ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กว่าจะติดแพทย์ มอขอ

    ลำดับตอนที่ #2 : # รำลึกความหลัง : เมื่อตอนม.4 + ช่วงก่อน ม.4นิดหน่อย

    • อัปเดตล่าสุด 4 ธ.ค. 56


    สวัสดีอีกครั้งค่าาาาา :) ตอนนี้ยังไม่มีน้องๆมาcomment
    พี่ต้องรับบทคุยคนเดียวไปก่อน 55555 :) (บ้าป่ะจ๊ะ ?)
    ไม่เป็นไรๆ เรื่องนี้พี่ถนัด พอดีเล่น twitter
    แล้วก็คุยกับตัวเองบ่อยๆคนเดียวอยู่แล้ว   อิอิ >3<



    >>> ย้อนความไปเมื่อตอนประถม
    พี่เป็นคนที่ค่อนข้างเรียนดีมาตลอด
    บางปีจะได้ที่ 1 ของระดับชั้น (ในโรงเรียนเอกชนขนาดเล็ก = จำนวนเด็กน้อย)
    รู้จักการเรียนพิเศษครั้งแรกตอน ป.5 เพื่อติวเข้าโรงเรียนประจำจังหวัด



    >>>ย้อนความไปเมื่อตอนม.ต้น
    เมื่ออยู่โรงเรียนประจำจังหวัดแล้ว การเรียนจะไม่เด่นเท่าตอนประถม
    เพราะคนเก่งๆจะเย๊อออมว๊ากกกก  พี่ก็แค่พยายามรักษาเกรดให้ดี (3.90 - 4.00)
    ความขี้เกียจเริ่มมาเยือน 555  และเป็นที่แน่นอนว่า...
    พี่ไม่ติดเตรียมอุดม และ มหิดล จ๊ะ



    >>>ย้อนความไปเมื่อตอนม.4

    จากบทความตอนแรก พี่มีความตั้งใจจะเข้าคณะนี้ตั้งแต่ ม.4 แล้วเน๊าะ
    มันก็ทำให้สำนึกได้บ้างนิดๆหน่อยๆว่าเราควรทำอะไร
    แต่ด้วยความเป็นเด็กอ่ะน๊ะ พี่ก็ติด internet ติด social network
    เหมือนเพื่อนคนอื่นทั่วๆไป  เล่นทุกอย่างเลยค่ะ พี่ใช้เวลาอยู่กับคอมพ์ทุกวัน
    หลังไปเรียนพิเศษกลับมา ก็จะเล่นคอมจนถึง 4 ทุ่ม
    วันไหนมีละครที่ชอบก็ดูละครก่อนแล้วมาเล่นคอมพ์ยันเที่ยงคืน !
    (พี่ติดละครที่สุดของที่สุด แบบขาดไม่ได้จริงๆ ๕๕ +)
    บางที วันเสาร์หรืออาทิตย์ที่ไม่มีเรียน ก็เล่นมันทั้งวัน เป็นสิบๆชั่วโมง
    นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พี่ไม่เหลือเวลาไปทำการบ้าน(ที่โรงเรียน)
    แต่ก็ลอกส่งครบทุกงานน้าาา ^^"
    พี่ขอสารภาพว่าพี่จะเลือกทำการบ้านที่พี่คิดว่ามันจะมีประโยชน์มากๆเท่านั้น
    พี่เลยเลือกที่จะทำการบ้านที่เรียนพิเศษเพราะมันเป็นข้อสอบ ent เก่า
    มีประโยชน์ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย
    แต่ถ้าทำเองได้หมดก็ดีนะ เพราะที่จริงการบ้านทุกอย่าง
    ไม่ว่าจะเป็นของที่โรงเรียนหรือที่เรียนพิเศษนั้นก็มีประโยชน์(ไม่มากก็น้อย)ทั้งนั้น
    ในโรงเรียนก็ไม่ค่อยตั้งใจเรียน  เอาไว้หลับซะมากกว่า (ไม่ควรทำตาม)
    บางทีก็เหมือนจะเรียนนะ แต่พี่หลับในตลอดอ่ะ ! 5555555
    (ถ้าขับรถอยู่ก็ชนเสาไฟฟ้าไปล๊ะ +3+)

    แต่ !   แต่ !  แต่ !  พี่ก็ยังพอมีความดีอยู่บ้างนะ
    คือพี่เรียนพิเศษเลขที่ the brain ใช่มั๊ย.....ก่อนเรียนครั้งต่อไป
    พี่จะทำ assignment ที่พี่ๆเค้าให้มาให้เสร็จก่อน
    (มันมีเฉลยในเล่มเลยสะดวก  พอทำเสร็จก็เปิดดูเลย)
    แต่(แต่อีกแล้วจ้าา)....ไม่ได้ทำข้อที่พี่ๆเค้าเว้นไว้อ่า  เหตุผลคือ
    ขี้เกียจ download เฉลยจาก net ดู(ทั้งที่เล่นคอมพ์ทุกวันอ่ะน๊ะ ฮาาาา)
    แต่พี่ก็ไม่ได้ทำ assignment ทุกครั้งหรอก บางทีก็ขี้เกียจบ้างอะไรบ้าง
    ก็ปล่อยๆมันไป.........=3= " ทำไปประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ได้

