์นี่ทะลุ 10 ไปเล้ยยย ><
    พี่ทำวันละ 1 ชุด  วันไหนฟิตๆก็จัดไป 2 ชุดเลย  ใช้เวลาไม่มากคะ
    พอทำไปก็เหมือนเดิม  ข้อไหนที่ผิดก็เอาหนังสือ ENT มาอ่านทวนเนื้อหาตรงจุดนั้นให้แม่นๆ
    .....ที่พี่ไม่ได้ซื้อ 15 พ.ศ. มาทำเพราะโจทย์ที่ อ.อุ๊ให้ก็มากเพียงพอ + ครอบคลุมแล้ว

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    ต่อไปจะเป็นคิวของวิชา  ภาษาอังกฤษ !

    P.S. ในส่วนของข้อสอบขอนแก่นพี่จะมีตอนเฉพาะอีกตอนนึงน้าา
    เดี๋ยวพี่ค่อยไปใส่รายละเอียดว่าบทไหนออกเยอะน้อยอย่างไร
    ข้อสอบเป็นอย่างไรบ้าง ความยากง่ายขนาดไหน รวมถึงข้อสอบที่พอจะจำได้

    P.S.2 เมื่อวานเย็นๆ ( 8 ธ.ค. 56 ) ประกาศผลแพทย์ ชนบทของมหิดล(PI)
    ที่พี่ไปสอบไว้ก่อนเค้าเรียกตัวสำรองถึงพี่   พี่ติดด้วยแหละ >3<
    เพราะฉะนั้น  พี่ขอมีตอนนึงที่จะพูดถึงข้อสอบแพทย์ PI ด้วยนะคะ
    เผื่อใครที่มีโอกาสได้ไปสอบเน๊อะ

    P.S.3 เหงาจุงง ๕๕๕๕ + ถามเค้าบ้างก็ด้ายยยย  3< น้องๆอยากรู้ไรเพิ่มเติมเป่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×