    แล้วพี่ก็เรียนพิเศษเคมีที่ อ.อุ๊ + ชีวะ หมอพิชญ์
    การบ้านของอาจารย์ 2 ท่านนี้  พี่ทำทุกครั้งไม่เคยขาดค่ะ
    มันจะมีเรียนอาทิตย์ละวัน  พี่ก็หาเวลาทำนิดๆหน่อยๆ
    อีกอย่างคือพี่ชอบ 2 วิชานี้มากๆ เลยทำไปไม่ฝืนมาก

    อ๊ากกกก.....พี่เรียนฟิสิกส์ที่ neo  ทำโจทย์ข้างหลังข้อที่อาจารย์เว้นไว้
    พยายามจะทำค่ะ ! แต่ทำไม่ค่อยได้ ! ก็เลยเลิกทำ 5555555555555
    (เอ่อะ ! น้องไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะ.....พี่แนะนำว่า
    น้องรู้ว่าตัวเองไม่ถนัดวิชาไหน ก็ควรจะยิ่งฝึกให้มันมากๆ)
    แล้วพอมาทำข้อสอบ ent ก็จะรู้ว่า  ข้อสอบมันง่ายกว่าโจทย์ของอาจารย์มาก
    (ค่อยเบาใจหน่อยไหม๊จ๊ะ ? : )
    แต่พอพี่ทำโจทย์ไม่ได้  พี่ก็ใช้วิธีอ่านเนื้อหา  ทวนที่อาจารย์สอนวันนั้นมา
    เพราะคิดว่าถ้าแม่นทฤษฏีมากขึ้น ก็น่าจะทำโจทย์ได้มากขึ้นเช่นกัน
    ***อ่อ ! แต่มันมีจุดเปลี่ยนที่ทำให้พี่รู้สึกชอบฟิสิกส์ขึ้นมา(บ้าง)
    ตอนม.4 ของปีพี่เนี่ยยยย  มันตรงกับ ปี '54 พอดี #น้ำท่วมจร้าาาา!
    พี่รู้ว่าอ่อนฟิสิกส์ก็เลยไปหาซื้อหนังสือ ฟิสิกส์ ม.4 เทอม 1 ของแอพพลาย ฟิสิกส์มา
    อ่านช่วงน้ำท่วมมันนั่นแหละ โรงเรียนปิด จำได้ว่ามี 500 กว่าหน้าก็อ่านมันเกือบหมดแหละจ่ะ
    เป็นเล่มแรกและเล่มเดียวที่พี่ถึกได้ขนาดนั้น  เรียกได้ว่าหักดิบมว๊ากก .
    พออ่านจบมันเหมือนมีความรู้สึกชนะอะไรบางอย่างได้อ่ะ
    มันคือชนะใจตัวเอง !  มันภูมิใจประหนึ่ง ent ติดแล้ว 55555555
    หลังจากนั้นมาทำให้ทัศนคติในการเรียนฟิสิกส์ก็ดีขึ้นอย่างมาก

    มาถึงวิชาอังกฤษ ตอน ม.4 พี่เรียนกับอ.สมศรี
    ก็กลับมาทวนศัพท์แหละค่ะ ^^

    อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะทราบว่าพี่ค่อนข้างอ่านสะสม (แม้ไม่จริงจังมาก)
    แต่มันค่อนข้างมีประโยชน์กับตัวเรานะ ทำให้ม.6 พี่ไม่ต้องเหนื่อยมาก
    ค่อยๆ ทำไปทีละนิด  วันแรกที่เราทำ  โอเค ยอมรับว่ามันรู้สึกเหนื่อย
    เพราะไม่เคยอ่านหนังสือแบบนี้มาก่อน 
    ม.ต้น ที่ผ่านมาก็จะอ่านแค่ตอนก่อนสอบตัลล๊อดดดด !
    แต่เริ่มก่อนก็ย่อมได้เปรียบ.........จำไว้ๆ
    แล้วพอมีสอบเก็บคะแนน สอบมิดเทอม สอบปลายภาค
    เราก็จะได้อ่านอีกครั้ง  มันเท่ากับว่าเราอ่านรอบที่ 2-3 แล้ว
    ก็จะแม่นยิ่งขึ้นๆอีก 


    สรุปการเรียนโดยรวมของพี่เลยก็คือ
    1. ทวนเนื้อหา + ทำการบ้าน ในแต่ละวิชาที่เรียนพิเศษมา
        ให้จบก่อนเริ่มเรียนครั้งต่อไป(เท่าที่ทำได้)

    2. อ่านทวนอีกรอบตอนจะสอบเก็บคะแนน มิดเทอม ปลายภาคของโรงเรียน

    P.S. อยากให้พี่ขยายความตรงไหนก็บอกได้เลย  พี่ตอบให้แน่นอน ช่วงนี้พี่ว่างมาก 555 บวกกับพี่ใจดีด้วยแหละ (อวยตัวเองง!) ๕๕๕๕

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    ต่อไปเตรียมพบกับชีวิตของพี่เมื่ออยู่ ม.5 น๊ะแจ๊ะ เอ๊ย ! น๊ะจ๊ะ #สะกดถูกม๊ายเนี่ยยย (วิบัติเต็มไปหมด ต้องขอโทษที แต่เพื่อน feeling ในการอ่านของน้องๆเลยนะ >.<)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×